Tiêm botox bắp tay có nên hay không? Giá 1 lần tiêm bao nhiêu?

Tiêm botox bắp tay là một thủ thuậtực không phổ biến ở nhiều khu vực trên thế giới nhưng cũng là một phương pháp không còn mới mẻ ở nhiều nước châu Á và được xem như là một chỉ định không chính thức của Botox thẩm mỹ. Tiêm botox bắp tay hiện mang nhiều rủi ro do thiếu thông tin, phụ thuộc nhiều vào trình độ chuyên môn của chuyên viên y tế thực hiện thủ thuật.

Doctor có sẵn sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết về thủ thuật tiêm botox thon gọn bắp tay và giá tiêm botox bắp tay để bạn có cách nhìn khách quan về liệu pháp thẩm mỹ này. 

tiêm botox bắp tay

Tiêm botox bắp tay là gì?

Botox là một loại thuốc thẩm mỹ dạng tiêm có tác dụng làm tê liệt tạm thời các cơ của bạn. Nó sử dụng onabotulinumtoxinA, một chất độc thần kinh được sản xuất bởi vi khuẩn có tên Clostridium botulinum.

Ở nồng độ cao, chất độc này gây ngộ độc ngộ độc. Botulism là một dạng tê liệt cơ nghiêm trọng có liên quan đến thực phẩm bị ô nhiễm.

Độc tố Botulinum đã được sử dụng thành công trong nhiều năm để điều trị các rối loạn tăng động cơ khác nhau bao gồm loạn trương lực cơ và co cứng.

Botox đã trở thành một cái tên quen thuộc trong những năm gần đây chủ yếu do tính phổ biến của nó trong việc sử dụng mỹ phẩm. Botox đã được sử dụng trong lĩnh vực y tế trong nhiều năm để điều trị các tình trạng bệnh lý như loạn trương lực cơ cổ, đau nửa đầu mãn tính, co giật mắt và mắt lười, bàng quang tăng hoạt hay tăng tiết mồ hôi. 

Tính đến thời điểm hiện tại, có 4 nhãn hiệu Botulinum Toxin A đã được phê duyệt để sử dụng cho mục đích y tế và thẩm mỹ – Botox, Dysport, Xeomin và Neuronox. 

tiêm botox bắp tay
Tiêm botox bắp tay có nên hay không?

Mặc dù không phổ biến ở nhiều khu vực trên thế giới nhưng Botox có thể được sử dụng để làm thon gọn các bộ phận trên cơ thể như bắp chân và bắp tay. Botox, khi được tiêm vào các vùng cụ thể của cơ bắp chân hoặc bắp tay, có thể làm co phần lớn cơ một cách hiệu quả và làm cho bắp chân hoặc bắp tay trông thon gọn hơn theo thời gian. Kết quả giảm béo thường có thể kéo dài khoảng 4-6 tháng.

Tuy nhiên, thủ tục này chỉ có thể được thực hiện bởi các bác sĩ được đào tạo chuyên sâu vì những rủi ro liên quan:

Tiêm botox bắp tay để làm gì? 

Tiêm botox gọn bắp tay để làm giảm dần kích thước và các khối cơ cánh tay, giúp cánh tay trở nên thon gọn hơn, săn chắc, giảm chảy xệ, sần sùi,… ở một số đối tượng có bắp tay to, thô và dễ tích mỡ ở bắp tay, cánh tay. 

Sau khi được tiêm botox bắp tay sẽ phát huy hiệu quả sau 1 – 4 tuần. Thông thường bắp tay của bạn sẽ được thu nhỏ hơn sau khoảng 1 tuần hoặc tối đa là 1 tháng sau tiêm.

Tiêm botox thon gọn bắp tay chỉ là giải pháp tạm thời để làm thon gọn bắp tay. Hiệu quả tiêm botox bắp tay trong khoảng từ 4 – 6 tháng. Sau thời gian này botox sẽ biến mất hoàn toàn và tình trạng bắp tay to sẽ tiếp tục tái diễn.

Để duy trì hiệu quả bạn cần tiêm botox bắp tay nhiều lần nữa theo chỉ định của bác sĩ và không nên lạm dụng botox để tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra vì trên thực tế botox vẫn là một chất độc.

Tiêm botox thon gọn bắp tay 
Tiêm botox thon gọn bắp tay

Ai nên tiêm botox bắp tay?

Thủ thuật tiêm botox gọn bắp tay nên được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao nhằm tránh những tác dụng phụ liên quan. Đồng thời thủ thuật này sẽ được thực hiện lặp đi lặp lại trong vòng nhiều tháng mới đạt được kết quả mong muốn nên cần được một chuyên gia y tế có tay nghề ổn định và điều kiện thực hiện thủ thuật sạch sẽ để tránh nhiễm trùng hậu phẫu. 

Đặt lịch hẹn trao đổi với chuyên gia trước khi thực hiện:

Cách thực hiện tiêm botox gọn bắp tay chuẩn y khoa 

Quy trình tiêm botox thon gọn bắp tay mất khoảng 10 phút để thực hiện 

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ thăm khám, đánh giá và tư vấn về tình trạng bắp tay hiện tại để định hình bắp tay trước khi tiêm botox cũng như phác họa các vị trí tiêm.
  • Bước 2: Làm sạch vùng da bắp tay một cách cẩn thận và sát khuẩn vùng da cần làm thủ thuật.
  • Bước 3: Bác sĩ tiến hành tiêm botox thon gọn bắt tay bằng một kim tiêm vào vị trí phù hợp.
  • Bước 4: Vệ sinh da sau khi tiêm botox và tư vấn cách chăm sóc sau thủ thuật.
Quy trình tiêm botox bắp tay bởi chuyên viên y tế có kinh nghiệm
Quy trình tiêm botox bắp tay bởi chuyên viên y tế có kinh nghiệm

Học viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa Kỳ mô tả quy trình như sau:

Đầu tiên, một người tham gia buổi tư vấn để thảo luận về việc điều trị và quan trọng là cho bác sĩ biết về bất kỳ vấn đề sức khỏe hoặc loại thuốc hiện tại nào.

Tại cuộc hẹn tiếp theo, bác sĩ sẽ tiêm Botox vào những vị trí mong muốn, thường bằng một cây kim rất mảnh.

Số lượng mũi tiêm phụ thuộc vào kết quả mong muốn và vùng da bị ảnh hưởng.

Trong hầu hết các trường hợp, thủ tục rất nhanh chóng.

Một số bác sĩ đề nghị một cuộc hẹn tái khám để kiểm tra xem khu vực đó có lành tốt hay không.

Bác sĩ nên đề xuất các kỹ thuật chăm sóc sau điều trị, có thể bao gồm:

  • Không nằm trong 4 giờ sau khi điều trị.
  • Không xoa bóp hoặc chườm nóng lên vùng đó trong 24 giờ.
  • Tránh tập thể dục nặng trong 24 giờ.
  • Tránh uống rượu trong 24 giờ.
  • Mục đích của những chiến lược này là ngăn chặn Botox lan sang các khu vực khác và giữ cho nó không làm loãng máu. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn để hiểu cơ chế hoạt động chính xác và phát triển hướng dẫn hiệu quả hơn.

Nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong việc điều trị, bạn nên cân nhắc trong việc lựa chọn địa chỉ tiêm botox bắp tay:

Địa chỉ tiêm botox bắp tay đáng tin cậy

  • Oracle Beauty Clinc Vietnam – Quận 3, TPHCM: Phòng khám đang áp dụng nhiều công nghệ thẩm mỹ và làm đẹp được hỗ trợ bởi các thiết bị máy móc tân tiến có chứng nhận từ Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Liên minh Châu Âu CE. Trực tiếp thăm khám và thực hiện tiêm filler cho khách hàng là đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm đến từ Việt Nam và Hàn Quốc.
  • Rohto Aohal Clinic – Chi nhánh Quận 3, TPHCM: ROHTO AOHAL CLINIC chuyên cung cấp các dịch vụ điều trị – chăm sóc da & dịch vụ thẩm mỹ không phẫu thuật với chất lượng và tiêu chuẩn Nhật Bản. ROHTO AOHAL CLINIC chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ thẩm mỹ nội khoa và kiến thức chăm sóc làn da Châu Á.
  • Belas Beauty Clinic – Quận 1, TPHCM: Là một trong những viện thẩm mỹ làm đẹp có tiếng tại TPHCM. Trải qua nhiều năm hoạt động, phòng khám đã được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn.

Biến chứng tiêm botox bắp tay? 

Mặc dù tiêm bBotox thon gọn bắp tay thường an toàn nhưng nó có thể gây ra:

  • Yếu cơ tổng quát
  • Nhiễm trùng
  • Khó nuốt
  • Khó thở
  • Sưng đau vị trí tiêm 
  • Chảy máu, bầm tím nơi tiêm 
  • Áp xe vị trí tiêm 

Những vấn đề này có thể phát sinh ngay sau cuộc hẹn hoặc mất vài tuần mới xuất hiện.

Áp xe sau khi tiêm botox bắp tay
Áp xe sau khi tiêm botox bắp tay

Một số người không nên tiêm botox bắp tay, bao gồm cả những người:

  • Đang mang thai
  • Đang cho con bú
  • Dưới 18 tuổi, trừ khi cần thiết về mặt y tế
  • Bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong dung dịch
  • Đã từng có phản ứng bất lợi với botox

Rất hiếm xảy ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng với thuốc tiêm Botox. Tuy nhiên, hãy nhờ trợ giúp y tế ngay lập tức nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào của phản ứng dị ứng nghiêm trọng, bao gồm: ngứa/sưng (đặc biệt là ở mặt/lưỡi/cổ họng), phát ban, chóng mặt nghiêm trọng, khó thở. Nếu bạn nhận thấy các tác dụng khác không được liệt kê ở trên, hãy liên hệ với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn.

Tiêm botox bắp tay kiêng gì? (thực phẩm, hoạt động, thuốc,..)

Mục tiêu của việc chăm sóc sau tiêm Botox bắp tay là mang lại kết quả điều trị tối ưu. Nó cũng có thể giảm thiểu nguy cơ bầm tím và lan sang các khu vực khác.

Vào ngày bạn tiêm bBotox gọn bắp tay, bạn nên:

  • Tránh tập thể dục, vận động mạnh hay xách nặng.
  • Duy trì nhịp tim bình thường.
  • Tránh chạm, cọ xát hoặc áp lực vật lý lên vùng bị ảnh hưởng.
  • Để yên vùng được điều trị.
Tránh vận động mạnh sau tiêm 24 giờ
Tránh vận động mạnh sau 24 giờ

Trở lại hoạt động bình thường của bạn

Tiêm Botox không cần thời gian hồi phục. Vì vậy, bạn sẽ không phải nghỉ làm hoặc nghỉ học. Bạn có thể tiếp tục các hoạt động thông thường của mình ngay sau đó.

Chờ 24 giờ để tập thể dục

Nếu tập thể dục là một phần thói quen hàng ngày của bạn, hãy đợi ít nhất 24 giờ để tập luyện. Bác sĩ có thể đề nghị chờ vài ngày.

Hoạt động thể chất làm tăng lưu lượng máu. Điều này có khả năng lây lan chất độc đến các khu vực ngoài ý muốn và làm giảm hiệu quả của nó tại chỗ tiêm. Nó cũng làm tăng nguy cơ bị bầm tím. Tập thể dục cũng làm co cơ, điều này có thể làm giảm hiệu quả của chất độc.

Hỏi bác sĩ về thuốc

Một số loại thuốc có thể làm tăng nguy cơ bị bầm tím. Hãy chắc chắn hỏi bác sĩ của bạn khi nào an toàn để bắt đầu dùng lại.

Chăm sóc sau tiêm botox cũng bao gồm một số biện pháp phòng ngừa. Vào ngày làm thủ thuật, đây là những điều bạn nên ghi nhớ.

Không uống rượu

Trước khi tiêm Botox bắp tay, bạn sẽ được yêu cầu tránh uống rượu trong 24 giờ. Rượu làm tăng nguy cơ bị bầm tím. Điều này cũng đúng sau thủ tục. Đợi ít nhất 24 giờ sau khi tiêm trước khi uống rượu.

Đừng chạm vào bắp tay

Để tránh lây lan chất độc, đừng chạm vào mặt bạn trong ít nhất 1 ngày. Một số bác sĩ đề nghị đợi 3 ngày.

Tránh các phương pháp điều trị da khác

Botox cần một thời gian để ngấm vào cơ. Trong 24 giờ đầu tiên, tránh các phương pháp điều trị da khác như:

  • Chăm sóc da cơ thể
  • Tẩy tế bào chết
  • Việc thực hiện các phương pháp điều trị này quá sớm có thể làm giảm hiệu quả của việc tiêm thuốc

Đừng ngủ trên vùng điều trị

Cố gắng hết sức để tránh ngủ trên vùng tiêm Botox. Điều này sẽ giảm thiểu áp lực vật lý và để Botox thấm vào cơ bắp của bạn.

Ngoài ra, tránh ngủ trong vòng 4 giờ sau khi làm thủ thuật.

Tránh xa ánh nắng mặt trời

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ít nhất 4 giờ. Nhiệt độ nóng có thể khiến bạn đỏ bừng mặt và tăng huyết áp, từ đó có thể gây bầm tím. Để an toàn hơn, hãy tránh ánh nắng mặt trời trong 24 đến 48 giờ.

Tốt nhất bạn nên tránh các hình thức tiếp xúc với nhiệt khác, chẳng hạn như:

  • Giường tắm nắng
  • Bồn tắm nước nóng
  • Tắm nước nóng hoặc tắm phòng tắm hơi

Sau khi tiêm Botox, da thường bị đỏ, đau và sưng tấy. Những tác dụng phụ này thường biến mất sau 1 ngày. Bầm tím cũng là phổ biến. Bạn có thể chườm một túi nước đá để giảm đau. Vết bầm tím sẽ biến mất sau khoảng 2 tuần.

Nhưng nếu bạn nhận thấy bất kỳ tác dụng nào sau đây, hãy nhờ trợ giúp y tế:

  • Yếu cơ
  • Khó nuốt
  • Khó nói
  • Khó thở
  • Kiểm soát bàng quang kém
  • Thay đổi tầm nhìn
  • Mặc dù những tác dụng phụ này rất hiếm nhưng chúng cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Giá tiêm botox bắp tay bao nhiêu tiền? 

Giá tiêm botox bắp tay hiện nay trên thị trường Việt Nam dao động từ 2.000.000 – 10.000.000 VNĐ. Giá cả Docosan cung cấp chỉ nhằm mục đích tham khảo, để biết thêm chi tiết bạn cần tìm đến các cơ sở khám chữa bệnh cũng như phòng khám uy tín để biết chính xác từng chỉ định tiêm botox bắp tay phù hợp.

Tham khảo bảng giá tiêm botox bắp tay của một số viện thẩm mỹ lớn:

Giá tham khảo tiêm botox bắp tay 
Giá tham khảo tiêm botox bắp tay

Câu hỏi thường gặp

Tiêm botox giảm bắp tay có hại không?

Tiêm botox bắp tay sẽ đi kèm lợi ích lẫn nguy cơ vì botox bản chất vẫn là một thuốc độc. Các biến chứng sau tiêm tùy thuộc vào tay nghề của bác sĩ, loại thuốc tiêm, cơ địa mỗi bệnh nhân và cách chăm sóc sau thủ thuật.

Tiêm botox bắp tay bao lâu có hiệu quả?

Tiêm botox bắp tay thường có hiệu quả sau 1 – 4 tuần và kéo dài từ 4 – 6 tháng. Đây chỉ là liệu pháp mang tính tạm thời.

Liều lượng tiêm botox bắp tay?

Liều lượng tiêm botox bắp tay tùy thuộc vào kích thước bắp tay của mỗi người và phải được thực hiện lặp đi lặp lại trong vài tuần mới đạt được hiệu quả.

Tiêm botox bắp tay có hiệu quả không?

Tiêm botox bắp tay chỉ mang lại hiệu quả thon gọn bắp tay trong thời gian ngắn, không có ý nghĩa lâu dài

Có nên tiêm botox thon gọn bắp tay?

Việc có nên tiêm botox bắp tay tùy thuộc vào nhu cầu làm đẹp của mỗi người, tuy nhiên để có thể duy trì đường nét lâu dài thì việc tập luyện thể dục và chế độ ăn uống vẫn được khuyến cáo tốt hơn là can thiệp thủ thuật thẩm mỹ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.