Tiêm filler môi là gì? Một số điều cần biết khi tiêm filler môi

Trong các phương pháp thẩm mỹ làm đẹp, tiêm filler môi cũng có thể được đánh giá là khá an toàn, dễ thực hiện để tăng kích thước bờ môi vì ít gây xâm lấn và có thời gian hồi phục nhanh hơn phẫu thuật. Đồng thời, phương pháp làm đẹp cũng không tốn quá nhiều chi phí khi thực hiện. Vậy, khi tiêm filler môi cần lưu ý những gì và thực hiện ở đâu để đảm bảo an toàn, chất lượng và đẹp tự nhiên? Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu qua bài viết này.

tiêm filler môi

Tiêm filler môi là phương pháp gì?

Tiêm filler môi là một trong những phương pháp làm đẹp trên gương mặt mới nhất trong những năm trở lại đây. Đây là kỹ thuật tiêm các dưỡng chất làm đầy sinh học vào môi, sau đó sẽ chỉnh lại dáng môi sao cho phù hợp giúp đôi môi căng mọng, trông đầy đặn và quyến rũ hơn. Tiêm filler môi được đánh giá khá an toàn, cho hiệu quả cao, không gây đau nhiều và dị ứng và giúp giữ dáng môi trong một khoảng thời gian nhất định.

Ngoài ra, tiêm filler môi là phương pháp làm đẹp không kén đối tượng được chỉ định. Những người từ độ tuổi từ 21 trở lên, chỉ cần không mắc các bệnh mãn tính, không bị nhiễm trùng ở miệng (lở hoặc loét miệng), có sức khỏe tốt và mong muốn sở hữu đôi môi đẹp, phù hợp với khuôn mặt thì đều có thể thực hiện thủ thuật thẩm mỹ với phương pháp này. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, vào năm 2018 đã có khoảng 2,8 triệu người lựa chọn phương thức làm đẹp này.

Tác dụng của tiêm filler môi

Dưới tác động của các yếu tố ngoại cảnh như tia UV của ánh nắng mặt trời, hóa chất, khói thuốc lá, chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt không lành mạnh hoặc các đặc điểm do di truyền, nội tiết tố trong cơ thể theo thời gian gây ra các dấu hiệu lão hóa, giảm thể tích ở đôi môi có thể kể đến như:

  • Môi khô, bong tróc, tối màu hoặc tái nhợt do thiếu dưỡng ẩm cho môi.
  • Môi mỏng, không đầy đặn bởi theo thời gian các sợi collagen nâng đỡ môi bị đứt gãy, giảm sự đàn hồi.
  • Môi thâm đen, nhiều nếp nhăn ở khóe miệng do tăng các hắc sắc tố da melanin cùng với sự sụt giảm elastin ở quanh khóe môi.

Do đó, nhiều chị em lựa chọn phương pháp tiêm filler môi để có đôi môi đầy đặn và quyến rũ hơn dựa trên những công dụng tuyệt vời mà kỹ thuật này mang lại, có thể kể đến:

  • Giúp làm đầy môi để trông đầy đặn hơn, nhìn bờ môi căng mọng và quyến rũ.
  • Chỉnh sửa những khuyết điểm trên môi như môi không rõ viền, môi trên và môi dưới nhìn không cân đối, viền môi không rõ nét.
  • Duy trì độ đầy đặn cho môi nhờ tác dụng kích thích tăng sản sinh collagen và elastin giúp nâng đỡ, tăng độ đàn hồi của các mô liên kết dưới môi.
  • Duy trì độ ẩm cho môi nhờ tác dụng giữ nước của các dưỡng chất làm đầy sinh học, giúp môi tươi trẻ hơn.
  • Tạo nhiều kiểu dáng môi đẹp hài hòa mới gương mặt như môi trái tim, môi cherry, môi cánh én, môi tây,…
  • Phục hồi kích thước môi trước đây: Tình trạng lão hóa khiến môi mỏng hơn, nhân trung dài và phẳng, đồng thời khoảng cách giữa các khóe miệng tăng lên. Tiêm filler môi có thể giúp môi trở về kích thước ban đầu do khả năng làm đầy sinh học.
  • Làm mờ nếp nhăn ở môi: Các thói quen hút thuốc lá, tia cực tím cùng với quá trình lão hóa tự nhiên khiến nếp nhăn môi sâu hơn. Tiêm filler môi giúp mờ nếp nhăn bởi khả năng tăng cường các mô nâng đỡ dưới môi.
  • Thúc đẩy sự tự tin trong giao tiếp với đôi môi tiêm filler đẹp.
Tiêm filler môi giúp phục hồi kích thước cho môi
Tiêm filler môi giúp phục hồi kích thước của môi

Có mấy loại tạo hình môi?

Theo tổng hợp các dáng môi tiêm filler đẹp hiện nay, các chị em có thể tham khảo lựa chọn một số kiểu dáng môi tiêm filler đẹp sao cho phù hợp với gương mặt để thực hiện thủ thuật thẩm mỹ.

Dáng môi cánh én

Là dáng môi tiêm filler đẹp theo hình đôi cánh chim én, kiểu môi cong hình cánh cung căng mọng và tinh tế. Đường lượn sóng của môi sẽ bắt đầu từ giữa hai mép và ở khóe miệng chếch lên rõ nhất. Môi cánh én giúp gương mặt cân đối, các góc cạnh sắc nét, thể hiện vẻ đẹp hài hòa. Theo nhân tướng học, dáng môi cánh én đại diện cho sự đẹp sang, trọng, viên mãn trong tình yêu, sự nghiệp.

Tiêm filler môi dáng cánh én
Tiêm filler môi dáng cánh én

Dáng môi chẻ

Môi chẻ đặc trưng bởi môi dưới dày, đầy đặn với rãnh giữa chia môi thành hai nửa rõ rệt. Ngoài ra, trong khi tiêm filler môi, bác sĩ còn dùng kĩ thuật điều chỉnh môi trên mỏng hơn và có độ cong vừa phải, giúp khuôn mặt đầy đặn và cuốn hút hơn. Dáng môi chẻ cũng là dáng môi có phong thủy tốt thể hiện sự quý phái, hạnh phúc và có cuộc sống tốt đẹp.

Dáng môi cherry

Là kiểu môi tiêm filler đẹp lấy cảm hứng từ quả cherry, sau khi tiêm fillermôi sẽ trở nên căng bóng và mọng nước. Đối với dáng môi tiêm filler này, bác sĩ sẽ tiêm chất làm đầy sinh học vào giữa môi tạo độ đầy hơn cho vùng giữa môi. Sau khi tiêm, có thể thấy ngay kết quả vùng giữa môi trên và môi dưới căng bóng hơn những vùng khác.

Tiêm filler môi dáng quả cherry
Tiêm filler môi dáng quả cherry

Dáng môi cười

Tiêm filler môi cười là dáng môi điển hình, toát lên nét đẹp dịu dàng, nữ tính của phụ nữ nhưng không kém phần tự tin. Sau khi tiêm filler môi cười, phần khóe miệng sẽ chếch lên, giúp bạn có vẻ ngoài như đang cười nhẹ tạo cảm giác thân thiện với mọi người xung quanh.

Tiêm filler môi dáng cười
Tiêm filler môi dáng cười

Dáng môi mỏng

Đây là dáng môi tiêm filler có môi trên lẫn môi dưới đều mỏng, cùng với đó phần rãnh không khuyết sâu tạo nên độ sắc nét. Mẫu môi này phù hợp với những người sở hữu gương mặt nhỏ bởi đường nét thanh tú, hài hòa của môi mỏng khiến khuôn mặt bạn trông thanh thoát, nhẹ nhàng và nữ tính hơn. 

Tuy nhiên, để có đôi môi mỏng sau khi tiêm filler môi, bạn cần đến các cơ sở có bác sĩ tay nghề cao để thực hiện  vì kỹ thuật này phải tác động đúng phần cơ thì môi mới trở nên nhỏ lại.

Dáng môi tây

Dáng môi tây được nhiều bạn chọn lựa vì sở hữu nét đẹp của phụ nữ phương tây hiện đại. Đây được xem là dáng môi quyến rũ, cuốn hút và lạ mắt. Tuy nhiên, không phải gương mặt nào cũng phù hợp với dáng môi tây, dáng môi này khá kén với phái đẹp châu Á. Bạn cần đến bác sĩ hoặc chuyên gia tư vấn trước khi tiêm filler môi để tổng thể gương mặt hài hòa và sắc sảo hơn.

Dáng môi thuyền đắm

Môi thuyền đắm hay còn gọi là môi rộng, đây là kiểu dáng môi của hầu hết phụ nữ phương tây. Dáng môi nổi bật vì vừa dày vừa dài, chiếm gần hết nửa dưới khuôn mặt. Người có dáng môi này khi cười, khóe miệng sẽ rộng ra, tạo cho người đối diện cảm giác ấm áp, thân mật.

Dáng môi trái tim

Là mẫu môi tiêm filler đẹp, còn gọi là môi baby, dáng môi chia nhân trung thành 2 phần. Đối với dáng môi tiêm filler trái tim, bạn sẽ thấy môi trên bằng ⅔ hoặc ½ so với môi dưới, có đường gấp ở giữa chia môi thành 2 phần bằng nhau rất rõ nét.

Về mặt phong thủy, môi trái tim đại diện cho sự giỏi giang, có duyên kinh doanh và nắm bắt được nhiều cơ hội thăng tiến. Ngoài ra, dáng môi trái tim còn giúp mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, mềm mại phù hợp với phụ nữ Việt Nam nói riêng và phái đẹp Đông Nam Á nói chung. Dáng môi này rất phù hợp với các chị em có gương mặt trái xoan cân đối.

Tiêm filler môi dáng trái tim
Tiêm filler môi dáng trái tim

Dáng môi tròn

Dáng môi này phù hợp với người có nhân trung không rõ ràng, khi vẽ phác môi sẽ tạo thành một đường cong ở môi trên. Từ đó, tạo cảm giác môi đầy đặn, theo nhân tướng học thể hiện cuộc sống sau này thuận lợi, gặp nhiều may mắn, hóa giải những điều xui xẻo.

Để hiểu rõ hơn từng dáng môi, hãy chủ động đặt hẹn với chuyên gia để được hỗ trợ:

Thành phần thuốc tiêm filler môi

Hiện nay, một số hoạt chất dùng tiêm filler môi được FDA cho phép được sử dụng trong ngành thẩm mỹ, có thể kể đến:

  • Acid hyaluronic (HA): 

Đây là vốn dĩ là thành phần tự nhiên có trong cơ thể, tồn tại trong da và sụn. Tuy nhiên, theo thời gian cùng với quá trình lão hóa thì dưỡng chất này sẽ sụt giảm ảnh hưởng đến tính chất da, môi trên gương mặt. Có thể sử dụng bổ sung acid hyaluronic từ một số chiết xuất từ tự nhiên như sụn gà, mào gà, da cá,…

Trong thẩm mỹ, acid hyaluronic là loại thuốc tiêm filler môi phổ biến vì nó giúp giữ độ ẩm, căng môi và đàn hồi. Hầu hết các filler chứa chất này đều có lindocain pha kèm để giảm đau khi tiêm. Thuốc tiêm filler môi có thành phần HA tồn tại trong cơ thể trung bình 6 – 12 tháng. FDA phê chuẩn các loại thuốc tiêm filler môi chứa HA như sau:

  • Juvéderm: Juvéderm XC, Voluma, Volbella, Vollure.
  • Restylane: Restylane Silk, Restylane Lyft, Restylane Refyne, Restylane Defyne, Restylane Kysse, Restylane Contour.
  • Belotero Balance.
  • Revanesse Versa.
  • The RHA collection: RHA 2, RHA 3, RHA 4.
Tiêm filler môi chứa HA giúp da căng mịn
Tiêm filler môi chứa HA giúp da căng mịn
  • Calcium hydroxylapatite:

Là thành phần khoáng chất được tìm thấy ở xương, filler làm từ dưỡng chất này có thể kéo dài hiệu quả đến 18 tháng. Thuốc tiêm filler môi chứa calcium hydroxylapatite được chứng minh có khả năng kích thích tăng sinh collagen và calcium hydroxylapatite filler được FDA phê chuẩn là Radiesse.

  • Poly-L-Lactic acid:

Là nguyên liệu tổng hợp có tính thoái biến sinh học (biodegradable synthetic material) được dùng sản xuất các dụng cụ y tế như chỉ tự tiêu. Thuốc tiêm filler môi chứa thành phần này tồn tại trung bình 2 năm. FDA phê chuẩn cho loại filler này có tên là Sculptra Anesthetic.

  • Polymethylmethacrylate (PMMA):

Là loại filler duy nhất không được hấp thu bởi cơ thể và cho hiệu quả rất dài. FDA phê chuẩn cho loại filler này có tên là Bellafill (tên cũ là Artefill). 

Viện thẩm mỹ tiêm filler môi đáng tin cậy, dùng thuốc chất lượng

  • Oracle Beauty Clinc Vietnam – Quận 3, TPHCM: Phòng khám đang áp dụng nhiều công nghệ thẩm mỹ và làm đẹp được hỗ trợ bởi các thiết bị máy móc tân tiến có chứng nhận từ Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Liên minh Châu Âu CE. Trực tiếp thăm khám và thực hiện tiêm filler cho khách hàng là đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm đến từ Việt Nam và Hàn Quốc.
  • Rohto Aohal Clinic – Chi nhánh Quận 3, TPHCM: ROHTO AOHAL CLINIC chuyên cung cấp các dịch vụ điều trị – chăm sóc da & dịch vụ thẩm mỹ không phẫu thuật với chất lượng và tiêu chuẩn Nhật Bản. ROHTO AOHAL CLINIC chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ thẩm mỹ nội khoa và kiến thức chăm sóc làn da Châu Á.
  • Belas Beauty Clinic – Quận 1, TPHCM: Là một trong những viện thẩm mỹ làm đẹp có tiếng tại TPHCM. Trải qua nhiều năm hoạt động, phòng khám đã được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn.

Quy trình thực hiện tiêm filler môi

Các bước trong quá trình tiêm filler môi được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tư vấn quy trình thao tác thực hiện kỹ thuật tiêm filler môi, các kiểu dáng môi phù hợp cho từng đối tượng.
  • Bước 2: Tẩy trang, vệ sinh sạch sẽ vị trí cần tiêm.
  • Bước 3: Gây tê khu vực tiêm bằng các kem ủ tê chứa benzocain, lindocain hoặc tetracain trong khoảng 15 phút.
  • Bước 4: Sát khuẩn vị trí cần tiêm bằng bông sạch tẩm cồn 70 độ hoặc dung dịch povidine.
  • Bước 5: Tiến hành tiêm filler môi, bác sĩ thẩm mỹ sẽ tiêm 1ml chất làm đầy vào môi, tương đương khoảng ⅕ muỗng cà phê và kim không đâm sâu quá 2,5mm dưới môi. Tùy thuộc vào đặc điểm của môi, bác sĩ sẽ biết cần tiêm bao nhiêu cc filler:
    • Với đối tượng đã có nền tảng môi: Lượng cc cần tiêm là từ 0,7 – 1,5cc.
    • Với môi bị dị tật, từng bị biến chứng: Lượng cc cầm tiêm là 1,7 – 2,5cc.
  • Bước 6: Chườm lạnh lên môi để giảm sưng, bầm tím.
  • Bước 7: Hướng dẫn cách chăm sóc và phục hồi sau tiêm.
Sau khi tiêm filler, môi có thể sẽ sưng tấy
Sau khi tiêm filler, môi có thể bị sưng tấy

Một vài lưu ý cần nắm khi tiêm filler môi

  • Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ khuyến cáo, tiêm filler môi chỉ nên thực hiện với người trên 21 tuổi. Trước khi thực hiện thủ thuật tiêm filler môi, bác sĩ thẩm mỹ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe hiện tại và hỏi thêm một số thông tin như:
    • Lý do bạn muốn tiêm filler môi?
    • Dáng môi tiêm filler mong muốn là gì?
    • Những tác dụng phụ sau khi tiêm filler môi.
    • Đang điều trị bệnh lý nào và với loại thuốc nào.
    • Có bị dị ứng với kem thuốc gây tê hoặc thuốc gây tê khác không?
  • Sau khi tiêm filler môi, vị trí tiêm có thể sưng lên, bầm tím thường biến mất sau 1 – 2 ngày hoặc 1 tuần. 
  • Sau khi tiêm, cần ở lại cơ sở y tế tầm 15 phút để theo dõi xem có xảy ra bất kỳ tác dụng phụ nào không, chẳng hạn như chóng mặt, buồn nôn, chảy máu,…
  • Không thoa bất kỳ mỹ phẩm nào lên môi ít nhất trong 24 giờ.
  • Uống nhiều nước.
  • Tránh va chạm mạnh trên môi sau khi tiêm filler như mím môi, hôn, đánh răng,…

Một số bảng giá tiêm filler môi có thể tham khảo

Theo báo giá tiêm filler môi , giá thành trung bình cho một ca tiêm filler môi dao động từ 10.000.000 – 15.000.000 VNĐ, là con số phù hợp với điều kiện thu nhập của người dân Việt Nam.

So với phẫu thuật tạo kiểu môi, tiêm filler môi có giá thành rẻ hơn nhiều. Ước lượng trung bình một đôi môi sẽ cần từ 1 – 3cc filler, tùy theo đặc điểm của mỗi khách hàng. Vì vậy, giá tiêm filler môi cho 1cc (tương đương ⅕ thìa cà phê) sẽ rơi vào khoảng 3.000.000 – 5.000.000 VNĐ.

Ngoài ra, giá tiêm filler môi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác:

  • Chất lượng thuốc tiêm filler:
    • Filler E.P.T.Q (Hàn Quốc): 5.000.000 VNĐ/ 1cc
    • Filler Xcelens (Thụy Sĩ): 10.000.000 VNĐ/ 1cc
    • Filler Juvéderm (Pháp): 12.000.000 VNĐ/ 1cc
  • Số lượng cc filler cần tiêm: Thông thường lượng cc cần tiêm filler môi từ 0,7 – 3cc.
  • Liệu trình thực hiện thủ thuật: Tùy vào tình trạng môi, mà số liệu trình cần thực hiện nhiều hay ít.
  • Mức độ uy tín của cơ sở thẩm mỹ: Đối với cơ sở thẩm mỹ uy tín với quy mô lớn có giá tiêm filler môi sẽ cao hơn cơ sở thẩm mỹ thông thường.

Câu hỏi thường gặp

Tiêm filler môi kiêng gì?

Thịt bò
Thịt gà
Hải sản
Rau muống
Trứng

Tiêm filler môi bao lâu thì mềm?

Tiêm filler môi sẽ mềm vào ngày thứ 4 sau tiêm.

Tiêm filler môi có ảnh hưởng gì không?

Tiêm filler môi không gây hại và tác dụng phụ nguy hiểm khi thực hiện tại các cơ sở uy tín, chuyên nghiệp.

Tiêm filler môi bao lâu thì vào form?

Tiêm filler môi vào form vào ngày thứ 4 sau tiêm.

Dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

Môi sưng đỏ, bầm tím và đau rát
Môi thâm đen, bầm tím, thậm chí xuất hiện dịch nhầy vàng, mụn mủ trắng,…

Tiêm filler môi giữ được bao lâu?

Thông thường tiêm filler môi giữ tối đa 2 năm nếu thuốc chất lượng tốt và thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín.

Có nên tiêm filler môi?

Có thể tiêm filler môi nếu sức khỏe tốt, không bị bệnh mãn tính và nhiễm trùng môi.

Tiêm filler môi có đau không?

Sau khi tiêm có thể gây đau, sưng nhẹ, cơn đau cải thiện sau 12 – 24 giờ.

Tiêm filler môi bị nổi mụn nước?

Thường xảy ra tình trạng này là do filler kém chất lượng, chăm sóc không đúng cách, quy trình không an toàn, tiêm filler quá liều hoặc do bị lây nhiễm mụn rộp sinh dục.

Tiêm filler môi bị vón cục có sao không?

Tiêm filler môi bị vón cục không những mất tính thẩm mỹ mà còn gây nhiều hệ lụy đến sức khỏe.

Tiêm filler môi bao lâu thì phun được?

Sau khi tiêm filler môi 6 tháng trở lên có thể phun môi được.

Tiêm filler môi có xăm được không?

Trong lúc chất làm đầy còn đem hiệu quả thẩm mỹ thì bạn không nên thực hiện xăm môi.

Tiêm filler môi có tác dụng phụ không?

Tiêm filler môi là thủ thuật thẩm mỹ an toàn, ít gây biến chứng hoặc tác dụng phụ.

Tiêm filler môi bị sưng phải làm sao?

Môi có thể hết sưng sau 4 – 5 ngày, tuy nhiên có thể chườm đá lạnh hoặc dùng khăn mềm ướp lạnh lau nhẹ trên môi.


Mong rằng thông qua bài viết này các chị em sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về phương pháp làm đẹp tiêm filler môi. Qua đó, có thể chọn lựa kiểu dáng môi và liệu trình thực hiện sao cho phù hợp với gương mặt và điều kiện kinh tế.