Tiêm tan mỡ má hiệu có nên không? Giá 1 lần bao nhiêu?

Tiêm tan mỡ má là một trong các phương pháp khá phổ biến thay thế phẫu thuật để làm thon gọn phần má, giúp tiết kiệm chi phí và quá trình hồi phục nhanh chóng. Liệu phương pháp thẩm mỹ này có an toàn hay không? Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu về phương pháp thẩm mỹ này, cách thực hiện ra sao cũng như giá tiêm tan mỡ má.

tiêm tan mỡ má

Mỡ má là gì?

Mỡ vùng má hay còn gọi là mỡ má, là một lớp mỡ tự nhiên nằm sâu trong vùng hõm bên dưới mỗi xương gò má. Ai đều có lớp mỡ má, mặc dù kích thước của lớp mỡ khác nhau. Cũng có trường hợp một lớp mỡ vùng má lớn hơn bên còn lại.

Mặc dù mỡ má là hoàn toàn tự nhiên nhưng một số người vẫn tự ti về hình dạng hoặc kích thước khuôn mặt của mình. Một người có  lớp mỡ má lớn hơn có thể cảm thấy khuôn mặt của họ quá tròn hoặc đầy đặn.

Loại bỏ mỡ vùng má là một hình thức phẫu thuật thẩm mỹ trong đó bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ loại bỏ lớp mỡ vùng má để có hình dạng khuôn mặt hẹp hơn. Các tên khác cho phẫu thuật này bao gồm:

  • Phẫu thuật hạ gò má
  • đường viền má
  • Phẫu thuật cắt môi má
  • Tiêm tan mỡ má

Một người có thể là đối tượng phù hợp để thực hiện phương pháp loại bỏ mỡ vùng má nếu họ không hài lòng với hình dạng khuôn mặt hiện tại hoặc lo lắng về diện mạo của má. Họ cũng sẽ cần phải có đủ sức khỏe và thể lực để trải qua cuộc phẫu thuật hoặc thủ thuật tiêm tan mỡ má.

Ngoài ra, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ không khuyến khích loại bỏ mỡ má đối với những người có gò má hẹp hoặc mỏng tự nhiên. Trao đổi với chuyên gia trước khi tiêm tan mỡ má:

Tiêm tan mỡ má là gì? 

Tiêm tan mỡ gò má là tiêm dung dịch acid deoxycholic trực tiếp vào các mô mỡ trên má. Acid này là một loại acid tự nhiên được gan sản xuất trong cơ thể con người. Bằng cách sử dụng acid này ở nồng độ cao hơn để nhắm mục tiêu và tiêu diệt các tế bào mỡ.

Acid deoxycholic trong thuốc tiêm làm tan mỡ má có thể nhắm mục tiêu và tiêu diệt các túi mỡ cứng đầu, acid phá hủy màng sinh chất và thành ngoài của tế bào mỡ. Điều này làm lộ ra acid béo bên trong, sau đó có thể bị phân hủy và loại bỏ bởi hệ thống bạch huyết và được tiêu hóa. 

Phần còn lại của tế bào sau đó có thể được chia nhỏ và loại bỏ dưới dạng chất thải. Một khi tế bào mỡ đã bị tiêu diệt, nó sẽ không quay trở lại nên với chế độ ăn uống và tập luyện tốt, bạn có thể duy trì kết quả suốt đời.

Sử dụng phương pháp tiêm làm tan mỡ má để xử lý các túi mỡ cứng đầu là phương pháp điều trị thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng cho vùng má và cằm. 

Lợi ích của tiêm tan mỡ má

Có một số lý do khiến bạn nên lựa chọn tiêm tan mỡ má, bao gồm:

  • Chuyển đổi cấu hình khuôn mặt
  • Kết quả lâu dài

Má có thể là khu vực quan trọng chứa các tế bào mỡ cứng đầu vẫn tồn tại ngay cả khi tập thể dục và ăn kiêng. Ngoài ra, là một phần của quá trình lão hóa tự nhiên, các lớp mỡ dưới da dưới da má có thể di chuyển xuống mặt, khiến vùng da quanh xương hàm bị chảy xệ. 

Tiêm tan mỡ gò má và hàm có thể làm thon gọn khuôn mặt một cách đáng kể và biến đổi đường nét khuôn mặt. Những mũi tiêm này cũng có thể được sử dụng cùng với chất làm đầy da để định hình lại khuôn mặt.

Tiêm làm tan mỡ má có thể có tác động lâu dài đến cấu trúc khuôn mặt vì một khi tế bào mỡ đã bị phá hủy thì chúng không thể phát triển trở lại. Điều này có nghĩa là kết quả của bạn có thể duy trì vĩnh viễn khi kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các tế bào mỡ khác trong cùng khu vực có thể phát triển lớn hơn theo thời gian, có khả năng làm mất kết quả.

So với các lựa chọn điều trị khác, tiêm tan mỡ má có một số lợi ích rõ ràng:

  • Thủ thuật được thực hiện tại phòng khám của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và cần ít hoặc không cần gây mê.
  • Quá trình phục hồi sau khi tiêm tan mỡ má diễn ra nhanh chóng và nhiều người có thể quay lại làm việc hoặc các hoạt động thường ngày sau đó.
  • Chất làm tan mỡ má có nguy cơ biến chứng hoặc nhiễm trùng nghiêm trọng rất thấp.
  • Thủ thuật tiêm tan mỡ má có thể thực hiện nhiều lần cho đến khi đạt được kết quả như mong muốn.
  • Tiêm tan mỡ má ít tốn kém hơn so với phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn hơn để làm cho má của bạn trông rõ nét hơn.

Tìm trung tâm làm đẹp gần đây để tiêm tan mỡ má

Cách tiêm tan mỡ má

Tiêm tan mỡ má thường áp dụng phương pháp Mesotherapy để tiêm. Trong mỗi buổi điều trị, bạn có thể bôi hoặc không bôi thuốc gây tê lên da. Bạn sẽ được tiêm một loạt mũi bằng kim ngắn đặc biệt. Kim có thể được gắn vào súng cơ học để tiêm nhiều mũi liên tiếp.

Các mũi tiêm có thể được tiêm ở các độ sâu khác nhau từ 1 đến 4mm vào da của bạn – tùy thuộc vào tình trạng bạn đang điều trị. Bác sĩ có thể đặt kim vào da của bạn theo một góc hoặc búng rất nhanh vào cổ tay trong khi tiêm. Mỗi lần tiêm chỉ có thể nhỏ một giọt dung dịch nhỏ vào da của bạn.

Có thể bạn sẽ cần vài buổi trị liệu tiêm tan mỡ má để đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Địa chỉ tiêm tan mỡ má đáng tin cậy, công khai bảng giá

Với hệ thống 13 chi nhánh có mặt tại 11 tỉnh thành, các tín đồ làm đẹp có thể đến trực tiếp Kangnam chi nhánh để tư vấn và thực hiện dịch vụ, thuận tiện hơn trong việc di chuyển và tiết kiệm tối đa thời gian cũng như chi phí đi lại. Bên cạnh đó, khách hàng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các công nghệ thẩm mỹ, trang thiết bị tân tiến, hiện đại nhất. Trải qua hơn 12 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, hệ thống thẩm mỹ Kangnam đã tạo dựng niềm tin mạnh mẽ, khẳng định vị thế trên thị trường làm đẹp hiện nay. 

Changi là hệ thống phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ cung cấp các dịch vụ làm đẹp đa dạng, công nghệ hiện đại và an toàn. Với công nghệ làm đẹp độc quyền, mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình làm đẹp, Phòng Khám Thẩm Mỹ Changi không ngừng nỗ lực, cập nhật và chuyển giao những phương pháp làm đẹp tân tiến trên thế giới như: Cắt tạo hình môi, thẩm mỹ mắt C21, tạo hình tai vểnh, tiêm tan mỡ má,…

Là thương hiệu bệnh viện thẩm mỹ có uy tín, chất lượng, đẳng cấp hàng đầu hiện nay với công nghệ làm đẹp tiên tiến nhất tại Hàn Quốc, đạt tiêu chuẩn 5 sao, được cố vấn chuyên môn bởi bác sĩ thẩm mỹ Hàn Quốc giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao. Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo được Bộ Y tế cấp giấy phép thực hiện các dịch vụ từ tiểu phẫu đến đại phẫu, nơi được nhiều bác sĩ thẩm mỹ Hàn Quốc lựa chọn để hợp tác và làm việc, học hỏi chuyên môn và phát triển sự nghiệp.

Đã ghi rõ nét hơn 10000 ca đấm thuật nâng thành công, tận tâm phục vụ hơn 5000 khách hàng mỗi năm. Là Bệnh viện thẩm mỹ uy tín đầu tiên và duy nhất được phép hoạt động 24/7, Bệnh viện Quốc Tế Thảo Điền đã xây dựng và phát triển theo quy mô tiêu chuẩn quốc tế.

Được thành lập và chịu sự quản lý của Giám đốc bác sĩ Chiêm Quốc Thái. Một số phương pháp nổi bật tại thẩm mỹ viện có thể kể đến như nâng ngực nội soi, tan mỡ bụng bằng sóng siêu âm hội tụ, nâng mông nội soi, căng da mặt bằng sóng RF không dùng phẫu thuật, căng da mặt nội soi, nâng mũi Hàn Quốc, chỉnh cằm V-line. Đến với bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ, bạn sẽ được tiếp đón và tư vấn bởi các chuyên gia, bác sĩ, y tá có nhiều năm kinh nghiệm và đã từng được theo học ở những trường y khoa quốc tế như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Chăm sóc sau tiêm tan mỡ má

Trong vài ngày đầu sau khi tiêm, bạn nên tránh ngủ trên má. Cố gắng ngủ ngửa, nằm ngửa. Bạn cũng nên tránh tập luyện vất vả 48 giờ sau khi tiêm. Tránh chạm vào mặt và giữ cho mặt sạch sẽ và khô ráo nhất có thể cho đến khi nguy cơ nhiễm trùng qua đi.

Yếu tố nguy cơ và thận trọng 

Những rủi ro và biến chứng có thể xảy ra của tiêm tan mỡ má bao gồm:

  • Kết quả không mong muốn hoặc loại bỏ chất béo dư thừa
  • Sự bất đối xứng của khuôn mặt
  • Tê mặt
  • Yếu cơ mặt tạm thời hoặc vĩnh viễn
  • Tổn thương ống dẫn nước bọt
  • Khối máu tụ, một tập hợp máu bên dưới da
  • Huyết thanh, một tập hợp chất lỏng bên dưới da
  • Sưng tấy kéo dài
  • Cơn đau dai dẳng
  • Sự nhiễm trùng
  • Huyết khối tĩnh mạch sâu

Bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu họ gặp các triệu chứng sau sau phẫu thuật:

  • Hụt hơi
  • Đau ngực
  • Nhịp tim bất thường

Tiêm tan mỡ má là một thủ thuật có rủi ro thấp, khá đơn giản và thời gian phục hồi tối thiểu. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có nguy cơ tác dụng phụ.

Tác dụng phụ thường gặp tiêm tan mỡ má bao gồm:

  • Sưng tấy
  • Bầm tím
  • Ngứa
  • Đỏ

Nguy cơ xảy ra các tác dụng phụ hiếm gặp sẽ cao hơn nếu bác sĩ không có giấy phép hoặc thiếu kinh nghiệm.

Giá tiêm tan mỡ má bao nhiêu tiền?

Giá tiêm tan mỡ má dao động từ 4.000.000 – 9.000.000 VNĐ tùy theo cơ sở chăm sóc y tế. Để biết thêm chi tiết về giá, bạn hãy tìm đến các cơ sở tế đáng tin cậy để được tư vấn kỹ và tham khảo giá cả phù hợp.

Xem thêm bảng giá của một số phòng khám khác:

Các phương pháp giảm mỡ má

Ngủ đủ giấc giúp giảm mỡ gò má

Một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục tim mạch thường xuyên có thể giúp bạn loại bỏ mỡ trên mặt và má. Một số bài tập trên khuôn mặt cũng có thể giúp tăng cường và làm săn chắc cơ mặt.

Nhiều người cũng có thể muốn giảm một ít mỡ ở má, cổ hoặc cằm để thay đổi ngoại hình. Mặc dù có rất nhiều dây đai và thiết bị giảm béo trên thị trường tuyên bố có tác dụng tăng cường giảm mỡ mặt, nhưng việc giảm mỡ trên cơ thể thường đòi hỏi bạn phải thực hiện những thay đổi lâu dài trong chế độ ăn uống và lối sống của mình.

May mắn thay, có rất nhiều chiến lược có thể hỗ trợ giảm cân bền vững và giúp khuôn mặt của bạn trông thon gọn hơn trong quá trình này. Dưới đây là một số phương pháp hiệu quả giúp bạn giảm mỡ không mong muốn trên khuôn mặt, cùng với một số chiến lược đơn giản bạn có thể sử dụng để ngăn ngừa tăng mỡ về lâu dài.

Tập các bài tập cho da mặt

Các bài tập cho khuôn mặt có thể được sử dụng để cải thiện vẻ ngoài trên khuôn mặt, chống lão hóa và cải thiện sức mạnh cơ bắp .

Một số bài tập phổ biến nhất bao gồm phồng má và đẩy không khí từ bên này sang bên kia, chu môi sang hai bên và giữ nụ cười trong khi nghiến răng vài giây mỗi lần.

Thêm bài tập cardio vào thói quen của bạn

Thông thường, mỡ thừa ở mặt là kết quả của lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Giảm cân có thể góp phần giảm mỡ và giúp làm thon gọn cơ thể và khuôn mặt của bạn. Cardio, hay tập thể dục nhịp điệu, là bất kỳ loại hoạt động thể chất nào làm tăng nhịp tim của bạn. Nó được coi là một phương pháp giảm cân hiệu quả cao.

Cố gắng dành 150–300 phút tập thể dục vừa phải đến mạnh mẽ mỗi tuần, tương đương với 20–40 phút tập tim mạch mỗi ngày.

Một số ví dụ phổ biến về bài tập tim mạch bao gồm chạy, khiêu vũ, đi bộ, đạp xe và bơi lội.

Uống nhiều nước hơn

Uống nước rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn và có thể đặc biệt quan trọng nếu bạn đang muốn giảm mỡ mặt.

Nước có thể giúp bạn cảm thấy no và tăng cường giảm cân, uống nước trước bữa ăn làm giảm đáng kể số lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn và tạm thời làm tăng quá trình trao đổi chất của bạn. Tăng số lượng calo bạn đốt cháy trong ngày có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân.

Hạn chế uống rượu

Thỉnh thoảng thưởng thức một ly rượu vang trong bữa tối cũng được, nhưng uống quá nhiều rượu có thể là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây tích tụ mỡ và đầy hơi. Rượu chứa hầu hết lượng calo rỗng, nghĩa là nó chứa nhiều calo nhưng lại thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng, chẳng hạn như vitamin và khoáng chất.

Uống nhiều rượu có thể làm tăng tình trạng viêm và có thể liên quan đến việc tăng nguy cơ tăng cân, tăng mỡ bụng và béo phì. Kiểm soát mức tiêu thụ rượu của bạn là cách tốt nhất để tránh đầy hơi và tăng cân do rượu gây ra.

Xem thêm: Tiêm tan mỡ bụng

Cắt giảm lượng carbohydrate tinh chế

Thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế, chẳng hạn như bánh quy, bánh quy giòn và mì ống, là thủ phạm phổ biến gây tăng cân và tăng tích trữ chất béo.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là một chiến lược giảm cân tổng thể quan trọng. Nó cũng có thể giúp bạn giảm mỡ mặt.

Thiếu ngủ có thể làm tăng nồng độ hormone căng thẳng cortisol. Mức cortisol cao đi kèm với một danh sách dài các tác dụng phụ tiềm ẩn, bao gồm cả tăng cân. Mức cortisol cao có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và thay đổi quá trình trao đổi chất, dẫn đến tăng tích trữ chất béo.

Hơn nữa, ngủ nhiều hơn có thể giúp bạn giảm thêm cân.

Lý tưởng nhất là bạn nên ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm để hỗ trợ kiểm soát cân nặng và giảm mỡ mặt.


Câu hỏi thường gặp 

Tiêm tan mỡ má có hiệu quả không?

Tiêm tan mỡ má bằng acid deoxycholic được FDA chấp thuận vào năm 2015 và được xem là phương pháp giảm mỡ má có hiệu quả và có tác dụng lâu dài. 

Tiêm tan mỡ má bao lâu có tác dụng?

Thường tiêm tan mỡ má có tác dụng từ từ vì các tế bào mỡ cần được bài tiết ra khỏi cơ thể sau khi tiêm. 

Tiêm tan mỡ má bao lâu hết sưng?

Các thủ thuật tiêm tan mỡ má sẽ hết sưng sau 48 giờ thực hiện tiêm nếu các kỹ thuật tiêm là chính xác được thực hiện bởi bác sĩ được đào tạo chuyên môn. 

Tiêm tan mỡ má kiêng ăn gì?

Tiêm tan mỡ má hầu như không cần phải ăn kiêng nhưng bạn cần áp dụng chế độ tập luyện và ăn uống phù hợp để tránh mỡ má quay trở lại.


Tiêm tan mỡ má là phương pháp thẩm mỹ phổ biến nhưng cũng đòi hỏi bác sĩ điều trị được đào tạo bài bản, trình độ tay nghề cao và có nhiều năm kinh nghiệm. Bạn cần tìm đến cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và chăm sóc chu đáo từ khâu tiền phẫu đến hậu phẫu nhé. 

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.