Tiêm tan mỡ mặt – Giải pháp cho khuôn mặt thon gọn

Bạn đang phải vật lộn với những vùng dường như vẫn còn mỡ thừa trên khuôn mặt? Nó không phù hợp với cân nặng và hình dáng cơ thể của bạn, ngay cả khi bạn đã áp dụng các bài tập thể dục để giảm cân. Tiêm tan mỡ mặt có thể là một phương pháp thẩm mỹ hữu ích đối với bạn và trong bài viết này Doctor có sẵn sẽ cung cấp cho bạn một số review tiêm tan mỡ mặt vô cùng hữu ích dành cho bạn.

tiêm tan mỡ mặt

Tiêm tan mỡ mặt là gì?

Mỡ mặt có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó chủ yếu là vì tăng cân.

Tiêm tan mỡ mặt còn được biết đến với thuật ngữ nâng cằm và tạo đường nét không phẫu thuật. Đây là một phương pháp điều trị không xâm lấn, trái ngược với quy trình phẫu thuật hút mỡ, giúp giảm lượng mỡ tích tụ trên những vùng trên khuôn mặt.

Các thuật ngữ thường được dùng để chỉ phương pháp điều trị này cũng có thể là tiêm lipolysis, với nhãn hiệu Lipodissolve. Loại thuốc tiêm tan mỡ mặt đầu tiên được FDA chấp thuận vào năm 2015 có tên Kybella (đôi khi là Belkyra) bao gồm axit deoxycholic, axit này là một loại axit tự nhiên, được gan sản xuất trong cơ thể con người. Bằng cách sử dụng axit này ở nồng độ cao hơn, nó có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu và tiêu diệt các tế bào mỡ. 

Sự phổ biến của phương pháp tiêm tan mỡ mặt này đã tăng lên trong những năm qua ở nhiều quốc gia. Phương pháp điều trị này, trái ngược với những gì mọi người có thể nghĩ, không chỉ dành cho vùng mặt mà còn có thể được áp dụng cho các bộ phận khác trên cơ thể như đầu gối, mắt cá chân, hông, đùi, cánh tay trên và thậm chí cả ngực của nam giới.

Trao đổi thêm với chuyên gia để biết thêm thông tin:

Ưu điểm khi tiêm tan mỡ mặt là gì?

Sử dụng phương pháp tiêm tan mỡ mặt để xử lý các túi mỡ cứng đầu là phương pháp điều trị thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng, trong đó tiêm cằm là một trong những lựa chọn phổ biến nhất. 

Tuy nhiên, vùng má và hàm cũng rất hiệu quả. Có một số lý do khiến bạn nên lựa chọn tiêm tan mỡ ở má và hàm, bao gồm: 

  • Chuyển đổi cấu hình khuôn mặt 
  • Kết quả lâu dài

Tiêm tan mỡ mặt không chỉ mang lại lợi ích về mặt ngoại hình mà còn cho sức khỏe tổng thể của bạn về thể chất, tinh thần và thậm chí cả về mặt tài chính. Tiêm thuốc tiêm tan mỡ mặt có thể làm tăng sự tự tin vì chúng khiến bạn hài lòng với vẻ ngoài của mình. Một lợi ích khác là chúng nhẹ nhàng và không xâm lấn.

Sự nhẹ nhàng và nhanh chóng của thủ tục cho phép cơ thể hoạt động như bình thường. Trên thực tế, các mũi tiêm hỗ trợ sản xuất collagen, do đó làm cho vùng được tiêm trông rất tự nhiên. 

Việc điều trị này sẽ cần nhiều đợt điều trị để có kết quả tốt nhất. Trong trường hợp này, so với phẫu thuật tiêu mỡ, tiêm tan mỡ mặt có chi phí thấp hơn nhiều và thậm chí có thể chỉ cần hai buổi tùy thuộc vào lượng mỡ được loại bỏ.

Nhìn chung, tiêm tan mỡ mặt có thể giúp bạn đạt được mục tiêu về ngoại hình bằng phương pháp điều trị ít xâm lấn hơn. Nó không yêu cầu bất kỳ thời gian chết đáng kể nào và cho phép bạn tiếp tục công việc hàng ngày của mình.

Tiêm tan mỡ mặt là gói làm đẹp hoàn chỉnh dành cho những người mong muốn loại bỏ lượng mỡ thừa mà chế độ ăn kiêng cũng như tập thể dục không thể khắc phục được.

Phương pháp điều trị này không chỉ mang lại cho bạn kết quả tốt lâu dài mà còn được chứng minh là an toàn. So với hút mỡ thông thường, tiêm tan mỡ mặt ít rủi ro hơn nhiều. 

Đây là một thủ tục nhanh chóng với kết quả tuyệt vời sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn. Chi phí của thủ tục này có thể khác nhau tùy theo từng bệnh nhân. Hãy nhớ rằng, điều này có thể là do các yếu tố như địa điểm, phí bác sĩ, số buổi cần thiết và quy mô của khu vực được điều trị, cùng một số yếu tố khác.

Mặc dù tiêm tan mỡ mặt là một phương pháp tương đối an toàn, nhanh chóng, tuy nhiên bạn vẫn nên kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp để đem lại kết quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín với đội ngũ bác sĩ có tay nghề để đảm bảo được tiêm đúng thuốc, đúng kỹ thuật. Việc này giúp hạn chế các tác dụng không mong muốn có thể xảy ra:

Quy trình tiêm tan mỡ mặt đạt chuẩn

Axit deoxycholic là một loại axit mật được cơ thể sản xuất tự nhiên để giúp hấp thụ chất béo. Tiêm tan mỡ mặt sử dụng axit tổng hợp này dưới dạng tiêm. Sau khi được tiêm, axit sẽ phá hủy các tế bào mỡ bên dưới để nó không thể tích trữ mỡ nữa. 

Bạn có thể lo lắng rằng việc tiêm tan mỡ mặt có thể khiến khuôn mặt của bạn bị sưng tấy, biến dạng và có thể bị kích ứng. Tin tốt là điều đó không xảy ra với phương pháp điều trị này. Việc điều trị đặc biệt không cần gây mê nhưng bác sĩ có thể thực hiện cho bệnh nhân nếu bệnh nhân yêu cầu.

Việc tiêm thuốc tiêm tan mỡ hiện nay không được coi là vấn đề lớn. Bệnh nhân có thể đến phòng khám trong vòng chưa đầy một giờ. Khi đến phòng khám, bạn sẽ được tư vấn trước khi quyết định tiêm tan mỡ mặt. 

Trước khi thực hiện thủ thuật, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ đánh dấu các vị trí tiêm bằng bút đánh dấu và làm tê vùng đó bằng cách thoa kem gây tê lên vùng sẽ tiêm hoặc chườm một túi nước đá để giảm bớt đau đớn hoặc khó chịu. Sau khoảng 20 phút, kem được lau đi và bác sĩ sẽ tiêm dung dịch vào nơi muốn cải thiện. 

Có một chút khó chịu trong quá trình tiêm, nhưng cơn đau là tối thiểu. Thủ tục thực tế kéo dài ít hơn một vài phút. Sau đó, bạn có thể tự do sinh hoạt trong ngày của mình.

Thông thường từ 20 đến 30 và lên đến 50 mũi tiêm được sử dụng khi tiêm tan mỡ mặt. Sau đó, axit sẽ hoạt động dần dần để tiêu diệt các tế bào mỡ, được cơ thể chuyển hóa trong những tuần tiếp theo.

Số lần điều trị cần thiết ở mỗi người là khác nhau. Có thể cần nhiều phương pháp điều trị để đạt được kết quả tối ưu. Bạn có thể nhận được tối đa sáu lần điều trị khi tiêm tan mỡ mặt, với thời gian cách nhau ít nhất một tháng giữa mỗi lần điều trị.

Trao đổi thêm với chuyên gia để biết thêm thông tin:

Tư vấn tiêm tan mỡ mặt với chuyên gia Thẩm mỹ giỏi

Belas Beauty Clinic

Với đội ngũ bác sĩ và nhân viên chuyên nghiệp và uy tín đã phục vụ cho hơn 350.000 đối tượng, Belas Beauty Clinic tự hào phục vụ:

  • Da liễu & Chăm sóc sóc đặc trị da
  • Thẩm mỹ & Y tế
  • Nâng cơ
  • Trẻ hóa da
  • Tiêm tan mỡ mặt
  • Triệt lông
  • Tắm trắng Nano
  • Phun thêu vi điểm
  • Massage thư giãn

Viện thẩm mỹ da liễu Oracle Beauty Clinic

Viện thẩm mỹ da liễu Oracle Beauty Clinic được chứng nhận độc quyền chuyển giao công nghệ bởi Bộ Công Thương và Lãnh Sự Quán Hàn Quốc với các dịch vụ:

  • Trị nám da
  • Trị mụn
  • Trị sẹo da
  • Phẫu thuật thẩm mỹ
  • Tiêm tan mỡ mặt
  • Trẻ hoá làn da

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo 

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo là thương hiệu bệnh viện thẩm mỹ có uy tín, chất lượng, đẳng cấp hàng đầu hiện nay. Thương hiệu bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo đang được rất nhiều khách hàng, giới chuyên gia thẩm mỹ Hàn Quốc đánh giá rất cao với chuyên môn về:

  • Phẫu thuật thẩm mỹ
  • Nha khoa thẩm mỹ
  • Điều trị da
  • Tiêm tan mỡ mặt
  • Phun xăm thẩm mỹ

Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc

Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc hoạt động theo phương thức nhượng quyền thương hiệu từ Bệnh viện Jeong Won Hàn Quốc, tập trung vào ba nhóm dịch vụ chính gồm: Phẫu thuật thẩm mỹ, nha khoa cao cấp, chăm sóc và trị liệu da chuyên sâu bao gồm tiêm tan mỡ mặt.

Bệnh viện thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center

Hệ thống thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center là thương hiệu uy tín, chất lượng với hơn 80 chi nhánh trong và ngoài nước. Seoul Center đi đầu trong ngành Làm đẹp – Thẩm mỹ, không ngừng cập nhật những xu hướng mới nhất từ các nước phát triển, ứng dụng thành công tại Việt Nam.

Chuyên cung cấp các dịch vụ làm đẹp như:

  • Phẫu thuật thẩm mỹ
  • Collagen thuỷ phân
  • Tắm trắng
  • Trị sẹo
  • Tiêm tan mỡ mặt

Các rủi ro có thể xảy ra khi tiêm tan mỡ mặt

Mặc dù tiêm tan mỡ mặt không phải phẫu thuật nhưng một số tác dụng phụ thường gặp bao gồm: 

  • Đau
  • Sưng
  • Bầm tím
  • Đỏ
  • Tê 

Trong hầu hết các trường hợp, quá trình phục hồi liên quan đến tiêm tan mỡ mặt là tối thiểu và thời gian hồi phục ở mỗi người là khác nhau. 

Tác dụng phụ nhỏ thường giảm dần sau một đến hai tuần. Một số tác dụng phụ nghiêm trọng có thể xảy ra, bao gồm: 

  • Yếu cơ mặt 
  • Cười lệch
  • Khó nuốt 
  • Tổn thương dây thần kinh

Bất kỳ sự khó chịu nào sau điều trị nên được thông báo với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn. Nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn ngay lập tức:

Tiêm tan mỡ mặt giá bao nhiêu?

Một vấn đề chắc chắn bạn sẽ quan tâm đó là tiêm tan mỡ mặt giá bao nhiêu? Nếu bạn có nguồn ngân sách dồi dào, bạn có thể chọn Kybella, Kabelline hoặc Lipo Lab. Đây là những nhãn hiệu đã được đăng ký để tiêm tan mỡ mặt được sản xuất dành riêng cho mỡ thừa trên mặt.

Chi phí điều trị tiêm tan mỡ mặt thường dao động trong khoảng 5.000.000 – 15.000.000 VND tuỳ theo vị trí tiêm, có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí, trong đó yếu tố chính có thể là trình độ của bác sĩ và chất lượng thuốc tiêm.

Rẻ hơn không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với tốt hơn, đặc biệt là trong thế giới phẫu thuật thẩm mỹ. Nó cũng có thể phụ thuộc vào quy mô của vùng điều trị, số buổi điều trị, vị trí địa lý và phí của bác sĩ. Bất kể chi phí điều trị là bao nhiêu, bạn phải luôn đảm bảo rằng một chuyên gia đang thực hiện thủ thuật với kinh nghiệm và bằng cấp uy tín.

Tham khảo thêm bảng giá tiêm tan mỡ mặt của một số trung tâm:

Chăm sóc sau tiêm tan mỡ mặt như thế nào?

Một số bệnh nhân có thể bị sưng nhẹ trong vài ngày. Vết sưng thường nhẹ và giảm dần sau vài ngày. Các khu vực tại chỗ tiêm cũng có thể bị đau và nhức khi chạm vào trong vài ngày. 

Một số hướng dẫn cần lưu ý sau khi tiêm tan mỡ mặt, bao gồm:

  • Nên tránh các hoạt động như bơi lội hoặc đi tắm hơi ngay sau khi thực hiện thủ thuật. 
  • Điều quan trọng là không được rửa mặt trong vòng 4 giờ sau khi thực hiện quy trình. 
  • Các bác sĩ cũng khuyên nên uống nhiều nước và hạn chế uống rượu. 

Sau hai đến ba tuần, bạn sẽ sẵn sàng cho đợt tiêm thứ hai. Xin lưu ý rằng một mũi tiêm duy nhất có thể không đủ để bạn loại bỏ hoàn toàn chiếc cằm đôi và đạt được đường nét chữ V, và hầu hết các phòng khám hiện nay đều khuyên dùng ba đến bốn lần điều trị để có kết quả tối ưu.

Trao đổi với chuyên gia để biết thêm thông tin:

Tiêm tan mỡ mặt tồn tại được bao lâu?

Một trong những ưu điểm của tiêm tan mỡ mặt là nó không mất thời gian nghỉ dưỡng đáng kể để phục hồi. Mặc dù bạn có thể cảm thấy đỏ, sưng và đau ở vùng thực hiện thủ thuật nhưng đó chỉ là hiện tượng bình thường và sẽ lành sau một thời gian. 

Phải mất khoảng 6 đến 8 tuần để thấy kết quả và tác dụng của việc điều trị có thể kéo dài đến 1 năm hoặc thậm chí đến 2 – 4 năm nếu bệnh nhân không tăng cân.

Trao đổi thêm với chuyên gia để biết thêm thông tin:


Câu hỏi thường gặp

Tiêm tan mỡ mặt giữ được bao lâu?

Tiêm tan mỡ mặt phải mất khoảng 6 đến 8 tuần để thấy kết quả và tác dụng của việc điều trị có thể kéo dài đến 1 năm hoặc thậm chí đến 2 – 4 năm nếu bệnh nhân không tăng cân.

Tiêm tan mỡ mặt có hại không?

Mặc dù tiêm tan mỡ mặt không phải phẫu thuật nhưng một số tác dụng phụ thường gặp bao gồm: Đau, sưng, bầm tím, đỏ, tê. Mặc dù bạn có thể cảm thấy đỏ, sưng và đau ở vùng thực hiện thủ thuật nhưng đó chỉ là hiện tượng bình thường và sẽ lành sau một thời gian.

Tiêm tan mỡ mặt bao lâu có kết quả?

Thường thì phải mất khoảng 6 đến 8 tuần để thấy kết quả và tác dụng của việc điều trị có thể kéo dài đến 1 năm hoặc thậm chí đến 2 – 4 năm nếu bệnh nhân không tăng cân.

Tiêm tan mỡ mặt loại nào tốt?

Nếu bạn có nguồn ngân sách dồi dào, bạn có thể chọn Kybella, Kabelline hoặc Lipo Lab. Đây là những nhãn hiệu đã được đăng ký để tiêm tan mỡ mặt được sản xuất dành riêng cho mỡ thừa trên mặt.

Tiêm tan mỡ mặt kiêng ăn gì?

Một số lưu ý bạn cần đặc biệt quan tâm sau khi tiêm tan mỡ mặt, bao gồm: Tránh bơi lội, tắm hơi ngay sau khi thực hiện, không rửa mặt trong vòng 4 giờ sau khi tiêm, nên uống nhiều nước và hạn chế bia rượu.

Tiêm tan mỡ mặt có sưng không?

Sưng, đỏ, đau tại vùng tiêm là các dấu hiệu thường gặp sau khi tiêm, nhưng đây chỉ là các hiện tượng bình thường và sẽ lành sau một thời gian.

Có nên tiêm tan mỡ mặt không?

Sử dụng phương pháp tiêm tan mỡ mặt để xử lý các túi mỡ cứng đầu là phương pháp điều trị thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng, ngoài tính thẩm mỹ cao, nó còn là phương pháp không xâm lấn, nhanh gọn, ít biến chứng.


Nếu bạn đang điên cuồng tìm kiếm trên mạng các biện pháp loại bỏ mỡ thừa trên mặt, đặc biệt là ở vùng cổ và cằm. Bạn nhận thấy rằng tiêm tan mỡ mặt có thể là một phương pháp hữu hiệu và đang băn khoăn liệu phương pháp này có phù hợp với mình, đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay với chuyên gia và bác sĩ của chúng tôi tại Doctor có sẵn trên website docosan.com.