Giá thuốc ho eugica xanh, công dụng và cách dùng

Giá thuốc ho eugica xanh thường được niêm yết giá bán trên hầu hết các cơ sở kinh doanh dược phẩm. Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu giá thuốc ho eugica xanh là bao nhiêu và một số thông tin về loại thuốc này trong bài viết dưới đây nhé!

Giá thuốc ho eugica xanh hiện nay

Thuốc ho eugica xanh là một sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thảo dược tự nhiên, lành tính. Thuốc ho eugica có tác dụng làm loãng đờm, giúp cải thiện triệu chứng ho ở bệnh nhân có triệu chứng hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản,… Bên cạnh đó, thuốc còn được sử dụng với mục đích làm sạch đường dẫn khí, thông thoáng giúp bệnh nhân hô hấp hiệu quả.

Thuốc ho eugica hiện tại có mặt và được bày bán rộng rãi tại các nhà thuốc và các cơ sở kinh doanh dược phẩm. Hiện tại, thuốc ho eugica có 2 dạng bào chế là viên nén màu xanh và viên nén màu đỏ. Hai loại viên nén xanh, đỏ này đều có công dụng giống nhau đó là giúp thuyên giảm nhanh các triệu chứng như ho, ho đàm và giúp người mắc các bệnh hô hấp cảm thấy thoải mái và hít thở tốt hơn.

Tuy nhiên, thuốc ho eugica xanh và thuốc ho eugica đỏ có sự khác nhau về thành phần cấu tạo. Do đó, mỗi loại sẽ có vai trò riêng và được sử dụng trong những giai đoạn bệnh khác nhau. Vì vậy, bên cạnh việc tìm hiểu giá thuốc ho eugica xanh và đỏ, người bệnh cần biết được loại nào dùng giai đoạn nào, tốt nhất vẫn nên có sự hướng dẫn, kê đơn của bác sĩ để có thuốc có thể phát huy được tác dụng của nó.

Giá thuốc ho eugica xanh thường không có sự khác nhau giữa các địa điểm bán thuốc vì giá đã được công ty niêm yết. Tuy nhiên giá thuốc ho eugica xanh có thể thay đổi chênh lệch rất ít giữa các nhà thuốc khác nhau hoặc trong một số thời điểm khác nhau.

Bạn có thể tìm tháy thuốc ho eugica xanh ở hầu hết tất cả các nhà thuốc. Giá bán thuốc ho eugica xanh hiện nay được bán trên thị trường khoảng 70.000 VNĐ/ 1 hộp. Mỗi hộp thuốc ho này sẽ bao gồm 10 vỉ thuốc, mỗi vỉ thuốc sẽ chứa 10 viên nang mềm màu xanh. Như vậy, giá thuốc ho eugica xanh là 70.000 VNĐ cho 100 viên thuốc. Giá thuốc ho eugica xanh tính trên một viên sẽ là 700 VNĐ.

Công dụng, cách dùng thuốc eugica xanh

Giá thuốc ho eugica tương đối rẻ tuy nhiên chúng có công dụng thuyên giảm triệu chứng rất hiệu quả. Để đạt được điều này là nhờ những thành phần thảo dược thiên nhiên có bên trong sản phẩm.

  • Eucalyptol: đây là một hợp chất hữu cơ tự nhiên được tìm thấy trong nhiều loại thảo dược trong thiên nhiên như hương thảo, húng quế, ngải cứu,… Công năng của Eucalyptol là khả năng sát trùng, giúp điều trị ho và giảm kích thích đến niêm mạc đường thở.
  • Tinh dầu gừng: thành phần này có tính ấm và vị cay, bên cạnh vai trò làm loãng đờm thì tinh dầu gừng có thể chữa cảm lạnh, nhiễm trùng, điều trị triệu chứng ho trong các bệnh lý viêm phế quản, viêm họng.
  • Tinh dầu tràm: có hai thành phần chính trong tinh dầu tràm đó là Cineole và a-Terpineole. Hai hoạt chất này có vai trò diệt khuẩn và kháng viêm, làm sạch niêm mạc đường thở, điều trị triệu chưng ho.
  • Tinh dầu lá húng chanh: có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa, kháng viêm, điều trị các triệu cứng như ho, giảm đau do ho. Đặc biệt, tinh dầu lá húng chanh có khả năng tác động mạnh lên các vi khuẩn thường gây viêm họng như: Staphyloccocus, Streptococcus, Salmonella typhi, Shigella, Pneumococcus, E. coli,…
  • Menthol: chiết xuất từ tinh dầu bạc hà có tác dụng làm loãng đờm, từ đó làm sạch vòm họng và giảm cơn ho.

Thuốc ho eugica xanh có thể được sử dụng trong một số trường hợp:

  • Cần làm ấm đường hô hấp trong cảm lạnh
  • Giảm đau rát cổ họng và điều trị khản tiếng do ho nhiều, ho có đờm
  • Long đờm, loãng đờm, người bệnh dễ khạc ra hơn giúp làm sạch vòm họng, giúp hệ hô hấp trở nên thông thoáng
  • Điều trị triệu chứng trong các bệnh như viêm phế quản, viêm phổi, viêm họng, cảm cúm…

Thuốc ho eugica xanh được sản xuất dưới dạng viên nén màu xanh. Do đó cách dùng thuốc cũng đơn gian đỏ là uống kèm với một cốc nước. Liều lượng sử dụng thuốc cần có sự tư vấn của bác sĩ. Trong một số trường hợp vì giá thuốc eugica xanh tương đối rẻ và dễ mua nên người bệnh thường tự ý mua tuy nhiên điều này là một thói quen không tốt và cần phải khắc phục.

Liều lượng thuốc cần tuân thủ đúng theo sự chỉ dẫn của của bác sĩ hoặc tuân theo hướng dẫn trên bao bì của nhà sản xuất cung cấp. Tránh trường hợp bỏ liều khi thấy triệu chứng thuyên giảm hoặc dùng quá liều với mong muốn đẩy nhanh tác dụng của thuốc. Các sai lầm này có thể làm giảm tác dụng của thuốc hoặc tăng nguy cơ gây tác dụng phụ. Liều dùng thường được sử dụng hiện nay:

  • Trẻ em > 30 tháng tuổi: mỗi ngày sử dụng 3 lần, mỗi lần uống 1 viên
  • Người lớn: uống 3 lần trong ngày, mỗi lần dùng 2 viên

Lưu ý khi lựa chọn giá thuốc ho eugica xanh

Hiện tại thuốc eugica xanh có thể được tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng dược phẩm trên toàn quốc. Đây là loại thuốc ho tương đối phổ biến nên việc lựa chọn tương đối dễ dàng. Tuy nhiên không phải lúc nào bị ho người bệnh cũng phải cần tới thuốc điều trị ho. Ho là một phản ứng tốt để bảo vệ cơ thể, giúp tống xuất các dị vật, dịch tiết ra bên ngoài.

Chỉ nên sử dụng thuốc ho khi tình trạng ho nghiêm trọng, có khả năng gây xước thực quản hoặc khi đàm quá đặc cần loãng đờm để thông thoáng đường thở của người bệnh trong một số bệnh lý hô hấp. Giá thuốc ho eugica xanh trên thị trường hiện nay rơi vào khoảng 70.000 VNĐ/1 hộp 100 viên, phù hợp với khả năng kinh tế của hầu hết mọi người.

Giá thuốc ho eugica xanh rơi vào khoảng 700 VNĐ cho một viên, phù hợp với túi tiền mọi người. Thuốc có thể mua ở hầu hết tiệm thuốc trên toàn quốc, tuy nhiên chúng ta không nên quên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hay tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ để sử dụng thuốc được hiệu quả nhất.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.


Nguồn tham khảo: NHS