Thuốc phá thai khẩn cấp giá bao nhiêu tiền? – Giải đáp

Thuốc phá thai khẩn cấp giá bao nhiêu hiện đang là vấn đề được các cặp đôi không may mang thai ngoài ý muốn và không có ý định giữ bào thai quan tâm. Trên thực tế, giá thuốc phá thai khẩn cấp không quá đắt như mọi người đồn thổi tuy nhiên lại bị chi phối nhiều vào địa chỉ cung cấp sản phẩm. Vậy con số cụ thể là bao nhiêu? Bài viết dưới đây, Docosan sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Thuốc phá thai khẩn cấp là gì?

Trước khi có câu trả lời cho thắc mắc thuốc phá thai khẩn cấp giá bao nhiêu tiền thì bạn cần nắm rõ một số thông tin cơ bản về loại thuốc này để đảm bảo bản thân có phù hợp để dùng loại thuốc này hay không.

Thuốc phá thai khẩn cấp là dược phẩm được sử dụng với mục đích làm cho thai ngưng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài giống như bị sảy thai. Trong y khoa, đây được xem là phương pháp phá thai nội khoa, có hiệu quả chấm dứt thai nghén tới 98%.

Hiện nay, phá thai bằng thuốc là phương pháp dùng phối hợp hai loại thuốc Mifepristone và Misoprostol để chấm dứt thai nghén. Phương pháp này được thực hiện cho những trường hợp phá thai 7 tuần tuổi trở xuống (tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối, thai đã vào bên trong tử cung của người mẹ, sức khỏe của người mẹ đảm bảo, không mắc bệnh lý về nội khoa. 

thuốc phá thai khẩn cấp giá bao nhiêu
Thuốc phá thai khẩn cấp chỉ phù hợp với thai nhi dưới 7 tuần tuổi

Có thể thấy, phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng với các tuổi đời thai nhi nhỏ. Đối với các trường hợp bào thai trên 7 tuần tuổi, thai phụ nên thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và có phương án phá thai khác đảm bảo hơn với điều kiện không có nhu cầu giữ lại con trẻ.

Theo ghi nhận của giới y học cho biết, phá thai bằng thuốc có tỷ lệ thành công rất cao nếu áp dụng đúng cách và đúng thời điểm. Tuy nhiên, phương pháp này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cao. Người phụ nữ khi sử dụng thuốc có thể bị dị ứng, xuất hiện triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy hoặc nôn mửa, kèm theo đó là cơn chóng mặt, đau bụng ê ẩm.

Thông thường, trong vòng 30 phút đến 4 giờ đồng hồ sau khi uống thuốc phá thai khẩn cấp, người phụ nữ sẽ đau bụng nhẹ, ra máu nhiều, nhất là máu cục khi thai được tống ra ngoài. Đa số phụ nữ sẽ ra máu như hành kinh trong vòng 10 ngày kể từ ngày uống thuốc. Tuy nhiên, vẫn không ngoại lệ trường hợp ra máu nhẹ kéo dài trong 1 tháng.

Thuốc phá thai khẩn cấp giá bao nhiêu?

Thuốc phá thai khẩn cấp bao nhiêu tiền không chỉ là mối quan tâm của chị em phụ nữ mà còn là vấn đề của các cặp đôi không có ý định có con nhưng chẳng may lại mang thai ngoài ý muốn. Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện dòng thuốc phá thai khẩn cấp dành cho các trường hợp mang thai dưới 7 tuần tuổi.

Tuy nhiên, thuốc phá thai khẩn cấp hiện nay còn khá ít, chủ yếu là thuốc Mifestad 200. Với loại thuốc phá thai khẩn cấp này sẽ có giá dao động từ 430.000 đồng/hộp 1 viên nén. Lưu ý, đây chỉ là mức giá tham khảo, không phải bảng giá niêm yết của nhà sản xuất. Giá thuốc có thể thay đổi tùy vào địa chỉ bán lẻ và thời điểm mua.

thuốc phá thai khẩn cấp giá bao nhiêu
Thuốc phá thai khẩn cấp giá bao nhiêu tiền? – Khoảng 430.000 đồng/hộp 1 viên

Về cách sử dụng, tương tự với các sản phẩm khác, vì thuốc phá thai khẩn cấp được bào chế dưới dạng viên nén nên được khuyến nghị dùng bằng đường uống. Dùng thuốc trọn viên với cốc nước lớn, không ngậm tan hay nghiền nát viên uống. Để biết chính xác hơn về thời điểm du

Cần đặc biệt những vấn đề sau khi dùng thuốc phá thai khẩn cấp

Song song với thắc mắc thuốc phá thai khẩn cấp bao nhiêu tiền thì bạn cũng cần đặc biệt một số vấn đề sau khi áp dụng:

  • Có không ít người lầm tưởng giữa thuốc phá thai và thuốc tránh thai khẩn cấp và đang sử dụng để thay thế cho nhau. Bạn cần lưu ý, đây là 2 dòng thuốc với công dụng khác nhau hoàn toàn nên thuốc tránh thai khẩn cấp không thể thay thế được. Cơ chế của thuốc tránh thai khẩn cấp là ngăn không cho tinh trùng gặp trứng gặp nhau.
  • Thuốc phá thai khẩn cấp có khả năng cao gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm. Do đó, chị em phụ nữ cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng. Nếu chẳng may gặp phải bất kỳ triệu chứng bất thường nào sau khi sử dụng, hãy thông báo với bác sĩ càng sớm càng tốt để được hỗ trợ.
  • Chỉ dùng thuốc phá thai khẩn cấp khi có chỉ định và sự cho phép của bác sĩ Sản phụ khoa. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng vì thuốc ẩn chứa nhiều tiềm ẩn nguy hiểm.
  • Dùng thuốc chính hãng để đảm bảo việc phá thai bằng phương pháp nội khoa có được kết quả tốt.
  • Đối với các trường hợp không thể phá thai bằng phương pháp nội khoa, bạn cần tìm đến phòng khám uy tín để tiến hành phá thai bằng phương pháp khác phù hợp hơn. Tuy nhiên, nên lựa chọn phòng uy tín, trang bị đầy đủ hệ thống máy móc và thiết bị y tế để đảm bảo được sự an toàn, tránh tình trạng nhiễm trùng.
thuốc phá thai khẩn cấp giá bao nhiêu
Trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng thuốc phá thai khẩn cấp

Với những thông tin vừa được chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc thuốc phá thai khẩn cấp giá bao nhiêu tiền. Có thể thấy, giá thuốc phá thai khẩn cấp không quá cao đối với những đối tượng có nhu cầu thật sự cần đến. Tuy nhiên, để đảm bảo thuốc phát huy đúng công dụng, đạt hiệu quả cao, bạn chỉ nên dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng khi chưa được phép. Vì những rủi ro có thể xảy ra trong và sau quá trình sử dụng


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.