Giá vacxin viêm gan A bao nhiêu tiền? Những ai nên tiêm?

Giá vacxin viêm gan A đang là từ khóa được nhiều người quan tâm và tìm kiếm trên nhiều diễn đàn. Bạn có thể lên google và gõ “gia vacxin viem gan A” thì sẽ nhận rất nhiều kết quả khác nhau. Trên thực tế, giá tiêm phòng loại vacxin này không quá cao nên sẽ phù hợp với túi tiền của mọi đối tượng. Song, để có câu trả lời chính xác nhất, hãy tham khảo ngay bài viết được Docosan chia sẻ dưới đây.

Tại sao cần phải viêm vacxin viêm gan A?

Viêm gan A là một trong những căn bệnh về gan cấp tính điển hình. Căn bệnh này do virus HAV gây ra. Ở giai đoạn “cửa sổ”, triệu chứng của bệnh rất khó để nhận biết, đôi khi bị nhầm lẫn với các bệnh tình khác. Cho đến khoảng 2 -6 tuần sau, người bệnh mới có triệu chứng rõ ràng.

Virus viêm gan A chủ yếu lây qua đường tiêu hóa khi sử dụng chung thức ăn, đồ uống, vật dụng của người. Ngoài ra, virus viêm gan A cũng có xuất hiện ở bể bơi, môi trường đất, vật dụng sinh hoạt cá nhân,… Và mọi đối tượng đều có khả năng mắc phải.

giá vacxin viêm gan a
Hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu bệnh viêm gan A

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu bệnh viêm gan A. Phần lớn phương pháp điều trị sẽ dựa vào triệu chứng lâm sàng và giảm thiểu biến chứng xảy ra bằng thuốc và chế độ dinh dưỡng khoa học. Hơn hết là các biện pháp tránh làm tổn thương gan vĩnh viễn. Điều này cũng phần nào cho thấy tầm quan trọng của việc tiêm chủng vacxin viêm gan A từ sớm.

Bệnh viêm gan A thường không gây viêm gan mãn tính nên ít có nguy cơ tác động mạnh mẽ đến chức năng gan hay chuyển biến sang xơ gan, ung thư gan. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít trường hợp bệnh nhân có khả năng đối mặt với bệnh diễn biến sang thể ác tính. Lúc này, tỷ lệ tử vong chiếm khá lớn. Song, người càng lớn tuổi hay các đối tượng mắc bệnh về gan, suy tim ứ huyết, tiểu đường, thiếu máu có khả năng mắc bệnh cao, song thời gian phục hồi sức khỏe bị kéo dài.

Những ai cần tiêm vacxin viêm gan A?

Theo khuyến cáo của Ủy ban Tư vấn về Thực hành chủng ngừa, những đối tượng sau cần tiêm phòng vacxin viêm gan A:

  • Trẻ em trong độ tuổi từ 12 tháng tuổi đến 15 tuổi.
  • Người từ 16 tuổi trở lên và chưa có sự miễn dịch.
  • Người có quan hệ tình dục đồng giới.
  • Đối tượng đang làm việc tại những nơi có nguy cơ nhiễm virus viêm gan A cao. Đặc biệt là người làm việc với các loài linh trưởng bị nhiễm virus viêm gan A hay nghiên cứu virus viêm gan A trong phòng thí nghiệm.
  • Người vừa đi du lịch ở vùng đất có nguy cơ cao bị nhiễm virus viêm gan A.
  • Người sử dụng chất kích thích ở dạng thuốc tiêm và không viêm.
  • Người mắc bệnh rối loạn yếu tố đông máu.
  • Người chưa từng mắc bệnh viêm gan A.
  • Người tiếp xúc trực tiếp với đối tượng bị viêm gan A mà chưa bao giờ được tiêm vacxin trước đây.
giá vacxin viêm gan a
Trẻ nhỏ là đối tượng cần tiêm chủng vacxin viêm gan A

Giá vacxin viêm gan A là bao nhiêu tiền?

Tiêm phòng mũi viêm gan A bao nhiêu tiền là thắc mắc của phần đông đối tượng. Đặc biệt là những người dự định tiêm phòng loại này. Trên thực tế, vì Bộ Y tế chưa có mức giá ấn định về vấn đề này nên mỗi cơ sở khám chữa bệnh sẽ tự đưa ra con số tùy vào chính sách của họ. Do đó, điều này sẽ gây ra hiện tượng chênh lệch giá tiền giữa các phòng khám.

Thông thường, giá vacxin viêm gan A sẽ dao động từ 220.000 – 550.000 đồng/liều. Với mức giá này thì sẽ không quá cao nên người dân. Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều loại vacxin của nhiều nước với mẫu mã nên mức giá vacxin viêm gan A sẽ có phần khác nhau.

giá vacxin viêm gan a
Giá vacxin viêm gan A sẽ dao động từ 220.000 – 550.000 đồng/liều

Để có câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề giá vacxin viêm gan A bao nhiêu tiền, hãy chủ động trao đổi trực tiếp với đơn vị dự định đặt lịch hẹn tiêm phòng, nhân viên y tế hoặc bác sĩ chuyên khoa sẽ hỗ trợ bạn.

Địa chỉ tiêm phòng uy tín, có công khai bảng giá vacxin viêm gan A

Vì nhu cầu tiêm chủng ngày càng gia tăng nên hiện có không ít đơn vị khám chữa bệnh triển khai và cung cấp dịch vụ tiêm chủng viêm gan A. Chính vì vậy, sẽ mất không quá nhiều thời gian để bạn tìm kiếm địa chỉ đáng tin cậy. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý bởi vì không phải đơn vị nào cũng được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Có không ít đơn vị cung cấp thuốc tốt, thuốc chính hãng nhưng thái độ của nhân viên y tế lại không được đánh giá cao, thiếu tôn trọng, bỏ lơ khách hàng. Hơn thế, không phải phòng khám nào cũng niêm yết bảng giá vacxin viêm gan A.

giá vacxin viêm gan a
Cập nhật bảng giá vacxin viêm gan của một số phòng khám uy tín

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm địa chỉ tiêm phòng uy tín, có công khai bảng giá vacxin viêm gan A thì có thể tham khảo ngay một số địa chỉ dưới đây:

Golden Healthcare International Clinic – Tân Bình, TPHCM

Loại vacxin viêm gan A:Chi phí:
Tiêm chủng – Viêm gan B và viêm gan A – Twinrix – Bỉ560.000 VND
Tiêm chủng – Viêm gan A – Havax 0,5ml – Việt Nam235.000 VND
Tiêm chủng – Viêm gan A – Avaxim 80U – Pháp534.000 VND
Bảng giá tiêm phòng vacxin viêm gan A của Golden Healthcare International Clinic

Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân – Châu Đốc, An Giang

Loại vacxin viêm gan A:Chi phí:
Tiêm chủng – Viêm gan A (Avaxim)482.000 VND
Bảng giá vacxin viêm gan A của Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân – Cầu Giấy, Hà Nội

Loại vacxin viêm gan A:Chi phí:
Vắc xin (theo thời điểm) – Viêm gan A Havax 0,5ml (Việt Nam)250.000 VND
Vắc xin (theo thời điểm) – Viêm gan A Avaxim 80 (Pháp)450.000 VND
Vắc xin (theo thời điểm) – Viêm gan A + B Twinrix (Bỉ)490.000 VND
Bảng giá vacxin viêm gan A của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân

Bài viết đã cập nhật bảng giá vacxin viêm gan A và một số địa chỉ tiêm chủng đáng tin cậy. Với những thông tin vừa chia sẻ hy vọng giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính cũng như có được địa chỉ tiêm phòng đáng tin cậy. Nếu có những thắc mắc nào xoay quanh vấn đề này, vui lòng trao đổi trực tiếp với cơ sở y tế dự định tiêm chủng để được hỗ trợ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.