Bạn có biết: Chi phí chữa bệnh trĩ bao nhiêu tiền?

Chi phí chữa bệnh trĩ bao nhiêu tiền là từ khóa được nhiều bệnh nhân tìm kiếm. Hiện nay, mỗi cơ sở khám chữa bệnh đều đưa ra những mức giá khác nhau và có thể có sự chênh lệch khá lớn dựa vào tình trạng mắc bệnh trĩ của mỗi bệnh nhân. Để giúp người bệnh nắm rõ mức giá cắt trĩ cũng như chủ động hơn trong việc chuẩn bị kinh phí, hãy tham khảo bài viết được Docosan chia sẻ dưới đây.

Tổng quan về bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý xuất hiện khá phổ biến và đang ở mức đáng báo động. Hiện nay có đến 50% dân số Việt Nam đối diện và sống chung với căn bệnh trĩ. Biểu hiện của bệnh trĩ giai đoạn đầu thường bị nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác và diễn ra một cách âm thầm, chỉ xuất hiện những triệu chứng rõ ràng khi bệnh trở nặng. Do đó, hầu hết người bệnh phát hiện mình bị mắc bệnh trĩ thường ở giai đoạn 2 trở lên.

Đối với bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ (mức độ 1 và 2), người bệnh có thể điều trị bằng thuốc Tây y, kết hợp cùng với một số cách chăm sóc sức khỏe tại nhà. Nhưng đối với bệnh trĩ ở giai đoạn 3 và 4 thường được chỉ định nhờ đến sự can thiệp của các thiết bị hiện đại và các bác sĩ chuyên khoa bằng những phương pháp phẫu thuật. Đặc biệt là khi tình trạng búi trĩ bị sa ra ngoài ống hậu môn và khiến không ít sự phiền toái cho bệnh nhân.

chi phí chữa bệnh trĩ
Trĩ là bệnh căn khó nói, cần sớm phát hiện và điều trị đúng phương pháp

Những yếu tố chi phí đến chi phí chữa bệnh trĩ?

Đa phần người bệnh mắc bệnh trĩ đều quan tâm đến chi phí khám bệnh trĩ chính xác để có sự chuẩn bị sẵn sàng cho việc chữa trị. Mức chi phí này hiện chưa có sự thống nhất nào giữa các đơn vị khám chữa bệnh bởi bảng giá còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể:

  • Chi phí thăm khám lâm sàng: Trước khi tiến hành điều trị, người bệnh sẽ được khám sức khỏe tổng quát ban đầu. Tại đây, người bệnh sẽ mất một khoản chi phí cho việc khám lâm sàng, cận lâm sàng, xét nghiệm máu,… Thông thường, chi phí này thường khá ít và chỉ chiếm một phần nhỏ trong chi phí cắt trĩ.
  • Mức độ mắc bệnh trĩ: Nếu bệnh tình ở mức độ nhẹ thì chi phí khám và điều trị bệnh trĩ sẽ thấp hơn. Điều này đồng nghĩa với việc, chi phí phải trả cao cho việc phẫu thuật cắt búi trĩ hơn nếu người bệnh mắc bệnh trĩ ở giai đoạn nặng hoặc nghiêm trọng.
  • Phương pháp điều trị: Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị đã và đang được triển khai tại các cơ sở khám chữa bệnh. Đối với trường hợp bệnh nặng cần cắt trĩ, phương pháp cắt trĩ truyền thống và phương pháp cắt trĩ bằng công nghệ tiên tiến, máy móc hiện đại. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng. Điều này đồng nghĩa với việc, phương pháp cắt trĩ không đau, ít gây biến chứng sẽ có mức giá cao hơn. Dĩ nhiên, phương pháp cắt trĩ truyền thống sẽ có mức giá thấp hơn nhiều.
  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế: Một số cơ sở y tế ấn định mức giá khám bệnh trĩ khá rẻ so với thị trường nhằm tăng nhu cầu cạnh tranh nhưng vẫn đang sử dụng hệ thống máy móc cũ, thiết bị y tế không đầy đủ. Điều này khiến cho việc chẩn đoán bệnh thiếu sự chính xác và không an toàn đối với sức khỏe bệnh nhân, thậm chí có thể để lại một số biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.
  • Chất lượng dịch vụ: Nhiều đơn vị khám, điều trị bệnh trĩ có mức giá thấp song vẫn không được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Bởi chất lượng dịch vụ không được tốt cũng như việc tốn quá nhiều thời gian để chờ đợi tới lượt điều trị. Do vậy, những đơn vị y tế có dịch vụ chất lượng tốt cùng với mức chi phí điều trị phù hợp vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bệnh nhân;
  • Đội ngũ y bác sĩ: Lực lượng bác sĩ tham gia vào quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh trĩ cũng chính là yếu tố chi phối mức giá điều trị. Nếu bạn lựa chọn những bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao thì chắc hẳn mức giá điều trị sẽ cao hơn so với việc lựa chọn những bác sĩ ít kinh nghiệm và khả năng thực thành thành công thấp.
chi phí chữa bệnh trĩ
Phương pháp điều trị tác động phần lớn đến tổng chi phí chữa bệnh trĩ

Chính vì những yếu tố trên đã gây ra nhiều sự chênh lệch về mức thu chi khám, cắt trĩ ở các cơ sở y tế. Bên cạnh đó còn có nhiều yếu tố tác động khác không được liệt kê đầy đủ tại đây.

Tuy nhiên, mức giá khám và điều trị bệnh trĩ cao không đồng nghĩa với việc cơ sở khám chữa bệnh đó cung cấp dịch vụ khám, điều trị bệnh trĩ chất lượng hay trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế cần thiết. Nhiều cơ sở ấn định mức giá khá cao nhưng chất lượng dịch vụ không đảm bảo sự an toàn và hiệu quả. Do đó, người bệnh nên tìm hiểu rõ thông tin của cơ sở y tế dự định điều trị để phòng tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Khám trĩ bao nhiêu tiền? – Cập nhật bảng giá năm 2022

Chi phí chữa bệnh trĩ mỗi đơn vị y tế thường khác nhau bởi không có ấn định chung vào về từng khoản thu. Mỗi cơ sở y tế sẽ có những bảng giá riêng tương ứng với tình trạng sức khỏe và phương pháp điều trị. Người bệnh có thể tham khảo bảng giá được chia sẻ dưới đây:

  • Khám và điều trị bệnh trĩ ở mức độ nhẹ: Dao động từ 150.000 – 450.000 đồng/lần
  • Phẫu thuật cắt trĩ bỏ vòng: Dao động từ 3.500.000 – 4.000.000 đồng/ lần
  • Phẫu thuật thắt búi trĩ có kèm theo kỹ thuật bóc tách, cắt một búi trĩ: Dao động từ 2.000.000 – 2.200.000 đồng/ lần
  • Cắt trĩ theo phương pháp truyền thống và nứt hậu môn: Khoảng 3.000.000 đồng/ lần
  • Cắt trĩ bằng phương pháp Longo (điều trị kỹ thuật cao): Dao động từ 3.500.000 – 5.000.000 đồng/ lần
  • Phẫu thuật khâu chỉ theo phương pháp Longo cải biên: Dao động từ 2.200.000 – 2.500.000 đồng/ lần
  • Cắt trĩ bằng phương pháp Milligan Morgan: Khoảng 2.500.000 đồng/ lần
  • Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT: Dao động từ 7.000.000 – 10.000.000 đồng/ lần

Tuy nhiên, đây chỉ là bảng giá mang tính chất tham khảo, chưa bao gồm những khoản phí thăm khám, thuốc men, xét nghiệm,… Do đó, trước khi tiến hành điều trị, bệnh nhân cần hỏi rõ mức giá phẫu thuật cũng như chi phí phát sinh khác.

chi phí chữa bệnh trĩ
Cập nhật bảng giá tham khảo chi phí chữa bệnh trĩ

Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc bảng giá chi phí chữa bệnh trĩ. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính. Để biết chi tiết hơn về các dịch vụ khám chữa bệnh cũng như các khoản thu cụ thể, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị dự định thăm khám để được tư vấn và hỗ trợ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.