Test Covid đi du lịch nước ngoài dịp Tết có cần thiết?

Test Covid đi du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên đán có cần thiết không đang là thắc mắc của nhiều người. Vì theo quy định của một số nước, bạn cần phải có giấy chứng nhận về việc không bị phơi nhiễm với Covid trước khi lên chuyến bay hoặc nhập cảnh, một phần chứng nhận sức khỏe của bạn hoàn toàn bình thường, không mang mầm bệnh lây lan cho cộng đồng. Để có câu trả lời chính xác nhất, Docosan mời bạn đọc tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Test Covid đi du lịch nước ngoài dịp tết có thực sự cần thiết không?

Thay vì về quê, Tết Nguyên đán là dịp mà nhiều người lựa chọn hưởng thụ những ngày nghỉ dài bằng việc đi du lịch nước ngoài. Và hiển nhiên, kế hoạch này cần được vạch ra từ trước để có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt sức khỏe và tài chính.

Có không ít người thắc mắc, test Covid đi du lịch nước ngoài trong dịp tết có thực sự cần thiết. Mặc dù đại dịch Covid-19 đã đi qua, nhiều nước mở cửa du lịch trở lại nhưng bệnh tình vẫn còn nên nhiều Chính phủ của một số nước vẫn đưa ra và thực hiện một số biện pháp giám sát để đảm bảo rằng virus không lây lan trong quốc gia của họ. Là một người có kế hoạch du lịch, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán cần tìm hiểu kỹ nước bạn dự định đến có cần giấy xác nhận âm tính với virus Covid-19 hay không.

test covid đi du lịch nước ngoài
Test Covid đi du lịch nước ngoài dịp Tết có cần thiết là thắc mắc của phần đông đối tượng có kế hoạch

Một số nước lớn trên thế giới đã yêu cầu khách du lịch như thế nào trong việc cung cấp giấy xác nhận âm tính với Covid-19:

  • Nước Mỹ: Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, xét nghiệm PCR không được chấp nhận tại quốc gia này. Các xét nghiệm Covid-19 được cấp nhận bao gồm RT-PCR, RT-LAMP,… Ngoài ra, quốc gia này chỉ xem xét kết quả không quá 3 ngày.
  • Canada: Chính phủ Canada yêu cầu tất cả các hành khách đi vào quốc gia họ phải thực hiện xét nghiệm Covid-19. Bạn cần đưa ra tài liệu bằng văn bản hoặc điện tử về kiểm tra của họ. Chính phủ chấp nhận kết quả âm tính từ các xét nghiệm PCR, RT-PCR, qPCR, RT-LAMP,… được thực hiện trong 72 giờ.
  • Úc: Chính phủ Úc yêu cầu khách du lịch phải làm xét nghiệm PCR 3 ngày trước khi vào Úc. Đồng thời, yêu cầu du khách luôn đeo khẩu trang tại sân bay.
  • Hành khách từ New Zealand đến Úc và ngược lại: Chính phủ hai nước này không yêu cầu bạn xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy theo tình hình của một số quốc gia.
  • Thái Lan: Yêu cầu khách du lịch xuất trình chứng nhận đã tiêm ít nhất 2 liều vắc xin ngừa Covid-19. Đối với những du khách đi tiếp từ Thái Lan đến một quốc gia khác yêu cầu kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Như vậy, test Covid-19 trước khi đi du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên đán không phải là điều bắt buộc ở mọi trường hợp. Nhưng để đảm bảo an toàn cho chính bản thân, người xung quanh và tránh mất thời gian cho việc xuất nhập cảnh, bạn nên chuẩn bị trước giấy tờ liên quan đến việc bạn âm tính với Covid-19. Điều này còn giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm và an tâm hơn khi đi du lịch cùng người thân yêu.

Ở đâu test Covid đi du lịch nước ngoài nhanh chóng, có kết quả trong ngày?

Không quá khó khăn để bạn tìm kiếm địa chỉ test Covid đi du lịch nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán. Bạn có thể đi đến bệnh viện hoặc phòng khám để kiểm tra và nhận giấy chứng nhận âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, bệnh viện và ngay cả phòng khám đều trong tình trạng quá tải vào những ngày tết bởi nhu cầu kiểm tra sức khỏe nên không thể tránh khỏi việc chờ đợi lâu. Trong khi đó, chưa kể đến việc bạn phải trở lại nơi kiểm tra để nhận kết quả. Mọi vấn đề này có thể khiến bạn mệt mỏi và mất nhiều thời gian.

Lúc này, dịch vụ test Covid tại nhà sẽ là phương án được nhiều người lựa chọn, trong đó bao gồm cả đối tượng có kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong dịp tết Âm lịch. Một trong những đơn vị đã và đang cung cấp dịch vụ test Covid-19 tại nhà là Docosan. Hiện nay, Docosan cung cấp đa dạng dịch vụ liên quan đến Covid-19 như kit test nhanh Covid-19 tại nhà, gói hướng dẫn điều trị Covid-19 tại nhà, combo test Covid-19 có giấy xác nhận, xét nghiệm PCR Covid tại nhà,…

Tùy vào nước bạn có kế hoạch đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán mà bạn có thể lựa chọn dịch vụ test Covid phù hợp:

Combo test Covid-19 tại nhà có giấy xác nhận

Vì tình hình dịch bệnh ở một số nước trên thế giới đã dần ổn định nên bạn chỉ cần test nhanh Covid và gửi kết quả xác nhận là có thể lên chuyến bay và tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Không phải bạn test nhanh Covid tại chỗ và đưa họ kiểm tra thanh thử. Thay vào đó hãy đưa họ kiểm tra giấy xác nhận được đơn vị y tế đóng dấu.

Với combo xét nghiệm Covid-19 tại nhà có giấy xác nhận của Docosan, kết quả kiểm tra sẽ được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra trực tuyến và cấp giấy xác nhận kết quả xét nghiệm qua điện thoại. Điều này có thể hiểu, bạn sẽ tự test Covid tại nhà với bộ kit test được giao đến, sau đó chụp lại kết quả gửi về Docosan để được cấp giấy xác nhận.

test covid đi du lịch nước ngoài
Test Covid để đi du lịch nước ngoài với combo xét nghiệm nhanh Covid tại nhà của Docosan

Nếu có nhu cầu xuất bản cứng, bạn cũng có thể liên hệ với Docosan để chuyển giấy đến địa chỉ mong muốn của bạn. Phí vận chuyển sẽ được thông báo trước.

Xét nghiệm PCR tại nhà, kết quả có sau 8 giờ đồng hồ

Một số nước châu Âu và khu vực lân cận sẽ không chấp nhận kết quả test nhanh Covid-19 mà yêu cầu bạn cần kiểm tra với PCR. Vì xét nghiệm PCR có kết quả chính xác hơn so với test Covid nhanh tại nhà, ít xảy ra trường hợp âm tính giả.

Với gói xét nghiệm PCR Covid tại nhà của Docosan, bạn sẽ được y tá liên hệ và đến lấy mẫu tận nhà mà không phải mất thời gian cho việc di chuyển. Điều này sẽ mang lại nhiều sự tiện lợi, thoải mái với chi phí hợp lý hơn bao giờ hết. Kết quả song ngữ sẽ được gửi đến điện thoại bạn trong vòng 8 tiếng đồng hồ sau xét nghiệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu trả kết quả xét nghiệm bản cứng khi có nhu cầu.

test covid đi du lịch nước ngoài
Xét nghiệm PCR Covid tại nhà giúp mang lại sự thoải mái, riêng tư và tiện lợi

Những điều lưu ý khi đi du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán là kỳ nghỉ lễ dài hạn nên không ít người lựa chọn đi du lịch nước ngoài thay vì trở về quê để tận hưởng giây phút nghỉ ngơi. Vì đây là dịp mà không chỉ có người Việt Nam mà còn có người nước ngoài đi du lịch. Chính vì vậy, bỏ túi ngay một số lưu ý quan trọng khi du lịch nước ngoài là điều cần thiết, giúp bạn tận hưởng được trọn vẹn thời gian nghỉ ngơi:

  • Tìm kiếm thông tin nước bạn dự định đi du lịch có yêu cầu khách du lịch test Covid hay không. Nếu cần, bạn cần nắm rõ nước đó cần test Covid loại dịch vụ nào. Vì tình hình dịch bệnh ở một số nước đã dần ổn định, nên chỉ cần giấy chứng nhận từ việc test nhanh là có thể đảm bảo đạt yêu cầu.
  • Lựa chọn thời gian cho chuyến đi hợp lý để tận hưởng ngày nghỉ phù hợp. Hãy bàn bạc với người đi cùng để sắp xếp thời gian, tránh gặp phải những trường hợp không hay bởi sự quá tải ở khu vực nhập cảnh.
  • Cân nhắc về mặt chi phí vì thời điểm dịp tết, chi phí du lịch ở nước ngoài có thể gia tăng so với các thời điểm khác trong năm. Nếu túi tiền không đủ để bạn đi du lịch các nước châu Âu thì một số nước ở Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Campuchia, Singapore,… cũng chính là sự lựa chọn tốt. Chi phí du lịch cho các quốc gia này không quá cao, thủ tục nhập cảnh cũng đơn giản và nhanh chóng.
  • Chuẩn bị áo quần vừa đủ để không phải trả phí thêm cho hành phí quá cân hay trường hợp không dùng đến. Hơn thế, việc xách va li cồng kềnh còn khiến bạn mệt mỏi.
  • Cần bảo quản tài sản để tránh trộm cắp. Chỉ nên mang số tiền mặt vừa đủ và hạn chế đem theo những đồ quan trọng khi tham quan hay đến chỗ nhiều người.
  • Đặc biệt, hãy chuẩn bị một sức khỏe thật tốt để có được một chuyến du lịch nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán trọn vẹn. Đồng thời, test Covid lại lần nữa trước khi về nước để đảm bảo bạn không bị nhiễm bệnh trong thời gian đi du lịch nước ngoài.
test covid đi du lịch nước ngoài
Tìm hiểu rõ nước bạn dự định đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán có cần test Covid hay không để tránh mất thời gian ở giai đoạn nhập cảnh

Test Covid đi du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên đán là điều cần thiết nhằm đảm bảo bạn không bị nhiễm Covid-19 cũng như đủ điều kiện để nhập cảnh vào nước khác. Khi có kế hoạch du lịch nước ngoài, bạn và người đồng hành cần kiểm tra sức khỏe cũng như lưu ý một số vấn đề để có được những ngày vui chơi nghỉ dưỡng trọn vẹn.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.