8 Mốc thời điểm uống nước tốt cho sức khỏe của bạn!

Lập kế hoạch với các thời điểm uống nước phù hợp không chỉ cân bằng điện giải trong cơ thể mà còn giúp duy trì sức khỏe của bạn ở trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên, đã có không ít người cho rằng, việc dùng nước khi thật sự khát hay cần thiết mới quan trọng, không nhất thiết phải uống đúng giờ. Điều này có phần đúng nhưng không thể khẳng định đúng hoàn toàn. Uống nước sao cho khoa học mới được chuyên gia y tế khuyến cáo. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, cùng Docosan tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Khám sức khỏe cơ bản định kỳ để biết cơ thể có đang bị thiếu nước hay không

Nước là một trong những yếu tố đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe con người. Chính vì sự quan trọng đó mà chuyên gia y tế luôn khuyến nghị mọi đối tượng cần chú trọng hơn đến việc bổ sung nước hàng ngày theo tiêu chuẩn. Bổ sung đúng liều lượng, đúng cách mới được xem là đúng và đủ để duy trì một sức khỏe tốt nhất. Tuy nhiên, sẽ có một lúc nào đó, cơ thể của bạn có thể gặp vấn đề do tình trạng thiếu nước. Đừng đoán bệnh, hãy chủ động kiểm tra sức khỏe từ sớm để được bác sĩ kiểm tra sức khỏe, đánh giá và đưa ra hướng cải thiện phù hợp.

Việc di chuyển đến phòng khám, bệnh viện và chờ đợi hàng tiếng đồng hồ khiến không ít người cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. Chưa kể đến trường hợp chờ đợi nhiều giờ nhưng chỉ gặp bác sĩ vài phút. Thay vào đó, phương án kiểm tra sức khỏe tại nhà lại được khuyến cáo. Điều này không chỉ giúp bạn chủ động được mặt thời gian mà còn mang lại sự tiện lợi, thoải mái và riêng tư nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác và an toàn.

thời điểm uống nước
Docosan cung cấp giải pháp xét nghiệm sức khỏe cơ bản tại nhà nhằm đánh giá sức khỏe một cách tổng thể nói chung và tình trạng thiếu nước nói riêng

Docosan là một trong những đơn vị y tế có cung cấp dịch vụ kiểm tra sức khỏe tại nhà để đánh giá tình trạng cơ thể có đang bị thiếu nước hay không với gói xét nghiệm sức khỏe cơ bản. Với gói khám này không chỉ đánh giá tình trạng cơ thể có bị thiếu nước hay không mà còn giúp phát hiện các bệnh lý khác liên quan với những ưu điểm nổi bật sau:

  • Gói chăm sóc sức khỏe cơ bản bao gồm các gói xét nghiệm được thiết kế phù hợp dành cho mọi đối tượng.
  • Y tá liên hệ và đến tận nhà hoặc bất kỳ địa chỉ nào theo nhu cầu của bạn để lấy mẫu máu.
  • Mẫu máu sẽ được gửi về phòng thí nghiệm uy tín đang hợp tác với Docosan để phân tích.
  • Kết quả bao gồm hơn 20 xét nghiệm quan trọng về sức khỏe.
  • Quy trình lấy mẫu máu nhanh chóng, an toàn và riêng tư.
  • Bác sĩ đọc kết quả xét nghiệm, giải thích và tư vấn trực tuyến miễn phí sau khi có kết quả xét nghiệm.

Các mốc thời điểm uống nước để có được một sức khỏe tốt nhất

Hầu như ai cũng biết rằng nước đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe con người. Do đó, uống nước hàng ngày là điều cần thiết để duy trì sức khỏe và tinh thần ở con người ở mức ổn định. Bạn hoàn hoàn có thể dùng nước lọc ở dạng nóng, lạnh hoặc nước canh, nước ép, sinh tố,… Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, thời điểm bạn lựa chọn để uống nước có thể ảnh hưởng đến tác dụng của nó đối với cơ thể. Chính vì vậy, tạo các mốc thời điểm uống nước sẽ giúp bạn ghi nhớ bản thân cần bổ sung nước và bổ sung bao nhiêu là đủ đóng vai trò quan trọng và cần được bạn quan tâm.

Dưới đây là 8 mốc thời điểm uống nước quan trọng mà bạn cần lưu lại ngay:

6:00 – 7:00 (uống nước sau khi thức dậy)

Đây là một trong những móc thời điểm uống nước rất quan trọng mà bạn không được bỏ qua. Hãy bổ sung ngay một cốc nước ấm sau khi thức dậy. Vì thời điểm này, việc bổ sung nước sẽ giúp gan và thận đào thải chất thải ra ngoài cơ thể cũng như giúp chúng hoạt động được tốt hơn. Hơn thế, cơ thể của bạn rất cần nước sau một giấc ngủ kéo dài trên 8 giờ đồng hồ.

thời điểm uống nước
Sau khi thức dậy là mốc thời điểm uống nước tốt cho sức khỏe của bạn và cần thực hiện mỗi ngày

Ngoài ra, uống một sốc nước vào lúc 6 giờ đến 7 giờ sáng sẽ giúp đi tiểu nước trong, cơ thể được thanh lọc và tăng độ tỉnh táo. Nếu được, có thể uống cùng với cốc nước mật ong ấm và vài giọt chanh để quá trình thanh lọc cơ thể được hiệu quả hơn. Hãy ăn sáng vào sau 30 phút để nước có thời gian ngấm vào từng tế bào.

8:00 – 9:00 (sau khi ăn sáng và đến chỗ làm)

Sau khi ăn sáng và đến chỗ làm, uống thêm một cốc nước để lấy lại sự sảng khoái cho cơ thể trước khi bắt đầu làm việc. Bởi vì sau bữa ăn và thời gian di chuyển đến nơi làm việc cũng khiến bạn mất nước.

thời điểm uống nước
Nạp thêm một cốc nước sau bữa ăn sáng và di chuyển đến chỗ làm để tăng sự tập trung nước khi làm việc

Hơn thế, một số đối tượng có thể bị căng thẳng và áp lực trước giờ làm việc. Bổ sung nước vào thời điểm này sẽ giúp bạn giải tỏa đầu óc để bắt tay vào công việc một cách tốt nhất. Hơn thế nữa, cốc nước được bạn bổ sung vào buổi sáng mới chỉ đủ thấm vào tế bào nên chưa thấm vào đâu so với lượng nước mà bạn cần cho một buổi sáng. Do đó, đừng quên mốc thời gian uống nước này bạn nhé.

11:00 – 12:00 (trong giờ làm việc)

Đối với đối tượng lao động tay chân và làm việc ngoài đường như giao hàng, bán hàng rong, phụ hồ, thợ xây,… thì việc bổ sung nước để áp giải sự nắng nóng và nạp năng lượng bằng cốc nước là điều cần thiết. Một ly nước mát có thể giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn bao giờ hết giữ cái nắng mùa hè oi bức.

thời điểm uống nước
Bổ sung một cốc nước trong giờ làm việc có thể giúp bạn không còn cảm giác buồn ngủ

Đối với dân văn phòng, ngồi trong phòng điều hòa nhiều sẽ khiến làn da của bạn bị khô và cơ thể mất nước. Hãy duy trì thói quen bổ sung nước ở thời điểm này để khắc phục tình trạng này. Hơn thế, thời điểm uống nước lúc này không chỉ giữ ẩm cho cơ thể và làn da mà còn giảm căng thẳng, gia tăng sự tập trung và giảm thiểu tình trạng buồn ngủ.

13:00 -14:00 (sau bữa ăn trưa và một giấc ngủ ngắn)

Nạp ngay một cốc nước sau bữa ăn trưa và một giấc ngủ trưa ngắn để gia tăng sự sảng khoái. Thời điểm uống nước này rất tốt cho hệ tiêu hóa. Hơn thế làn còn giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối. Đối với đối tượng đang trong chế độ giảm cân, việc bổ sung nước ở thời điểm này là rất tốt và không nên bỏ qua.

thời điểm uống nước
Bổ sung thêm một cốc nước sau bữa ăn trưa và sau giấc nghỉ trưa sẽ giúp bạn tăng sự tỉnh táo trước ca làm việc buổi chiều

Bên cạnh đó, nạp nước sau khi đánh một giấc trưa sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, sẵn sàng cho buổi chiều làm việc hiệu quả.

15:00 – 16:00 (trong giờ làm việc)

Đừng quá tập trung cho công việc mà quên đi việc bổ sung nước bạn nhé. Phần lớn thời gian này là thời điểm cơn buồn ngủ kéo đến khiến bạn khó tập trung cho công việc. Bổ sung một cốc nước mát sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và làm việc hiệu quả hơn cũng như tránh tình trạng mệt mỏi sau khi gần hết giờ làm việc.

thời điểm uống nước
Bổ sung nước để loại bỏ tình trạng buồn ngủ trong giờ làm việc

Ngoài ra, thời điểm uống nước từ 3 giờ đến 4 giờ chiều còn giúp bổ sung nước cho da, phòng ngừa tình trạng da bị khô, da nứt nẻ.

17:00 (trước khi rời khỏi nơi làm việc)

Cuối giờ chiều là thời điểm cơn đói bụng cồn cào kéo dài kèm theo đó là sự mệt mỏi sau một ngày lao động vất vả. Một cốc nước trước khi rời văn phòng sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này. Ngoài ra, nạp nước còn giúp bạn tập trung hơn khi đi xe về nhà và đủ sức chuẩn bị bữa ăn tối hay làm những công việc khác.

thời điểm uống nước
Đừng vội về nhà, hãy bổ sung thêm một cốc nước để hạn chế tình trạng đói và mệt mỏi khi tan tầm

Tuy nhiên, số đông đối tượng thường bỏ qua ly nước này và vội vàng về nhà khi đến giờ ta ca. Những ngày đầu không nhớ, hãy chủ động đặt báo thức hoặc để lại giấy ghi chú, dần về sau duy trì thói quen tốt này.

19:00 – 20:00 (trước bữa ăn tối)

Trước bữa ăn tối cũng chính là thời điểm uống nước quan trọng và lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt là những đối tượng đang trong chế độ giảm cân, bổ sung một cốc nước trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no. Duy trì thói quen này sẽ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng cân đối. Ngược lại, hãy uống nước sau bữa ăn nếu bạn không có nhu cầu giảm cân và chỉ cần duy trì sức khỏe tốt.

22:00 (trước khi đi ngủ)

Đến cuối ngày, bạn hãy kiểm tra xem cơ thể đã nạp đủ lượng nước theo tiêu chuẩn hay chưa. Nếu chưa, đừng cố nạp cùng lúc nhiều nước. Vì điều này sẽ không tốt cho sức khỏe. Hơn thế, nạp nước vào thời điểm trước khi đi ngủ còn khiến bạn khó đi vào giấc ngủ sâu hay có cảm giác buồn tiểu khi ngủ.

Thay vào đó, hãy uống nước nửa giờ đến một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể duy trì được trạng thái tốt nhất. Đặc biệt, thời điểm uống nước này còn tốt cho bộ não, giúp bạn ngủ ngon hơn và phòng ngừa đột qụy, chống nguy cơ máu đông.

thời điểm uống nước
Đừng quên bổ sung một cốc nước trước khi đi ngủ khoảng 30 – 60 phút

Lập thời gian biểu và ghi nhớ mốc thời điểm uống nước quan trọng không chỉ giúp cơ thể cân bằng điện giải, tránh tình trạng mất nước mà còn phòng ngừa một số bệnh lý gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Bên cạnh việc bổ sung đủ lượng nước, bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày thông qua việc bổ sung đủ lượng vitamin và chất khoáng trong thực đơn ăn uống. Đồng thời, chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện các dấu hiệu bất thường.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.