Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bộ xét nghiệm HIV tại nhà

Bạn đã biết rõ cách sử dụng bộ xét nghiệm HIV tại nhà do Docosan cung cấp hay chưa? Nếu chưa biết, hãy tham khảo ngay bài viết được chia sẻ dưới đây. Thực hiện đúng cách, đúng quy trình sẽ giúp việc kiểm tra đạt đúng kết quả, từ đó giúp phát hiện bệnh sớm và có phác đồ điều trị phù hợp.

Bộ xét nghiệm HIV tại nhà của Docosan dùng có an tâm không?

Từ lâu, HIV là một trong những căn bệnh thế kỷ khiến không ít người lo sợ về mức độ nguy hiểm của nó. Được biết, đây là hội chứng gây suy giảm miễn dịch ở người do virus Human Immunodeficiency. Loại virus này khi xâm nhập vào cơ thể sẽ nhân lên và tấn công vào một số tế bào trên cơ thể chủ. Từ đó cũng tạo điều kiện cho các loại nhiễm trùng hoặc khối u khác thường khác khởi phát.

Cho đến thời điểm hiện tại, giới y học hiện đại chưa có báo cáo chính thức nào về cách điều trị HIV. Phần lớn các phương án điều trị đều hướng đến mục đích kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân. Vì thế, bệnh nhân cần phát hiện bệnh từ sớm và tiến hành điều trị cũng như hạn chế lây lan ra xã hội kịp thời.

Trên thực tế, triệu chứng của bệnh HIV rất khó để nhận biết thông qua triệu chứng lâm sàng. Một trong những biện pháp phát hiện bản thân có đang bị nhiễm HIV hay không là tiến hành làm xét nghiệm tại cơ sở y tế. Tuy nhiên, có không ít người ái ngại và lo sợ khi đến với trung tâm để làm xét nghiệm. Nguyên nhân chính là họ lo sợ nếu chẳng may mắc phải sẽ bị mọi người dòm ngó và phán xét.

Bộ xét nghiệm HIV tại nhà của Docosan có giá 269.000 đồng/bộ

Thời điểm này, bộ xét nghiệm HIV tại nhà của Docosan là giải pháp tốt nhất cho hầu hết bệnh nhân. Tính ưu việt của sản phẩm này là sẽ cho kết quả chính xác nhất chỉ trong vòng 15 phút thực hiện. Bên cạnh đó, bạn có thể hoàn toàn an tâm về mức độ an toàn và tính chính xác bởi vì sản phẩm đã được giới y học kiểm định trước khi cho phép đưa ra thị trường.

Nhiều khách hàng từng sử dụng qua bộ xét nghiệm HIV tại nhà của Docosan cho biết:

Chị Thanh Thủy – 26 tuổi, Sóc Trăng: “Ban đầu hơi lo sợ về chất lượng của sản phẩm bộ xét nghiệm HIV tại nhà của Docosan nhưng khi đã sử dụng thì hoàn toàn an tâm. Không chỉ tiện ích, giá rẻ và còn cho ra kết quả chính xác. Đáng để mua và sử dụng”.

Anh Thành Nam – 22 tuổi, Thành phố Thủ Đức: “Dùng bộ xét nghiệm HIV tại nhà do Docosan cung cấp rất an tâm. Trong quá trình thực hiện mình có gặp phải một số vấn đề nhưng rất may có được đội ngũ y bác sĩ bên Docosan giúp đỡ nên mình rất vui và hài lòng. Những ai đang cần kiểm tra bản thân có đang bị nhiễm HIV hay không thì nên dùng sản phẩm này”.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bộ xét nghiệm HIV tại nhà

Trong bộ xét nghiệm HIV tại nhà của Docosan sẽ cung cấp cho bạn bộ xét nghiệm Mylan (tên gọi đầy đủ là Mylan HIV self test). Đây là một trong số thiết bị y tế được dùng để phát hiện sự tồn tại của virus Human Immunodeficiency thông qua việc lấy mẫu máu. Sản phẩm này được hãng Atomo Diagnostics Pty. Ltd (Australia) sản xuất và phân phối trên thị trường. Cũng chính là những tính năng ưu việt mà sản phẩm đã được đông đảo người dùng tin tưởng và đánh giá cao về mặt chất lượng cũng như mức độ an toàn.

cách sử dụng bộ xét nghiệm HIV tại nhà
Bộ xét nghiệm Mylan HIV self test

Quy cách đóng gói sản phẩm

Trong mỗi bộ xét nghiệm Mylan HIV self test có chứa:

  • 1 thiết bị tự xét nghiệm HIV Mylan
  • 2 tờ giấy hướng dẫn sử dụng dễ thực hiện
  • 1 lọ chứa dung dịch thử
  • 1 thẻ chăm sóc khách hàng
  • 1 túi kín để thải bỏ

Hướng dẫn sử dụng bộ xét nghiệm HIV tại nhà chi tiết

Trước khi tiến hành lấy mẫu máu để làm xét nghiệm HIV bằng thiết bị Mylan self test, bạn cần vệ sinh sạch sẽ bàn tay bằng xà phòng và dùng khăn sạch để lau khô nước. Sau đó, dành thời gian để kiểm tra bao bì của sản phẩm. Tuyệt đối không dùng sản phẩm có bao bì hỏng, bị rách hoặc thiết bị có vấn đề. Bên cạnh đó, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm với sản phẩm để đảm bảo thực hiện đúng quy trình và không bỏ sót bước nào.

Việc tiến hành tự xét nghiệm HIV tại nhà bằng bộ xét nghiệm Mylan self test được tiến hành qua các bước chi tiết sau:

  • Bước 1: Trước khi mở bao đựng bằng giấy kim loại mỏng, cần kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng được in trên bao bì.
  • Bước 2: Xoa bóp nhẹ nhàng ngón tay để lấy máu. Thực hiện trong khoảng 5 – 10 giây.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng rút cây màu xanh lá cây ra và thải bỏ vào túi đựng được nhà sản xuất cung cấp.
  • Bước 4: Dùng ngón tay đã được xoa bóp ở bước 2 ấn dứt khoát vào nút màu xám để chích ngón tay ra máu. Đây là một trong những bước rất quan trọng và chỉ được thực hiện trong 1 lần.
  • Bước 5: Đặt thiết bị vừa lấy máu lên trên tờ giấy hướng dẫn đọc kết quả.
  • Bước 6: Dùng lực nặn mạnh đầu ngón tay để lấy máu.
  • Bước 7: Nạp máu thu được vào ống máu. Trong trường hợp máu không đầy, tiếp tục nặn thêm 1 – 2 lần để lấy đủ lượng máu phục vụ cho việc kiểm tra kết quả.
  • Bước 8: Giữ thiết bị trên bàn, sau đó lật ống màu về phía lỗ chứa máu.
  • Bước 9: Nhỏ từ từ đủ 4 giọt vào lỗ chứa máu.
  • Bước 10: Đọc kết quả thu được sau 15 phút.

Nếu bạn chưa hình dung được cách thức thực hiện, hãy quan sát hình ảnh dưới đây và thực hiện theo.

cách sử dụng bộ xét nghiệm HIV tại nhà
Hướng dẫn sử dụng bộ xét nghiệm HIV tại nhà chi tiết

Hướng dẫn đọc kết quả chính xác nhất

Bạn có thể đọc kết quả sau 15 phút lấy mẫu máu theo sự chỉ dẫn sau. Lưu ý, không đợi lâu hơn 20 phút vì điều này có thể khiến kết quả bị sai lệch.

  • Âm tính: Chỉ 1 vạch đỏ xuất hiện ở vị trí C, không xuất hiện ở vị trí T.
  • Dương tính: Xuất hiện cả 2 vạch đỏ ở vị trí C và T.
  • Kết quả hỏng:
    • Không có vạch nào xuất hiện
    • Không có kết quả xuất hiện tại C
    • Có vạch đỏ xuất hiện tại vị trí T
cách sử dụng bộ xét nghiệm HIV tại nhà
Hướng dẫn đọc kết quả xét nghiệm HIV tại nhà

*** Ý nghĩa của kết quả: Nếu kết quả dương tính thì đồng nghĩa bạn đã bị nhiễm HIV và ngược lại không bị nhiễm nếu kết quả là âm tính. Trong trường hợp kết quả hỏng, bạn cần tiến hành kiểm tra lại lần 2 với bộ xét nghiệm khác hoặc đến phòng khám để trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để nhận sự hỗ trợ.

Một vấn đề khác cũng cần lưu ý thêm khi sử dụng, bộ xét nghiệm HIV tại nhà không có khả năng phát hiện kháng nguyên HIV đối với trường hợp vừa mới bị nhiễm. Nếu nghi ngờ bản thân bị phơi nhiễm với HIV nhưng kết quả kiểm tra là âm tính thì nên tiến hành kiểm tra lại sau 3 tháng hoặc thực hiện xét nghiệm tại phòng khám nếu chưa thỏa mãn điều kiện về thời gian phơi nhiễm.

Bài viết đã hướng dẫn cho bạn đọc chi tiết cách sử dụng bộ xét nghiệm HIV tại nhà do Docosan cung cấp. Với những thông tin được chia sẻ hy vọng giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng tại nhà và đọc kết quả chính xác nhất. Nếu trong quá trình thực hiện gặp phải bất kỳ tình huống nào chưa rõ, hãy trực tiếp trao đổi với nhân viên y tế để được hỗ trợ.