Có thiết bị nào xét nghiệm lậu tại nhà chính xác không?

Xét nghiệm lậu tại nhà là sự lựa chọn phù hợp dành cho các đối tượng nghi ngờ bản thân đang mắc nhiễm nhưng e ngại, lo sợ hay không thể chủ động sắp xếp thời gian di chuyển đến phòng khám để thực hiện. Mặc dù thực hiện hoàn toàn tại nhà nhưng một số thiết bị kiểm tra sẽ cho ra kết quả chính xác như ở phòng khám. Lúc này có thể nhắc đến bộ sản phẩm 3 bệnh STDs và 5 bệnh STDs của Docosan. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết chi tiết hơn thông tin.

Lậu là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Lậu là một trong những căn bệnh đường tình dục do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh được hình thành khi quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh hoặc tiếp xúc với vết thương hở hay sử dụng chung đồ dùng ó ân có chứa dịch khuẩn lậu. Bên cạnh đó, người mẹ cũng có khả năng lây cho con cái khi sinh thường qua đường âm đạo nếu người mẹ mắc bệnh lậu.

Trên thực tế, cả nam và nữ đều có khả năng mắc phải căn bệnh này. Theo thống kê mới đây cho thấy, 15 – 24 tuổi là độ tuổi có tỷ lệ người mắc bệnh chiếm phần lớn.

Chuyên gia đầu ngành cho hay, bệnh lậu có khả năng gây ra những biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh ngay cả khi bệnh ở giai đoạn đầu. Người bệnh lậu thường gặp triệu chứng đau rát khi tiểu tiện, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có mủ, nữ có khí hư mùi hôi khó chịu. 

xét nghiệm lậu tại nhà
Vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae là nguyên nhân chính gây ra bệnh lậu

Căn bệnh này nếu không sớm phát hiện cũng như có phương pháp điều trị phù hợp thì có thể khởi phát bệnh phụ khoa, tăng nguy cơ sảy thai đối với nữ. Trong khi đó, nam giới sẽ đối mặt với tình trạng viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt,… nếu chẳng may bệnh chuyển sang giai đoạn nặng. Phần lớn các biến chứng tập trung ở cơ quan sinh dục nên nếu tình trạng kéo dài, người bệnh có thể bị suy giảm chức năng sinh sản, thậm chí là đối mặt với nguy cơ vô sinh.

Có thiết bị nào xét nghiệm lậu tại nhà chính xác không?

Tâm lý chung của mọi đối tượng là lo ngại đến việc di chuyển đến bệnh viện hay phòng khám để làm xét nghiệm lậu. Nguyên nhân chính là họ lo sợ bị mọi người phán xét khi chẳng may dính phải. Lúc này, giải pháp tốt nhất dành cho những đối tượng này là sử dụng thiết bị xét nghiệm lậu tại nhà.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá khan hiếm thiết bị test nhanh bệnh lậu tại nhà. Bởi vì, để phát hiện sự tồn tại của vi khuẩn gây ra căn bệnh này cần phải lấy chất dịch niệu đạo hoặc chất dịch âm đạo và nước tiểu.

Song song, chất dịch sẽ được đội ngũ bác sĩ hoặc kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra và đánh giá cũng như phát hiện sự tồn tại của vi khuẩn trong mẫu phẩm bởi hệ thống máy móc và trang thiết bị tân tiến. Lúc này, sao bạn không nghĩ đến bộ sản phẩm của Docosan có tên trên thị trường là Bộ xét nghiệm 3 bệnh STDsBộ xét nghiệm 5 bệnh STDs.

xét nghiệm lậu tại nhà
Bộ xét nghiệm lậu tại nhà của Docosan

STD là cách viết tắt của bệnh lây qua đường tình dục. Bộ xét nghiệm 3 bệnh STDs và 5 bệnh STDs là những sản phẩm có khả năng phát hiện các bệnh xã hội không có triệu chứng. Bộ xét nghiệm cho kết quả nhanh và chính xác. Các mẫu xét nghiệm như nước tiểu hay chất dịch sẽ được gửi đi phân tích tại các phòng thí nghiệm uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi. Kết quả xét nghiệm sẽ được phản hồi trong vòng vài ngày và hoàn toàn bảo mật thông tin.

xét nghiệm hiv

Sản phẩm xét nghiệm lậu tại nhà có giá bao nhiêu?

Bộ xét nghiệm lậu tại nhà của Docosan có mức giá được công khai minh bạch trên cả website và ứng dụng, cụ thể như sau:

  • Bộ xét nghiệm 3 bệnh STDs: 1.200.000 đồng
  • Bộ xét nghiệm 5 bệnh STDs: 1.800.000 đồng

(Lưu ý: Mức giá này áp dụng cho cả sản phẩm của nam và nữ)

Hãy đặt hàng từ hôm nay để nhận thêm nhiều ưu đãi cùng với sự đãi ngộ mà không phải nơi nào cũng đáp ứng được.

Khi nào cần thực hiện xét nghiệm PCR lậu?

Xét nghiệm PCR lậu là kỹ thuật cho phép phát hiện vi khuẩn lậu ở giai đoạn sớm của bệnh mà các phương pháp khác không thể thực hiện được. Phương pháp này thường chỉ định cho các trường hợp nghi nhiễm, chưa có triệu chứng rõ ràng. Nếu bạn nghi ngờ bản thân bị phơi nhiễm với loại vi khuẩn của bệnh lậu nhưng chưa đủ thời gian để phát hiện nó qua thiết bị test nhanh thì nên áp dụng kỹ thuật xét nghiệm này.

xét nghiệm lậu tại nhà
Khi nào cần thực hiện xét nghiệm PCR lậu?

Chuyên môn đánh giá xét nghiệm PCR có độ đặc hiệu cao và độ nhạy lên tới 98%. Chỉ một lần thực hiện là có thể kết luận chính xác về sự tồn lại của vi khuẩn lậu. Mẫu bệnh phẩm để thực hiện xét nghiệm khá đa dạng, bao gồm: dịch niệu đạo đối với nam giới và dịch âm đạo đối với nữ giỏi, bên cạnh đó có thể sử dụng nước tiểu đầu dòng (là nước tiểu đầu sau khi nhịn tiểu ít nhất 2 giờ đồng hồ hoặc khi ngủ dậy).

Khác với việc xét nghiệm lậu tại nhà, xét nghiệm PCR lậu sẽ được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín, có hệ thống máy móc và trang thiết bị tân tiến.

xét nghiệm lậu tại nhà
Xét nghiệm PCR lậu được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ hoặc kỹ thuật viên có chuyên môn

Lậu là một trong những bệnh có hơi “tế nhị” và bạn lo sợ bị mọi người phán xét khi thực hiện xét nghiệm tại phòng khám hay bệnh viện. Bộ sản phẩm xét nghiệm lậu tại nhà của Docosan sẽ là phao cứu cánh dành cho bạn. Song, nếu không may bản thân mắc phải, bạn cần sớm gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám, chẩn đoán bệnh thêm lần nữa để có phương án điều trị phù hợp.