Xét nghiệm máu tại nhà có an toàn không? – Giải đáp thắc mắc

Đã có không ít người đặt ra câu hỏi dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà có an toàn không, có chính xác như thực hiện ở phòng khám không. Thắc mắc này được đặt ra xuất phát từ nhu cầu kiểm tra sức khỏe ngay tại nhà mà không cần đi đâu xa. Cùng Doctor có sẵn tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

Dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà – Xu thế chăm sóc sức khỏe toàn diện

Dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà được ưa chuộng bởi nhóm người bận rộn, dân văn phòng, người lớn tuổi, đặc biệt là người lười xếp hàng chờ lâu tại một số cơ sở y tế. Dịch vụ này dần trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe toàn diện với những ưu điểm nổi bật. Đỉnh điểm nhất là khi đại dịch Covid-19 bùng nổ hạn chế việc tự đi đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe.

Một sự thật khác, các cơ sở khám chữa bệnh tuyến trên đang trong tình trạng quá tải. Số lượng người đổ về các bệnh viện lớn đang không ngừng gia tăng. Điều này đã tác động đến sự an toàn (vì khả năng lây nhiễm chéo đối với bệnh truyền nhiễm) và giảm mức độ hiệu quả (vì bệnh nhân đông nên nhân viên y tế không có nhiều thời gian thăm khám kỹ lưỡng).

xét nghiệm máu tại nhà có an toàn
Xét nghiệm máu tại nhà là phương án giúp bạn không mất quá nhiều thời gian cho việc chờ đợi lâu

Hơn nữa, khi tới bệnh viện, bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian cho việc xếp hàng lấy số thứ tự, chờ đợi đến lượt để vào buồng khám gặp bác sĩ. Thời gian chờ đợi rất lâu nhưng quy trình khám lâm sàng thì rất nhanh. Điều này có thể không đảm bảo được sự chuẩn xác và mức độ hiệu quả. Chưa kể đến các thủ tục rườm rà có thể khiến người bệnh có sức khỏe kém lại thêm sự mệt mỏi.

Chính vì vậy, dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà được xem là giải pháp tối ưu nhằm khắc phục các vấn đề trên. Tiện lợi hơn, nhân viên y tế sẽ trực tiếp đến nhà để lấy máu, kết quả xét nghiệm sẽ được gửi qua email hoặc ứng dụng. Mọi quy trình thực hiện đều diễn ra nhanh chóng. Vậy, xét nghiệm máu tại nhà có an toàn không?

xét nghiệm máu tại nhà có an toàn
Xét nghiệm máu tại nhà có an toàn không là thắc mắc được nhiều người tiềm kiếm

Xét nghiệm máu tại nhà có an toàn không?

Quy trình khử khuẩn, lấy máu tại nhà không khác gì thực hiện tại phòng khám. Nhân viên y tế sẽ đến tận nhà và sử dụng các thiết bị chuyên dụng vô khuẩn cho quá trình lấy máu. 

Nhân viên y tế sẽ được kiểm tra sức khỏe thường xuyên, đảm bảo vệ sinh khi đến nhà của người bệnh. Vì lấy máu là kỹ thuật cơ bản trong khám chữa bệnh nên nhân viên y tế sẽ nắm rất vững, thành tạo từng quy trình một và được huấn luyện thường xuyên. Các dụng cụ y tế cũng được sát khuẩn để đảm bảo sự an toàn, tránh tình trạng nhiễm trùng.

Hơn nữa, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tiếp diễn ở một số địa bàn. Lựa chọn dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà được xem là phương án an toàn, phòng tránh tình trạng lây nhiễm chéo hay mắc bệnh trở lại. Điều này đã phần nào bảo vệ được sức khỏe cho chính bạn và cả gia đình, cộng đồng.

xét nghiệm máu tại nhà có an toàn
Xét nghiệm máu tại nhà có an toàn không? – Có an toàn vì được quy trình thực hiện bởi y tá có chuyên môn

Như vậy, câu trả lời là CÓ, xét nghiệm máu tại nhà được thực hiện bởi nhân viên y tế chuyên môn cao và đảm bảo an toàn về mọi mặt. Do đó, bạn và người thân trong gia đình hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng dịch vụ này.

Xét nghiệm máu tại nhà có chính xác như phòng khám?

Ngoài thắc mắc xét nghiệm máu tại nhà có an toàn không, nhiều đối tượng khác còn đặt ra câu hỏi liệu xét nghiệm máu tại nhà có chính xác như phòng khám.

Dù việc lấy máu không được thực hiện chính tại phòng khám nhưng quy trình lấy mẫu luôn được đảm bảo và thống nhất. Nhân viên y tế là người được đào tạo để đảm bảo mọi thao tác từ việc vệ sinh, lấy mẫu, và bảo quản mẫu. Sau đó, mẫu phẩm bệnh sẽ được gửi về phòng thí nghiệm để phân tích. Kết quả sẽ được trả về cho bệnh nhân trong thời gian sớm nhất và đảm bảo độ chính xác tuyệt đối.

xét nghiệm máu tại nhà có an toàn
Mẫu phẩm bệnh sẽ được gửi về phòng thí nghiệm uy tín để phân tích nên độ chính xác luôn được đảm bảo

Docosan giải đáp xét nghiệm máu tại nhà có an toàn không

Docosan giải đáp xét nghiệm máu tại nhà có an toàn không bằng cách cung cấp Gói xét nghiệm sức khỏe cơ bản tại nhà cho mọi đối tượng. Không chỉ đảm bảo sự an toàn mà còn chú trọng vào mức độ chính xác nhằm giúp khách hàng nắm rõ tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân.

Mọi quy trình lấy mẫu bệnh, phân tích mẫu bệnh và trả kết quả được thống nhất. Bạn chỉ cần ở tại nhà, các bước còn lại sẽ được nhân viên y tế lo liệu. Họ là những người có chuyên môn, được đào tạo chính quy, nắm vững kỹ thuật, và được kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Sau khi nhận kết quả qua ứng dụng Docosan, bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa liên hệ để hướng dẫn đọc kết quả và tư vấn biện pháp chăm sóc sức khỏe. Đối với trường hợp phát hiện bệnh lý, bác sĩ sẽ hỗ trợ kết nối bạn với cơ sở y tế uy tín để điều trị.

xét nghiệm máu tại nhà có an toàn
Docosan cung cấp dịch vụ Xét nghiệm sức khỏe cơ bản cho mọi đối tượng

Ngoài sự an toàn, tiện lợi và kết quả chính xác, bạn còn nhận thêm nhiều ưu đãi khác từ gói dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà của Docosan:

  • Quy trình lấy mẫu nhanh chóng, chỉ vỏn vẹn trong vòng 15 phút
  • Mẫu máu được gửi về phòng thí nghiệm uy tín, có đủ hệ thống máy móc hiện đại và chuẩn hóa để phân tích
  • Bạn có thể lựa chọn xét nghiệm máu tại nhà, cơ quan hoặc bất kỳ nơi nào
  • Có hơn 9 chỉ số quan trọng về sức khỏe sẽ được cung cấp đến bạn
  • Mọi quy trình đều được thực hiện nhanh chóng, an toàn, bảo mật, chu đáo và tận tâm

Với những thông tin vừa được cập nhật, Docosan hy vọng đã giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc xét nghiệm máu tại nhà có an toàn không. Dịch vụ này không chỉ đảm bảo tính an toàn mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. Liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Docosan để biết thông tin chi tiết.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.