Xét nghiệm tổng quát bao nhiêu tiền? Gồm hạng mục gì?

Xét nghiệm tổng quát bao nhiêu tiền đang là chủ đề được nhiều người bàn cãi. Số đông cho rằng, chi phí xét nghiệm tổng quát khá đắt đỏ vì cần thực hiện nhiều hạng mục khác nhau để bác sĩ chẩn đoán bệnh. Số còn lại cho hay, tùy vào nhu cầu cá nhân lựa chọn gói khám sẽ tác động đến chi phí cao hay thấp. Vậy ý kiến nào là đúng? Cùng Docosan tìm lời giải đáp thông qua bài chia sẻ dưới đây.

Tầm quan trọng của việc xét nghiệm tổng quát

Xét nghiệm tổng quát đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hiện sớm các bệnh lý mãn tính hay bệnh lý nguy hiểm. Nhờ đó có phương án điều trị kịp thời thời nhằm cải thiện triệu chứng và hạn chế tối đa nguy cơ tiềm ẩn đe dọa đến sức khỏe.Đồng thời giúp bản thân chủ động hơn trong việc phòng ngừa một số bệnh lý có khả năng xảy.

Theo khuyến cáo của chuyên gia y tế, bất kỳ đối tượng nào từ người già, người trưởng thành hay trẻ nhỏ đều nên xét nghiệm tổng quát định kỳ nhằm phát hiện những vấn đề về mặt sức khỏe cũng như đánh giá đúng về tình trạng sức khỏe hiện tại. Đặc biệt là những đối tượng có tiền sử mắc bệnh lý mãn tính hay tiền sử gia đình có người mắc bệnh ung thư cần chủ động hơn. 

xét nghiệm tổng quát bao nhiêu tiền
Xét nghiệm tổng quát đóng vai trò hết sức quan trọng nhằm phát hiện bệnh lý nguy hiểm

Bạn sẽ được kỹ thuật viên lấy một mẫu máu, nước tiểu, phân hay mô để đưa về phòng thí nghiệm phân tích. Mục đích của xét nghiệm tổng quát là chẩn đoán, theo dõi, sàng lọc và tiên lượng.

Xét nghiệm tổng quát bao gồm những hạng mục nào?

Gói xét nghiệm tổng quát thường bao gồm các hạng mục sau:

  • Tư vấn xét nghiệm, đo cân nặng, huyết áp
  • Tổng phân tích tế bào máu
  • Xét nghiệm đường huyết
  • Đánh giá chức năng và chẩn đoán bệnh thận
  • Đánh giá chức năng và chẩn đoán bệnh gan
  • Xét nghiệm và phát hiện các bệnh lý lây qua máu, đường tình dục: viêm gan B, viêm gan C, HIV,  giang mai,…
  • Đánh giá chức năng tuyến giáp
  • Tổng phân tích nước tiểu
  • Tổng phân tích phân
xét nghiệm tổng quát bao nhiêu tiền
Xét nghiệm tổng quát bao gồm những hạng mục nào?

Ngoài ra còn nhiều hạng mục xét nghiệm khác không được liệt kê đầy đủ tại đây. Tùy vào nhu cầu bản thân mà bạn có thể lựa chọn hạng mục hay bổ sung thêm hạng mục theo sự tư vấn của bác sĩ.

Xét nghiệm tổng quát bao nhiêu tiền? Có đắt đỏ không?

Nhiều ý kiến cho rằng, xét nghiệm tổng quát khá đắt đỏ. Điều này đã gây ra không ít sự hoang mang và e ngại trong việc thăm khám và đánh giá sức khỏe. Trên thực tế, chi phí xét nghiệm tổng quát không quá cao như mọi người nghĩ.

Thông thường, xét nghiệm tổng quát sẽ chia thành các gói nhỏ bao gồm:

  • Gói xét nghiệm tổng quát cơ bản
  • Gói xét nghiệm tổng quát nâng cao
  • Gói xét nghiệm tổng quát chuyên sâu
xét nghiệm tổng quát bao nhiêu tiền
Xét nghiệm tổng quát bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào từng gói khám

Tùy vào nhu cầu cá nhân mà bạn có thể lựa chọn cho bản thân và gia đình gói kiểm tra phù hợp. Tương ứng với mỗi gói sẽ có chi phí từ cao đến thấp, có thể dao động:

  • Gói xét nghiệm tổng quát cơ bản: Dao động từ 550.000 – 1.000.000 đồng
  • Gói xét nghiệm tổng quát nâng cao: Khoảng 1.250.000 – 2.300.000 đồng
  • Gói xét nghiệm tổng quát chuyên sâu: Dao động trong khoảng 3.500.000 – 7.500.000 đồng

Bạn sẽ cần trả thêm một khoản phí khác nếu có nhu cầu bổ sung thêm hạng mục thăm khám. Bên cạnh đó, sự chênh lệch về chi phí xét nghiệm tổng quát giữa các phòng khám sẽ bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau. Để có câu trả lời chính xác nhất, vui lòng liên hệ trực tiếp với đơn vị y tế đó để được hỗ trợ.

Tổng hợp địa chỉ xét nghiệm tổng quát đáng tin cậy

Song song với thắc mắc xét nghiệm tổng quát bao nhiêu tiền thì địa chỉ thực hiện xét nghiệm tổng quát cũng chính là vấn đề được nhiều người quan. Một địa chỉ đáng tin cậy, có dịch vụ thăm khám chất lượng, chi phí công khai minh bạch luôn là sự lựa chọn của phần đông khách hàng. Điều này không chỉ tạo dựng niềm tin mà còn giúp họ có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính.

Ngược lại, lựa chọn cơ sở y tế có hệ thống máy móc lạc hậu, đội ngũ y bác sĩ có tay nghề kém, bảng giá không được công khai minh bạch sẽ khiến khách hàng luôn trong tình trạng hoang mang và lo lắng. Thậm chí nhiều trường hợp còn rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”. Chính vì vậy, bạn cần sáng suốt trong việc tìm kiếm địa chỉ uy tín nhất để gửi gắm sức khỏe.

xét nghiệm tổng quát bao nhiêu tiền
Tổng hợp địa chỉ xét nghiệm tổng quát uy tín, có niêm yết bảng giá

Dưới đây là một số địa chỉ xét nghiệm tổng quát đáng tin cậy được các khách hàng trước phản hồi tốt. Hãy tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp:

Trung tâm Xét nghiệm Diag Quận 7, TPHCM

Dịch vụ:Chi phí:
Gói xét nghiệm tổng quát cơ bản485.000 VND
Gói xét nghiệm tổng quát chuyên sâu1.255.000 VND
Bảng giá xét nghiệm tổng quát của Trung tâm Xét nghiệm Diag Quận 7 – D006

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vigor Health – Quận 3, TPHCM

Dịch vụ:Chi phí:
Gói xét nghiệm tổng quát 2.300.000 VND
Bảng giá xét nghiệm tổng quát của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vigor Health

Trung tâm Xét nghiệm Tanimed – Tây Ninh

Dịch vụ:Chi phí:
Gói xét nghiệm tổng quát cơ bản568.000 VND
Bảng giá xét nghiệm tổng quát của Trung tâm Xét nghiệm Tanimed

Với những thông tin được trình bày trong bài viết, hy vọng giúp bạn có được câu trả lời cho thắc mắc xét nghiệm tổng quát bao nhiêu tiền. Ngoài ra, bài viết còn tổng hợp một số địa chỉ thực hiện xét nghiệm tổng quát đáng tin cậy, được nhiều khách hàng trước phản hồi tốt về chất lượng dịch vụ, thái độ của bác sĩ và nhân viên y tế. Nếu còn có những thắc mắc nào xoay quanh vấn đề này, vui lòng trao đổi trực tiếp với bác sĩ hoặc đơn vị y tế dự định thực hiện được hỗ trợ.


 Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.