Xét nghiệm tổng quát tại nhà mang lại những lợi ích gì?

Dịch vụ xét nghiệm tổng quát tại nhà dần trở thành xu hướng trong những năm gần đây, đặc biệt là khi có đại dịch Covid-19 xuất hiện. Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi bật và lợi ích kèm theo mà dịch vụ này được đông đảo bệnh nhân lựa chọn. Vậy, những lợi ích đó là gì? Cùng Docosan tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Xét nghiệm tổng quát tại nhà là gì?

Xét nghiệm tổng quát tại nhà là dịch vụ xét nghiệm các chỉ số có trong máu của người bệnh. Mục đích của dịch vụ này là kiểm tra, đánh giá tình trạng của các tế bào trong máu, các chỉ số về các thành phần sinh hóa, miễn dịch trong máu,… ngay tại nhà mà không cần đi đâu xa. Dù vậy, người bệnh vẫn được bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe một cách khách quan nhất.

xét nghiệm tổng quát tại nhà
Xét nghiệm tổng quát tại nhà dần trở thành xu thế với những ưu điểm vượt trội

Kết quả xét nghiệm tổng quát tại nhà sẽ được so sánh với các chỉ số chuẩn. Điều này cho phép bác sĩ phát hiện các mầm mống gây bệnh. Từ đó chỉ định các xét nghiệm chuyên sâu hơn để đánh giá tình trạng bệnh lý.

Chuyên gia y tế khuyến nghị mọi đối tượng cần chủ động hơn trong việc kiểm tra sức khỏe định kỳ 6-12 tháng/lần. Đặc biệt là các đối tượng thường xuyên có vấn đề về sức khỏe.

Những lợi ích của dịch vụ xét nghiệm tổng quát tại nhà

Nhiều người đã chuyển hướng sử dụng dịch vụ xét nghiệm tổng quát tại nhà thay vì đến trực tiếp phòng khám, bệnh viện bởi nhiều lợi ích nổi bật mà dịch vụ này mang lại:

  • Chủ động đặt lịch: Người xét nghiệm hoàn toàn chủ động được thời gian và địa điểm, từ đó lên kế hoạch phù hợp với lịch trình sinh hoạt và làm việc. Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn xét nghiệm vào những kỳ nghỉ của bản thân.
  • Tiết kiệm thời gian: Bạn sẽ tiết kiệm được phần lớn thời gian khi lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tổng quát tại nhà. Thay vì mất thời gian cho việc xếp hàng tại cơ sở y tế thì mọi quy trình đều được thực hiện hoàn toàn tại nhà, cơ quan hoặc bất kỳ địa điểm nào trong thời gian ngắn. Đồng thời, việc số hóa trong y tế ngày càng phát triển hỗ trợ bệnh nhân nhận kết quả trực tuyến hoặc qua điện thoại trong thời gian ngắn hơn.
  • Tiết kiệm tiền bạc: Có lẽ dịch vụ xét nghiệm tổng quát tại nhà sẽ có chi phí cao hơn so với dịch vụ xét nghiệm tổng quát tại phòng khám nhưng con số đó không đáng kể. Hơn thế, bạn còn tiết kiệm được một khoản lớn cho chi phí di chuyển, ăn uống, nghỉ ngơi nếu là người từ các tỉnh lẻ lên các bệnh viện tuyến trên để kiểm tra sức khỏe.
  • Độ chính xác cao: Xét nghiệm tổng quát tại nhà sẽ được đảm bảo về quy trình lấy mẫu, phân tích và trả kết quả cho khách hàng. Nhờ vậy, kết quả thực hiện xét nghiệm cũng có độ xác tương đương như thực hiện ở cơ sở y tế.
  • An toàn: Vì dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến ở một số địa bàn, lựa chọn dịch vụ kiểm tra tại nhà luôn được ưu tiên. Sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà giúp hạn chế việc lây nhiễm chéo các bệnh truyền nhiễm. Việc này không chỉ đảm bảo sự an toàn cho chính bạn mà còn cho người thân trong gia đình và cộng đồng.
xét nghiệm tổng quát tại nhà
Xét nghiệm tổng quát tại nhà giúp bạn tiết kiệm được chi phí di chuyển, đi lại,…

Xét nghiệm tổng quát tại nhà bao gồm những hạng mục nào?

Tương tự như việc thực hiện tại các phòng khám và bệnh viện, xét nghiệm tổng quát tại nhà sẽ bao gồm các hạng mục sau:

  • Kiểm tra nhóm máu
  • Chỉ số công thức máu, phát hiện sớm các bệnh về máu
  • Kiểm tra lượng đường trong máu nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc mức độ bệnh lý đang mắc phải
  • Đánh giá chức năng gan và thận thông qua một số chỉ số cơ bản
  • Chỉ số đánh giá bệnh gout, bệnh xương khớp
  • Chỉ số về hàm lượng cholesterol và triglyceride trong máu, phát hiện sớm nguy cơ bệnh tim mạch
  • Chỉ số hormone, phát hiện sớm các bệnh lý liên quan đến nội tiết tố
  • Bệnh xã hội nguy hiểm có nguy cơ đe dọa đến sức khỏe
  • Chỉ số về vitamin và khoáng chất
xét nghiệm tổng quát tại nhà
Các chỉ số máu trong gói dịch vụ xét nghiệm tổng quát tại nhà

Ngoài ra, còn một số hạng mục khác không được liệt kê đầy đủ tại đây. Nếu có nhu cầu bổ sung thêm bất kỳ hạng mục nào, vui lòng trao đổi trực tiếp với bác sĩ để được hỗ trợ.

Dịch vụ xét nghiệm tổng quát đình kỳ tại của Docosan – An toàn, nhanh chóng và tiện lợi

Chắc hẳn khái niệm về dịch vụ xét nghiệm tổng quát tại nhà đã không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng và người lớn tuổi. Đây là một trong những hình thức thăm khám sức khỏe mang lại nhiều tiện ích cho mọi gia đình và đối tượng. Để có kết quả chính xác và đảm bảo an toàn, bạn nên lựa chọn cơ sở y tế đáng tin cậy để đặt lịch hẹn. Lúc này bạn có thể nghĩ đến Docosan.

Docosan là đơn vị cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, trong đó bao gồm Gói xét nghiệm tổng quát định kỳ tại nhà cho nam và nữ. Docosan luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu nhằm mang sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn.

Lý do bạn nên lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tổng quát định kỳ của Docosan

Những lý do mà phần đông khách hàng tin tưởng lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tổng quát tại nhà của Docosan:

  • Tất cả quy trình đều thực hiện nhanh chóng, phục vụ bạn ngay tại nhà hoặc bất kỳ địa điểm nào.
  • Giúp bạn hiểu rõ tình trạng sức khỏe với hơn 30 chỉ số quan trọng.
  • Trực tiếp đến nhà lấy mẫu phẩm là đội ngũ y tá có nghiệp vụ chuyên môn, tác phong làm việc chuyên nghiệp.
  • Quy trình lấy máu nhanh chóng, chỉ trong vòng 15 phút.
  • Kết quả được trả về ứng dụng Docosan. Bác sĩ chuyên khoa sẽ hướng dẫn đọc kết quả và tư vấn các biện pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất qua điện thoại. Trường hợp bệnh nặng, bác sĩ hỗ trợ kết nối bạn đi đến bệnh viện lớn, uy tín để điều trị.
xét nghiệm tổng quát tại nhà
Dịch vụ xét nghiệm tổng quát định kỳ của Docosan luôn hướng đến sự tiện lợi cho khách hàng

Quy trình xét nghiệm tổng quát tại nhà của Docosan

Quy trình sử dụng dịch vụ xét nghiệm tổng quát tại nhà của Docosan được thực hiện trên phương châm nhanh chóng, tiện lợi và an toàn:

  • Bước 1: Truy cập vào https://cares.docosan.com/vi/, lựa chọn gói dịch vụ xét nghiệm tổng quát tại nhà theo nhu cầu.
  • Bước 2: Y tá liên hệ và trực tiếp đến tận nhà lấy mẫu máu theo đúng thời gian đặt lịch hẹn.
  • Bước 3: Y tá lấy mẫu máu nhanh chóng. Sau đó, mẫu phẩm sẽ được đưa về phòng thí nghiệm uy tín để phân tích.
  • Bước 4: Người bệnh được bác sĩ hướng dẫn đọc kết quả và tư vấn phương pháp điều trị hoặc biện pháp chăm sóc sức khỏe.
xét nghiệm tổng quát tại nhà
Quy trình xét nghiệm tổng quát tại nhà của Docosan

Thay vì đến phòng khám, dịch vụ xét nghiệm tổng quát tại nhà là phương án hoàn hảo dành cho mọi gia đình. Không chỉ mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng mà còn đảm bảo tính an toàn. Đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tiếp diễn ở một số địa bàn. Liên hệ ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng của Docosan để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch hẹn.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.