Bạn đã biết xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền chưa?

Khoảng thời gian gần đây có khá nhiều người quan tâm đến vấn đề xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền. Sự quan tâm này xuất phát từ việc lo lắng trong khoản chuẩn bị tài chính cá nhân để tránh trường hợp đứt quãng khi thực hiện chẩn đoán bệnh. Thấu hiểu được vấn đề đó, trong bài viết dưới đây, Docosan sẽ giúp bạn đọc tìm câu trả lời chính xác nhất.

Xét nghiệm viêm gan B là gì? Khi nào cần thực hiện?

Để có câu trả lời cho thắc mắc xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền thì bạn cần nắm rõ khái niệm xét nghiệm viêm gan B là gì.

Xét nghiệm viêm gan B là thủ thuật cho phép bác sĩ chẩn đoán và phát hiện người đó có đang bị nhiễm virus viêm gan B hay không. Bởi trên thực tế, viêm gan B là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, có khả năng lây lan cao. Cơ thể bị nhiễm virus này trong thời gian ngắn cũng tác động lớn về mặt sức khỏe.

Nếu nghi ngờ bản thân bị nhiễm virus viêm gan B hay từng quan hệ tình dục không an toàn với người bị nhiễm, dùng chung bơm kim tiêm,… thì nên chủ động thực hiện xét nghiệm viêm gan B. Phát hiện bệnh từ giai đoạn sớm không chỉ có phương pháp khắc phục và điều trị kịp thời mà còn hạn chế các biến chứng nguy hiểm xảy ra. Một trong những biến chứng nguy hiểm là ung thư gan.

xét nghiệm viêm gan b bao nhiêu tiền
Viêm gan B cần sớm phát hiện và điều trị nếu không sẽ gây ra bệnh lý khác về gan

Những chỉ định xét nghiệm viêm gan B điển hình

Nhằm phát hiện người đó có đang bị nhiễm viêm gan B hay không thì bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện một hoặc nhiều các chỉ định xét nghiệm sau:

  • Xét nghiệm HBsAg: Là một trong những xét nghiệm điển hình để nhận biết người đó có đang bị viêm gan B hay không.
  • Xét nghiệm Anti-HBs: Anti HBs là chỉ số kháng thể kháng HBsAg.
  • Xét nghiệm HBeAg: Chỉ số HBeAg còn được gọi là kháng nguyên e. Khi kết quả xét nghiệm thấy kháng nguyên e tăng cao thì chứng tỏ virus viêm gan B có khả năng lây lan mạnh.
  • Xét nghiệm Anti-HBe: Nếu kết quả là dương tính thì trong cơ thể đã có sự miễn dịch một phần. Trong khi đó, kết quả là âm tính thì cơ thể bệnh nhân không có miễn dịch của viêm gan B.
  • Xét nghiệm Anti-HBc: Thủ thuật xét nghiệm được xem là khá quan trọng. Thường được thực hiện ở những đối tượng đã nhiễm virus viêm gan B.
  • Kiểm tra định lượng HBV-DNA: Thủ thuật này cho phép định lượng được virus viêm gan và tình hình hoạt động của virus này không cơ thể. Bên cạnh đó, cũng dựa vào kết quả kiểm tra này mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.
xét nghiệm viêm gan b bao nhiêu tiền
Những chỉ định xét nghiệm viêm gan B điển hình

Xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền? – Giải đáp thắc mắc

Thực chất thủ thuật xét nghiệm viêm gan B là hình thức xét nghiệm máu với mục đích kiểm tra cơ thể có kháng thể viêm gan B hay không. Trong trường hợp kết quả xét nghiệm là âm tính hoặc ở mức độ thấp thì người bệnh sẽ được yêu cầu tiêm ngừa viêm gan B để phòng ngừa mắc bệnh này trong tương lai. 

Như vậy, để nhận biết người đó có mắc bệnh viêm gan B hay không thì bác sĩ sẽ lấy máu của đối tượng đó để tiến hành phân tích các chỉ số và dựa vào đó để đưa ra kết luận. Do đó, xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào từng loại xét nghiệm khác nhau cũng như chỉ định xét nghiệm bác sĩ chuyên khoa.

xét nghiệm viêm gan b bao nhiêu tiền
Xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền?

Nếu thực hiện xét nghiệm toàn bộ trong gói xét nghiệm viêm gan B thì đồng nghĩa chi phí sẽ cao hơn so với việc thực hiện 1 – 2 thủ thuật. Chi tiết hơn:

  • Xét nghiệm anti-HBs có giá dao động từ 150.000 – 300.000 đồng/lần
  • Xét nghiệm HBsAG có giá dao động từ 100.000 – 200.000 đồng/lần
  • Xét nghiệm anti-HBc có giá dao động từ 250.000 – 500.000 đồng/lần
  • Xét nghiệm HBeAG có giá dao động từ 200.000 – 400.000 đồng/lần
  • Xét nghiệm DNA-HBV (định tính) có giá dao động từ 400.000 – 600.000 đồng/lần
  • Xét nghiệm DNA-HBV (định lượng) có giá dao động từ 400.000 – 600.000 đồng/lần

Tuy nhiên, đây chỉ là bảng giá tham khảo. Không phải mức giá ấn định của Bộ Y tế hay bất kì đơn vị y tế nào. Sự chênh lệch của giá xét nghiệm viêm gan B còn phụ thuộc vào địa chỉ mà bệnh nhân thực hiện xét nghiệm, trình độ chuyên môn của bác sĩ, hệ thống máy móc, số lượng phương pháp xét nghiệm,… 

Trường hợp người bệnh xác định nhiễm viêm gan B và muốn thực hiện các kiểm tra chuyên sâu thì cần phải trả một khoản tiền lớn hơn. Chi phí đó có thể dao động từ vài trăm đến 2 triệu đồng trên tổng các xét nghiệm. Do đó, bạn cần mang theo một khoản tiền nhất định để phòng trường hợp cần xác cần làm xét nghiệm chuyên sâu.

Ở đâu xét nghiệm viêm gan B uy tín và đáng tin cậy?

Bên cạnh thắc mắc xét nghiệm viêm gan B hết bao nhiêu tiền vẫn còn không ít người hoang mang chưa tìm được địa chỉ xét nghiệm uy tín. Bởi vì, một đơn vị y tế uy tín không chỉ chẩn đoán đúng bệnh mà còn mang lại cảm giác an tâm và an toàn.

Dưới đây là một số địa chỉ xét nghiệm viêm gan B đáng tin cậy, bạn có thể xem xét, cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất:

  • Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care – Bình Chánh, TPHCM công khai chi phí xét nghiệm viêm gan B là 1.500.000 đồng/gói. Mức giá này đã bao gồm chi phí khám lâm sàng và tư vấn điều trị bệnh.
  • Trung tâm Xét nghiệm d+ – Quận 7, TPHCM đã và đang triển khai nhiều gói xét nghiệm viêm gan B khác nhau với mức giá hợp lý, công khai minh bạch với khách hàng.
  • Phòng khám Đa khoa Galant – Chi nhánh Quận 5, TPHCM niêm yết giá xét nghiệm viêm gan B là 700.000 đồng/ lần (định tính).
  • Trung tâm Xét nghiệm Tanimed – Tây Ninh có giá xét nghiệm viêm gan B là 932.000 đồng/lần.
  • Phòng khám Hải Đăng – Thanh Xuân, Hà Nội đã và đang triển khai nhiều gói xét nghiệm viêm gan B. Gói xét nghiệm thấp nhất có giá là 500.000 đồng.

Với những thông tin vừa được chia sẻ trong bài viết hy vọng giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền, ở đâu xét nghiệm đáng tin cậy. Nếu còn có những vấn đề khác xoay quanh vấn đề này, vui lòng trao đổi trực tiếp với đơn vị y tế dự định thăm khám để được hỗ trợ. Bên cạnh đó, bạn hãy chủ động đặt lịch hẹn khám qua ứng dụng Docosan để rút ngắn thời gian chờ đợi lâu cũng như nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.