Tin tức Covid hôm nay: Số ca nhiễm vượt mốc 1000

Tin tức Covid hôm nay sẽ có nhiều cập nhật mới nhất nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn bức tranh thực tế hiện nay, từ đó giúp cộng đồng ý thức hơn trong việc tự bảo vệ sức khỏe, tránh dịch bùng phát trên diện rộng, đặc biệt là thời điểm ngày lễ dài cận kề. Cùng Docosan nhìn nhận vấn đề trong bản tin dưới đây.

Tình hình Covid hôm nay trên một số địa bàn thành phố

Theo nguồn tin ghi nhận từ Bộ Y tế, kể từ đầu dịch đến thời điểm hiện nay, Việt Nam đứng vị trí 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ vị nhiễm Covid với tổng số ca nhiễm là 11.532.103 trường hợp. Bên cạnh đó, nước ta là một trong những quốc gia có tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng ngừa Covid-19 cao nhất thế giới. Hiện nay, dịch bệnh đã được kiểm soát tốt và chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào vì Covid hôm nay.

Mặc dù dịch bệnh đã được kiểm soát theo phương án tốt nhất nhưng vài ngày gần đây, số lượng người nhiễm bệnh có xu hướng tăng trở lại dù không chạm ngưỡng cảnh báo đỏ. Hiện nay, có 14 bệnh nhân đang thở oxy tại cơ sở điều trị, trong đó có 12 ca thở oxy qua mặt nạ, 2 ca thở oxy dòng cao HFNC và không có bệnh nhân phải thở máy nặng.

covid hôm nay
Ghi nhận tình hình Covid hôm nay có thêm ca nhiễm mới nhưng số lượng không đáng kể nhưng cần kiểm soát tốt, tránh lây lan trên diện rộng

Kiểm soát từ sớm luôn đem lại hiệu quả cao trong phương án phòng chống dịch bệnh. Phương án hiện nay được đưa ra là tiêm vắc xin phòng Covid hôm nay. Bộ Y tế còn cho biết, trong ngày 16/04/2023 có 159 liều vắc xin được sử dụng. Như vậy, từ đầu chiến dịch đến nay đã có hơn 260 triệu liều được tiêm cho người dân trên cả nước, trong đó có hơn 220 triệu liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên, gần 24 triệu liều cho trẻ từ 12 – 17 tuổi và hơn 18 triệu liều tiêm cho trẻ từ 5 – 11 tuổi.

Bộ Y tế đề nghị các tỉnh thành cần nâng cao việc phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là trong thời điểm lễ 30/4 và Quốc tế Lao động, khi người dân có xu hướng về quê hoặc tụ tập các khu du lịch.

Cần làm gì để bảo vệ sức khỏe không bị nhiễm Covid hôm nay và mai sau?

Lo lắng và ám ảnh đến bức tranh bùng dịch covid trên diện rộng của vài năm về trước không chỉ riêng bạn mà cả cộng đồng và hơn thế là toàn cầu. Để kiểm soát bệnh dịch một cách tốt nhất, một người ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe thì cả cộng đồng sẽ không bị nhiễm bệnh. Đồng thời, bạn cần tuân thủ sự chỉ dẫn của địa phương trong việc bảo vệ sức khỏe khỏi con virus nguy hiểm. Bạn cần:

  • Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, đặc biệt là trong những nơi đông người.
  • Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch trong ít nhất 20 giây hoặc sử dụng dung dịch sát khuẩn.
  • Tránh đến những nơi đông người, tránh tiếp xúc gần với những người bị bệnh.
  • Giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với người khác (ít nhất là 2 mét) nếu đối phương đang nhiễm bệnh.
  • Tránh chạm tay vào mắt, mũi và miệng trừ khi đã rửa sạch tay.
  • Tăng cường vệ sinh và khử trùng các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, chẳng hạn như tay nắm cửa, bàn phím, điện thoại di động,…
  • Thường xuyên tập thể dục, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.
covid hôm nay
Tin tức Covid hôm nay: Số ca nhiễm vượt mốc 1000

Đặc biệt là kỳ nghỉ lễ cận kề, việc bảo vệ sức khỏe là điều rất quan trọng. Nếu có ý định về quê hay có một kỳ nghỉ dài ở bất kỳ đâu đó, hãy chủ động kiểm tra sức khỏe trước và sau ngày trở về. Nếu không sử dụng test PCR, bạn cũng có thể kiểm tra bằng sản phẩm test nhanh tại nhà của Docosan.

Bộ xét nghiệm Covid-19 nhanh tại nhà của Docosan được cung cấp bởi nhà phân phối uy tín, bảo quản ở nhiệt động thích hợp, có độ đặc hiệu cao, dễ dàng sử dụng và phù hợp với mọi đối tượng. Hơn thế, bạn còn được hỗ trợ kết nối với chuyên gia y tế hoàn toàn miễn phí để biết chính xác bản thân cần làm gì nếu chẳng may bị nhiễm.

covid hôm hay
Docosan cung cấp bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 tại nhà với độ đặc hiệu cao

Ngoài ra, Docosan hiện nay còn cung cấp thêm các gói chăm sóc sức khỏe khác liên quan đến việc phát hiện và điều trị Covid:

Đặc biệt là các trường hợp tái nhiễm Covid-19 cần hết sức lưu ý. Vì mầm bệnh có thể tấn công vào cơ thể gây ra biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, những đối tượng này cần kiểm tra xem bản thân có đang bị nhiễm Covid hay không. Đồng thời trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để nhận lời khuyên từ họ.

covid hôm nay
Trao đổi với bác sĩ chuyên khoa nếu nghi ngờ bị nhiễm Covid hoặc tái nhiễm

Với thông tin được ghi nhận cho đến thời điểm Covid hôm nay cho thấy có khả năng bùng dịch trên diện rộng nếu không được kiểm soát chặc chẽ. Dự đoán trong tương lai gần, dịch có thể bùng phát vào những dịp lễ, khi mọi người đổ dồn về các khu du lịch đông người. Chính vì vậy, mỗi cá nhân cần ý thức hơn trong việc tự bảo vệ sức khỏe, phát hiện sớm và trao đổi ngay với bác sĩ nếu nghi ngờ bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng nề.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.