Về quê ăn tết có cần test covid không? Ở đâu test uy tín?

Mặc dù dịch bệnh đã được kiểm soát một cách chặt chẽ nhưng sự xuất hiện của biến chủng mới khiến không ít người lo lắng, nhất là thời điểm tết đến xuân về. Vậy, về quê ăn tết ở thời điểm này có cần phải test covid trước không và ở đâu test nhanh uy tín? Tất cả những thắc mắc này sẽ được Docosan làm rõ trong bài viết dưới đây.

Về quê ăn tết có cần phải test covid trước không?

Chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới – năm Nhâm Dần 2022. Phần lớn những ai làm ăn xa nhà đều trông ngóng đến ngày lên xe về quê để đón năm mới cùng với gia đình. Nhất là những ai đã nhiều năm chưa cảm nhận được hương vị của thời khắc giao thừa và bữa cơm đoàn viên. Lúc này đã khiến không ít người hoang mang và dấy lên suy nghĩ có cần thiết phải test covid trước khi về quê không?

Căn cứ vào quyết định mới nhất của Bộ Y tế, người dân không phải xét nghiệm đi lại mà chỉ cần tiến hành kiểm tra khi đến từ địa bàn có dịch cấp độ 4 hoặc vùng phong tỏa. Tuy nhiên, mỗi địa phương lại áp dụng những quy định phòng chống dịch khác nhau. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng mọi thông tin liên quan đến việc test nhanh covid trước khi về quê ăn tết.

Bên cạnh đó, một số hãng xe khách hoặc những chuyến bay về quê bắt buộc hành khách phải cung cấp giấy xác nhận âm tính với covid-19 trước khi lên xe hoặc máy bay. Việc chuẩn bị từ trước sẽ giúp bạn tránh mọi phiền phức và rắc rối xảy ra.

test nhanh covid trước khi về quê
Test nhanh covid-19 trước khi về quê không còn bắt buộc nhưng để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người bạn nên chủ động kiểm tra từ trước

Như vậy, test nhanh covid-19 trước khi về quê không phải là việc bắt buộc ở tất cả trường hợp. Nhưng để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và những người xung quanh, bạn nên kiểm tra sức khỏe trước khi di chuyển về quê. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm và nhẹ nhõm hơn để đón một cái tết ấm no dù dịch bệnh vẫn đang diễn ra.

8 địa chỉ test nhanh covid trước khi về quê ở TPHCM

Trên địa bàn TPHCM, có khá nhiều bệnh viện hoặc phòng khám tiếp nhận các trường hợp test nhanh covid-19 và cấp giấy xác nhận âm tính để đi đường. Mỗi đơn vị đều được khách hàng phản hồi về chất lượng dịch vụ, tác phong cũng như chi phí làm xét nghiệm.

Trung tâm Chẩn đoán và Xét nghiệm Y khoa Điag – Quận 10

Với hơn 20 năm hoạt động trong ngành, Điag Center là một trong những trung tâm xét nghiệm có quy mô lớn ở miền Nam nói riêng và nước ta nói chung. Trong dịch vụ xét nghiệm covid-19, Điag Center đã triển khai nhiều hạng mục khác nhau với mức giá được niêm yết sẵn. Tuy nhiên, do tình hình phòng khám đang trong mùa cao điểm nên khách hàng phải xếp hàng theo số thứ tự được phát tại phòng khám.

test nhanh covid trước khi về quê
Trung tâm Chẩn đoán và Xét nghiệm Y khoa Điag
Dịch vụ:Mức giá:
Xét nghiệm nhanh covid-19 – Kit SGTI140.000 đồng/mẫu
Xét nghiệm nah covid-19 – Kit Abbott260.000 đồng/mẫu
Xét nghiệm PCR covid-19 (mẫu đơn)550.000 đồng/mẫu đơn
Xét nghiệm PCR covid-19 (mẫu gộp 5 người)990.000 đồng/gộp 5 mẫu
Bảng giá xét nghiệm covid-19 tại Trung tâm Chẩn đoán và Xét nghiệm Y khoa Điag

– Review dịch vụ test nhanh covid-19 tại Trung tâm Chẩn đoán và Xét nghiệm Y khoa Điag:

  • Anh Thanh – 25 tuổi, Nha Trang: “So với mặt bằng chung thì mức giá test nhanh covid và test PCR ở Điag ở mức rẻ. Hơn thế, trung tâm có nhiều chi nhánh trên địa bàn TPHCM nên các khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm.”
  • Kim Nguyệt – 37 tuổi, Phú Yên: “Mặc dù dịch vụ test nhanh ở Điag khá ổn so với nhiều phòng khám khác nhau nhưng số lượng người ra vào rất đông. Điều này khiến cho việc chờ đợi bị kéo dài. Những ai đang cần giấy xác nhận âm tính gấp thì không nên đến đây.”

Trung tâm Xét nghiệm d+ – Quận 7

Bên cạnh Trung tâm Chẩn đoán và Xét nghiệm Y khoa Điag, Trung tâm Xét nghiệm d+ cũng phát triển không kém trong lĩnh vực xét nghiệm y khoa. Những dịch vụ chuyên về xét nghiệm được trung tâm cung cấp như: xét nghiệm viêm gan siêu vi, xét nghiệm bệnh truyền nhiễm, xét nghiệm bệnh tiểu đường, xét nghiệm ung thư, xét nghiệm máu,…Trung tâm Xét nghiệm d+ còn triển khai xét nghiệm covid dưới hình thức test nhanh và xét nghiệm kháng thể bằng PCR cấp giấy đi đường.

test nhanh covid trước khi về quê
Trung tâm Xét nghiệm d+
Dịch vụ:Mức giá:
Xét nghiệm kháng nguyên covid-19250.000 đồng/lần
Xét nghiệm kháng nguyên covid-19 cho đối tượng là shipper, trẻ em, người cần hỗ trợ200.000 đồng/lần
Xét nghiệm kháng nguyên covid-19 nhóm (>20 người/lần)230.000 đồng/lần
Xét nghiệm PCR mẫu đơn900.000 đồng/lần
Xét nghiệm PCR mẫu gộp 21.300.000 đồng/lần
Xét nghiệm PCR mẫu gộp 31.400.000 đồng/lần
Bảng giá xét nghiệm covid-19 tại Trung tâm Xét nghiệm d+

– Review dịch vụ test nhanh covid-19 tại Trung tâm Xét nghiệm d+:

  • Duy Tịnh – 28 tuổi, Quảng Ngãi: “Cực kỳ ưng bụng với dịch vụ test nhanh covid của Trung tâm Xét nghiệm d+ luôn. Vì đợt về quê này mình có hẹn với nhóm bạn nên cả đám lựa chọn gói xét nghiệm gộp mẫu, giúp tiết kiệm được nhiều chi phí.”
  • Thủy Tiên – 35 tuổi, Thanh Hóa: “Thật sự rất vui khi được bạn bè giới thiệu đến Trung tâm Xét nghiệm d+ để test nhanh covid. Nhân viên y tế không chỉ nhiệt tình mà còn trả kết quả nhanh, chỉ sau 15 phút chờ đợi.”

Bệnh viện Quốc tế City – Quận Bình Tân

Bệnh viện Quốc tế City là câu trả lời dành cho những ai đang tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm covid-19 và cấp giấy xác nhận âm tính trước khi về quê ăn tết. Đây là một trong những bệnh viện đa khoa cao cấp ở TPHCM, sở hữu đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về mặt chuyên môn.

test nhanh covid trước khi về quê
Bệnh viện Quốc tế City
Dịch vụ:Mức giá:
Xét nghiệm covid-19 nhanh (không dùng cho mục đích đi nước ngoài)400.000 đồng/người
Xét nghiệm PCR covid-192.500.000 đồng/người
Xét nghiệm covid cho bệnh nhân khám và điều trị bệnh250.000 đồng/người
Bảng giá xét nghiệm covid-19 tại Bệnh viện Quốc tế City

– Review dịch vụ test nhanh covid-19 tại Bệnh viện Quốc tế City:

  • Thu Cúc – 22 tuổi, Đà Nẵng: “Dịch vụ test nhanh covid-19 ở Bệnh viện Quốc tế City thì không phải bàn cãi nhiều. Khi đến đây, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên y tế tiếp đón niềm nở, thủ thuật diễn ra nhanh chóng và nhận giấy xét nghiệm chỉ trong vòng 15 phút. Tuy nhiên, mức giá xét nghiệm khá đắt so với túi tiền sinh viên của mình.”
  • Thanh Doanh – 35 tuổi, Tuy Hòa: “Tôi cảm thấy hài lòng khi test nhanh covid-19 tại Bệnh viện Quốc tế City. Tuy mức giá khá đắt so với các phòng khám trước nhưng quy trình diễn ra nhanh chóng, phù hợp với những ai ghét sự chờ đợi như mình.”

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec – Quận Bình Tân

Xét nghiệm là thế mạnh mũi nhọn của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec. Từ những ngày đầu dịch bệnh covid-19 bùng phát, phòng khám là một trong những đơn vị tiên phong trong việc tiếp nhận các trường hợp test nhanh covid. Hiện nay, thấu hiểu được nhu cầu đi lại của phần lớn người dân trong thời điểm về quê ăn tết, phòng khám đã triển khai dịch vụ test nhanh và cấp giấy xác nhận đi đường với mức giá phải chăng.

test nhanh covid trước khi về quê
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec
Dịch vụ:Mức giá:
Xét nghiệm nhanh mẫu đơn220.000 đồng/người
Xét nghiệm nhanh gộp 2130.000 đồng/người
Xét nghiệm nhanh gộp 3100.000 đồng/người
Xét nghiệm PCR mẫu đơn990.000 đồng/người
Xét nghiệm PCR mẫu gộp từ 2 – 5 người2.400.000 đồng/người
Bảng giá xét nghiệm covid-19 tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec

– Review dịch vụ xét nghiệm nhanh covid-19 tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec:

  • Thùy Dương – 25 tuổi, Ninh Bình: “Nếu nói về độ chuyên nghiệp thì không thể bỏ qua Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec. Hơn thế, xét nghiệm là thế mạnh của phòng khám nên mình cảm thấy rất an tâm.”
  • Ánh Dương – 27 tuổi, Bình Thuận: “Chi phí test nhanh covid-19 ở Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec ở mức khá rẻ so với các phòng khám tư nhân khác. Hơn thế, tôi và bạn đã tiết kiệm được khoản tiền cho việc xét nghiệm gộp mẫu. Tuy nhiên, khi tôi hỏi gộp mẫu cùng lúc cho nhiều người được không thì họ không cho, nhóm bạn chúng tôi buộc phải tách thành từng nhóm nhỏ.”

Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care – Bình Chánh

Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care tuy có quy mô hoạt động nhỏ nhưng chú trọng vào lĩnh vực xét nghiệm, được trang bị hầu hết hệ thống máy móc và thiết bị tự động và công nghệ hiện đại. Với phương châm hết mình với bệnh nhân, trung tâm luôn mang đến nhiều dịch vụ chất lượng, giúp khách hàng cảm thấy thật sự hài lòng khi đến đây.

test nhanh covid trước khi về quê
Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care
Dịch vụ:Mức giá:
Xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-COV2150.000 đồng/test
Realtime PCR SARS-CoV-2 (Mẫu đơn)600.000 đồng/mẫu đơn
Realtime PCR SARS-CoV-2 (Mẫu đôi)1.000.000 đồng/mẫu đôi
Realtime PCR SARS-CoV-2 (Mẫu gộp 3)1.250.000 đồng/mẫu gộp 3
Bảng giá xét nghiệm covid của Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care

– Review của khách hàng về dịch vụ test nhanh covid-19 tại Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care:

  • Yến Nhi – 19 tuổi, Ninh Thuận: “Đối với sinh viên như mình, tìm kiếm địa chỉ test nhanh covid-19 giá rẻ để về quê quả là điều không hề dễ dàng. May mà mình được bạn bè giới thiệu đến Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care. Dịch vụ là khá tốt, nhân viên nhiệt tình.”
  • Thanh Tâm – 26 tuổi, Hải Phòng: “Dịch vụ test nhanh covid- 19 tại Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care đối với mình thì “oke”. Tuy nhiên, phòng khám nhỏ nhưng số lượng khách nhiều khiến bản thân mình cảm thấy hơi ngộp ngạp, nhưng không sao, rẻ là được. Một điểm trừ khác của trung tâm là kết quả PCR không áp dụng cho các trường hợp đi nước ngoài. Vì thế, những ai có nhu cầu cần giấy test để đi du lịch nước ngoài trong dịp tết thì cân nhắc.”

Golden Healthcare International Clinic – Quận Tân Bình

Golden Healthcare International Clinic được thành lập bởi đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm với sứ mệnh mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cộng đồng. Đơn vị luôn cố gắng không ngừng nghỉ để trở thành địa chỉ khám sức khỏe đáng tin cậy cho người dân địa bàn TPHCM và tỉnh thành lân cận.

Hiện nay, Phòng khám Golden Healthcare International Clinic có tiếp nhận các trường hợp test nhanh covid-19 và cấp giấy xác nhận lưu thông về quê ăn tết với chi phí hợp lý.

test nhanh covid trước khi về quê
Golden Healthcare International Clinic
Dịch vụ:Mức giá:
Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm covid tại nhà – Xét nghiệm nhanh150.000 đồng/lần
Bảng giá xét nghiệm covid-19 tại Phòng khám Golden Healthcare Internationel Clinic

– Review của khách hàng về dịch vụ test nhanh covid-19 tại Phòng khám Golden Healthcare International Clinic:

  • Hoàng Linh – 29 tuổi, An Giang: “Nếu tìm kiếm bệnh viện có tác phong làm việc chuyên nghiệp thì không thể bỏ qua Phòng khám Golden Healthcare International Clinic. Nhân viên lấy mẫu test rất nhẹ nhàng, không đau, đặc biệt hơn cả là trả kết quả nhanh.”
  • Diễm Kiều – 32 tuổi, Quy Nhơn: “Đúng là gửi sức khỏe đúng bệnh viện. Mấy hôm trước có khám bệnh tại Golden Healthcare International Clinic thấy dịch vụ ở đây rất tuyệt. Tuyệt hơn khi lại lựa chọn nơi đây để test nhanh covid kịp giờ lên xe về quê ăn tết.”

Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh – Quận 3

Với sứ mệnh thiên sứ của đơn vị phục vụ không nghề y, Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân, bao gồm cả sức khỏe tinh thần và thể chất. Trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh là đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện lớn trực thuộc địa bàn thành phố. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm nhanh covid-19 để về quê thì có thể cân nhắc đến tên tuổi này.

test nhanh covid trước khi về quê
Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh
Dịch vụ:Mức giá:
Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2180.000 đồng/mẫu đơn
PCR SARS-CoV (mẫu đơn)980.000 đồng/mẫu đơn
PCR SARS-CoV (mẫu gộp 5)1.200.000 đồng/mẫu gộp 5
Bảng giá test covid tại Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh

– Review của khách hàng về dịch vụ test nhanh covid-19 tại Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh:

  • Sương Ly – 44 tuổi, Khánh Hòa: “Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh rất chuyên nghiệp, từ đội ngũ nhân viên y tế đến bác sĩ, khâu nào khâu nấy đều tươm tức. Tuy nhiên, điểm trừ của phòng khám là bạn phải đến trước 5h chiều để test covid-19. Vì khi ấy bác sĩ mới kịp trả kết quả.”

Phòng khám Bác sĩ Mỹ Vân – Quận 7

Thêm một địa chỉ test nhanh covid-19 để lấy giấy đi đường là Phòng khám Bác sĩ Mỹ Vân. Phòng khám hoạt động với quy mô khá nhỏ nhưng luôn mang triển khai dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng với chi phí hợp lý.

Khi lựa chọn Phòng khám Bác sĩ Mỹ Vân để test nhanh covid-19 thì bạn có thể an tâm được phần nào vì kết quả chẩn đoán được kiểm tra bởi 2 chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Đồng thời, trả kết quả kiểm tra chỉ sau vài phút chờ đợi.

– Review của khách hàng về dịch vụ test nhanh covid-19 tại Phòng khám của bác sĩ Mỹ Vân:

  • Huỳnh Đức – 50 tuổi, Bình Định: “Tôi lựa chọn phòng khám của bác sĩ Mỹ Vân để test nhanh covid là bởi vì phòng khám có nhận test tại nhà, chi phí rẻ, bao gồm phí đi lại. Hơn thế là cho kết quả nhanh.”
  • Cẩm Nhung – 25 tuổi, Vĩnh Long: “Test covid ở phòng khám của bác sĩ Mỹ Vân khá rẻ nhưng kết quả PCR không áp dụng cho các trường hợp đi nước ngoài và chỉ áp dụng cho nhóm tối đa 3 người. Thế là mình phải tìm địa chỉ khác để test PCR nhưng dịch vụ test nhanh để về quê thì hơi bị “oke” nhé.”

Trong trường hợp bạn lo ngại đến việc di chuyển đến phòng khám để test nhanh hay vì một vài lý do bạn không thể di chuyển đến phòng khám để kiểm tra hoặc bạn tự kiểm tra sức khỏe dù không bị ép buộc thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng bộ kit test nhanh tại nhà do Docosan cung cấp. Hiện nay, Docosan cung cấp cho bạn đa dạng các loại kit test nhanh covid từ các hãng khác nhau với mức giá được niêm yết như:

  • Bộ xét nghiệm covid-19 STGi-Flex Antigen
  • Bộ xét nghiệm covid-19 ESPLINE
  • Bộ xét nghiệm covid-19 Humasis
  • Bộ xét nghiệm covid-19 Abbott

Hơn thế, Docosan còn cấp giấy xác nhận kết quả xét nghiệm có dấu mộc từ phòng khám. Khi có nhu cầu đặt sản phẩm, vui lòng liên hệ trực tiếp với Docosan để được hỗ trợ.