Docosan là startup Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng Tiên phong Công nghệ tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới 

  • Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) công bố danh sách 100 nhà Tiên phong Công nghệ 2022 (Technology Pioneers) gồm những công ty đang nỗ lực giải quyết các vấn đề từ bền vững, biến đổi khí hậu đến chăm sóc sức khỏe và các lĩnh vực khác.
  • Danh sách năm nay bao gồm đại diện từ 30 nền kinh tế của 6 châu lục nằm ngoài trung tâm công nghệ Thung Lũng Silicon truyền thống
  • Là nền tảng dịch vụ sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam, Docosan được lựa chọn với những đóng góp trong lĩnh vực y tế số.
  • Truy cập danh sách nhà Tiên phong Công nghệ

Docosan – Nền tảng kết nối y tế minh bạch lớn nhất Việt Nam

Là nền tảng dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn nhất tại Việt Nam, Docosan chính thức trở thành nhà Tiên phong Công nghệ tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Sự kiện này là dấu mốc quan trong cho lĩnh vực khởi nghiệp tại Việt Nam khi một công ty công nghệ Việt Nam gia nhập Technology Pioneer. Tại Việt Nam và các nền kinh tế mới nổi, bệnh nhân vẫn gặp khó khăn khi lựa chọn dịch vụ chăm sóc sức khỏe do thiếu thông tin. Nhằm thúc đẩy sự minh bạch và tiện lợi, Docosan đã xây dựng một nền tảng trực tuyến sáng tạo giúp hàng trăm ngàn bệnh nhân tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, từ đặt lịch hẹn khám, khám bệnh trực tuyến hay mua các bộ xét nghiệm tại nhà.

Technology Pioneer của Diễn đàn Kinh tế Thế giới là nhóm các công ty trên toàn cầu đang ở giai đoạn đầu đến giai đoạn tăng trưởng đang áp dụng công nghệ và đổi mới nhằm cải thiện môi trường kinh doanh và xã hội.

Trở thành thành viên của Technology Pioneers, Giám đốc điều hành Beth Ann Lopez của Docosan sẽ được mời tham gia các hoạt động và sự kiện của WEF 2022. Docosan sẽ có những đóng góp vào sáng kiến, thảo luận với các lãnh đạo toàn cầu nhằm giải quyết các vấn đề cốt lõi trong lĩnh vực y tế và xã hội.

Người đứng đầu cộng đồng Technology Pioneers của WEF, ông Saemoon Yoon phát biểu: “Chúng tôi vui mừng chào đón Docosan gia nhập Technology Pioneers 2022. Docosan và những doanh nghiệp khác đang đi đầu trong các ngành quan trọng và giải quyết những vấn đề phức tạp nhất của thế giới. Chúng tôi tin rằng những nhà tiên phong này sẽ mang lại giá trị to lớn cho sứ mệnh đổi mới thế giới của WEF.

Nhà sáng lập & CEO của Docosan, bà Beth Ann Lopez chia sẻ : “Chúng tôi tự hào khi Diễn đàn Kinh tế Thế giới lựa chọn Docosan như một nhà tiên phong. Điều này là minh chứng cho thấy công nghệ của Docosan đang đem lại lợi ích cho rất nhiều người, từ một người mẹ bận rộn có thể dễ dàng tìm kiếm và nhận dịch vụ xét nghiệm Covid hay gói điều trị cho đứa con gửi tới tận nhà, hay một phụ nữ trẻ lần đầu được trị liệu tâm lý trực tuyến, hoàn toàn riêng tư mà không bị kỳ thị.

Lần đầu tiên, hơn một phần ba thành viên của nhóm Technology Pioneers do phụ nữ lãnh đạo, cao hơn hẳn mức trung bình trong lĩnh vực công nghệ. Các công ty cũng đến từ nhiều khu vực trên thế giới tạo ra một cộng đồng toàn cầu. Năm nay, nhóm Technology Pioneers bao gồm các công ty khởi nghiệp đến từ 30 quốc gia, lần đầu tiên có đại diện Việt Nam, Rwanda và Cộng hòa Séc.

Sự đa dạng nhóm Technology Pioneers này cũng mang đến nhiều đổi mới. Nhóm Technology Pioneers năm nay đang định hình tương lai bằng các công nghệ tiên tiến như Trí tuệ nhân tạo (AI), IoT, Robot, Blockchain, Công nghệ sinh học và nhiều công nghệ khác. Truy cập danh sách đầy đủ của nhà Tiên phong Công nghệ tại đây (https://widgets.weforum.org/techpioneers-2022).

Nhóm Technology Pioneers đã được lựa chọn dựa trên các tiêu chí lựa chọn của cộng đồng, bao gồm sự đổi mới, sức ảnh hưởng và khả năng lãnh đạo cũng như mức độ phù hợp của công ty với các Nền tảng của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Tìm hiểu thông tin về Technology Pioneer tại đây: http:/wef.ch/techpioneers22

Thông tin về doanh nghiệp đoạt giải thưởng, cộng đồng và đơn ứng cử tại đây (https://www.weforum.org/communities/technology-pioneers)

Về Docosan: Docosan là nền tảng dịch vụ chăm sóc sức khỏe giúp thay đổi cách người tiêu dùng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao tại các nước phát triển. Từ đặt lịch hẹn trực tiếp đến khám sức khỏe online, bộ xét nghiệm. Docosan mang đến hơn 75,000 dịch vụ và điều trị công khai giá tới người tiêu dùng chỉ với một chạm trên thiết bị thông minh. Docosan có trụ sở và cung cấp dịch vụ trên toàn lãnh thổ việt Nam và đang có kế hoạch mở rộng tại khu vực Đông Nam Á.

Về Diễn đàn Kinh tế Thế giới – WEF: Diễn đàn Kinh tế Thế giới là Tổ chức Quốc tế về Hợp tác Công-Tư nhằm với sứ mệnh phát triển thế giới. Diễn đàn thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo chính trị, doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo xã hội khác nhằm định hình các chương trình nghị sự toàn cầu, khu vực và ngành. (www.weforum.org)

Về Nhà tiên phong công nghệ – “Technology Pioneers”: WEF tin vào tầm quan trọng của sự đổi mới đối với phúc lợi xã hội và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong tương lai. Khởi động từ năm 2000, cộng đồng Technology Pioneers thu hút các công ty đang trong giai đoạn đầu khởi nghiệp đến giai đoạn tăng trưởng trên toàn cầu cùng tham gia vào thiết kế, phát triển và triển khai các công nghệ, cải tiến mới nhằm tạo ra những thay đổi vĩ mô đến doanh nghiệp và xã hội.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới mang đến một môi trường giúp gắn kết Technology Pioneers với các nhà lãnh đạo khu vực công và tư nhân nhằm tạo ra giải pháp mới để vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại và mang đến khả năng phục hồi trong tương lai.