Docosan và Chính phủ

Đại dịch Covid-19

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi cuộc sống của chúng ta, làm quen với khẩu trang, giãn cách xã hội và ở nhà nhiều nhất có thể.

Ở Việt Nam, phản ứng nhanh chóng của chính phủ đã giúp tình hình được kiểm soát. Mặc dù có hơn 12.000 trường hợp được báo cáo nhưng Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong thấp nhất ở Đông Nam Á, 61 trường hợp trong số đó là nhờ chủ động phong tỏa thành phố và truy tìm liên lạc.

Dịch vụ của Docosan tập trung vào các phòng khám tư nhân nhưng vẫn không tách rời khỏi hệ thống chăm sóc sức khỏe nói chung. Sự lo lắng khi phải đứng xếp hàng đông đúc, tốn thời gian và dịch bệnh bùng phát thì dịch vụ của Docosan đã cho bệnh nhân giải pháp hoàn hảo để được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng.

Đặt lịch hẹn trực tuyến ở Việt Nam thực sự chưa được phổ biến rộng rãi nhưng trong thời điểm dịch bệnh, các phòng khám đóng cửa, không thể đoán trước khi nào chấm dứt và tất nhiên sẽ tạo áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khỏe công cộng. Docosan không chỉ giúp bệnh nhân đảm bảo đặt lịch hẹn khám bệnh nhanh chóng, dễ dàng mà còn giúp các phòng khám duy trì hoạt động kinh doanh của họ trên nền tảng trực tuyến.

Giới thiệu về Telemedicine – Khám bệnh từ xa

Vào tháng 6/2021, Docosan ra mắt tính năng Khám bệnh từ xa, cho phép bệnh nhân được tư vấn, thăm khám chữa bệnh trực tuyến mà không cần đến trực tiếp các phòng khám y tế. Kể từ khi ra mắt, Docosan đã nhận được sự đón nhận từ người bệnh. Là một trong những nền tảng duy nhất cung cấp dịch vụ y tế từ xa, Docosan thu hút nhiều bệnh nhân đặt lịch hẹn trên nền tảng. Docosan tạo lên sự nổi bật của riêng mình bằng việc chăm sóc bệnh nhân từ đầu đến cuối buổi thăm khám chữa bệnh, đảm bảo bệnh nhân được giải đáp tất cả các thắc mắc.

Tính năng Khám bệnh từ xa của Docosan phù hợp cho những bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ có thể được khám hiệu quả tại nhà, tiết kiệm chi phí nhân lực và hành chính cho các bác sĩ và phòng khám. Khám bệnh từ xa vẫn còn khá mới ở Đông Nam Á nhưng với tốc độ phát triển hiện tại, Docosan tin rằng đây có thể là phương pháp “bình thường mới” về lâu dài, giúp bệnh nhân dễ dàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng và phòng khám cũng tiếp cận được nhiều bệnh nhân hơn.

Điểm nổi bật của Docosan

Ứng dụng hợp tác với Bộ Y tế

Vào đầu năm nay, Cục Phòng chống HIV/AIDS Việt Nam (VACC) đã chỉ đạo một dự án tạo một ứng dụng giới thiệu các hướng dẫn cập nhật về điều trị và phòng chống HIV / AIDS. Dự án này được hỗ trợ mạnh mẽ bởi Bộ Y tế, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (US CDC) và Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế tại Việt Nam (HAIVN). Ứng dụng này bao gồm các hướng dẫn để ngăn ngừa, chẩn đoán và điều trị nhiễm HIV trên toàn quốc và theo dõi tình trạng của bệnh nhân, giảm thiểu sự chậm trễ.

Docosan tham gia với tư cách là nhà thiết kế ứng dụng, xây dựng công nghệ từ đầu đến cuối, bao gồm các tính năng hữu ích như máy tính lâm sàng chỉ số BMI và BSA, đánh dấu trang và tìm kiếm từ khóa.

Ứng dụng thể hiện cam kết của Bộ Y tế trong việc giáo dục chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp với thông tin y tế cập nhật về các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Ứng dụng cũng được cập nhật định kỳ, đảm bảo nhân viên y tế được cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy để thực hiện công việc của họ.

Ứng dụng do Docosan hợp tác với BYT xây dựng

Việc tạo ra ứng dụng này nằm trong số nhiều dự án công nghệ số mà Bộ Y tế đang quản lý. Điều này cho thấy Bộ Y tế sẵn sàng đón nhận công nghệ số trong việc cải thiện chăm sóc sức khỏe, không chỉ đối với đại dịch mà còn trong nhiều lĩnh vực y tế khác, và Docosan cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.