Những loại kem trị thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Phương pháp dùng kem trị thâm mắt được xem là sự lựa chọn hàng đầu và ngày càng phổ biến trong vấn đề chăm sóc sắc đẹp ở mắt. Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu một số loại kem mắt tốt trong bài viết dưới đây nhé!

Thâm mắt là gì?

Quầng thâm xung quanh mắt (thường là dưới mắt) là tình trạng vùng da xung quanh mí mắt có màu tối hơn bình thường. Tình trạng này có thể đi kèm với biểu hiện bọng mắt phồng to. Màu sắc thâm quầng của mắt có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trên gương mặt. Tuy nhiên, đa phần quầng thâm mắt xuất phát từ việc thức khuya, ngủ không đủ giấc, mắt làm việc quá sức chứ không phải biểu hiện bệnh lý.

Do đó chúng ta cần phân biệt đâu là thâm mắt đâu là tình trạng nguy hiểm như chấn thương, nhiễm trùng… Trong trường hợp vùng da xung quanh đổi màu do bệnh lý thường kèm theo tình trạng sưng đau, bầm tím do tụ máu, chấn thương va đập, chảy nước mắt/ dịch lạ, đổ ghèn nhiều,… Lúc này bạn cần đến sự can thiệp y khoa.

Theo nhiều nghiên cứu đã được tiến hành, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bọng mắt thâm. Trong đó có các nguyên nhân chính và thường gặp nhất dẫn đến làm mắt thâm quầng:

  • Thiếu ngủ: ngủ không đủ giấc có thể khiến làn da trở nên thiếu sức sống, lộ vẻ mệt mỏi, nhợt nhạt và các mạng lưới tĩnh mạch máu dưới da sẽ hiện rõ hơn và làm xuất hiện quầng thâm, bọng mắt. Do đó cần phải ngủ đủ giấc.
  • Do lão hóa: tuổi càng cao da càng mỏng đi dễ lộ các mao mạch dưới da.
  • Dị ứng: dị ứng là một trong những nguyên nhân gây quầng thâm mắt ít gặp, tình trạng này có thể do mắt khô do hoạt động liên tục hay bị dị ứng.
  • Yếu tố di truyền: một số nghiên cứu đã được chứng minh rằng nguyên nhân gây quầng thâm mắt có thể do di truyền. Nếu ông bà, cha mẹ hay người thân bị quầng thâm thì tỷ lệ thế hệ tiếp theo mắc phải là rất cao.
  • Thiếu sắt và thiếu máu: thiếu sắt làm máu không thể đi tới các cơ quan, nhất là vùng mắt và gây nên quầng thâm.
  • Hút thuốc và uống rượu: thói quen sử dụng các chất này tác động xấu đến các mạch máu ở vùng da, mạch máu dưới mắt giãn nở nên tình trạng quầng thâm ngày càng nặng nề.

Các loại kem trị thâm mắt tốt

Kem trị thâm quầng mắt là một phương pháp trị bọng mắt, quầng thâm tại nhà hiệu quả nhất hiện nay. Đây cũng là phương pháp làm đẹp được ưa chuộng và ngày càng phổ biến hơn. Ke mắt trị quầng thâm mắt thông qua việc bổ sung dưỡng chất để cung cấp cho vùng da quanh mắt được tươi trẻ, đều màu hơn và ngăn ngừa sự lão hóa.

Lựa chọn được loại kem mắt hiệu quả thì chỉ sử dụng sau 4-6 tuần làn da dưới mắt sẽ có những cải thiện nhất định. Kem trị thâm mắt hiệu quả phải đảm bảo được tính an toàn cho vùng da xung quanh mắt vì khu vực này làn da khá nhạy cảm. Một điều liều ý rằng các sản phẩm kem mắt đôi khi có giá thành khá cao do đó bạn cũng cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền.

Kem trị quầng thâm mắt Sakura Eye Contour

Đây là một thương hiệu kem trị thâm mắt đến từ Nhật Bản và là một trong những loại kem mắt được sử dụng nhiều nhất. Kem thâm mắt Sakura Eye Contour có thiết kế ưa nhìn, dung tích 15 ml và có giá trên 1 triệu đồng, tuy nhiên thời gian sử dụng cũng khá lâu. Mỗi lần sử dụng chỉ cần dùng một lượng vừa đủ.

Kem trị thâm mắt Image MD Restoring Collagen Recovery Eye Gel

Sản phẩm kem mắt này đến từ hãng Imgae Skincare (Hoa Kỳ), thích hợp cho việc điều trị thâm quầng mắt, bọng mắt to và xỉn màu vùng da quanh mắt, xuất hiện các nếp chân chim lão hóa… Thành phần nổi bật trong sản phẩm MD Restoring Collagen Recovery Eye Gel này chính là acetyl octapeptide-3 giúp bổ sung protein làm cho bọng mắt và quầng thâm thuyên giảm.

Sản phẩm kem mắt này còn chứa các thành phần giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa, bảo vệ làn da quanh mắt khỏi tác hại đến từ tia UV, giúp đôi mắt giữ được sự trẻ trung, làm chậm quá trình lão hóa, nám sạm. Bên cạnh đó thành phần atelocollagen còn giúp bổ sung độ ẩm và làm đầy các nếp nhăn vùng da quanh mắt giúp mắt trẻ đẹp.

Chất kem của sản phẩm MD Restoring Collagen này hơi đặc, có màu trắng đục tuy nhiên khi thoa lên da thấm thấu được ngay do được cấu tạo dưới dạng gel, không gây bóng nhờn vùng da dưới mắt. Bạn có thể sử dụng cả buổi sáng và tối để đạt được hiệu quả dưỡng da vùng mắt tối đa.

Kem trị thâm mắt Paula’s Choice Anti-Aging Eye

Paula’s Choice là một trong những thương hiệu skincare cao cấp đình đám, chất lượng sản phẩm ngày càng được cải thiện và là một trong những hãng mỹ phẩm được tin dùng nhiều nhất hiện nay. Kem mắt Paula’s Choice Anti-Aging Eye Gel có lợi thế về cách sử dụng với đầu kim loại chỉ cần di đầu tuýp kem theo vòng tròn sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu vùng da dưới mắt, giúp giảm quầng thâm, bọng mắt và ngăn chặn tiến trình lão hóa hiệu quả.

Sản phẩm kem trị thâm mắt đến từ nhà Paula’s Choice được yêu thích nhờ vào bảng thành phần có nhiều dưỡng chất như peptide, niacinamide giúp thúc đẩy sản sinh collagen giúp làn da trắng sáng, trẻ trung và ngăn ngừa vết chân chim tuổi già. Sản phẩm kem trị thêm mắt này còn có khả năng cấp ẩm rất tốt với thành phần glycerin, panthenol, hyaluronic acid,.. giúp da mịn màng, căng bóng.

Xem thêm: 10 cách trị thâm mắt tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhất

Lưu ý khi sử dụng kem trị thâm mắt

  • Thời gian sử dụng kem trị thâm mắt để đạt được hiệu quả nhất định có thể kéo dài trong nhiều tuần, người sử dụng cần kiên nhẫn để thấy được hiệu quả.
  • Dùng ngón áp út để bôi kem lên vùng da dưới mắt, bôi khi soi gương để tránh không làm vùng da mắt bị tổn thương.
  • Sau khi bôi cần massage kỹ hơn ở vùng da có quầng thâm mắt, nơi có vết chân chim để sản phẩm được thấm tốt hơn.
  • Mỗi lần dùng chỉ nên lấy một lượng kem trị thâm mắt cỡ một hạt đậu rồi tán đều cho cả 2 mắt.
  • Sử dụng kem mắt khi da còn hơi ẩm một chút tốt nhất là sau khi tắm hay sau chu trình dưỡng da cơ bản.
  • Không bôi kem ngay sát vùng mắt, nên giữ khoảng cách tầm 1 cm.

Phương pháp dùng kem trị thâm mắt được đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới làm đẹp. Bên cạnh tìm hiểu về tác dụng cũng như nguồn gốc sản phẩm, bạn cần lưu ý lựa chọn các sản phẩm uy tín để đảm bảo an toàn khi sử dụng nhé!

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.


Nguồn tham khảo: NHS