Top 3 bác sĩ mắt online giỏi, tư vấn nhiệt tình

Thay vì di chuyển đến bệnh viện hay phòng khám, nhiều bệnh nhân đã lựa chọn thăm khám bác sĩ mắt online. Việc thăm khám này tuy mang lại sự bất lợi trong việc quan sát tình trạng của mắt hiện tại nhưng lại giúp bạn tiết kiệm thời gian và cả tiền bạc. Dưới đây là 3 bác sĩ mắt giỏi đang cộng tác với Doctor có sẵn, bạn đọc có thể tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Thăm khám và tư vấn bệnh về mắt online với bác sĩ có thực sự hiệu quả?

Bệnh về mắt đang diễn ra rất phổ biến hiện nay, cả người lớn và trẻ nhỏ đều có khả năng mắc phải. Một số bệnh lý thường gặp như: đau mắt đỏ, viêm giác mạc, viêm bờ mi, mắt nhìn mờ không rõ nguyên nhân,… Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh về mắt một phần là do yếu tố nguy cơ gây hại từ môi trường, thiểu số còn lại là do bên trong cơ thể. 

Vì mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi con người nên khi có bất kỳ vấn đề nào đều gây ra cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến công việc và đời sống thường ngày. Do đó, bạn cần chủ động thăm khám và điều trị từ sớm.

Tính chất công việc đã chiếm phần lớn thời gian của bạn nên việc thăm khám tại các bệnh viện hay phòng khám lớn bị hạn chế. Lúc này, thăm khám bác sĩ mắt online là sự lựa chọn phù hợp. Ngay cả khi bạn đau mắt hay nhức mắt nhiều có thể liên hệ ngay với bác sĩ để được hỗ trợ.

Với nhịp sống ngày càng hiện đại, dịch vụ khám và tư vấn bệnh mắt online diễn ra khá phổ biến. Bác sĩ sẽ trao đổi mọi vấn đề liên quan đến bệnh lý với bệnh nhân qua trực tuyến (điện thoại, máy tính bảng, laptop,…). Thông qua việc trao đổi đó, bác sĩ sẽ chẩn đoán ban đầu dựa trên triệu chứng lâm sàng, từ đó định hướng điều trị và cho bệnh nhân lời khuyên bổ ích nhằm phòng ngừa bệnh mắt tái phát trở lại.

bác sĩ mắt online
Dịch vụ khám mắt online với bác sĩ là sự lựa chọn của nhiều bệnh nhân hiện nay

Mặt hạn chế lớn nhất của việc khám mắt online là bác sĩ không thể trực tiếp quan sát tình trạng mắt hiện tại của bệnh nhân. Thay vào đó, bác sĩ chỉ chẩn đoán bệnh qua hình ảnh hay đoạn video mà bệnh nhân gửi qua. Tuy nhiên, việc khám mắt từ xa lại mang đến nhiều lợi ích mà không phải ai cũng đều biết, chẳng hạn như:

  • Qua hình thức khám chữa bệnh online, bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân giải quyết những vấn đề về mắt bao gồm chẩn đoán, định hướng phương án điều trị, thuốc điều trị, lời khuyên,… Trong một số trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân điều trị trực tiếp tại phòng khám;
  • Khám bác sĩ mắt online sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc. Dù gì khám online vẫn mất phí khám nhưng sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại, ăn uống, đặc biệt là những bệnh nhân ở tỉnh lên thành phố lớn khám chữa bệnh;
  • Vì thăm khám online nên bạn hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp thời gian. Bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian rảnh của bản thân mà không cần phụ thuốc vào thời gian làm việc của đơn vị mà bác sĩ đang công tác.
bác sĩ mắt online
Những lợi ích của việc gặp bác sĩ mắt online

Nếu bản thân đang mắc bệnh về mắt hay nghi ngờ đôi mắt đang gặp vấn đề, bạn cần sớm chủ động thăm khám. Điều trị bệnh từ sớm và đúng phương pháp không chỉ giúp bệnh lý đẩy lùi, hạn chế tối đa biến chứng, bản thân sớm trở lại cuộc sống thường ngày mà còn phòng ngừa bệnh tái phát trở lại trong tương lai.

Danh sách 3 bác sĩ mắt online, tư vấn nhiệt tình cho bệnh nhân

Nếu bạn đang tìm kiếm bác sĩ mắt online giỏi, tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm thì dưới đây là một số gợi ý. Bạn có thể tham khảo, lựa chọn và đặt hẹn thăm khám theo khung giờ làm việc có sẵn của bác sĩ.

Bác sĩ Nhãn khoa Nguyễn Sỹ Sang

bác sĩ mắt online
Bác sĩ Nguyễn Sỹ Sang

Đặt lịch hẹn khám online với bác sĩ Nguyễn Sỹ Sang nếu mắt có triệu chứng đau nhức hay nghi ngờ mắc bệnh nhãn khoa. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị bệnh về mắt, bác sĩ đã giúp không ít bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn và sớm trở lại đời sống thường ngày. Hiện nay, bác sĩ đang công tác và làm việc tại Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh.

Xuyên suốt thời gian trao đổi, bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân cung cấp hình ảnh hoặc đoạn video có chứa nội dung bệnh của mắt mà bản thân đang gặp phải. Dựa vào nội dung bệnh nhân cung cấp, bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Bệnh nhân hoàn toàn có thể nhờ đến bác sĩ để làm rõ mọi thắc mắc mà bản thân chưa rõ. Mọi thắc mắc có thể phục vụ cho công tác chẩn đoán bệnh và hỗ trợ bệnh nhân sớm khỏi bệnh.

Ngoài khám bệnh mắt thông thường, bác sĩ Nguyễn Sỹ Sang còn khám bệnh về cườm nước, cườm khô, đục thủy tinh thể, điều trị lé, tật khúc xạ cận thị,… Quy trình thăm khám đơn giản nhưng sẽ truyền đạt đầy đủ thông tin cần thiết.

Bác sĩ CKII Lê Hồng Hà

bác sĩ mắt online
Bác sĩ CKII Lê Hồng Hà

Bác sĩ Lê Hồng Hà đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhãn khoa. Bên cạnh công việc là người bác sĩ điều trị bệnh, Lê Hồng Hà còn tham gia giảng dạy chuyên ngành mắt với nhiều bài báo được đăng trên một số tạp chí y học của Việt Nam. Hiện nay, bác sĩ đang công tác chính tại Phòng khám chuyên khoa mắt riêng của mình tọa lạc tại số 78 Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TpHCM.

Nếu bạn đang tìm kiếm bác sĩ mắt online thì có thể đặt lịch hẹn cùng với bác sĩ Lê Hồng Hà. Bác sĩ chuyên thăm khám và điều trị bệnh viêm nhiễm mắt thường gặp, bệnh về khúc xạ mắt, cận thị, loạn thị,… Đối với trường hợp bệnh nặng hay khó trao đổi qua trực tuyến, bác sĩ sẽ sắp xếp thời gian để bạn di chuyển đến phòng khám.

Bác sĩ CKI Trần Trọng Duy

bác sĩ mắt online
Bác sĩ CKI Trần Trọng Duy

Thêm một bác sĩ mắt online khác cũng được đông đảo bệnh nhân biết tiếng và đặt hẹn thăm khám từ xa là bác sĩ Trần Trọng Duy. Bác sĩ đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhãn khoa và hiện đang công tác tại khoa Mắt của Bệnh viện Giao thông Vận tải Trung ương và Phòng khám Đa khoa Đại Phước.

Mặc dù thăm khám bệnh online sẽ có những mặt hạn chế nhất định, nhưng bác sĩ Trần Trọng Duy luôn cố gắng hết mình để truyền đạt mọi thông tin cho bệnh nhân về tình trạng sức khỏe mắt hiện tại. Đồng thời đưa ra hướng giải quyết tích cực và lời khuyên có ích.

Một số thế mạnh của bác sĩ Trần Trọng Duy có thể kể đến như: khám bệnh nội khoa về mắt, đo khúc xạ mắt, viêm kết giác mạc, đáy mắt,… và các tiểu phẫu như mộng thịt, u bướu, sạn vôi, quặm,…

Bác sĩ mắt online là sự lựa chọn phù hợp cho những đối tượng đang mắc bệnh về mắt nhưng không chủ động được thời gian di chuyển đến bệnh viện hay phòng khám. Lựa chọn bác sĩ phù hợp không chỉ giúp bạn cảm thấy an tâm và an toàn mà còn mang lại hiệu quả điều trị cao. Đối với những trường hợp bệnh nặng, bạn cần tìm đến các phòng khám lớn, uy tín để điều trị, tránh biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Xem thêm: 5 Bác sĩ mắt Đà Nẵng giỏi, đang công tác tại bệnh viện lớn


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.