Như thế nào là buổi khám thai định kỳ hiệu quả?

Bài viết được cung cấp bởi Bệnh viện phụ sản An Thịnh. Bệnh viện phụ sản An Thịnh là một trong những bệnh viện chuyên về Sản – Phụ khoa đầu tiên ở Miền Bắc hoạt động với tiêu chí nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Đối với các mẹ bầu thì khám thai định kỳ không những là trách nhiệm mà còn là những dịp được tận mắt chứng kiến bé con lớn dần lên, lắng nghe âm thanh sự sống mà mình đang mang đến thế giới này.

Vì thế, việc lựa chọn khám thai ở đâu rất quan trọng, bác sĩ tốt sẽ hướng dẫn thêm cho mẹ những điều tốt đẹp hơn có thể làm cho con. Nếu chưa biết địa chỉ khám thai định kỳ tốt, mẹ hãy bấm nút đặt lịch Bệnh viện phụ sản An Thịnh nhé!

Mục đích của khám thai định kỳ là gì?

Thông qua khám thai định kỳ, bác sĩ sẽ giúp mẹ:

  • Phát hiện các bất thường, các bệnh lý ở người mẹ như thiếu máu, tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch,…
  • Tầm soát hay phát hiện các bất thường ở thai như bệnh lý lệch bội nhiễm sắc thể (bệnh Down, … ), Hội chứng tan máu bẩm sinh (Thalassemia), Hội chứng Rubella bẩm sinh, các bất thường dị tật bẩm sinh,…
  • Điều chỉnh hay hạn chế các bất thường để thai kỳ an toàn nhất có thể
  • Phát hiện sớm các nguy cơ cho thai kỳ như sẩy thai, sanh non, nhau tiền đạo, tiền sản giật,… và lên kế hoạch dự phòng
  • Theo dõi sự phát triển và sức khỏe của thai
  • Tư vấn mẹ bầu về khả năng sinh thường hay sinh mổ, phân tích lợi và hại

Khám thai định kỳ bao nhiêu lần là đủ?

Tổ chức y tế thế giới (WHO) khuyến cáo nên khám thai định kỳ 8 lần trong cả thai kỳ. Những nghiên cứu của WHO gần đây cũng cho thấy hiệu quả của khuyến cáo này trong việc làm giảm tỉ lệ tử vong và bệnh tật chu sinh (quanh thời điểm sinh) cho mẹ và bé.

Thông thường, các sản phụ nên đi khám thai định kỳ 8 – 14 lần cho cả thai kỳ. Theo các nghiên cứu đã được gộp đăng ở Cochrane, có chứng cứ cho thấy việc giảm số lần khám thai làm tăng các biến chứng trên bà mẹ và em bé ở các nước có thu nhập trung bình và thấp.

Việc khám thai định kỳ tuần thủ theo quy trình quốc gia là cần thiết. Tuy nhiên, mỗi một thai phụ có những vấn đề khác nhau, như vấn đề về sức khỏe mẹ và thai, tâm lý, gia đình, văn hóa, tôn giáo… Do vậy, quy trình khám thai cần được thay đổi linh hoạt sao cho phù hợp tối đa cho từng thai phụ, hay có thể nói, lịch khám thai định kỳ mang tính cá thể hóa sẽ tốt hơn.

Lịch khám thai định kỳ mang tính cá thể hóa mang lại hiệu quả chăm sóc thai kỳ cũng như tạo sự an toàn tối đa cho mẹ và thai nhi. Để

Thế nào là một buổi khám thai định kỳ hiệu quả?

Buổi khám thai định kỳ hiệu quả là khi thai phụ bước ra khỏi phòng khám, họ hài lòng và hiểu hết các vấn đề về sức khỏe của bản thân và em bé. Muốn được như vậy, mẹ bầu cần chọn phòng khám thai theo các tiêu chí sau:

  • Phòng khám phải đảm bảo đủ KHÔNG GIAN RIÊNG TƯ để thai phụ có thể thoải mái bộc lộ các vấn đề của mình cũng như nghe tư vấn từ nhân viên y tế.
  • Nhân viên y tế phải có ĐỦ THỜI GIAN để hiểu thấu đáo các vấn đề của thai phụ, ĐỦ KIÊN NHẪN để giải thích các vấn đề đó và phương án điều trị.
  • Kiến thức của nhân viên y tế và thiết bị hiện đại là hai yếu tố mang tính quyết định hiệu quả của buổi khám thai định kỳ.

Trình độ chuyên môn của nhân viên y tế và kỹ năng vận hành thiết bị hiện đai là yếu tố quan trọng, để phát hiện các vấn đề bất thường và dự trù các biến chứng có thể xảy ra trong tương lai, từ đó nêu ra các phương án điều trị và dự phòng.

Vì sao nhiều mẹ chọn khám thai định kỳ ở Bệnh viện phụ sản An Thịnh?

kham-thai-dinh-ky
Thai phụ khám thai định kỳ tại Bệnh viện Phụ sản An Thịnh

Bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Bệnh viện phụ sản An Thịnh sẽ khám và tư vấn cho từng thai phụ, sự riêng tư và chất lượng buổi khám thai được tôn trọng. Người nhà sẽ được mời vào cùng nghe tư vấn và dặn dò (khi được sự đồng ý của thai phụ) để tạo sự thông hiểu chung và hỗ trợ lẫn nhau giữa phòng khám – thai phụ – người nhà.

Để làm được điều khác biệt này, đội ngũ nhân viên y tế phòng khám luôn dành thời gian để lắng nghe những than phiền, những lo lắng của thai phụ và tư vấn dựa trên sự thấu hiểu cũng như kiến thức, để thai phụ cùng đưa ra quyết định.

Đã có nhiều cặp “Mẹ tròn con vuông” được chăm sóc ở An Thịnh, mẹ hãy đặt lịch vì thiên thần nhỏ nhé!

Phòng khám Liên kết Docosan Phụ khoa

Ngoài Bệnh viện Phụ sản An Thịnh, chị em phụ nữ cũng có thể lựa chọn khám thai định kỳ tại Phòng khám Liên kết Docosan Phụ khoa. Đây là địa chỉ tập hợp số lượng lớn cơ sở khám chữa bệnh và bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Không chỉ cung cấp dịch vụ khám thai đa dạng, chất lượng, đảm bảo sự an toàn mà còn giúp mẹ bầu tiết kiệm chi phí. Bởi vì, nếu đặt lịch hẹn khám thai trên ứng dụng Docosan theo hình thức online, mẹ bầu sẽ được bác sĩ Sản phụ khoa tư vấn hoàn toàn miễn phí. Đây là chương trình khám chữa bệnh được tài trợ bởi Docosan.

Xem thêm: Chi phí khám thai

khám thai định kỳ
Khám thai định kỳ tại Phòng khám liên kết Docosan Phụ khoa

Bà bầu sẽ được đội ngũ bác sĩ Sản phụ khoa trực tiếp trao đổi một số vấn đề liên quan đến triệu chứng có thể xảy ra khi mang thai. Đồng thời, trao đổi những vấn đề thực sự cần thiết cho bà bầu để giúp mẹ và bé có đủ sức khỏe. Hơn nữa, xuyên suốt quá trình thăm khám, nếu có bất kỳ thông tin nào cần có sự trợ giúp của bác sĩ, bà bầu có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ để được hỗ trợ.

Bài viết được tham khảo bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.