Chi phí khám thai là bao nhiêu tiền? Nên đi khám ở đâu?

Chi phí khám thai là bao nhiêu tiền đang là mối bận tâm lớn của nhiều bà bầu, nhất là với chị em phụ nữ lần đầu mang thai. Việc nắm rõ thông tin này sẽ giúp bà bầu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về mặt tài chính, tránh hoang mang và lo lắng ảnh hưởng đến quá trình khám thai. Với thắc mắc này, hãy tham khảo ngay bài viết được Doctor có sẵn chia sẻ trong bài viết dưới đây để có thông tin chính xác nhất.

Có nhất thiết phải khám thai định kỳ hay không?

Trong mỗi giai đoạn phát triển của thai kỳ, mẹ bầu đôi khi sẽ không nắm chắc tình trạng sức khỏe và hình hài của thai nhi cũng như sức khỏe của bản thân mình. Đó đó, việc khám thai định kỳ là điều mà mỗi mẹ bầu không nên bỏ qua.

Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu nên thăm khám thai ít nhất là 3 lần tương ứng với ba giai đoạn quan trọng. Thông thường, con số khám thai có thể lên đến 7 – 10 lần, tùy vào nhu cầu và mục đích cá nhân.

chi phí khám thai
Khám thai đống vai trò hết sức quan trọng trong quá trình mang thai

Theo các bác sĩ sản khoa, có các mốc thời gian mà mẹ bầu nào cũng phải tiến hành khám sức khỏe là tuần 11- 14, tuần 18 – 21 và tuần 30 – 32 của thai kỳ. Thông qua việc thăm khám, mẹ bầu sẽ nắm rõ tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân và sự phát triển của thai nhi, từ đó sẽ biết bản thân cần làm gì để cả hai cùng khỏe mạnh. Đặc biệt là đối những ai lần đầu mang thai và làm mẹ, việc nắm rõ lịch khám thai định kỳ đóng vai trò rất quan trọng.

Xem thêm: Dư ối khi mang thai

Khám thai là khám những gì?

Thông thường, mỗi mẹ bầu khám thai sẽ được chỉ định thăm khám và thực hiện một số xét nghiệm sau:

  • Đo kích thước và các chỉ số phát triển của thai nhi và mẹ thông qua thủ thuật siêu âm 3D, 4D
  • Đo độ mờ da gáy để phát hiện những dị tật bẩm sinh nếu có ở thai nhi, đồng thời đánh giá sức khỏe của bé
  • Xét nghiệm máu: xét nghiệm công thức máu, xác định nhóm máu, xác định thai nhi có bị rối loạn nhiễm sắc thể hay không,…
  • Đo huyết áp
  • Cân đo trọng lượng
  • Xét nghiệm nước tiểu
  • Xác định tim thai
  • Xét nghiệm CVS chẩn đoán các bệnh di truyền mà bé có thể mắc phải
  • Xét nghiệm sàng lọc hội chứng down
  • Ngoài ra, bà bầu có thể thực hiện thêm một số xét nghiệm cần thiết khác
chi phí khám thai
Siêu âm là một trong những thủ thuật không thể bỏ qua khi khám thai

Trên thực tế, bà bầu sẽ không nhất thiết phải thực hiện tất cả các hạng mục trên. Tùy vào độ tuổi thai nhi, mục đích và tình trạng sức khỏe mà bác sĩ sẽ đưa ra hạng mục thăm khám nào là phù hợp nhất.

Khám thai bao nhiêu tiền? – Cập nhật bảng giá khám thai cụ thể

Chuẩn bị một tinh thần thoải mái, vui vẻ và ổn định là điều cần thiết đối với tất cả bà bầu. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị một cách kỹ lưỡng về mặt tài chính để có kế hoạch chi phí tốt nhất cho xuyên suốt khoảng thời gian mang thai và sinh nở. Một trong những khoảng mà mẹ bầu cần chi là chi phí khám thai.

Trên thực tế, chi phí khám thai lần đầu hay chi phí khám thai tuần 12 hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Có thể kể đến:

  • Các hạng mục thăm khám được bác sĩ chỉ định
  • Tình trạng sức khỏe của thai phụ
  • Nhu cầu thăm khám thêm
  • Độ có tiếng của đơn vị y tế đó
  • Trình độ và tay nghề của bác sĩ
  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất
  • Các chi phí phát sinh
  • Chi phí điều trị bệnh nếu chẳng may phát hiện bệnh trong quá trình thăm khám, chẩn đoán
chi phí khám thai
Khám thai hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau

Hiện nay, khó có thể đưa ra con số cụ thể nào về tổng chi phí khám thai. Bởi, mỗi đơn vị y tế sẽ tự đưa ra mức giá tùy vào chính sách mà họ đề ra, nên rất khó để chúng tôi đưa ra con số cụ thể. Thông thường, chi phí khám thai ban đầu sẽ rơi vào khoảng 150.000 – 200.000 đồng/lần. Bên cạnh đó, mẹ cầu cần chi trả thêm những khoản khác như:

  • Khám thai và đo tim thai bằng Doppler: Dao động từ 100.000 – 200.000 đồng
  • Siêu âm thường (2D): Từ 100.000 – 200.000 đồng
  • Siêu âm 3D, 4D: Từ 300.000 – 400.000 đồng (nếu thai đôi sẽ có mức giá cao hơn
  • Chạy monitor: 150.000 đồng
  • Xét nghiệm Double test: 550.000 đồng

Đây chỉ là mức giá tham khảo, không phải mức giá ấn định của bất kỳ đơn vị y tế nào. Bên cạnh đó, chị em có thể tiết kiệm một khoản chi phí nếu sử dụng bảo hiểm y tế đúng tuyến

Địa chỉ khám thai uy tín mà bà bầu không nên bỏ qua

Khám thai ở đâu? Có lẽ không quá khó khăn để bạn tìm kiếm địa chỉ khám thai gần địa bàn đang sinh sống. Hầu như đơn vị nào cũng công khai bảng giá trước khi thăm khám nhằm giúp bà bầu có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính. Một số phòng khám thai uy tín mà các bà bầu có thể tìm đến:

Tại thành phố Hồ Chí Minh

Phòng khám Liên kết Docosan Phụ khoa khám và tư vấn chăm sóc thai hoàn toàn miễn phí. Đây là chương trình khám chữa bệnh được tài trợ bởi Docosan, áp dụng khám online trên ứng dụng. Đến đây, bà bầu sẽ được bác sĩ tư vấn những vấn đề quan trọng trong quá trình mang thai. Đồng thời, tư vấn thêm các dấu hiệu chuyển dạ thông thường và cấp bách để bà bầu tránh hoang mang và lo lắng khi gặp phải.

Phòng khám Chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen – Quận 7, TPHCM đã và đang triển khai đa dạng các gói khám tránh thai với chi phí ở mức vừa phải. Nơi đây có đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, hệ thống máy móc hiện đại, trang thiết bị y tế tối tân.

Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn – Tân Bình, TPHCM có chuyên khoa Phụ sản chuyên tiếp nhận các trường hợp khám thai cho bà bầu với mức giá được công khai dao động từ 27.500 – 170.000 đồng.

Xem thêm:

Tại thành phố Hà Nội

Dr Marie (Marie Stopes) –  Ba Đình, Hà Nội là một trong những phòng khám khám thai uy tín, được đông đảo các bà bầu ở khu vực phía Bắc nước ta tin tưởng gửi gắm sức khỏe. Chi phí khám thai và chăm sóc thai nghén là 200.000 đồng.

Tổ hợp Y tế Mediplus – Hoàng Mai, Hà Nội cũng chính là địa chỉ uy tín có công khai chi phí khám thai là 200.000 đồng. Phòng khám không chỉ có chất lượng dịch vụ mà quy trình thăm khám còn diễn ra nhanh chóng.

Xem thêm:

Với thắc mắc khám thai bao nhiêu tiền đã được Docosan làm rõ trong bài viết ở trên. Tuy nhiên, thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, không phải mức giá niêm yết của bất kỳ đơn vị y tế nào. Do đó, hãy chủ động liên hệ với phòng khám để biết thông tin cụ thể hơn. Bên cạnh đó, hãy sáng suốt lựa chọn phòng khám uy tín để đảm bảo sự an toàn và chính xác.


Bài viết được tham khảo bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.