Xét nghiệm vi chất dinh dưỡng là gì? Top 5 địa chỉ uy tín

Xét nghiệm vi chất dinh dưỡng là thủ thuật thăm khám cho phép bác sĩ chẩn đoán và đánh giá đúng tình trạng sức khỏe hiện tại của con trẻ. Nếu chẳng may phát hiện bệnh tình liên quan đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày, bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp cùng với những lời khuyên bổ ích. Tham khảo bài viết được Doctor có sẵn chia sẻ trong bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về xét nghiệm vi chất cho bé ở đâu.

Tìm hiểu gói xét nghiệm vi chất dinh dưỡng cho bé

Vi chất dinh dưỡng là thuật ngữ chỉ những chất trong cơ thể chỉ cần sử dụng một hàm lượng cực nhỏ nhưng những hợp chất này đóng vai trò rất quan trọng đến quá trình tăng trưởng, phát triển trí tuệ, sức khỏe tổng quát và tư duy. Hơn thế, chúng còn giúp phòng chống ốm vặt và bệnh tật, nhất là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ vi chất dinh dưỡng cần thiết theo khuyến nghị của chuyên gia, con trẻ rất dễ rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng, kèm theo đó là những biểu hiện sau:

  • Trẻ chậm tăng cân
  • Chậm phát triển chiều cao
  • Trẻ hay bị ốm vặt, đôi khi bệnh tình lặp lại trong nhiều lần chỉ trong thời gian ngắn như: táo bón mãn tính, viêm họng, viêm mũi,…
  • Trẻ bị rụng tóc, móng tay khô dễ gãy
  • Về đêm hay quấy khóc
  • Da xanh, nhợt nhạt, tím tái
  • Đau nhức xương khớp, cơ thể dễ mệt mỏi

Khi thấy con trẻ có những biểu hiện trên, cha mẹ cần chủ động đưa bé xét nghiệm vi chất dinh dưỡng tại các đơn vị đáng tin cậy. Thông qua việc thăm khám, bác sĩ chuyên khoa sẽ phát hiện kịp thời tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng, đồng thời đưa ra những phương án điều trị phù hợp để không làm gián đoạn đến quá trình phát triển của con trẻ.

xét nghiệm vi chất dinh dưỡng
Đưa con trẻ thực hiện xét nghiệm xét nghiệm vi chất dinh dưỡng nếu con trẻ có biểu hiện bất thường liên quan đến chế độ dinh dưỡng

Trong gói khám vi chất cho bé thường bao gồm những hạng mục sau:

  • Xét nghiệm máu: Để chẩn đoán bệnh thiếu máu hay các bệnh lý liên quan đến máu.
  • Xét nghiệm ferritin huyết thanh và sắt huyết thanh: Việc xét nghiệm này cho phép bác sĩ đánh giá lượng sắt trong cơ thể. Vì cơ thể thiếu sắt có thể dẫn đến bệnh thiếu máu, ngược lại, cơ thể thiếu máu sẽ dẫn gây ra bệnh về gan và gây suy tim.
  • Xét nghiệm vi khoáng chất: Chỉ định thực hiện để đánh giá chỉ số magie, kẽm, điện giải đồ,…
  • Xét nghiệm các chỉ số (định lượng vitamin D, canxi,…): Nhận định con trẻ có đang mắc bệnh còi xương hay không.
xét nghiệm vi chất dinh dưỡng
Xét nghiệm máu cho phép bác sĩ đánh giá tình trạng thiếu máu, thiếu vi dưỡng chất trong cơ thể

Địa chỉ thực hiện xét nghiệm vi chất dinh dưỡng cho bé đáng tin cậy

Để đảm bảo tính an toàn, hiệu quả cũng như kết quả chẩn đoán bệnh thông qua xét nghiệm vi chất dinh dưỡng cho bé tốt nhất, cha mẹ nên tìm đến bệnh viện hoặc phòng khám y tế đáng tin cậy. Bởi vì, đơn vị y tế uy tín sẽ có đầy đủ hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế tân tiến phục vụ cho việc kiểm tra và đánh giá.

Nếu vẫn chưa tìm được địa chỉ thực hiện đáng tin cậy, quý phụ huynh có thể tham khảo một số gợi ý được đề cập dưới đây:

Phòng khám Nhi đồng 315

Trong danh sách các phòng khám thực hiện xét nghiệm vi chất dinh dưỡng cho bé đáng tin cậy thì không thể bỏ qua Phòng khám Nhi đồng 315. Đây là một trong những hệ thống nhi khoa lớn, có nhiều chi nhánh nhỏ tọa lạc rải rác tại các quận huyện trực thuộc địa bàn thành phố. Vì thế, cha mẹ hoàn toàn dễ dàng tìm kiếm đến đơn vị này để đưa trẻ thăm khám.

Từ những ngày đầu đi vào hoạt động cho đến thời điểm hiện tại, phòng khám luôn cung cấp cho khách hàng của mình dịch vụ khám chữa bệnh toàn diện. Một trong những thế mạnh và khám, xét nghiệm và tư vấn dinh dưỡng. Về chi phí, đơn vị luôn công khai minh bạch mọi chi phí thăm khám, bao gồm những khoản phát sinh.

xét nghiệm vi chất dinh dưỡng
Phòng khám Nhi đồng 315 – Địa chỉ thực hiện xét nghiệm vi chất dinh dưỡng cho bé uy tín

Phòng khám Nhi khoa Quốc tế FICH

Tọa lạc tại trung tâm thành phố, quý phụ huynh có thể dễ dàng tìm kiếm Phòng khám Nhi khoa Quốc tế FICH để đăng ký sử dụng dịch vụ xét nghiệm vi chất dinh dưỡng cho bé. Đội ngũ nhân viên của phòng khám sẽ tiếp nhận quý phụ huynh, hướng dẫn đặt hẹn thăm khám và chỉ định vào phòng khám phù hợp để gặp bác sĩ.

Tại đây, quý phụ huynh sẽ được bác sĩ chuyên khoa trao đổi về tình trạng sức khỏe của bé, chế độ dinh dưỡng hằng ngày có đảm bảo để con trẻ phát triển đúng cách hay không. Hơn thế, bác sĩ sẽ không quên cho khách hàng của mình những lời khuyên bổ ích giúp bé ăn mau chóng lớn và hạn chế bệnh tật.

xét nghiệm vi chất dinh dưỡng
Phòng khám Nhi khoa Quốc tế FICH

Phòng khám Nhi khoa Sunshine

Khám và xét nghiệm vi chất dinh dưỡng cho bé là thế mạnh của Phòng khám Nhi khoa Sunshine. Trực tiếp thực hiện lấy mẫu và kiểm tra kết quả là đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, có nhiều năm trong nghề và từng công tác tại các bệnh viện lớn.

Khi có kết quả, bác sĩ sẽ chỉ rõ tình trạng sức khỏe của con trẻ hiện tại. Nếu chẳng may xuất hiện bệnh lý nào trong quá trình thăm, bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp kết hợp với việc cho quý phụ huynh những lời khuyên có ích nhằm giúp đẩy lùi bệnh tình.

xét nghiệm vi chất dinh dưỡng
Phòng khám Nhi khoa Sunshine có đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm

Phòng khám Đa khoa Nhi Sài Gòn – Chi nhánh tại Đồng Nai

Nếu bạn đang sinh sống, làm việc tại thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai và có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ làm xét nghiệm vi chất dinh dưỡng cho bé thì có thể tìm đến Phòng khám Đa khoa Nhi Sài Gòn – Chi nhánh tại Đồng Nai. Đơn vị không chỉ có đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm mà còn có hệ thống máy móc tân tiến và hiện đại hỗ trợ trong công tác chẩn đoán bệnh tình.

xét nghiệm vi chất dinh dưỡng
Phòng khám Đa khoa Nhi Sài Gòn – Chi nhánh tại Đồng Nai

Phòng khám Nhi Họa Mi

Thêm một địa chỉ khám và thực hiện xét nghiệm dinh dưỡng cho bé đáng tin cậy ở thành phố Hà Nội mà quý phụ huynh cần ghi chú là Phòng khám Nhi Họa Mi tọa lạc tại quận Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Khám, tư vấn và điều trị các bệnh lý liên quan đến dinh dưỡng và thế mạnh của phòng khám.

Đang công tác và làm việc tại phòng khám là đội ngũ tiến sĩ, bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, có trên 20 năm công tác trong nghề. Đa phần bác sĩ am hiểu sâu sắc tình trạng sức khỏe của con trẻ và từng công tác tại bệnh viện lớn như Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội,…

xét nghiệm vi chất dinh dưỡng
Phòng khám Nhi Họa Mi

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã giúp cho bạn đọc gói xét nghiệm vi chất dinh dưỡng cho bé và địa chỉ thực hiện đáng tin cậy. Để biết chi tiết hơn hạng mục thăm khám này, bạn có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ hoặc nhân viên phòng khám dự định đưa bé thăm khám và tư vấn dinh dưỡng.

Xem thêm:

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.