Chi phí khám mắt là bao nhiêu tiền? Nên khám ở đâu an toàn?

Chi phí khám mắt là từ khóa mà trong khoảng thời gian gần đây được rất nhiều người quan tâm và đi tìm câu trả lời. Để có được câu trả lời cho vấn đề khám mắt hết bao nhiêu tiền, hãy đọc ngay bài viết được Doctor có sẵn chia sẻ trong bài viết dưới đây để biết chính xác thông tin.

Khi nào cần khám mắt? Có nên đi khám mắt định kỳ không?

Mắt được ví như “cửa sổ của tâm hồn”, con người ấy trở nên kiêu sa hơn nếu có đôi mắt cuốn hút hay khác lạ. Tuy nhiên, với cuộc sống hiện đại cộng với cường độ làm việc càng cao cũng như thói quen sinh hoạt thiếu khoa học đã ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mắt. 

Việc phát hiện và điều trị bệnh về mắt diễn ra chậm trễ sẽ khiến bệnh tình chuyển biến ngày càng nghiêm trọng hơn. Hơn thế, mọi sinh hoạt trong đời sống thường ngày và công việc hiện tại cũng bị hạn chế khá nhiều. Do đó, hãy chủ động gặp bác sĩ chuyên khoa về mắt càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần ý thức hơn trong việc khám mắt định kỳ. Bởi lúc này bạn sẽ phát hiện sớm bệnh về mắt đang gặp phải, từ đó có phác đồ điều trị từ sớm, ngăn chặn biến chứng nguy hiểm về sau.

chi phí khám mắt
Chủ động khám bệnh về mắt nếu gặp phải bất kỳ triệu chứng bất thường nào

Đối với việc khám mắt định kỳ, tùy theo từng đối tượng mà thời gian kiểm tra thị lực định kỳ của mỗi người sẽ có phần khác nhau:

  • Trẻ em dưới 3 tuổi: Khám mắt cho trẻ theo đúng lịch khám định kỳ ở nhà trường. Đồng thời, tầm soát các bệnh về mắt của trẻ để loại trừ các bệnh hiếm gặp như đục thủy tinh thể bẩm sinh, u nguyên bào võng mạc,…
  • Trẻ em và thanh thiếu niên từ 3 đến 19 tuổi: Khám mắt định kỳ từ 1 – 2 năm/lần trong những lần kiểm tra sức khỏe định kỳ.
  • Người từ 20 đến 39 tuổi: Duy trì tần suất kiểm tra mắt định kỳ 6 tháng/lần. Những đối tượng này nên kiểm tra mắt toàn diện nếu chẳng may trong gia đình có thành viên mắc bệnh về mắt.
  • Người trung niên và cao tuổi: Nên kiểm tra mắt tổng quát vào năm 40 tuổi và yêu cầu chuyên gia chỉ định lịch tái khám hàng năm sau đó.
  • Người mang yếu tố nguy cơ của các bệnh về mắt (tiểu đường, cao huyết áp, tiền sử gia đình mắc bệnh về mắt,…): Hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa mắt để có những lần khám và kiểm tra mắt phù hợp.

Khám mắt là khám những gì?

Trong mỗi lần khám mắt, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành kiểm tra mắt tổng quát bao gồm các bước cơ bản như kiểm tra phần bên ngoài của mắt, mí mắt và khu vực quanh mắt. Sau đó sẽ tiến sâu vào các bộ phần cụ thể như kết mạc, võng mạc, giác mạc, màng cứng,… Các bộ phận này cũng được kiểm tra cẩn thận để phát hiện các bệnh lý.

Thông thường, một người đến khám mắt tổng quát sẽ được chỉ định thực hiện các hạng mục sau:

  • Kiểm tra thị lực
  • Đánh giá phản xạ của đồng tử
  • Kiểm tra chức năng cơ mắt
  • Kiểm tra tầm nhìn ngoại vi
  • Kiểm tra phí trước của mắt bằng kính hiển vi
  • Kiểm tra nhãn áp
  • Kiểm tra phía sau của mắt
chi phí khám mắt
Kiểm tra thị lực là hạng mục cơ bản trong gói khám mắt

Cập nhật chi phí khám mắt hết bao nhiêu tiền năm 2022

Trên thực tế, chi phí khám mắt phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như: địa chỉ khám mắt, tay nghề của bác sĩ, nhu cầu thăm khám, phương pháp điều trị nếu chẳng may mắc phải bệnh về mắt,…

Thông thường, chi phí khám mắt sẽ dao động trong khoảng 150.000 đồng/lần. Trong một số trường hợp, bác sĩ đề nghị khám chuyên sâu thì số tiền đó có thể tăng gấp 5 gấp 6 lần. Con số đó có thể lên đến 600.000 – 750.000 đồng/lần. Ngoài chi phí thăm khám này, người bệnh có thể sẽ phải chi trả thêm một khoản tiền nếu có thêm chỉ định khác của bác sĩ hay trả tiền thuốc men hay kỹ thuật điều trị nếu chẳng may phát hiện bệnh về mắt.

Những người có tật khúc xạ nếu cần kiểm tra độ khúc xạ hoặc nghi ngờ mắc tật khúc xạ thì có thể mất thêm khoảng 70.000 – 80.000 đồng/lần đo (tùy vào cơ sở).

chi phí khám mắt
Chi phí khám mắt bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Với những người cao tuổi có triệu chứng nhìn mờ, mắt kém thì chi phí khám mắt có thể cao hơn. Bởi vì, ngoài khám sàng lọc thông thường, bác sĩ cần kiểm tra đáy mắt, đo thị trường, chụp chiếu,… Bên cạnh đó, có thể thực hiện thêm các xét nghiệm lâm sàng khác nếu nghi ngờ có dấu hiệu bất thường về mắt.

Địa chỉ khám mắt đáng tin cậy, có đội ngũ bác sĩ giỏi

Hiện nay có khá nhiều địa chỉ khám mắt uy tín và đáng tin cậy mà người bệnh có thể tìm đến, thăm khám và điều trị. Tại mỗi đơn vị đều có đội ngũ bác sĩ giỏi, dịch vụ khám bệnh chất lượng và đặc biệt là có niêm yết chi phí khám mắt để bệnh nhân tham khảo. Dưới đây là một số địa chỉ uy tín mà bệnh nhân có thể xem xét và đặt lịch hẹn khám cũng như điều trị bệnh về mắt nếu chẳng may phát hiện:

Những phòng khám mắt uy tín ở TPHCM

Phòng khám mắt ở Hà Nội

Xem thêm: Phòng khám mắt tư nhân TP HCM

Những lưu ý cần biết khi đi khám mắt

Bên cạnh việc lựa chọn một địa chỉ khám mắt đáng tin cậy thì bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn khung thời gian phù hợp để khám và điều trị bệnh về mắt.
  • Đọc kỹ hạng mục thăm khám và chi phí khám mắt đã được đơn vị đó niêm yết sẵn. Đồng thời, lựa chọn gói khám phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại cũng như nhu cầu khám chữa bệnh cá nhân.
  • Chuẩn bị một số giấy tờ tùy thân để làm đăng ký khám mắt nếu cần thiết.
  • Trao đổi thẳng thắn với bác sĩ mọi vấn đề xoay quanh triệu chứng của mắt trong những ngày gần đây. Điều này sẽ giúp bác sĩ nắm rõ hơn tình trạng sức khỏe của mắt hiện tại, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.
chi phí khám mắt
Trao đổi với bác sĩ một số vấn đề về mắt, trong đó bao gồm chi phí khám mắt tổng quát bao nhiêu tiền

Qua những thông tin vừa được chia sẻ hy vọng giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc chi phí khám mắt là bao nhiêu tiền cũng như địa chỉ khám mắt uy tín và an toàn. Việc chuẩn bị một số tiền cho việc khám mắt là điều rất cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một khoản tiền khác để chi trả cho những khoản phát sinh.

Xem thêm: Phòng khám mắt trẻ em


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.