Bệnh yếu sinh lý nam: Nguyên nhân và cách khắc phục

Bệnh yếu sinh lý nam: Nguyên nhân và cách khắc phục là điều quan trọng cần được quan tâm đối với các đấng mày râu trong xã hội hiện nay. Trong vài năm trở lại đây thì tỷ lệ bệnh yếu sinh lý nam có xu hướng tăng nhanh, bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý mà còn có thể làm rạn nứt hạnh phúc gia đình của nam giới. Hãy cùng Docosan tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục bệnh yếu sinh lý nam trong bài viết sau đây nhé! 

Bệnh yếu sinh lý nam là gì?

Yếu sinh lý trong tiếng anh là Erectile Dysfunction (ED), là thuật ngữ đề cập đến tình trạng rối loạn chức năng tình dục bao gồm yếu tố thể chất và tinh thần. Bệnh có thể gặp ở cả hai giới với những biểu hiện khác biệt. Cụ thể ở nam giới là người đàn ông bị bệnh yếu sinh lý thường có biểu hiện rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, né tránh chuyện tình dục. Các biểu hiện này tương đối rõ ràng, ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh và bạn tình.

Nguyên nhân của bệnh yếu sinh lý nam 

Có rất nhiều yếu tố cộng hưởng khiến nam giới rơi vào tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Một trong những nguyên nhân chính gồm

Nguyên nhân nội sinh gây bệnh yếu sinh lý nam

  • Tuổi tác: Sau 40 tuổi nam giới sẽ bước vào giai đoạn mãn dục với các triệu chứng lão hóa tự nhiên. Lúc này hormone sinh dục nam bị suy giảm, chức năng sinh lý cũng không còn được như thời sung mãn.
  • Bệnh mãn tính: Một số bệnh lý nền như cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới. Lý do là bởi căn bệnh này khiến sức khỏe nam giới bị suy yếu, dẫn tới việc thờ ơ chăn gối. Ngoài ra một số căn bệnh có liên quan trực tiếp đến cơ quan sinh dục như viêm tuyến tiền liệt, bao quy đầu,… cũng đều có ảnh hưởng nhất định đến chứng bệnh này.
  • Dị tật cơ quan sinh dục: Một số trường hợp nam giới yếu sinh lý còn liên quan đến các dị tật bẩm sinh như hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu, tinh hoàn lạc chỗ,… Thông thường các dị tật này không thể tự hết mà chỉ có thể dùng thuốc và can thiệp ngoại khoa.
Bệnh yếu sinh lý nam
Nguyên nhân của bệnh yếu sinh lý nam 

Nguyên nhân ngoại sinh gây bệnh yếu sinh lý nam 

  • Thủ dâm quá độ: Việc nghiện thủ dâm hoặc thủ dâm quá độ có thể khiến chức năng sinh lý bị suy giảm. Hoạt động này sẽ khiến dương vật làm việc quá độ, tinh trùng tiêu tốn, lâu dần những kích thích tình dục trở nên kém hứng thú. Nam giới dễ mắc chứng xuất tinh sớm, liệt dương,…
  • Đời sống tình dục thiếu lành mạnh: Đời sống tình dục không lành mạnh cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý nam. Thường những nam giới có đời sống tình dục phức tạp, thường xuyên quan hệ tập thể hoặc nghiện quan hệ sẽ có nguy cơ sinh lý yếu về sau.
  • Sinh hoạt thiếu khoa học: Một bộ phận không nhỏ giới trẻ hiện nay có nguy cơ mắc yếu sinh lý bởi thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Cụ thể việc lười vận động, ngồi lâu một tư thế hoặc thức khuya quá nhiều có thể khiến sức khỏe sinh lý bị xuống cấp trầm trọng.
  • Ăn uống tùy tiện: Chế độ dinh dưỡng không hợp lý cũng có thể là nguyên nhân yếu sinh lý ở cả nam và nữ. Ngoài những món ăn khiến chất lượng tinh trùng suy giảm nam giới cũng không nên bỏ bữa hoặc uống quá nhiều rượu bia.

Bệnh yếu sinh lý nam giới có chữa được không?

Theo các bác sĩ, yếu sinh lý chữa được dứt điểm hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bao gồm: Nguyên nhân, thời điểm phát hiện bệnh và phương pháp chữa trị. Bệnh yếu sinh lý hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu nam giới đi khám sớm, điều trị đúng cách.

Bệnh yếu sinh lý nam
Bệnh yếu sinh lý nam giới có chữa được không ?

Do đó, nếu bạn có một số dấu hiệu về yếu sinh lý như: Xuất tinh sớm/chậm, xuất tinh ngược vào trong, giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, xuất tinh nhưng không đạt được cực khoái,… Bạn cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám. Bác sĩ chuyên khoa nam học sẽ kiểm tra lâm sàng và đưa ra kết luận chính xác nhất cho bạn.

Chữa bệnh yếu sinh lý nam như thế nào?

Chữa yếu sinh lý bằng phương pháp Tây y

Cách chữa bệnh yếu sinh lý phổ biến nhất được các bác sĩ áp dụng là phương pháp Tây y. Phương pháp chữa bệnh này mang lại hiệu quả nhanh chóng, cải thiện bệnh lý hiệu quả. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thuốc trong thời gian dài sẽ tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Chữa yếu sinh lý bằng phương pháp dân gian

Bệnh yếu sinh lý nam có chữa được không? Bệnh yếu sinh lý nam giới có thể chữa được bằng phương pháp dân gian. Các bác sĩ khuyên người bệnh nên áp dụng mẹo dân gian song song với phương điều trị Tây y.

Thuốc chữa bệnh yếu sinh lý nam theo Tây y là thuốc gì?

Những nam giới bị suy giảm hormone sinh dục khiến rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn có thể sẽ được chỉ định một số viên thuốc uống như:

  • Viên uống tăng cường Testosterone: Với tác dụng chính là kích thích cơ thể sản sinh hormone sinh dục nam từ đó cải thiện chức năng tình dục đang bị rối loạn.
  • Viên uống ức chế enzyme Phosphodiesterase 5 như: Vardenafil, Viagra, Tadalafil với tác dụng kích thích máu lưu thông đến dương vật, giúp cậu nhỏ cương cứng dễ dàng. Viên uống này thường được chỉ định trong những trường hợp liệt dương, rối loạn cương dương, mất khả năng làm chủ cậu nhỏ.
  • Sản phẩm gây tê chữa xuất tinh sớm: Prilocaine, Benzocaine, Lidocaine là những sản phẩm gây tê niêm mạc tại chỗ, giúp các dây thần kinh thụ cảm ở dương vật kích thích, để kéo dài thời gian xuất tinh sớm.
  • Thuốc tiêm: Phentolamine, Prostaglandin E1 được chỉ định khi những sản phẩm khác không mang lại hiệu quả. Thuốc có tác dụng chính là kích thích cương cứng, tăng cường lưu thông máu đến dương vật, từ đó kéo dài thời gian quan hệ.
Bệnh yếu sinh lý nam
Thuốc chữa bệnh yếu sinh lý nam theo Tây y là thuốc gì ?

Thuốc Tây tuy có hiệu quả nhanh nhưng chỉ mang tính chất tạm thời, nếu lạm dụng quá mức sẽ gây ra phản ứng ngược rất nguy hiểm. Do đó khi sử dụng người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý tăng, giảm liều lượng và cách dùng.

Chữa bệnh yếu sinh lý nam giới đơn giản tại nhà 

Chữa yếu sinh lý tại nhà là một trong những cách làm được sử dụng phổ biến hiện nay bởi độ lành tính và hiệu quả. Việc sử dụng những nguyên liệu sẵn có tại nhà sẽ giúp người bệnh tiết kiệm được tối đa chi phí cũng như thời gian. Một số mẹo vặt giúp điều trị yếu sinh lý tại nhà như sau:

  • Trứng gà: Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, trứng gà giúp bồi bổ dưỡng chất, tăng cường miễn dịch và cải thiện chức năng sinh lý hiệu quả.Người bệnh chỉ cần lấy 1 quả trứng gà, tách lấy lòng đỏ, đánh bông lên rồi trộn với mật ong. Hòa một chút nước ấm rồi uống vào buổi sáng mỗi ngày.
  • Củ tỏi: Những hoạt chất có trong tỏi có khả năng kích thích lưu thông máu, hỗ trợ dương vật cương cứng đồng thời cải thiện chất lượng tinh trùng. Người bệnh chỉ cần lấy 3-4 nhánh tỏi sống ăn mỗi ngày hoặc lấy tỏi ngâm với rượu trắng khoảng 3 tháng thì lấy ra sử dụng. Uống sáng/ tối mỗi lần 1 ly bé là được.
  • Rễ cau: Là một trong những bài thuốc trị yếu sinh lý ở nam giới, hợp chất ancaloit có khả năng giúp giãn mạch máu, giúp dương vật cương cứng dễ dàng. Chỉ cần chuẩn bị 1 ít rễ cau và rượu trắng, sau đó đi sơ chế, thái nhỏ và sao vàng. Rễ cau đem đi hạ thổ, phơi 1 nắng dùng ngâm rượu tráng vòng 2 tháng rồi lấy ra sử dụng vào sáng, tối.
Bệnh yếu sinh lý nam
Chữa bệnh yếu sinh lý nam giới đơn giản tại nhà 

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc và tìm hiểu Bệnh yếu sinh lý nam: Nguyên nhân và cách khắc phục tại Docosan. Chúng tôi rất vinh hạnh chào đón và nhận được sự tín nhiệm từ các bạn.

Bài viết được tham khảo bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.
Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có
chuyên môn tại Docosan để điều trị.