Chi phí điều trị teo tinh hoàn ở nam giới là bao nhiêu tiền?

Chi phí điều trị teo tinh hoàn bao nhiêu tiền hiện đang là thắc mắc chung của nhiều quý ông đang mắc phải căn bệnh này. Việc nắm rõ thông tin sẽ giúp nam giới có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính, đồng thời tìm kiếm được địa chỉ thăm khám và điều trị phù hợp. Để có lời giải đáp, hãy tham khảo ngay bài viết được Doctor có sẵn chia sẻ dưới đây.

Tại sao phải điều trị teo tinh hoàn?

Trước khi có câu trả lời cho thắc mắc chi phí điều trị teo tinh hoàn bao nhiêu tiền thì nam giới cần biết tại sao cần phải tiến hành điều trị teo tinh hoàn từ sớm.

Tinh hoàn là bộ phận đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống sinh sản của phái mạnh. Chúng đảm nhận nhiệm vụ sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng, tham gia sản xuất hormone testosterone nam giới. Bất cứ một triệu chứng bất thường nào về tinh hoàn, chẳng hạn như teo tinh hoàn đều khiến nam giới bất an, lo lắng và tiến hành tìm kiếm thông tin điều trị.

Teo tình hoàn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau và triệu chứng khác nhau. Các chuyên gia ở lĩnh vực Nam học cho biết, teo tinh hoàn có diễn biến khá âm thầm, dai dẳng, cơn đau thắt vùng bìu lúc ẩn, lúc hiện. Chính vì điều đó mà không phải quý ông nào cũng tự phát hiện và tiến hành điều trị bệnh từ sớm.

chi phí điều trị teo tinh hoàn
Teo tinh hoàn không sớm điều trị sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh dục

Những biến chứng mà các quý ông có khả năng đối mặt phải như:

  • Tạo điều kiện cho một số bệnh lý khác khởi phát
  • Suy giảm khả năng sinh dục
  • Gây vô sinh nam
  • Hạnh phúc gia đình có nguy cơ đổ vỡ

Nếu không mong muốn bản thân phải đối mặt với những biến chứng trên, các quý ông nghi ngờ bản thân mắc bệnh teo tinh hoàn cần chủ động điều trị từ sớm tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín.

Các phương pháp điều trị teo tinh hoàn

Tùy vào nguyên nhân và mức độ teo tinh hoàn mà bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét và cân nhắc đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Đối với tình trạng teo tinh hoàn do xoắn hoặc bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp phẫu thuật thắt tĩnh mạch bị tháo xoắn hoặc bị giãn. Trường hợp teo tinh hoàn do các chứng bệnh khác như quai bị, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kích thích tinh hoàn to lên.

chi phí điều trị teo tinh hoàn
Phương pháp điều trị sẽ tác động phần lớn đến tổng chi phí điều trị teo tinh hoàn

Chi phí điều trị teo tinh hoàn bao nhiêu tiền?

Bác sĩ chuyên khoa nam học cho biết, teo tinh hoàn cũng giống như các bệnh lý khác, để xác định được chi phí điều trị teo tinh hoàn bao nhiêu tiền thì cần phải căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau. Song, mỗi đơn vị y tế sẽ có mức giá khác nhau, điều này sẽ gây ra tình trạng chênh lệch giữa các phòng khám.

Để đưa ra con số cụ thể về chi phí điều trị teo tinh hoàn, quý ông cần được tiến hành thăm khám từ trước. Xác định mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Và đây cũng chính là yếu tố chi phối phần lớn đến tổng chi phí điều trị.

chi phí điều trị teo tinh hoàn
Chi phí điều trị teo tinh hoàn ở nam giới thường không quá cao

Bên cạnh đó, tổng chi phí điều trị teo tinh hoàn còn phụ chi phối bởi nhiều yếu tố khác. Điển hình như:

  • Chi phí thăm khám ban đầu: Hầu như mọi đối tượng mắc bệnh teo tinh hoàn đều phải trả một khoản phí cho thăm khám lâm sàng. Thông thường, chi phí thăm khám ban đầu thường không quá đắt. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ cân nhắc phương pháp điều trị cho bạn nào là phù hợp nhất.
  • Mức độ bệnh lý: Như vừa được đề cập, căn cứ vào mức độ bệnh lý hiện tại mà chi phí điều trị teo tinh hoàn sẽ có sự chênh lệch nhất định. Nếu điều trị bằng thuốc thì chi phí ít tốn kém hơn. Ngược lại, nếu bệnh tình chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc điều trị sẽ tốn kém hơn, từ đó khiến chi phí điều trị cũng chênh lệch đáng kể.
  • Cơ sở y tế điều trị: Chi phí điều trị teo tinh hoàn hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc phần lớn vào cơ sở y tế điều trị. Nếu lựa chọn điều trị tại bệnh viện công lập thì chi phí bạn cần phải trả sẽ thấp hơn so với bệnh viện công lập và ngược lại. Tuy nhiên, để đảm bảo việc điều trị đạt kết quả cao, không mất nhiều thời gian, bạn nên tìm đến địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng, trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, thiết bị y tế.

Thông thường, chi phí điều trị teo tinh hoàn sẽ dao động trong khoảng 1.500.000 – 4.500.000 đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo, không phải mức giá ấn định của bất kỳ đơn vị y tế nào. Chính vì vậy, để có câu trả lời chính xác nhất, vui lòng trao trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa Nam học để được hỗ trợ.

Tổng hợp địa chỉ điều trị teo tinh hoàn đáng tin cậy, có bác sĩ giỏi

Song song với thắc mắc chi phí điều trị teo tinh hoàn bao nhiêu tiền thì địa chỉ điều trị căn bệnh này uy tín cũng chính là chủ đề được các quý ông quan tâm. Lựa chọn đơn vị khám chữa bệnh có tiếng sẽ giúp cho việc điều trị đạt được kết quả cao. Không mất thời gian cho việc khám và điều trị lại từ đầu.

Một số địa chỉ khám và điều trị teo tinh hoàn đáng tin cậy, các quý ông có thể tham khảo:

Qua những thông tin được cập nhật trong bài viết đã giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc chi phí điều trị teo tinh hoàn bao nhiêu tiền. Bên cạnh đó, bài viết còn cập nhật một số địa chỉ khám và điều trị teo tinh hoàn đáng tin cậy. Việc điều trị teo tinh hoàn từ sớm đóng vai trò hết sức quan trọng, không chỉ cải thiện triệu chứng ở thời điểm hiện tại mà còn sớm ngăn chặn các nguy cơ nguy hiểm có khả năng xảy ra trong tương lai.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.