14 loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam có thể bạn chưa biết

Bên cạnh điều trị bằng thuốc và những phương pháp can thiệp khác, lựa chọn những thực phẩm tốt cho sinh lý nam cũng góp phần không nhỏ vào quá trình điều trị tình trạng yếu sinh lý nam giới. Vậy thực phẩm tốt cho sinh lý nam như thế nào? Các loại thực phẩm sinh lý nam có hiệu quả là gì? Hãy cùng Docosan tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tổng quan

Yếu sinh lý nam giới là khái niệm mô tả tình trạng nam giới không thể cương cứng hoặc duy trì trạng thái cương cứng đủ lâu để thỏa mãn đối tác trong quan hệ tình dục. Nam giới mắc yếu sinh lý thường có lượng nội tiết tố testosterone thấp hoặc mắc các bệnh lý như suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương. Đồng thời, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng không kém gì các loại thuốc hay các phương pháp can thiệp trong việc điều trị yếu sinh lý nam.

Các loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam

Yếu sinh lý nam nhẹ và mức độ trung bình có thể điều trị được bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý mỗi ngày. Tuy nhiên, với nam giới bị yếu sinh lý nặng thì ngoài việc dùng những thực phẩm tốt cho sinh lý nam, cần phải bổ sung kèm một số biện pháp điều trị khác. Những loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam đã được khoa học chứng minh hiệu quả bao gồm:

Giá đỗ, hành tây

Giá đỗ và hành tây là những loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam. Trong hành tây và giá đỗ chứa nhiều khoáng chất, vitamin nên được xem là nguồn bổ sung vi chất tự nhiên dồi dào cho người bị yếu sinh lý. Đặc biệt, hành tây giàu vitamin B12 có tác dụng kích thích tổng hợp DNA để tăng số lượng tinh trùng, giá đỗ giàu kẽm sẽ kính thích tổng hợp nội tiết tố Testosterone, từ đó giúp người đàn ông hưng phấn, khỏe mạnh và cải thiện ham muốn một cách tối ưu nhất.

Bông cải xanh

thực phẩm tốt cho sinh lý nam
Bông cải xanh giàu vitamin và khoáng chất

Bông cải xanh là một loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam khác, nó đã được chứng minh vai trò hữu ích trong việc cải thiện và điều trị suy giảm sinh lý nam giới. Lý do là bởi bông cải xanh giàu Beta – carotene, vitamin C, acid folic, kali,…Chúng đều là những vitamin và khoáng chất có vai trò quan trọng trong quá trình sinh sản và trưởng thành của tinh trùng, cũng như sản xuất hormone testosterone.

Cần tây

Một loại thực phẩm tốt sinh lý nam khác là cần tay, nó  giàu kali, vitamin B, sắt, mangan,… giúp bồi bổ toàn bộ sức khỏe cơ thể, tăng sức đề kháng cũng như kích thích quá trình sản xuất tinh trùng, cải thiện khả năng sinh lý nam giới rất hiệu quả. Rau cần tây không hề hiếm gặp và có thể mua được ở bất cứ đâu, với giá khá rẻ.

Măng tây

Loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam này giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Nguyên nhân là măng tây giàu khoáng chất và vitamin E, A, B6, kali, calci, sắt, đạm, photpho,…giúp hỗ trợ quá trình sản sinh hormone testosterone nội sinh trong cơ thể nam giới, từ đó khắc phục chứng liệt dương, xuất tinh sớm,… cực kì hiệu quả.

Cải bó xôi và yến mạch

Nguyên nhân khẳng định đây là 2 loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam vì trong cải bó xôi có chứa rất nhiều protein, chất xơ, rất có ích cho việc tăng sức mạnh cơ bắp và chức năng sinh lý, yến mạch cũng giàu đạm và chất xơ, giúp thanh lọc cơ thể, và hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm, tăng cường khả năng tình dục.

Hải sản

thực phẩm tốt cho sinh lý nam
Hàu rất giàu kẽm, giúp tăng cường testosterone nội sinh

Trong số nhiều loại hải sản khác nhau, hàu được xem là loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam nhất vì nó rất giàu kẽm, nguyên liệu để sản sinh testosterone. Bên cạnh hàu, các loại hải sản cũng được xem là thực phẩm tốt cho sinh lý nam còn lại bao gồm cá hồi và cá trích.

Gừng

Tác dụng gây giãn mạch máu của gừng khiến cho những chất dinh dưỡng, cũng như lượng máu tuần hoàn nuôi cơ thể lưu thông dễ dàng hơn. Từ đó tăng cường hoạt động của hệ mạch máu, cải thiện lưu lượng máu đến dương vật hiệu quả hơn.

Hạt chia, hạnh nhân, quả táo và anh đào

Lý do những loại hạt và quả này là thực phẩm tốt cho sinh lý nam bởi vì chúng chứa một hàm lượng rất lớn các chất dinh dưỡng như omega-3, đường phức tạp, vitamin E và khoáng chất selen, kẽm. Những hàm lượng này rất cần thiết cho việc tăng cường ham muốn, tăng sức dẻo dai và khả năng sinh lý một cách hiệu quả. Người bệnh có thể ăn những loại thực phẩm này mà không cần kết hợp thêm bất kỳ loại thuốc nào, nếu đang có tình trạng yếu sinh lý mức độ nhẹ.

Quả sung và các loại quả họ chanh cam

Các bác sĩ xem các loại quả này như một phương pháp tăng cường khả năng tình dục, bởi chúng rất giày vitamin C, chất xơ, acid folic và một lượng lớn chất chống oxy hóa. Tất cả những vitamin và khoáng chất này đều giúp tăng cường khoái cảm cho người nam giới.

Bơ và dâu tây

Bơ thì chứa rất nhiều chất béo không bão hòa, còn dâu tây có một lượng lớn chất chống oxy hóa nên khi bổ sung cả 2 loại quả này không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe cho hệ tim mạch, hệ tuần hoàn, mà chúng có là các loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam. Nguồn vitamin C tự nhiên phong phú của dâu tây cũng cải thiện số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng.

Chocolate đen

Được xem là thực phẩm tốt cho sinh lý nam vì trong chocolate đen có chứa một chất có tên là phenylethylamine giúp kích thích giải phóng hormone endorphin giúp tạo cảm giác hưng phấn, kích thích, giúp cho nam giới cảm thấy sung mãn hơn trong chuyện chăn gối. Cần lưu ý không nên tiêu thụ nhiều chocolate đen vì nó có thể làm bạn tăng cân khá rõ rệt.

Củ cải đỏ, trứng gà

Hàm lượng vitamin B5, B6 có trong trứng gà giúp giảm stress, điều hòa hormone, từ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng yếu sinh lý nam giới. Còn củ cải đỏ thì giàu vitamin A, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân với những người như béo phì, rối loạn cương dương. Vì thế, bạn nên ăn nhiều củ cải đỏ và trứng gà hơn, việc đó sẽ giúp bạn tăng hứng thú với tình dục và dễ thỏa mãn hơn khi quan hệ.

Chuối

Chuối được chứng minh là loại thực phẩm giúp tăng chất lượng tinh trùng nhờ thành phần vi khoáng chất có trong nó như kẽm, magie, mangan…Bên cạnh đó, ăn chuối còn giúp phòng ngừa nguy cơ bị hiếm muộn, vô sinh ở nam giới cực kì hiệu quả.

Thịt bò

Loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam này rất giàu kẽm, khoáng chất này còn có vai trò ngăn cản những tác động tiêu cực của các gốc tự do đối với cơ thể. Từ đó sẽ bảo vệ và tăng cường số lượng tinh trùng. Mặt khác, thịt bò là một nguồn cung protein tự nhiên rất dồi dào để nam giới tăng cường sự dẻo dai bền bỉ và sức khỏe toàn thể mỗi khi quan hệ tình dục.

Trên đây là những loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam đã được khoa học chứng minh về tính hiệu quả và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên bạn không nên chỉ tiêu thụ chúng mà còn phải thăm khám bác sĩ để theo dõi quá trình điều trị cũng như thay đổi thực phẩm cho phù hợp với cơ thể của bạn, để có một kết quả điều trị tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc và tìm hiểu về 14 loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam có thể bạn chưa biết tại Docosan. Chúng tôi rất vinh hạnh chào đón và nhận được sự tín nhiệm từ các bạn.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Nguồn tham khảo: healthline.com