Dán sứ veneer 2 răng cửa và những thông tin cần biết

Mặt dán sứ veneer 2 răng cửa hiện nay được xem là tiêu chuẩn vàng trong nha khoa thẩm mỹ nụ cười vì chúng mang lại tính thẩm mỹ  lâu dài và vẻ ngoài tự tin hơn cho mọi người. Vậy dán veneer 2 răng cửa giá bao nhiêu, quy trình dán sứ veneer có phù hợp với tình trạng răng của bạn hay không,… Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

dán sứ veneer 2 răng cửa

Dán sứ Veneer 2 răng cửa là gì? 

Mặt dán sứ veneer răng là một lớp phủ mỏng được làm theo yêu cầu, có cùng màu với răng thật. Mặt dán răng sứ được thiết kế để che phủ các bề mặt trước nhằm cải thiện vẻ ngoài của răng. Veneer giúp răng thay đổi màu sắc, hình dạng, kích thước hoặc chiều dài.

Dán sứ veneer có thể che giấu nhiều khuyết điểm bao gồm sứt mẻ, vết nứt , khoảng trống giữa 2 răng, sự đổi màu của răng,… Dán sứ 2 răng cửa ngày nay càng phổ biến nhờ ưu điểm bảo tồn răng gốc, mài rất ít hoặc thậm chí không mài. Nguyên tắc của dán sứ veneer là dán trên men răng thật. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào bạn cũng lựa chọn được phương pháp này.

Dán sứ veneer 2 răng cửa ngày càng phổ biến nhờ ưu điểm bảo tồn răng gốc, mài rất ít hoặc thậm chí không mài
Dán sứ veneer 2 răng cửa ngày càng phổ biến nhờ ưu điểm bảo tồn răng gốc, mài rất ít hoặc thậm chí không mài

Các trường hợp cần dán sứ veneer 2 răng cửa

Bất cứ ai muốn cải thiện nụ cười của mình đều có thể dán sứ veneer 2 răng cửa. Những phục hồi răng này có thể ngụy trang các tình trạng răng như:

  • Răng cửa bị sứt mẻ, vỡ nhẹ: Mặt dán sứ veneer sẽ che phủ đi 2 răng cửa bị mẻ vỡ và bảo vệ phần ngà răng ở bên trong. Tuy nhiên, chỉ áp dụng đối với tình trạng răng bị sứt mẻ nhẹ hoặc vỡ răng ít.
  • Răng cửa bị thưa: Răng bị thưa kẽ hoặc có khoảng trống giữa 2 răng không quá 2mm vừa không đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa dễ bị thức ăn bám dính. Dùng dán sứ veneer sẽ khắc phục được tình trạng này, làm cho 2 bên răng cửa khít sát vào nhau.
  • Răng cửa khấp khểnh nhẹ: Răng khấp khểnh là tình trạng các răng mọc lệch theo hướng đưa ra ngoài hay lệch vào trong nhẹ khiến nụ cười không được tươi tắn. Răng cửa khấp khểnh nhẹ có thể dán sứ veneer để các răng trông đồng đều hơn. Còn trường hợp răng bị khấp khểnh nặng hơn phải niềng hoặc bọc sứ để có kết quả tối ưu hơn.
  • Răng cửa có kích thước không đồng đều: Răng cửa có chiều cao, rộng của các răng ngắn dài khác nhau khiến nụ cười không được tự nhiên, dùng mặt dán sứ sẽ giúp 2 răng trở nên cân đối và đều đẹp hơn. Tuy nhiên trường hợp các răng có sự chênh lệch quá lớn phải dùng phương pháp chỉnh nha khác để đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao hơn.
  • Răng cửa bị sâu kẽ: Tình trạng răng cửa sâu kẽ, lỗ sâu không đáng kể hoặc nhỏ, nha sĩ sẽ mài đi phần men răng bị hư và dán sứ veneer 2 răng cửa để phục hình răng.
  • Răng cửa ố vàng không đều màu: Răng cửa trong tình trạng ố vàng, xỉn màu nhẹ do thực phẩm, thuốc lá hay bị ngả vàng do sử dụng kháng sinh. Khi không thể khắc phục bằng phương pháp tẩy trắng răng thì dán sứ veneer sẽ khắc phục được tình trạng này. 

Điều quan trọng cần lưu ý là mặt dán sứ 2 răng cửa chỉ là một lựa chọn nếu bạn không bị sâu răng và bệnh nướu răng. Nếu bạn có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe răng miệng, bạn nên giải quyết những vấn đề đó trước khi tìm đến các phương pháp điều trị thẩm mỹ.

Các loại mặt dán sứ veneer 2 răng cửa

Có một số loại mặt dán sứ veneer 2 răng cửa khác nhau, bao gồm mặt dán sứ veneer truyền thống, mặt dán composite, mặt dán không cần chuẩn bị (Non-prep) và mặt dán có thể tháo rời (Removable).

Mặt dán sứ Veneer truyền thống

  • Mặt sứ Veneer Emax: được chế tác từ gốm thủy tinh Lithium Disilicate. Chất liệu này có độ trong mờ tự nhiên và đặc tính thấu quang cao tương tự ngà răng. Do được cấu tạo từ sứ nguyên chất, nên dán sứ Emax dễ dàng tương thích với môi trường khoang miệng, không gây kích ứng nướu trong quá trình sử dụng. Đồng thời khách hàng không cần phải lo lắng tình trạng đen cổ răng hoặc đổi màu sứ. Độ bền của mặt sứ veneer Emax có thể lên tới 15 năm nếu được chăm sóc tốt.
  • Mặt dán sứ Veneer Lisi Press: Lisi Press là dòng sứ veneer cao cấp, siêu mỏng và trong suốt như ngọc trai. Ngoài ra, khi dán sứ Lisi Press sẽ cho hiệu ứng phản quang tốt như răng thật. Mặt sứ còn nổi bật bởi khả năng chống ăn mòn tuyệt đối và không gây ra bất kỳ kích ứng nào tới khoang miệng. Đồng thời khả năng chịu lực rất cao, giúp khách hàng ăn uống thoải mái mà không lo vỡ, mẻ.
  • Mặt dán sứ Veneer Lingual/Palatal: Với cấu trúc tương tự như các loại mặt sứ veneer thông thường, nhưng điểm khác biệt của veneer Lingual/Palatal là sản phẩm được dùng cho mặt sau của răng. Chính xác hơn thì đây là một loại đặc biệt sử dụng để khắc phục tình trạng răng gãy, vỡ, mòn men,… mà không cần xâm lấn, hạn chế tối đa những tổn thương cho răng. Sau khi dán sứ veneer Lingual/Palatal, khách hàng có thể ăn uống như bình thường mà không lo cộm, cấn hay khó chịu.

Mặt dán sứ veneer composite

Mặt dán sứ veneer composite có thể che giấu các vấn đề thẩm mỹ nhẹ, được chế tác từ nhựa tổng hợp Composite nên có giá thành bình dân hơn so với các loại sứ veneer khác. Nếu răng bạn mới bị sứt mẻ, xỉn màu, ố vàng và muốn dán răng sứ nhanh chóng mà kinh tế có hạn thì mặt dán sứ veneer composite chính là sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nó sẽ không phù hợp cho những trường hợp có màu răng đen xám hay xỉn màu nặng.

Mặt dán sứ veneer composite có giá thành khá rẻ
Mặt dán sứ veneer composite có giá thành khá rẻ

Mặt dán sứ veneer không cần chuẩn bị (Non-prep)

Với mặt dán sứ veneer không cần chuẩn bị sẽ không cần mài răng trong quá trình thực hiện, bác sĩ hoàn toàn không xâm lấn đến mô răng thật và được thiết kế riêng cho từng khuôn hàm. Nhưng khi dán loại mặt dán veneer này vẫn cần phải loại bỏ men răng để hạn chế tối đa tình trạng ê buốt, đau nhức trong thời gian dài. Mặt dán sứ veneer Non-prep là một kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi rất cao cả về tay nghề nha sĩ và thiết bị máy móc hiện đại, đạt chuẩn.

Mặt dán sứ veneer có thể tháo rời (Removable)

Mặt dán sứ veneer có thể tháo rời giống như một vật cần duy trì, bạn có thể tháo mặt ra bất cứ lúc nào và đeo lại. Bên cạnh việc cải thiện nụ cười, miếng dán sứ veneer cũng có thể gây khó khăn khi ăn và có thể có tác động tiêu cực đến giọng nói của bạn. 

Vậy nên sử dụng loại veneer có thể tháo rời được tùy chỉnh này có thể phù hợp để giải quyết một số khuyết điểm về mặt thẩm mỹ và không cản trở bạn trong những thói quen sinh hoạt hằng ngày. Trước khi đặt loại sứ này, nha sĩ sẽ phải loại bỏ một số men răng khỏi răng tự nhiên để làm nhám bề mặt răng giúp mặt dán cố định đúng vị trí. 

Quy trình dán sứ veneer 2 răng cửa 

Quy trình dán sứ veneer 2 răng cửa sẽ được các nha sĩ tiến hành theo các bước như sau: 

  • Bước 1: Kiểm tra răng. Nha sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng miệng xem bạn có phù hợp với phương pháp dán sứ veneer hay không và chụp X-quang để kiểm tra tình trạng khiếm khuyết, xác định chính xác nguyên nhân, vị trí hư tổn cũng như số lượng răng cần dán sứ. Với các trường hợp bị mất răng, sâu răng hay có nhiều vôi răng, nha sĩ sẽ tiến hành điều trị trước khi thực hiện dán sứ.
  • Bước 2: Can thiệp vào mô răng. Nha sĩ thường sẽ mài bỏ một lượng nhỏ men răng ở bề mặt răng nhằm tạo độ lưu để dán sứ vào răng.
  • Bước 3: Lấy dấu răng và chọn màu răng. Nha sĩ sẽ lấy dấu 2 răng cửa bằng cao su lấy dấu chuyên dụng, đồng thời cũng chọn màu răng phù hợp với màu men răng cửa của bạn để không bị chênh lệch màu giữa các răng.
  • Bước 4: Tạo hình mô phỏng cho veneer. Mẫu lấy dấu răng cửa sẽ được gửi đến phòng labo nha khoa để tạo hình mô phỏng sao cho mặt dán sứ phù hợp với răng của bạn. Thời gian thực hiện có thể mất vài ngày, trong thời gian đó nha sĩ sẽ gắn răng tạm cho bạn.
  • Bước 5: Dán veneer lên răng. Nha sĩ sẽ loại bỏ răng tạm và tiến hành đặt veneer lên răng để kiểm tra mức độ phù hợp và điều chỉnh theo hình dạng của răng. Sau đó nha sĩ sẽ làm sạch răng và dán veneer, kiểm tra lần cuối trước khi hoàn tất quy trình.

Phòng khám nha khoa dán sứ veneer 2 răng cửa đáng tin cậy

  • Nha khoa Trồng Răng Sài Gòn – Quận 10, TPHCM: Nha khoa thuộc top 1 nha khoa uy tín tại TPHCM được hơn 8.000 khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn. Phòng nha cung cấp đa dạng dịch vụ chăm sóc và thẩm mỹ răng, trong đó có cả dịch vụ dán sứ veneer 2 răng cửa.
  • Nha khoa Sài Gòn Center – Quận 3, TPHCM: Nha khoa Sài Gòn Center được đánh giá cao nhờ hệ thống trang thiết bị hiện đại, dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng đa dạng với giá cả phải chăng.
  • Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Win Smile – Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội: Win Smile quan tâm và chú trọng đến vấn đề sức khỏe và tính thẩm mỹ cao trong dịch vụ nha khoa. Cam kết tư vấn thật tâm, hiệu quả và cung cấp dịch vụ chất lượng hoàn hảo đem lại sự trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng trên mỗi hệ thống của nha khoa Win Smile.

Dán sứ veneer 2 răng cửa bao nhiêu tiền?

Mặt dán sứ veneer hiện nay có mức giá dao động khoảng 6 – 12 triệu đồng/răng. Tùy thuộc vào chất liệu sứ, tay nghề bác sĩ và thiết bị máy móc hỗ trợ mà giá thành của sứ veneer có sự chênh lệch. 

Ở mỗi nha khoa sẽ có mức giá dán veneer 2 răng cửa khác nhau. Để biết được chính xác chi phí thực hiện cũng như đảm bảo kết quả dán sứ veneer thành công, bạn nên tìm đến một nha khoa chất lượng, lựa chọn một nha sĩ có trình độ chuyên môn cao và cơ sở nha khoa có ứng dụng các thiết bị máy móc hiện đại.

 Giá thành dán sứ veneer 2 răng cửa có sự chênh lệch tùy vào chất liệu loại sứ
Giá thành dán sứ veneer 2 răng cửa có sự chênh lệch tùy vào chất liệu loại sứ

Thời gian thực hiện dán sứ veneer 2 răng cửa

Với phương pháp dán sứ veneer, khách hàng sẽ mất khoảng 2 lần hẹn bác sĩ cách nhau khoảng 2 – 4 ngày/răng. Ngoài ra, khách hàng có thể tái khám 1 lần hẹn nữa để chỉnh khớp cắn giúp việc ăn nhai dễ chịu và thoải mái hơn.

Thời gian duy trì 

Nếu làm đúng kỹ thuật và chăm sóc vệ sinh răng miệng đúng cách thì hiệu quả của phương pháp dán sứ veneer có thể kéo dài từ 7  đến 15 năm nếu khách hàng có chế độ chăm sóc tốt và bảo dưỡng định kỳ mỗi 4 – 6 tháng.

Sau thời gian này, các tấm sứ veneer mỏng sẽ cần được thay thế. Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của mặt dán sứ như: Tình trạng răng trước khi dán; Chất liệu veneer, loại veneer sứ có tuổi thọ cao hơn veneer composite; Ăn thức ăn quá cứng; Dùng răng mở những đồ vật cứng nhọn; Thực hiện các biện pháp vệ sinh răng miệng chưa đúng cách,…

Cách chăm sóc sau khi thực hiện dán sứ veneer 2 răng cửa

Sau khi dán răng sứ veneer, bạn cần đặc biệt chú trọng nhiều hơn đến cách chăm sóc răng miệng hàng ngày. Để có thể đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của răng sứ, bạn có thể tham khảo các cách chăm sóc răng miệng sau đây:

  • Cần đánh răng đủ 2 lần/ngày bằng bàn chải lông tơ, đều đặn mỗi sáng tối hoặc sau mỗi bữa ăn 30 phút. Chải theo chiều dọc răng, từ trong ra ngoài giúp giảm nguy cơ sâu răng đến hơn 25% và làm cho mặt dán sứ veneer luôn sạch sẽ, sáng bóng.
  • Kết hợp chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước để làm sạch răng, hạn chế tổn thương răng sứ.
  • Sử dụng nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và mảng bám thức ăn trong khoang miệng.
  • Hạn chế các thức ăn đậm màu nếu sau đó bạn không thể chải răng ngay được như cafe, nước ngọt,..
  • Uống nhiều nước lọc, nước ép hoa quả tươi thay cho các thức uống có gas, nước ngọt tổng hợp, ăn nhiều trái cây và salad thay cho các loại bánh kẹo.
  • Khi ăn uống cần nhai đều lực ở cả hai hàm, để không bên nào phải chịu tác động lực quá mạnh. Không ăn thức ăn quá cứng như càng cua. Không ăn thức ăn quá dai, cần lực cắn mạnh để tránh làm bể răng.
  • Hạn chế dùng răng đã dán sứ làm công cụ (chẳng hạn như mở gói hàng hoặc xé thẻ quần áo).
  • Hạn chế tuyệt đối việc hút thuốc lá hoặc loại bỏ luôn.
  • Theo dõi và kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 4 – 6 tháng/ lần.
  • Nếu sau khi dán sứ veneer xuất hiện các triệu chứng bất thường như: chảy máu chân răng kéo dài, răng đau nhức, ê buốt trong vài tuần liền, răng dán sứ cộm cấn gây ăn nhai khó khăn… thì liên hệ ngay với bác sĩ để điều trị để xử lý.

Kinh nghiệm chọn địa chỉ nha khoa uy tín để dán sứ veneer 2 răng cửa

Dựa theo kinh nghiệm từ những người đã thực hiện dán sứ veneer 2 răng cửa, sau đây sẽ là 04 tiêu chí để xác định nha khoa dán sứ uy tín mà bạn có thể áp dụng:

  • Lựa chọn nha khoa có đội ngũ bác sĩ chuyên môn: Tay nghề của bác sĩ là yếu tố đầu tiên quyết định nên sự thành công của một ca bọc sứ thẩm mỹ. Do đó trước khi thực hiện, bạn cần phải tham khảo thông tin về đội ngũ bác sĩ điều trị, về trình độ chuyên môn, tay nghề và số năm kinh nghiệm, lĩnh vực chuyên môn,…
  • Lựa chọn nha khoa có phòng Labo kỹ thuật cao: Răng dán sứ veneer có đều đẹp, màu sắc có tự nhiên hay không phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật tại phòng Labo. Bạn nên chọn những nha khoa có phòng Labo riêng hoặc có ứng dụng nhiều công nghệ trong chế tác. Nhằm đảm bảo mang lại những mẩu răng sứ đúng tiêu chuẩn và đúng theo yêu cầu của bạn.
  • Chất lượng sứ cao cấp, chính hãng: Răng sứ veneer có bền đẹp hay không phụ thuộc vào chất lượng của răng sứ. Trước khi thực hiện, bạn nên yêu cầu nha khoa giới thiệu về xuất xứ dòng sứ cũng như phải cam kết có bảo hành sau khi thực hiện.
  • Được đánh giá tốt bởi truyền thông hoặc những khách hàng đã điều trị: Những lời nhận xét, đánh giá từ báo đài, truyền thông hay từ chính những khách hàng đã và đang có những trải nghiệm tại phòng khám nha khoa sẽ cho bạn biết chính xác nhất về chất lượng của phòng khám và độ tin cậy của các bác sĩ nha khoa ở đó.

Câu hỏi thường gặp

Dán sứ veneer 2 răng cửa giá bao nhiêu?

Mặt dán sứ veneer hiện nay có mức giá dao động khoảng 6.000.000 – 12.000.000VNĐ/răng. Tuy nhiên mức giá này chỉ là tham khảo, tuỳ thuộc vào chất liệu sứ, tay nghề bác sĩ và thiết bị máy móc hỗ trợ mà giá thành của sứ veneer có sự chênh lệch.

Nhược điểm của việc dán sứ veneer 2 răng cửa?

Một trong những nhược điểm của dán răng sứ Veneer là hạn chế về đối tượng sử dụng. Do kỹ thuật thực hiện không hoặc rất ít mài mặt ngoài răng, mà chỉ thay đổi về dáng răng, màu sắc. Chính vì thế, nếu tình trạng răng thưa, lệch lạc, sứt mẻ,… quá nặng thì không nên dán sứ, vì khó đạt được hiệu quả phục hình răng tối ưu.

Ưu điểm của việc dán sứ veneer 2 răng cửa?

Phương pháp dán sứ veneer có ưu điểm nổi trội nhất là bảo vệ tối đa cấu trúc răng thật nên giảm thiểu tình trạng ê buốt, màu sắc răng tự nhiên như răng thật, thoải mái ăn nhai, an toàn và có khả năng tương thích sinh học cao.


Bài viết này được tham khảo ý kiến dựa trên các nguồn tin cậy trong và ngoài nước. Nếu bạn hoặc người thân có nhu cầu tìm một nơi phù hợp để khám sức khỏe và thẩm mỹ răng miệng, xin vui lòng đặt lịch khám với bác sĩ nha khoa trên Docosan.com!