9 giải đáp về niềng răng zenyum – Niềng răng ở đâu?

Niềng răng zenyum là phương pháp trong nha khoa có tác dụng điều chỉnh những tật hay khiếm khuyết về thẩm mỹ cho răng. Nhưng sẽ có nhiều câu hỏi được đặt ra như “có nên chọn niềng răng trong suốt zenyum?” “Hiệu quả có cao không?” “Liệu có tiện lợi và chi phí đắt không?” là những băn khoăn của nhiều người. Vì vậy, hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu các giải đáp xoay quanh về niềng răng zenyum qua bài viết dưới đây.

niềng răng zenyum

Niềng răng zenyum là gì?

Hiện nay, niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha hiện đại, có nhiều cải thiện tốt hơn so với niềng răng mắc cài truyền thống trước đây cả về thẩm mỹ, tiện lợi và sự thoải mái, hiệu quả cho bệnh nhân gặp các tật về nha khoa như móm, hô, lệch răng,… 

Trong số những phương pháp niềng răng trong suốt thì niềng răng zenyum được mọi người quan tâm và lựa chọn thực hiện chỉnh nha nhằm nâng cao thẩm mỹ cho răng hàm mặt.

Niềng răng trong suốt zenyum là phương pháp chỉnh nha mà bệnh nhân không cần sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung như niềng răng truyền thống. Mà thay vào đó là đeo những khay niềng răng zenyum được thiết kế riêng cho từng bệnh nhân, đảm bảo phù hợp với tình trạng răng miệng của mỗi người. 

Tùy vào mức độ xô lệch, tật nha khoa của răng mà mỗi bệnh nhân khi thực hiện chỉnh nha bằng cách này sẽ mang từ 40 – 50 khay niềng trong suốt thời gian trị liệu thẩm mỹ răng hàm mặt để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Hiện nay, các khay niềng răng zenyum được sản xuất bằng công nghệ, dây chuyền hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài với chất liệu làm bằng nhựa y tế cao cấp, không chứ latex, không gây kích ứng niêm mạc khi sử dụng. Chất liệu khay niềng cũng dễ dàng tháo lắp, vệ sinh khi cần thiết.

Các loại niềng răng trong suốt zenyum

Hiện tại, niềng răng zenyum có 2 loại là niềng răng ZenyumClear ™ và niềng răng ZenyumClear ™ Plus. Mỗi loại sẽ có giới hạn trị liệu với các khoảng thời gian khác nhau, cụ thể như:

  • Đối với niềng ZenyumClear ™ thì mỗi bệnh nhân sẽ phải niềng chỉnh nha kéo dài từ 3 cho đến 9 tháng.
  • Đối với niềng răng ZenyumClear ™ Plus thì bệnh nhân sẽ phải thực hiện chỉnh nha trong suốt từ 8 cho đến dưới 15 tháng.

Khi so sánh niềng răng zenyum và invisalign về khoảng thời gian trị liệu chỉnh nha thì niềng răng zenyum có phần nhỉnh hơn bởi liệu trình niềng răng invisalign mất thời gian trung bình từ 3 cho đến 18 tháng.

Có nên niềng răng zenyum không?

Nhiều người sẽ thắc mắc “có nên niềng răng trong suốt zenyum không”, thực ra niềng răng zenyum đang là phương pháp chỉnh nha phổ biến và được nhiều người cân nhắc chọn lựa cải thiện độ thẩm mỹ cho răng với những tính năng nổi bật như sau:

Độ thẩm mỹ cao

Khay niềng răng làm bằng chất liệu nhựa cao cấp trong suốt và mắt thường không dễ nhận ra, được thiết kế với khả năng ôm sát vào chân răng, Do đó, khi đeo niềng răng zenyum thì người đối diện khó nhận ra nếu không quan sát kĩ. Qua đó, giúp cho người đeo khay niềng thấy thoải mái cũng như tự tin khi giao tiếp trong công việc, đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Dễ dàng tháo lắp

Thực ra khay niềng răng zenyum cũng như các khay niềng trong suốt khác có thể dễ dàng tháo lắp ngay tại nhà. Vô cùng thuận tiện cho người bệnh trong các vấn đề như ăn uống, vệ sinh răng miệng hàng ngày, hạn chế các mảng bám, tích tụ trên bề mặt răng so với niềng răng mắc cài thông thường. Qua đó, hạn chế được những bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu,…

Hạn chế đau nhức răng trong quá trình chỉnh nha

Niềng răng zenyum với thiết kế là các khay niềng răng ôm sát chặt vào chân răng đồng thời bề mặt khay niềng được làm mịn giúp hạn chế các tổn thương ở nướu, môi, má cho bệnh nhân. Vì vậy, hạn chế tối đa được tình trạng chảy máu, viêm sưng niêm mạc miệng, đau rát khó chịu trong quá trình niềng răng.

Hiệu quả chỉnh nha cao

Với điểm vượt trội của niềng răng zenyum nói riêng và niềng răng trong suốt nói chung là các khay niềng đã được tính toán và thiết kế theo dấu răng của mỗi bệnh nhân trong từng giai đoạn chỉnh nha, qua đó có ý nghĩa rất lớn trong việc hỗ trợ bác sĩ có thể kiểm soát được sự dịch chuyển của răng, giúp mang lại hiệu quả chỉnh nha tốt nhất.

Giá cả phải chăng

Đây cũng là một trong những yếu tố khiến bệnh nhân để tâm và cân nhắc trước khi quyết định lựa chọn điều chỉnh nha bằng phương pháp này. May mắn thay, so với các phương pháp chỉnh nha trong suốt khác như invisalign thì niềng răng zenyum có mức chi chí tối ưu hơn. Có thể giảm bớt nỗi lo về chi phí cho bệnh nhân khi muốn cải thiện độ thẩm mỹ cho răng hàm mặt bằng phương pháp này. 

Niềng răng zenyum tại Nha khoa HT

Để giải đáp cho nỗi băn khoăn “niềng răng zenyum ở đâu” của nhiều người thì Docosan xin giới thiệu đến Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế HT, phòng khám hiện là địa chỉ nha khoa uy tín đã và đang được nhiều người biết đến, lựa chọn để thực hiện chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ cho răng hàm mặt. Phòng khám không chỉ được chú trọng, trang bị các máy móc, thiết bị cho nha hiện đại mà còn luôn có thêm đội ngũ nhân viên, bác sĩ, kĩ thuật viên nhiệt tình, luôn tận tâm vì sức khỏe răng miệng cho bệnh nhân.

Ngoài ra, phải kể đến các dịch vụ chăm sóc răng hàm mặt nổi bật khi đến thăm khám, chỉnh nha tại phòng khám như:

  • Niềng răng thế hệ mới như niềng răng zenyum với công nghệ cao.
  • Phục hồi răng mất với công nghệ gắn Implant.
  • Nâng cao thẩm mỹ cho răng với công nghệ làm răng sứ nano 5S.
  • Giúp bệnh nhân tự tin hơn với nụ cười đẹp nhờ công nghệ WhiteMax làm răng trắng sáng.
  • Nhổ răng không đau với Piezotome.
  • Công nghệ lấy cao răng siêu âm Cavitron BP.
  • Điều trị tủy răng triệt để với Recipproc.

Dưới đây là một số phản hồi tích cực vô cùng quý giá từ phía các bệnh nhân đã thử trải nghiệm trực tiếp các dịch vụ chăm sóc răng miệng tại phòng khám Nhoa Khoa Thẩm Mỹ Quốc Tế HT, có thể liệt kê như sau:

  • Sợ đau lắm nhưng trộm vía bác sĩ làm nhẹ nhàng, sẽ quay lại.
  • Tôi có một chiếc răng sâu, đã hàn nhiều lần. Tôi đã tới khám khi đau rất nhiều. Bác sĩ đã điều trị tủy răng, và hết đau ngay từ lần đầu tiên. Tôi cảm thấy rất hài lòng.
  • Răng của tôi chen chúc không đều từ nhỏ, khi đến phòng khám gặp bác sĩ Trang tư vấn, tôi đã quyết định chỉnh nha tại phòng khám. Kết quả hiện tại tôi rất hài lòng.

Như vậy, có thể thấy rằng từ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đội ngũ nhân viên và các dịch vụ nha khoa đều được phòng khám chau chuốt, kĩ lượng trong từng khâu một. Những đánh giá tích cực từ bệnh nhân đã chứng minh được chất lượng, uy tín cũng như sự tin tưởng của người bệnh dành cho phòng khám. Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế HT xứng đáng là địa chỉ chăm sóc sức khỏe nha khoa cho bạn và những người thân trong gia đình.

Ai nên niềng răng trong suốt zenyum?

Một số trường hợp nên niềng răng zenyum cụ thể như:

  • Răng hô: Các răng cửa hàm trên nằm quá xa về phía trước so với răng dưới.
  • Răng móm: Các răng cửa hàm dưới quá xa về phía trước so với hàm trên.
  • Răng thưa: Tình trạng các răng mọc xa nhau, không khít sát trên khung hàm do bẩm sinh hoặc do tai nạn, thói quen xỉa răng bằng tăm từ bé, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và hàm nhai.
  • Răng khấp khểnh: Răng mọc không đều, lởm chởm, chen chúc thường do cấu trúc xương hàm, can thiệp chỉnh nha không đúng thời điểm.
  • Răng cắn chéo: Răng trên không khớp với răng dưới như bình thường khi cắn lại.
  • Răng cắn hở: Hàm trên và dưới khi cắn lại sẽ xuất hiện khoảng hở giữa các bề cắn răng cửa.
  • Răng sai khớp cắn: Bao gồm các tình trạng như khớp cắn sâu, lệch khớp cắn, cắn hở, khớp cắn ngược, răng chen chúc,…

Quy trình niềng răng trong suốt zenyum

Cũng như các phương pháp niềng răng trong suốt khác, quy trình thực hiện niềng răng zenyum được thực hiện như sau:

Khám, chụp X-quang, kiểm tra tình trạng răng miệng

Các bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành khám tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng. Ở bước này, người bệnh có thể phải điều trị xong các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm tủy, viêm nướu,…

Tư vấn lộ trình niềng răng

Mỗi phương pháp niềng răng sẽ có lộ trình điều trị khác nhau. Đối với niềng răng zenyum cũng vậy, bệnh nhân sẽ được tư vấn rõ ràng, đầy đủ các mốc thời gian và những lưu ý khi thực hiện niềng răng. 

Thiết kế khay niềng răng

Sau khi đã lấy dấu răng và nhập dữ liệu thông tin của mỗi bệnh nhân thì bệnh viện hay cơ sở nha khoa sẽ tiến hành thiết kế khay niềng. Bệnh nhân sẽ được thử khay niềng nhiều lần cho đến khi đúng kiểu khay niềng phù hợp với răng hàm.

Cạo vôi làm sạch răng

Trong quá trình niềng răng zenyum thì vệ sinh răng miệng cũng là việc quan trọng. Các bác sĩ nha khoa sẽ giúp bệnh nhân làm sạch các mảng bám, vôi ở kẽ răng bằng máy khoan chuyên dụng. Trong trường hợp răng yếu hay nhạy cảm thì có thể cạo 2 lần để đảm bảo răng miệng sạch sẽ.

Lắp niềng răng

Tiếp theo là khâu lắp khay niềng cho bệnh nhân. Cứ mỗi lần tái khám, nha sĩ sẽ giúp người bệnh chỉnh lại khay sao cho tương thích với răng.

Tháo niềng răng

Sau một thời gian chỉnh nha, tùy theo mức độ của răng, thường từ 1 đến dưới 3 năm, bệnh nhân sẽ được tháo hẳn niềng. Để đảm bảo răng không bị dịch chuyển trở lại như cũ sau khi niềng thì các bác sĩ sẽ theo dõi thường xuyên. Người bệnh cũng nên lưu ý ý chăm sóc răng miệng kĩ càng sau khi hoàn tất quá trình niềng răng.

Giá niềng răng trong suốt zenyum cao không?

Chắc hẳn nhiều người sẽ suy nghĩ và thắc mắc “liệu giá niềng răng trong suốt zenyum cao không?”, cũng qua bài viết này, Docosan cũng chia sẻ là chi phí niềng răng zenyum thực tế cũng rất cạnh tranh và hợp lý. Trung bình thì mức giá của phương pháp chỉnh nha này sẽ từ 45 triệu đồng cho 1 liệu trình trị liệu để giúp người bệnh có một hàm răng đẹp, một nụ cười tự tin và tỏa sáng.

Ngoài ra, đối với các trường hợp răng hàm mặt có các vấn đề phức tạp, yêu cầu điều chỉnh kỹ thuật cao thì có thể cân nhắc loại niềng răng ZenyumClear ™ Plus với mức giá từ 66 triệu đồng cho 1 liệu trình trị liệu.

Có thể nói thêm, khi so sánh niềng răng zenyum và invisalign về khoản chi phí phải chi trả cho một lộ trình trị liệu cải thiện nha khoa thì niềng răng zenyum có thể tối ưu hơn trong khi chỉnh nha với niềng răng invisalign mất chi phí từ 50 đến 155 triệu (tùy vào độ tuổi và độ phức tạp của răng miệng).

Một số lưu ý khi thực hiện niềng răng zenym 

  • Khi khám tổng quát răng hàm mặt trước khi niềng răng zenyum thì bệnh nhân phải cho biết răng đang gặp vấn đề gì. Như trường hợp răng hô, răng mọc không trình tự cần tiến hành giải phẫu trước khi niềng.
  • Nên lựa chọn các cơ sở nha khoa, bệnh viện uy tín giúp đảm bảo tỷ lệ cao khi niềng răng, hạn chế các biến chứng do viêm nhiễm hoặc khay kém chất lượng.
  • Nên tìm hiểu quy trình cũng như các thông tin niềng răng zenyum để có đánh giá tổng quát trước khi niềng.
  • Vệ sinh răng miệng kỹ lượng, sạch sẽ trong suốt quá trình thực hiện niềng răng zenyum.
  • Sử dụng thuốc giảm đau khi thấy đau nhức, ê buốt do lực kéo của khay niềng khi điều trị khiến cho răng dịch chuyển.
  • Trong giai đoạn siết răng nên tái khám cách 1 đến 2 tuần để bác sĩ nha khoa kiểm tra, kịp thời điều chỉnh giúp bệnh nhan thấy thoải mái hơn khi niềng răng zenyum.
  • Sau khi tháo niềng răng, tùy theo mức độ dịch chuyển răng hàm mà các bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định đeo hàm duy trị nhằm giúp răng cố định tại vị trí mới, hạn chế răng hô hoặc móm trở lại như cũ.
  • Hạn chế ăn các loại thức ăn dai, dính, cứng sau khi vừa xong quá trình niềng răng zenyum vì răng còn đau và rất yếu. Ưu tiên các loại thức ăn lỏng, mềm, sệt dễ nhai như cháo, súp, sữa, rau luộc,…

Câu hỏi thường gặp

Niềng răng zenyum có tốt không?

Hiện nay, niềng răng zenyum hiện đang trở thành phương pháp chỉnh nha được nhiều người chọn lựa bởi các ưu điểm:
– Công nghệ hiện đại
– Chi phí hợp lý
– Độ thẩm mỹ cao
– Không gây quá đau nhức
– Dễ dàng tháo lắp
– An toàn với cơ thể

Niềng răng zenyum giá bao nhiêu?

Chi phí niềng răng zenyum sẽ phụ thuộc vào mức độ khiếm khuyết của răng hàm mặt, độ uy tín của cơ sở  y tế, trình độ chuyên môn của bác sĩ chỉnh nha và chính sách ưu đãi mỗi phòng khám, bệnh viện nha khoa. Chi phí trung bình tầm 45 – 66 triệu đồng/ ca.

Niềng răng zenyum có hiệu quả không?

Khay niềng zenyum được tính chính xác về lực kéo (mỗi khay niềng có thể kéo răng xê dịch khoảng 0.2mm). Do đó, đảm bảo hiệu quả chỉnh nha.


Như vậy, thông qua bài viết này, hi vọng các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về phương pháp niềng răng zenyum trong nha khoa. Qua đó, giúp các bạn sẽ tự tin hơn khi chọn lựa kỹ thuật nha khoa này nhằm cải thiện độ thẩm mỹ cho răng hàm mặt để có một nụ cười tươi thật đẹp.