3 loại thuốc cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng hiệu quả

Thuốc cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng là một trong những “vũ khí” đắc lực cho các bậc phụ huynh trong quá trình cải thiện tình trạng dinh dưỡng của con. Thuốc cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng hoặc các sản phẩm giúp bé ăn ngon được nhiều mẹ sử dụng cho trẻ khi tình trạng biếng ăn keo dài khiến trẻ không tăng cân, ốm yếu, suy dinh dưỡng,… Mời bạn đọc cùng Doctor có sẵn tìm hiểu về 3 loại thuốc cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng qua bài viết sau đây.

Thế nào gọi là trẻ suy dinh dưỡng?

Trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng

Suy dinh dưỡng trẻ em là tình trạng mức cung ứng các chất dinh dưỡng thiếu hoặc không cân đối so với nhu cầu sinh lý của trẻ. Thông thường trẻ thiếu nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, tuy nhiên điển hình là tình trạng thiếu protein – năng lượng hay còn gọi là suy dinh dưỡng thiếu protein năng lượng (Protein Energy malnutrition – PEM). Bệnh lí này thường xảy ra ở trẻ dưới 5 tuổi (nhất là dưới 3 tuổi) sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, vận động, tâm thần và trí thông minh của trẻ.

Suy dinh dưỡng xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên sự mất cân đối giữa cung cấp so với nhu cầu về các chất dinh dưỡng thực tế mà cơ thể cần nạp. Do đó, nguyên nhân suy dinh dưỡng ở trẻ được chia làm ba nhóm chính, từ đó bác sĩ lâm sàng có thể xếp loại nhóm nguyên nhân và đưa vào điều trị phù hợp:

  • Tình trạng giảm cung cấp các chất dinh dưỡng: đây là nhóm nguyên nhân phổ biến nhất. Một nghiên cứu cho rằng trên 60% không biết nuôi con theo khoa học, điển hình là thay vì nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong vòng 6 tháng đầu thì bé lại phải sử dụng sữa bò hoặc nước cháo thay thế. Ngoài ra, nhiều bậc phụ huynh không biết cho trẻ ăn dặm một cách hợp lý, không biết cách tăng năng lượng trong khẩu phần ăn hàng ngày cho bé. Đôi khi một số gia đình có quan niệm kiêng khem quá đáng dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng ở bé.
  • Nhiễm trùng và ký sinh trùng: một số trẻ được nuôi dưỡng trong môi trường kém vệ sinh hoặc đôi khi cha mẹ không có thời gian chăm sóc làm cho bé dễ mắc các bệnh do vi trùng và kí sinh trùng từ đó gây nên tình trạng suy dinh dưỡng ở bé. Bé không được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu có thể thiếu hụt số lượng kháng thể có trong sữa mẹ từ đó gia tăng đáng kể khả năng mắc bệnh của bé.
  • Những yếu tố thuận lợi khác: bên cạnh những nguyên nhân trên, còn có những yếu tố thuận lợi khiến trẻ dễ bị suy dinh dưỡng khác như cân nặng lúc sanh thấp dưới 2500g, đẻ sinh đôi, gia đình đông con, mẹ chết hoặc ốm yếu, mẹ không có sữa hoặc ít sữa, dị tật bẩm sinh, nhà ở chật chội thiếu ánh sáng.

3 loại thuốc bổ cho trẻ suy dinh dưỡng khuyên dùng

Hiện nay trên thị trường có hàng trăm loại thuốc cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng khác nhau với công dụng cũng như giá cả tùy thuộc vào nhà sản xuất cũng như đơn vị phân phối thuốc. Do đó các bà mẹ hiện tại cũng có rất nhiều lựa chọn thuốc tăng cân cho trẻ suy dinh dưỡng

Pediakid Appetit Tonus

Pediakid Appetit Tonus

Pediakid Appetit Tonus là siro dành cho trẻ biếng ăn từ 6 tháng tuổi trở lên (có thể sử dụng cho cả lứa tuổi thiếu niên trên 15 tuổi) được các bà mẹ trên khắp thế giới yêu thích và tin dùng. Siro cải thiện nhanh chứng biếng ăn của trẻ bằng cách giúp hệ tiêu hóa hấp thụ nhanh thức ăn và tạo cảm giác đói, để bé thích ăn hơn. Ngoài ra sản phẩm còn cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì năng lượng bên trong cơ thể cho bé.

Thuốc cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng Pediakid Appetit Tonus có công dụng bổ sung vitamin cho trẻ em hỗ trợ trẻ ăn ngon, giúp tăng cân; cân bằng hệ vi khuẩn tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ thức ăn, làm cho trẻ ăn ngon; chống táo bón, kích thích nhu động ruột, dạ dày hoạt động tốt hơn; giảm mệt mỏi cho cơ thể khỏe mạnh. Siro dành cho trẻ biếng ăn Pediakid Appetit Tonus chứa 15 loại viatmin, giúp tăng cường năng lượng và hệ miễn dịch, để bé năng động hơn và khỏe mạnh hơn. Hương vị mâm xôi thơm ngon rất dễ uống.

Cách sử dụng Pediakid Appetit Tonus:

  • Từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi: 1 muỗng cafe 5 ml/lần, 2 lần mỗi ngày, sau bữa ăn.
  • Trên 5 tuổi: 2 muỗng cafe 10 ml/lần, 2 lần mỗi ngày, sau bữa ăn.
  • Nên uống trong vòng 1-2 tháng để có hiệu quả tối ưu. Uống tiếp nhiều lần trong năm nếu thấy cần thiết. Thích hợp cả khi trên 15 tuổi. Lắc đều trước khi sử dụng.

Baby Plex

Baby Plex

Baby Plex là sản phẩm hỗ trợ trẻ biếng ăn, kém hấp thu và là sự lựa chọn tối ưu hiện nay dành riêng cho trẻ 0 -4 tuổi biếng ăn, hấp thu chậm, sức đề kháng kém. sản phẩm chứa đầy đủ các vitamin cho bé như: Vitamin A, C, D, E, B1, B2, B6, B12, Niacin, Biotin, Pantotheic Acid, Choline,… 100% từ thiên nhiên, an toàn, tinh khiết, không chất bảo quản, không màu nhân tạo, không thêm đường, không kim loại nặng, không ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của bé, bảo đảm lượng men vi sinh có lợi cho đường ruột.

Thuốc cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng Baby Flex thích hợp cho trẻ sơ sinh đến 2 tuổi, trẻ suy dinh dưỡng, kém ăn, thiếu chất, trẻ hiếu động, trẻ sau khi ốm. Sản phẩm còn hỗ trợ tốt cho những trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi; trẻ hấp thụ kém; trẻ biếng ăn, thiếu chất; trẻ thiếu cân, sinh thiếu tháng; trẻ hiếu động, trẻ khóc đêm; trẻ sau khi ốm, trẻ hay ốm vặt; trẻ ít ngủ, ngủ không sâu giấc… Do đó sản phẩm không chỉ được ưa chuộng tại thị trường Mỹ được nhiều bà mẹ tại nhiều quốc gia trên thế giới tin dùng.

Cách sử dụng Baby Plex:

  • Đối với trẻ em dưới 12 tháng: Uống 0.5 ml/ngày.
  • Đối với trẻ em trên 12 tháng: Uống từ 01 ml/ngày.
  • Nên cho bé dùng trước khi ăn 15- 30 phút vào bữa sáng là tốt nhất. Có thể uống vào bữa trưa. Sản phẩm gồm có ống hút định lượng.

Hydrosol Polyvitamine

Hydrosol Polyvitamine

Thuốc cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng Hydrosol Polyvitamine là một loại thuốc bổ tăng cân cho bé tới từ Pháp. Sản phẩm này được sản xuất bởi thương hiệu Pharma Developpment – một tập đoàn dược phẩm chuyên sản xuất thuốc, viên uống bổ sung và cả các sản phẩm chăm sóc da uy tín tại Pháp.

Hydrosol Polyvitamine trên thực tế là một sản phẩm bổ trợ vitamin cho trẻ nhỏ với thành phần chính là các loại vitamin nhóm B. Cụ thể, sản phẩm cung cấp đầy đủ “bộ tứ” vitamin B1, B2, B5 và B6, đều là những dưỡng chất đóng vai trò chuyển hóa quan trọng trong cơ thể. Các loại vitamin này được bổ sung với hàm lượng tương đối cao trong Hydrosol Polyvitamine và sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Từ đó tạo ra năng lượng để bé hoạt động tốt hơn, cảm thấy đói nhanh hơn và thèm ăn hơn mỗi khi đến bữa.

Sản phẩm này cũng sẽ phù hợp cho những bé đang thiếu hụt vitamin trong cơ thể hay ít hoạt động, chậm lớn. Tuy nhiên, vì chỉ cung cấp các thành phần vitamin mà thiếu đi lợi khuẩn hay chất xơ cần thiết nên một số bé có thể bị táo bón khi không cân bằng được giữa liều lượng sử dụng sản phẩm và chế độ ăn hàng ngày. Do đó, mẹ nên chú ý bổ sung đầy đủ các nhóm dưỡng chất cho bé trong giai đoạn đang sử dụng Hydrosol Polyvitamine.

Cách sử dụng Hydrosol Polyvitamine:

  • Đối với bé từ 1 tuổi đến 3 tuổi: 15 giọt/ngày.
  • Đối với bé từ 4 tuổi đến 12 tuổi: 20 giọt/ngày.
  • Đối với thanh niên và người lớn: 25 giọt/ngày.

Thuốc cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng đôi khi lại là nỗi băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh khi đứng trước hàng trăm lựa chọn. Để chọn lựa được các loại thuốc cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng phù hợp với bé, mẹ nên đến tham khảo ý kiến của bác sĩ nhằm bổ sung dưỡng chất cần thiết cho bé, không nên tự ý sử dụng. Những sản phầm trên đây Docosan nhắc đến chỉ mang tính tham khảo.

Xem thêm:

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.