Tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt TPHCM năm 2023?

Tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt TPHCM là nỗi trăn trở của không ít phụ huynh. Tiêm chủng đầy đủ cho trẻ là biện pháp phòng bệnh hiệu quả được chuyên gia y tế hàng đầu khuyến cáo. Bổ sung đủ mũi và đúng lịch hẹn sẽ giúp bảo vệ con trẻ tránh khỏi một số tác nhân gây bệnh. Doctor có sẵn sẽ cho bạn đọc một vài gợi ý.

Tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt TPHCM?

Tiêm chủng là một trong những phương pháp phòng bệnh hiệu quả đã được giới y học hiện đại chứng minh, công nhận và ứng dụng. Nguyên tắc của phương pháp này là sử dụng một lượng kháng nguyên với hàm lượng vừa đủ để đưa vào cơ thể qua đường bắp hoặc truyền tĩnh mạch. Sau một thời gian nhất đinh, cơ thể sẽ tự sản xuất kháng thể tương ứng nhằm tiêu hủy tác nhân gây bệnh xâm nhập.

Mọi đối tượng cần tiêm đầy đủ vắc xin để phòng bệnh, đặc biệt là những bệnh lý nguy hiểm. Trong đó, trẻ sơ sinh là đối tượng cần hết sức chú trọng đến vấn đề này. Vì hệ miễn dịch của con trẻ ở giai đoạn này chưa thực sự hoàn thiện nên rất dễ bị các tác nhân bên ngoài môi trường tấn công.

tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt tphcm
Tiêm chủng cho trẻ sơ sinh là biện pháp phòng ngừa tốt nhất giúp trẻ tránh xa một số tác nhân gây bệnh

Mỗi người cha người mẹ cần chủ động trao đổi với chuyên gia về vấn đề này. Bên cạnh đó, cần trao đổi thêm loại vắc xin cần bổ sung, lịch tiêm và cách chăm sóc con trẻ.

Trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có khá nhiều địa chỉ tiêm phòng cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đáp ứng đầy đủ các loại vắc xin bạn cần. Tốt hơn hết, bạn có thể liên hệ với một số đơn vị dưới đây:

Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc – Điểm tiêm chủng uy tín tại Hồ Chí Minh

Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc là một trong những phòng khám chuyên cung cấp các dịch vụ dịch vụ tiêm chủng cho người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh. Vì vậy, nếu bạn đang thắc mắc tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt TPHCM thì có thể tìm đến địa chỉ này.

Đang công tác và làm việc tại đây là đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tác phong chuyên nghiệp và hiểu được tâm lý của con trẻ. Cùng với đó là sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên y tế trong việc làm hồ sơ và chỉ dẫn thực hiện một số việc cần thiết trước khi tiêm chủng. Song song với đó là trang thiết bị y tế và hệ thống máy móc hiện đại luôn được đơn vị chú trọng đầu tư.

tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt tphcm
Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc – Địa chỉ tiêm chủng cho trẻ sơ sinh uy tín

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc cung cấp cho các khách hàng đa dạng các loại vắc xin khác nhau được nhập khẩu từ các nước lớn trên thế giới. Hầu như tất cả vắc xin sẽ được bảo quản trong dây truyền lạnh từ nơi sản xuất đến nơi sử dụng.

Trước khi tiêm phòng, trẻ sơ sinh sẽ được thăm khám sàng lọc ban đầu để đảm bảo và khẳng định trẻ đáp ứng đủ điều kiện trước khi tiêm. Bên cạnh đó, bác sĩ còn tư vấn cho cha mẹ các loại vắc xin mà trẻ cần bổ sung theo đúng độ tuổi cũng như cách chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ nhỏ nhằm giúp con trẻ phát triển toàn diện.

tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt tphcm
Tiêm chủng cho trẻ sơ sinh của Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Healthcare

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Healthcare là một phòng khám tư nhân có dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao và được đông đảo quý phụ huynh lựa chọn để đưa con trẻ tiêm chủng. Đang làm việc tại phòng khám là đội ngũ y bác sĩ đã và đang công tác tại một số bệnh viện lớn trực thuộc thành phố như: Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện An Sinh,…

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Healthcare đã và đang triển khai đa dạng các gói tiêm chủng dịch vụ cho trẻ sơ sinh. Với mỗi độ tuổi khác nhau và thời điểm phù hợp mà bác sĩ có thể cân nhắc và chỉ định tiêm vắc xin. Trước khi tiến hành tiêm, bác sĩ hoặc nhân viên y tế sẽ tiến hành khám sức khỏe lâm sàng. Đồng thời, yêu cầu bệnh nhân ở lại phòng khám ít nhất 30 phút để nhân viên theo dõi phản ứng sau tiêm.

Về chi phí, phòng khám luôn công khai minh bạch bảng giá với khách hàng. Điều này sẽ giúp cha mẹ chủ động hơn trong việc chuẩn bị tài chính và tinh thần.

tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt tphcm
Tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt TPHCM? – Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Healthcare

Xem thêm:

Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh – Địa chỉ tiêm phòng uy tín cho trẻ sơ sinh

Viện Pasteur là một trong nhưng trung tâm y tế lớn trong lĩnh vực xét nghiệm và tiêm chủng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Đơn vị được thành lập từ thời Pháp thuộc với chức năng chính là khám và điều trị bệnh cho người dân. Quý phụ huynh đang tìm kiếm địa chỉ tiêm chủng cho trẻ sơ sinh thì không nên bỏ qua đơn vị này.

Hiện nay, Viện Pasteur đã và đang triển khai nhiều gói tư vấn và tiêm chủng dịch vụ cho trẻ sơ sinh khác nhau. Mỗi gói sẽ tương ứng các hạng mục và mức giá cụ thể, trên thực tế thì mức giá trung bình, vừa phải và phù hợp với mọi đối tượng. Một số loại vắc xin được đơn vị nhập về và phục vụ cho dịch vụ tiêm ngừa như vắc xin bạch hầu, quai bị, ho gà, viêm màng não mủ, thủy đậu,… Một số loại vắc xin như viêm gan siêu vi B sẽ được bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm trước tiêm nhằm đảm bảo sự an toàn.

tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt tphcm
Viện Pasteur là một trong những địa chỉ tiêm chủng cho trẻ uy tín tại TPHCM

Trực tiếp thăm khám và tiêm chủng cho con trẻ là đội ngũ y bác sĩ có nghiệp vụ chuyên môn cao, tay nghề lâu năm và kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực tiêm phòng.

Vì đây là đơn vị y tế có tiếng nên việc chờ đợi lâu là điều không thể tránh khỏi. Do đó, cha mẹ cần chủ động đặt hẹn từ trước qua đường dây nóng của đơn vị.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 – Đáp án cho thắc mắc tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt TPHCM

Bệnh viện Nhi đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa Nhi hạng 1 do Sở Y tế Thành phố quản lý. Và đơn vị cũng chính là một trong ba bệnh viện công lập chuyên khoa Nhi lớn nhất nước ta hiện nay. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, bệnh viện luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các phụ huynh.

Trực tiếp tiếp nhận các trường hợp tiêm chủng cho trẻ sơ sinh là Phòng khám theo yêu cầu 2 của Bệnh viện Nhi đồng 1. Một số loại vắc xin điển hình được đơn vị cung cấp viêm gan siêu vi B, rubella, quai bị, cúm, thủy đậu,… Đối với các loại vắc xin hiếm, bạn có thể liên hệ trước để được đặt hàng.

tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt tphcm
Tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt TPHCM? – Bệnh viện Nhi Đồng 1

Các trường hợp bị hoãn tiêm do một vài lý do liên quan đến sức khỏe, bác sĩ sẽ chỉ định cho bé thăm khám và điều trị chuyên khoa. Sau đó, bác sĩ lên lại lịch hẹn để phụ huynh có thể đưa trẻ đến tiêm. Nếu trường hợp bị hoãn tiêm không do bệnh, bạn có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn.

Tại đây không chỉ cung cấp dịch vụ tiêm phòng chất lượng mà còn tư vấn chế độ dinh dưỡng cho con trẻ. Cha mẹ có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn và sử dụng dịch vụ của bệnh viện.

Trung tâm Tiêm chủng VNVC – Địa điểm chích ngừa cho bé ở TPHCM uy tín

Đây là một trong những trung tâm tiêm chủng cho người lớn và trẻ nhỏ có quy mô hoạt động lớn nhất nhì nước ta hiện nay. Mặc dù thời gian hoạt động chỉ trong vài năm gần đây nhưng Trung tâm Tiêm chủng VNVC luôn cố gắng mang lại các dịch vụ chất lượng cùng mức giá phù hợp được công khai minh bạch. Hơn thế, đơn vị còn triển khai nhiều chương trình hấp dẫn nhằm tạo sự thu hút cho các khách hàng, đặc biệt là bà mẹ bỉm sữa.

Trung tâm Tiêm chủng VNVC luôn cập nhật đầy đủ các loại vắc xin cho trẻ sơ sinh nhằm giúp trẻ không bị bỏ lỡ lịch tiêm của bác sĩ, kể cả các loại vắc xin khan hiếm trên thị trường. Mỗi đứa trẻ trước khi tiêm sẽ được bác sĩ khám sàng lọc, và phụ huynh có thể yên tâm vì hạng mục này hoàn toàn miễn phí. Hơn thế, sau tiêm bác sĩ còn cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc chăm sóc và bảo vệ con trẻ.

Quý phụ huynh có thể dễ dàng đặt lịch tiêm chủng cho trẻ sơ sinh. Thậm chí có thể đặt giữ hoặc mua trước vắc xin để đảm bảo đúng loại vắc xin mà con trẻ cần tiêm mũi tiếp theo.

Tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt TPHCM? – Bệnh viện Từ Dũ

Bệnh viện Từ Dũ là một trong những bệnh viện hàng đầu lĩnh vực Sản phụ khoa. Nơi đây không chỉ được người dân trong nước biết đến mà tiếng tăm của bệnh viện còn được cả dân hải ngoại đánh giá cao. Hiện nay, đơn vị đã và đang tiếp nhận các trường hợp tiêm chủng vắc xin cho trẻ sơ sinh.

Đối với những thai phụ lựa chọn sinh đẻ tại Bệnh viện Từ Dũ, sẽ được đội ngũ bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng về các loại vắc xin và mũi tiêm mà con trẻ cần bổ sung. Những đối tượng khác, sẽ được bác sĩ thăm khám lâm sàng và kiểm tra lịch tiêm trước khi quyết định tiêm cho trẻ nhỏ.

tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt tphcm
Bệnh viện Từ Dũ là đáp án của thắc mắc tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt TPHCM

Vì thuộc bệnh viện công lập nên chi phí tiêm ngừa cho trẻ sơ sinh tương đối rẻ so với mặt bằng chung. Vì thế, quý phụ huynh không nên quá lo lắng về vấn đề này.

Qua những chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc tiêm chủng cho trẻ sơ sinh ở đâu tốt TPHCM. Quý phụ huynh có thể tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu cá nhân cũng như vị trí địa lý.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.