Khám nội tổng quát là khám những gì? Bao nhiêu tiền 2024?

Khám nội tổng quát bao gồm một loạt các cuộc kiểm tra, xét nghiệm hoặc thủ tục toàn diện về thể chất được sử dụng để phát hiện bệnh hoặc xác định các nguy cơ về sức khỏe, ngay cả khi một người không có triệu chứng. Vậy khám nội tổng quát có cần thiết hay không, Doctor có sẵn sẽ giúp bạn tìm hiểu trong bài viết này.

khám nội tổng quát

Khám nội tổng quát là gì?

Khám nội tổng quát là một cuộc sàng lọc hoặc xét nghiệm đầy đủ để có thể kiểm tra các dấu hiệu sớm của bệnh thận, tiểu đường, đột quỵ và bệnh tim. 

Khám nội tổng quát sẽ kiểm tra máu, chức năng gan, sức khỏe tim, chức năng thận và sức khỏe tổng thể của bạn và có thể cho bạn biết nếu có bất kỳ vấn đề nào bạn cần lưu ý. Khám nội tổng quát thường dành cho người lớn ở độ tuổi 40 – 74. Tuy nhiên, nếu lo ngại về khả năng phát triển một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bạn có thể lên lịch kiểm tra sức khỏe ở mọi lứa tuổi.

Việc kiểm tra sức khỏe thông qua khám nội tổng quát trở nên quan trọng hơn khi bạn già đi vì bạn có nhiều nguy cơ mắc phải tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hơn. Bạn có thể giảm thiểu rủi ro và bắt đầu ngăn chặn điều này bằng cách sống một lối sống lành mạnh và kiểm tra sức khỏe toàn thân. Bạn cũng sẽ nhận được lời khuyên dành riêng cho bạn về cách bạn có thể cải thiện sức khỏe của mình.

Khám nội tổng quát ở Phòng khám Tokyo Family Clinic

Với tầm nhìn “Kiến tạo hy vọng thông qua chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam” và sứ mệnh “Chất lượng y tế Nhật Bản cho cộng đồng”, phòng khám nội tổng quát Tokyo Family Clinic luôn đi theo tôn chỉ:

  • Nghĩ bằng quan điểm của bệnh nhân thay vì bản thân
  • Tìm cách giải quyết thay vì tìm lý do để từ chối
  • Theo đuổi lý tưởng hơn là bị giới hạn bởi quan niệm cũ
  • Đề cao tính nhân văn trước tính chuyên môn
  • Làm việc nhóm thay vì phân cấp  

Tokyo Family Clinic (TFC) là hệ thống phòng khám nội tổng quát TPHCM tiêu chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam. TFC mang sứ mệnh kiến tạo hy vọng thông qua chăm sóc sức khỏe cho gia đình Việt và tiếp cận với nền y tế tiên tiến của Nhật Bản.

Đến với Tokyo Family Clinic, khách hàng không những yên tâm về chất lượng chuyên môn từ Bác sĩ Việt Nam và Nhật Bản mà còn hài lòng với dịch vụ y tế tốt chuẩn Nhật.

Tokyo Family Clinic góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên đồng thời đáp ứng nhu cầu chăm sóc y tế chất lượng cao cho người Việt. TFC với mong muốn cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu chất lượng Nhật Bản nhưng giá cả hợp lý cho gia đình Việt.

Bên cạnh dịch vụ xét nghiệm và tầm soát ung thư, phòng khám Tokyo Family Clinic chuyên cung cấp các dịch vụ kiểm tra sức khỏe thông qua khám nội tổng quát cho tất cả các đối tượng.

Hoạt động theo tôn chỉ chất lượng dành cho khách hàng là trên hết, phòng khám Tokyo Family Clinic (TFC) có đội ngũ y bác sĩ đầu ngành và giàu kinh nghiệm, có thể kể đến:

  • BSCKI. Nguyễn Thái Trân: từng hoạt động tại nhiều cơ sở y tế lớn nhỏ trong cả nước, bác sĩ Trân là bác sĩ nội khoa chuyên kiểm tra sức khỏe thông qua khám nội tổng quát bao gồm nội tổng hợp, tim mạch, hô hấp, lão khoa.
  • BSCKI. Nguyễn Viết Thành: với những chứng chỉ đã đạt được như chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, đọc điện tâm đồ, tâm thần học cơ bản,… bác sĩ Thành là bác sĩ Chuyên khoa 1 lành nghề hàng đầu về khám nội tổng quát.

Đánh giá từ khách hàng

Với đội ngũ y tế chất lượng, cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, phòng khám Tokyo Family Clinic tự hào khi nhận được những phản hồi tích cực:

  • “Dịch vụ tuyệt vời, bác sĩ tư vấn nhiệt tình”.
  • “Từ khâu đăng ký đến tư vấn đều diễn ra nhanh và chuyên nghiệp. Gần nhà nên chắc có gì cần khám thì ghé đây cho tiện. Cảm ơn các bạn”.

Chi phí của khám nội tổng quát của Tokyo Family Clinic

Chi phí khám nội tổng quát phụ thuộc rất nhiều vào gói khám, chỉ định của bác sĩ và cơ sở khám chữa bệnh mà bạn đến thăm khám. Tokyo Family Clinic là một phòng khám nội tổng quát chuyên cung cấp các dịch vụ uy tín với chi phí hợp lý như:

  • Khám nội tổng quát gói tiết kiệm 1.240.000 VNĐ
  • Khám nội tổng quát gói cơ bản 2.890.000 VNĐ
  • Khám nội tổng quát gói nâng cao nam 5.240.000 VNĐ
  • Khám nội tổng quát gói nâng cao nữ 5.540.000 VNĐ

Mục đích của khám nội tổng quát

Khám nội tổng quát cung cấp cho bạn những thông tin nhanh về sức khỏe của bạn. Nó cho phép bạn thực hiện các hành động để giảm nguy cơ phát triển các tình trạng nghiêm trọng như bệnh tim, đột quỵ, bệnh thận, đái tháo đường và một số loại chứng mất trí nhớ.

Khám nội tổng quát được thiết kế dành cho những người có sức khỏe tốt nhưng muốn đảm bảo rằng họ có sức khỏe tốt nhất có thể trong suốt quãng đời còn lại. 

Việc kiểm tra này là đánh giá sức khỏe cơ bản và không nhằm mục đích thay thế bất kỳ xét nghiệm nào khác mà bạn có thể cần, chẳng hạn như xét nghiệm phết tế bào cho phụ nữ hoặc xét nghiệm tuyến tiền liệt cho nam giới. Đây không phải là xét nghiệm phát hiện bệnh ung thư và không thay thế việc khám sức khỏe toàn diện.

Quy trình khám nội tổng quát như thế nào?

Trong quá trình kiểm tra sức khỏe thông qua khám nội tổng quát của bạn, chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ hỏi bạn một số câu hỏi về tiền sử gia đình, tiền sử bệnh và lối sống của bạn. Điều này nhằm đánh giá xem những yếu tố này có thể khiến bạn có nhiều nguy cơ mắc một số bệnh nhất định hay không. 

Chiều cao và cân nặng cũng sẽ được xác định để tính chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) để có thể xác định cân nặng của bạn có khỏe mạnh hay không. Tiếp theo, huyết áp của bạn sẽ được đo và xét nghiệm máu sẽ được thực hiện. Điều này sẽ cho bạn biết một số rủi ro sức khỏe của bạn. 

Một số gói khám nội tổng quát cũng có thể bao gồm kiểm tra mức độ căng thẳng trên máy chạy bộ, kiểm tra chức năng tuyến giáp, chụp X-quang ngực và hơn thế nữa:

  • Kiểm tra mắt
  • Khám tai, mũi, họng
  • Khám răng
  • Khám da liễu
  • Khám phụ khoa
  • Khám tiết niệu

Cuối cùng, bạn sẽ nhận được lời khuyên dành riêng cho mình về cách bạn có thể giảm thiểu rủi ro để có một cuộc sống khỏe mạnh lâu hơn. 

Khám nội tổng quát đôi khi được gọi là ‘kiểm tra sức khỏe tổng quát’, ‘đánh giá sức khỏe’ hoặc ‘sàng lọc sức khỏe’.

Khi bạn khám nội tổng quát trên 65 tuổi, bạn cũng có thể được thông báo về các dấu hiệu của bệnh mất trí nhớ mà bạn nên đề phòng. Điều này là do nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ của bạn sẽ tăng gấp đôi sau mỗi 5 năm khi bạn trên 65 tuổi.

Quá trình khám nội tổng quát của bạn sẽ mất khoảng 20 đến 30 phút để hoàn thành. Để có được trải nghiệm tốt nhất, bạn nên đảm bảo đến cuộc hẹn đúng giờ và lên kế hoạch cho việc kiểm tra sức khỏe của mình để có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

Khám nội tổng quát khi có bệnh lý đi kèm

Bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một thuật ngữ có thể được sử dụng để mô tả một loạt các bệnh tim nghiêm trọng như bệnh tim mạch vành, các vấn đề về nhịp tim (loạn nhịp tim), dị tật tim bẩm sinh, đột quỵ và các bệnh về mạch máu. Khi khám nội tổng quát, bạn sẽ có thể biết liệu tim và mạch máu của mình có ở tình trạng tốt hay không và những yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của bạn.

Bệnh tim mạch vành xảy ra khi có sự tắc nghẽn các chất béo trong thành động mạch của bạn (xơ vữa động mạch). Điều này làm hạn chế và ngăn chặn việc cung cấp máu cho tim.

Khi khám nội tổng quát, chuyên gia y tế sẽ có thể kiểm tra các dấu hiệu của bệnh tim và cho bạn biết liệu bạn có nguy cơ mắc bệnh tim hay không. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện xét nghiệm máu và kiểm tra huyết áp của bạn. 

Bạn cũng sẽ được hỏi một số câu hỏi về lối sống, tiền sử bệnh tật và gia đình của bạn, những câu hỏi này sẽ giúp bạn có được bức tranh rõ ràng hơn về sức khỏe tim mạch của mình.

Các xét nghiệm khác có thể được thực hiện để kiểm tra các dấu hiệu của bệnh tim bao gồm:

  • Điện tâm đồ
  • Siêu âm tim
  • chụp CT
  • Quét MRI
  • Chụp động mạch vành
  • Kiểm tra máy chạy bộ

​Bệnh thận

Bệnh thận là một tình trạng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến khả năng loại bỏ chất thải và độc tố khỏi cơ thể của thận. Thận giúp giữ cho máu sạch và lọc lượng nước dư thừa ra khỏi máu. Thận cũng có thể ảnh hưởng đến huyết áp, kiểm soát độ axit trong máu và sản xuất một số hormone quan trọng.

Nếu thận bị tổn thương, các chất thải và chất lỏng thường được đào thải ra khỏi cơ thể có thể tích tụ lại. Nếu tổn thương thận không được điều trị, điều này có thể gây tử vong vì thận cuối cùng có thể ngừng hoạt động.

Bằng cách khám nội tổng quát, bạn có thể theo dõi chức năng của thận và biết liệu chúng có hoạt động bình thường hay không. 

Với việc kiểm tra sức khỏe toàn thân, chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ có thể thực hiện xét nghiệm máu để kiểm tra tốc độ thận lọc máu. Xét nghiệm nước tiểu sẽ có thể kiểm tra sự hiện diện và số lượng albumin, một loại protein có trong nước tiểu khi bị tổn thương thận.

Khi đi kiểm tra sức khỏe 5 năm một lần, bạn sẽ có thể theo dõi kết quả xét nghiệm thận của mình và biết liệu thận có còn lọc máu đúng cách hay không và liệu albumin trong nước tiểu là tăng hay giảm. Khi kiểm tra sức khỏe, bạn cũng sẽ biết liệu mình có nguy cơ mắc bệnh thận do tiền sử gia đình hay không. Một số rối loạn thận có yếu tố di truyền.

Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là tình trạng khiến lượng đường trong máu quá cao do cơ thể không thể sản xuất đủ insulin. 

Insulin được sản xuất bởi tuyến tụy và biến đường và glucose chúng ta ăn thành năng lượng cho cơ thể. Khi việc sản xuất insulin bị suy giảm, lượng đường trong máu sẽ tăng lên vì nó không được chuyển hóa thành năng lượng.

Bệnh tiểu đường loại 2 có thể tồn tại trong nhiều năm mà không nhận ra, đó là lý do tại sao việc khám nội tổng quát thường xuyên lại hữu ích. Khám nội tổng quát sẽ bao gồm xét nghiệm máu (xét nghiệm glycated hemoglobin) để biết mức đường huyết trung bình của bạn trong 2 đến 3 tháng qua. Điều này có thể cho thấy bạn bị tiểu đường hay tiền tiểu đường.

Khi kiểm tra sức khỏe, chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng sẽ nói về nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bất kỳ thay đổi lối sống nào bạn có thể phải thực hiện.

Đột quỵ

Đột quỵ xảy ra khi dòng máu đến một phần não bị cắt (đột quỵ do thiếu máu cục bộ). Chảy máu trong não cũng có thể gây đột quỵ (đột quỵ xuất huyết). 

Đột quỵ nhỏ là do lượng máu cung cấp cho não bị giảm tạm thời. Nó đe dọa tính mạng và có thể khiến các tế bào não bị tổn thương hoặc chết. 

Các tế bào trong não của bạn cần oxy và chất dinh dưỡng từ máu và khi dòng máu lưu thông bị tắc nghẽn, điều này có thể khiến các tế bào não chết đi. Thiệt hại này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cách hoạt động của cơ thể và có thể thay đổi cách bạn suy nghĩ và cảm nhận.

Khám nội tổng quát được thực hiện để theo dõi sức khỏe của bạn khi bạn già đi nhằm giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như đột quỵ. 

Khám nội tổng quát sẽ cung cấp cho bạn bức tranh rõ ràng hơn về sức khỏe của chính mình, cung cấp các xét nghiệm máu như mức cholesterol và đưa ra lời khuyên cá nhân về những thay đổi bạn có thể thực hiện đối với chế độ ăn uống và lối sống của mình để tránh các tình trạng như đột quỵ.


Câu hỏi thường gặp

Khám nội tổng quát gồm những gì?

Hầu hết các cuộc khám nội tổng quát cơ bản bao gồm các xét nghiệm thông thường như đo Chỉ số khối cơ thể (BMI), xét nghiệm máu, đo huyết áp. 

Nên khám sức khỏe tổng quát ở đâu Hà Nội

Một số cơ sở y tế tại Hà Nội chuyên cung cấp các dịch vụ uy tín với chi phí hợp lý mà bạn có thể tham khảo như bệnh viện 108, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc,…

Khám nội tổng quát ở đâu tốt?

Là cơ sở y tế được trang bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ lành nghề, dịch vụ chu đáo, Tokyo Family Clinic chắc hẳn là cơ sở mà bạn có thể tham khảo lựa chọn.


Khám nội tổng quát để phát hiện sớm sẽ tạo nên sự khác biệt và điều quan trọng là giúp bạn quản lý các rủi ro sức khỏe tiềm ẩn để duy trì sức khỏe tốt nhất và tránh điều trị tốn kém trong tương lai.