Bảng giá siêu âm thai tại các bệnh viện, phòng khám lớn

Bảng giá siêu âm thai giờ đang là mối bận tâm và lo lắng của nhiều chị em phụ nữ. Bởi nắm được chính xác thông tin sẽ giúp bà bầu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về mặt tài chính, từ đó tránh gây tình trạng hoang mang, lúng túng. Để biết chi tiết hơn, hãy tham khảo ngày bài viết được Doctor có sẵn chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của việc siêu âm thai

Siêu âm là một phương pháp chẩn đoán hình ảnh sử dụng thiết bị hiện đại để quan sát hệ vùng bụng. Phương pháp siêu âm được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực Sản phụ khoa là siêu âm thai. Thủ thuật này cho phép bác sĩ theo dõi quá trình phát triển của thai nhi từ khi thụ tinh, tạo phôi đến khi chào đời.

Đi cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, thiết bị siêu âm thai đang dần trở nên phổ biến hơn. Nếu lúc trước chỉ có dịch vụ siêu âm thai 2D thì ngày nay có thêm công nghệ siêu âm 3D, 4D hay thậm chí là 5D. Chính vì những sự đột phá này trong công nghệ, chúng đã mang đến cho mọi người những hình ảnh rõ nét và đa chiều. Song, ứng với mỗi công nghệ sẽ có bảng giá siêu âm thai khác nhau. Do đó, bà bầu có thể thoải mái lựa chọn phương pháp siêu âm phù hợp nhất,

bảng giá siêu âm thai
Tầm quan trọng của việc siêu âm thai định kỳ

Hiện nay, đa số mẹ bầu lựa chọn phương pháp siêu âm 4D cho mỗi lần khám thai. Với phương pháp này, cha mẹ có thể tìm thấy rõ gương mặt, tứ chi hay những cử động đầu tiên của con trẻ khi còn trong bụng mẹ. Đặc biệt hơn, phương pháp siêu âm 4D còn cho phép cha mẹ nghe thấy nhịp tim đập của con. Tất cả hình ảnh này sẽ được chụp lại một cách sinh động và chân thật nhất.

Ngoài ra, thủ thuật siêu âm còn giúp bác sĩ có thể xác định được vị trí thai nhi làm tổ, hình dáng, tình trạng sức khỏe, nhịp tim. Hơn thế là phát hiện những điều bất thường liên quan đến con trẻ. Từ đó sẽ có những sự can thiệp từ sớm nhằm đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và bé.

Xem thêm:

Bảng giá siêu âm thai – Cập nhật năm 2022

Đối với mỗi bà bầu, siêu âm thai định kỳ dần trở nên phổ biến cũng như được các chuyên gia khuyến khích thực hiện định kỳ. Tùy vào nhu cầu cá nhân mà bà bầu có thể đưa ra phương pháp siêu âm phù hợp nhất. Vậy, bảng giá siêu âm trong năm 2022 là bao nhiêu tiền.

Hiện nay, mức giá siêu âm trung bình nằm trong khoảng 150.000 – 500.000 đồng/lần, chưa bao gồm các khoản phí khác. Tuy nhiên, chi phí siêu âm cho mỗi lần sẽ được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Công nghệ được sử dụng: Vì nền công nghệ kỹ thuật rất phát triển, thiết bị siêu âm vì thế cũng có bước cải tiến lớn. Trong siêu âm thai, những công nghệ đang được ứng dụng như siêu âm 2D, 3D và 4D. Mỗi công nghệ sẽ mang đến cho người sử dụng những chất lượng và hình ảnh khác nhau. Và chắc chắn, giá siêu âm 4D sẽ có mức giá cao hơn so với hai công nghệ còn lại. Nhưng bù lại,. Cha mẹ sẽ được trải nghiệm những hình ảnh chân thật và sống động.
  • Độ tuổi của thai: Có lẽ không phải bà bầu nào cũng biết, độ tuổi của thai nhi càng lớn thì bảng giá siêu âm thai càng có nhiều sự thay đổi so với thai tuần đầu.
  • Cơ quan thực hiện siêu âm thai: Yếu tố này cũng ảnh hưởng rất lớn đến tổng bảng giá siêu âm thai. Một đơn vị có đội ngũ y bác sĩ giỏi, đầy đủ hệ thống máy móc, dịch vụ chất lượng thì sẽ có mức giá cao hơn so với những đơn vị có hệ thống máy móc lạc hậu. Và tất nhiên đa số bà bầu sẽ bỏ ra thêm một khoản tiền để sử dụng dịch vụ tốt hơn.
bảng giá siêu âm thai
Bảng giá siêu âm thai hiện nay bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau

Bên cạnh đó, còn rất nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác tác động đến bảng giá siêu âm thai như tiền di chuyển, ăn uống, thuốc bổ hay các khoản phát sinh chi trả cho việc điều trị nếu chẳng may phát hiện bệnh tình trong quá trình mang thai.

Địa chỉ siêu âm thai đáng tin cậy ở TPHCM và Hà Nội

Có khá nhiều bệnh viện, phòng khám triển khai dịch vụ siêu âm thai và có kèm theo đó là bảng giá siêu âm thai. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng được đánh giá cao về mặt chất lượng. Chính vì thế, bà bầu có thể tìm đến một trong các gợi ý sau:

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức – Thủ Đức, TPHCM

Dịch vụ:Chi phí:
Siêu âm thai nhi 3 tháng cuối – 2D43.900 – 200.000 VND
Siêu âm thai nhi 3 tháng đầu – 2D43.900 – 200.000 VND
Siêu âm thai nhi 3 tháng đầu (đầu dò)43.900 – 200.000 VND
Siêu âm thai nhi 3 tháng giữa – 2D43.900 – 200.000 VND
Siêu âm thai nhi 3 tháng giữa – 3D, 4D43.900 – 473.000 VND
Bảng giá siêu âm thai tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Việt Healthcare – Quận 10, TPHCM

Dịch vụ:Chi phí:
Siêu âm ổ bụng – Siêu âm thai (thai, nhai thai, nước ối)360.000 VND
Siêu âm ổ bụng – Siêu âm thai nhi trong 3 tháng đầu360.000 VND
Siêu âm ổ bụng – Siêu âm thai nhi trong 3 tháng giữa360.000 VND
Siêu âm sản phụ khoa – Siêu âm thai nhi trong 3 tháng cuối360.000 VND
Bảng giá siêu âm thai tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Việt Healthcare

Bệnh viện Đa khoa An Việt – Thanh Xuân, Hà Nội

Dịch vụ:Chi phí:
Siêu âm thai (thai, nhau thai, nước ối)150.000 VND
Siêu âm thai dưới 12 tuần – Ngoài giờ300.000 VND
Siêu âm thai 4D trên 12 tuần – Ngoài giờ375.000 VND
Siêu âm thai 4D tìm dị vật từ tuần thứ 12 đến 32 – ngoài giờ300.000 VND
Siêu âm thai 2D – Ngoài giờ300.000 VND
Bảng giá siêu âm thai tại Bệnh viện Đa khoa An Việt

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân – Cầu Giấy, Hà Nội

Dịch vụ:Chi phí:
Siêu âm thai nhỏ 2D dưới 12 tuần tuổi120.000 VND
Siêu âm thai to 2D trên 12 tuần tuổi200.000 VND
Siêu âm thai nhỏ (thai đôi) 2D dưới 12 tuần tuổi180.000 VND
Siêu âm thai 4D300.000 VND
Siêu âm thai 4D (thai đôi)500.000 VND
Bảng giá siêu âm thai tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến bảng giá siêu âm thai. Qua thông tin vừa được chia sẻ hy vọng giúp cho bà bầu được phần nào trong việc biết được chính xác mức giá, từ đó có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tài chính. Bên cạnh đó, bà bầu nên lựa chọn địa chỉ thăm khám đáng tin cậy để tránh gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang”.


Bài viết được tham khảo bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.