Bác sĩ siêu âm thai Đà Nẵng uy tín: Mẹ bầu nên biết

Phụ nữ có thai luôn là một trong những đối tượng được quan tâm và chăm sóc hàng đầu trong lĩnh vực y tế. Để theo dõi sức khỏe của thai nhi, mẹ bầu phải thực hiện rất nhiều biện pháp kiểm tra, tiêu biểu nhất là siêu âm thai. Vậy siêu âm thai là gì và bác sĩ siêu âm thai Đà Nẵng uy tín là ai, hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Siêu âm thai là gì?

Siêu âm thai là một phương pháp chẩn đoán hình ảnh, sử dụng sóng siêu âm cao tần để dựng lại hình ảnh thai nhi trong bụng mẹ và các cơ quan sinh sản của người mẹ. Từ kết quả siêu âm, bác sĩ sẽ đánh giá xem tình trạng mẹ và bé có ổn không, có cần điều chỉnh gì trong chế độ chăm sóc không và đưa ra lời khuyên cho người mẹ.

Siêu âm thai là một thủ thuật khá đơn giản và thông dụng, tuy nhiên mẹ bầu vẫn cần tìm bác sĩ siêu âm thai Đà Nẵng nói riêng và trên cả nước nói chung uy tín, chất lượng để gửi gắm sức khỏe.

Bác sĩ siêu âm thai Đà Nẵng uy tín: Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Như Ngọc

Bác sĩ Lê Như Ngọc là bác sĩ siêu âm thai giỏi Đà Nẵng tâm huyết với nghề

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Như Ngọc hiện đang công tác tại Phòng khám Bác sĩ Ngọc Hiếm muộn – Siêu âm thai 4D – Phụ khoa, là một trong những bác sĩ siêu âm thai Đà Nẵng uy tín bậc nhất. Được biết đến là Bác sĩ, Thạc sĩ tốt nghiệp tại Đại học Y Dược TPHCM, bác sĩ Ngọc luôn nhận được sự tín nhiệm của cả người trong ngành lẫn bệnh nhân. 

Không những thế, bác sĩ Lê Như Ngọc còn có bề dày kinh nghiệm đáng ngưỡng mộ với các chức vụ quan trọng như:

  • Nguyên bác sĩ Khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng
  • Nguyên Phó khoa Phụ sản Bệnh viện Family 
  • Nguyên Trưởng Đơn vị Phòng khám Sản Phụ khoa Bệnh viện Family 
  • Từng làm việc tại các bệnh viện lớn của TPHCM: Từ Dũ, Hùng Vương,…

Xuyên suốt 10 năm hành nghề trong lĩnh vực Sản Phụ Khoa, bác sĩ Lê Như Ngọc đã đạt được rất nhiều chứng chỉ uy tín đa lĩnh vực như Siêu âm Thai chuyên sâu, Nội soi, Cấy que, Hiếm muộn, Phụ khoa. Chính vì vậy, bác sĩ Lê Như Ngọc luôn là nhân vật hàng đầu được chị em phụ nữ tin tưởng gửi gắm sức khỏe khi cần tìm bác sĩ siêu âm thai ở Đà Nẵng chất lượng.

Phòng khám Bác sĩ Ngọc Hiếm muộn là phòng khám siêu âm thai Đà Nẵng uy tín, chất lượng

Phòng khám Bác sĩ Ngọc Hiếm muộn – Siêu âm thai 4D – Phụ khoa chắc hẳn không còn là địa điểm xa lạ với các mẹ bầu ở Đà Nẵng nói riêng và trên cả nước nói chung. Cùng với danh tiếng của Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Như Ngọc và đội ngũ nhân viên nhiệt tình, cơ sở vật chất hiện đại cùng chi phí khám chữa bệnh hợp lý, phòng khám Bác sĩ Ngọc Hiếm muộn là người bạn đồng hành đã hỗ trợ thăm khám và chăm sóc thai kỳ cho rất nhiều phụ nữ ở Đà Nẵng.

Không chỉ là phòng khám siêu âm thai Đà Nẵng, phòng khám Bác sĩ Ngọc Hiếm muộn còn cung cấp cho phái nữ nhiều dịch vụ thăm khám đa dạng, cụ thể gồm:

  • Thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa: rối loạn kinh nguyệt, viêm nhiễm âm đạo – phần phụ, u xơ tử cung, u buồng trứng, các bệnh lý vú, bệnh lý cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,… 
  • Tầm soát sớm các ung thư phụ khoa: ung thư cổ tử cung, ung thư vú,… 
  • Dịch vụ tránh thai bằng thuốc, đặt vòng, cấy que tránh thai. 
  • Khám và tư vấn, điều trị các vấn đề hiếm muộn – vô sinh: xét nghiệm tinh dịch đồ, IUI, canh trứng, kích trứng hỗ trợ sinh sản, IVF,… 
  • Theo dõi thai kỳ thường và thai kỳ nguy cơ cao. 
  • Thực hiện sinh mổ, đỡ sinh thường tại bệnh viện. 
  • Các dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh chuẩn y khoa.

• Địa chỉ: Số 111/1 Thanh Thuỷ, TP. Đà Nẵng

• Điện thoại: 0927 599 711

• Thời gian làm việc: Lịch làm việc thay đổi, được cập nhật mỗi tuần trên fanpage (https://www.facebook.com/BacsiLeNhuNgoc).

• Lưu ý: Bệnh nhân liên hệ qua Zalo hoặc đến 111/1 Thanh Thuỷ, báo với lễ tân gặp BS Ngọc

Phòng khám siêu âm thai Đà Nẵng có chi phí khám chữa bệnh phù hợp với nhiều đối tượng

Được biết nhiều chị em phụ nữ có nhu cầu siêu âm thai ở Đà Nẵng nhưng lại lo ngại về chi phí khám chữa bệnh, phòng khám Bác sĩ Ngọc Hiếm muộn – Siêu âm thai 4D – Phụ khoa đã giới hạn giá cả của các dịch vụ đều ở mức vừa phải, phù hợp với phần đông đối tượng mẹ bầu đang cần tìm bác sĩ siêu âm thai giỏi Đà Nẵng.

Với tiêu chí hoạt động “Tất cả vì cộng đồng”, phòng khám Bác sĩ Ngọc Hiếm muộn mong muốn tất cả chị em phụ nữ đều được chăm sóc sức khỏe chu đáo. Chính vì thế, các dịch vụ khám phụ khoa, hiếm muộn và xét nghiệm cần thiết cho chị em phụ nữ tại đây chỉ dao động trong khoảng 90.000 đồng – dưới 500.000 đồng. Do đó chị em hãy yên tâm lựa chọn phòng khám Bác sĩ Ngọc Hiếm muộn để siêu âm thai Đà Nẵng.

Phòng khám siêu âm thai Đà Nẵng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn

Có thể nói, phòng khám Bác sĩ Ngọc Hiếm muộn – Siêu âm thai 4D – Phụ khoa hội tụ đủ các yếu tố để được xếp vào danh sách các phòng khám siêu âm thai Đà Nẵng uy tín, chất lượng. Trên hết, phòng khám đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ những khách hàng từng trải nghiệm dịch vụ tại đây, ví dụ như:

  • “Phòng khám và bác sĩ siêu âm thai giỏi Đà Nẵng rất chu đáo, giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp trong quá trình thăm khám.”
  • Các dịch vụ đều tuân theo quy trình khám chuẩn xác giống như tại bệnh viện. Tôi vô cùng an tâm, tin tưởng và hài lòng về sự tận tâm, nhiệt tình trong khám chữa bệnh của bác sĩ siêu âm thai giỏi Đà Nẵng tại đây.”
  • “Such a highly recommended clinic for pregnant women! He is so friendly and dedicated. My wife and I was in a state of being relaxed and safe because he is always willingly answer our questions pertaining to my wife’s unusual signs in last months of pregnancy on the calls.
  • For sure, we will tell our little princess about you. Wish you all the best, Dr. Ngoc!”

Thông tin làm việc của Bác sĩ siêu âm thai Đà Nẵng uy tín

• Địa chỉ: Số 111/1 Thanh Thuỷ, TP. Đà Nẵng

• Điện thoại: 0927 599 711

• Thời gian làm việc: Lịch làm việc thay đổi, được cập nhật mỗi tuần trên fanpage (https://www.facebook.com/BacsiLeNhuNgoc).

• Lưu ý: Bệnh nhân liên hệ qua Zalo hoặc đến 111/1 Thanh Thuỷ, báo với lễ tân gặp BS Ngọc

Tầm quan trọng của siêu âm thai

Trong quá trình mang thai, sức khỏe người mẹ có mối liên hệ chặt chẽ với sự an toàn của thai nhi. Trước đây khi chưa xuất hiện kĩ thuật siêu âm, các dị tật của thai nhi chỉ được phát hiện sau khi sinh ra. Sự chậm trễ này đã để lại hậu quả rất lớn cho thai nhi, gia đình và toàn xã hội.

Ngày nay, siêu âm thai là một thủ tục không thể thiếu trong thai kỳ để bác sĩ kịp thời phát hiện và can thiệp vào các dị tật của thai nhi. Sự can thiệp kịp thời sẽ giúp khắc phục đáng kể hậu quả của dị tật. Vì vậy, việc tìm một bác sĩ siêu âm thai ở Đà Nẵng uy tín là điều rất cần thiết.

Siêu âm thai gồm những loại nào?

Với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, ngày nay mẹ bầu có rất nhiều lựa chọn khi thực hiện siêu âm thai: siêu âm 2D, siêu âm 3D, siêu âm 4D,… Trong đó, phổ biến nhất là siêu âm 2D và 4D.

Siêu âm 2D là siêu âm trắng đen, thường được sử dụng để kiểm tra sự thay đổi về chiều cao, cân nặng và các chỉ số cơ bản (vòng đầu, chiều dài xương đùi, chỉ số nước ối,…) của thai nhi.

Siêu âm 3D cho thấy hình ảnh 3 chiều của thai nhi trong bụng mẹ. Bác sĩ có thể dựa vào kết quả siêu âm 3D để phát hiện các dị tật thai nhi như hở hàm ếch, sứt môi, bệnh lý Down, bệnh lý tim bẩm sinh.

Khi lựa chọn siêu âm thai 4D tại Đà Nẵng, mẹ bầu sẽ được trả kết quả là một băng ghi hình với những hình ảnh kèm chuyển động chân thực nhất của thai nhi. Đây cũng là kỹ thuật siêu âm rất được ưa chuộng hiện nay. 

Các mốc siêu âm thai mẹ bầu cần nhớ

Khi đến với bác sĩ siêu âm thai giỏi ở Đà Nẵng, mẹ bầu sẽ được tư vấn các mốc siêu âm thai cần thực hiện tương ứng với tình trạng sức khỏe hiện tại. Trong đó, có 3 mốc siêu âm thai cố định mà thai phụ nào cũng phải thực hiện:

  • Thai 12 tuần: Ở lần siêu âm này, bác sĩ sẽ đo độ mờ da gáy của thai nhi để tầm soát nguy cơ mắc hội chứng Down
  • Thai 22 tuần: Đây là thời điểm lý tưởng để đánh giá hình thái bên ngoài của thai nhi. Nếu có dị tật trên các bộ phận cơ thể thai nhi thì bác sĩ có thể cân nhắc kích sinh non để hạn chế hậu quả về sau.
  • Thai 32 tuần: Thường siêu âm màu để đánh giá lại tình trạng sức khỏe thai nhi trong những tuần cuối thai kỳ, để đảm bảo thai nhi được sinh ra trong trạng thái khỏe mạnh và an toàn nhất.

Siêu âm thai Đà Nẵng bao nhiêu tiền?

Nhìn chung, chi phí siêu âm thai Đà Nẵng tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín đều ở mức hợp lí. Tuy nhiên, chi phí này không cố định mà sẽ thay đổi tùy theo loại dịch vụ mẹ bầu lựa chọn.

  • Chi phí siêu âm thai Đà Nẵng 2D dao động từ 200.000 – 300.000 đồng/lần
  • Giá siêu âm thai Đà Nẵng 3D dao động từ 300.000 – 400.000 đồng/lần
  • Giá siêu âm thai Đà Nẵng 4D dao động từ 400.000 – 450.000 đồng/lần
  • Chi phí siêu âm thai Đà Nẵng 5D dao động từ 450.000 – 550.000 đồng/lần

Để đảm bảo nhận được chất lượng dịch vụ tương ứng với giá tiền, mẹ bầu nên lựa chọn bác sĩ siêu âm thai Đà Nẵng uy tín để gửi gắm sức khỏe.

Siêu âm thai Đà Nẵng cần lưu ý những gì?

Nhìn chung, quy trình siêu âm thai Đà Nẵng khá đơn giản và không mất nhiều thời gian. Tuy vậy, để quá trình siêu âm thai được thuận lợi nhất có thể, mẹ bầu cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Mẹ bầu nên nhịn ăn tối thiểu 6 tiếng trước khi siêu âm vì rất có thể bác sĩ sẽ đề xuất thực hiện thêm các xét nghiệm khác trong quá trình thăm khám.
  • Trước khi siêu âm và trong suốt thai kỳ, mẹ bầu không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.
  • Uống nhiều nước và nhịn tiểu trước khi siêu âm sẽ giúp đẩy tử cung lên, làm cho quá trình siêu âm dễ dàng hơn và hình ảnh siêu âm trở nên rõ nét hơn.
  • Mẹ bầu nên giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng; mặc quần áo rộng rãi để đảm bảo thuận tiện trong quá trình siêu âm.

Ngoài các lưu ý trên, quan trọng nhất là mẹ bầu cần lựa chọn đúng bác sĩ siêu âm thai Đà Nẵng uy tín để đảm bảo độ chính xác, chất lượng của kết quả siêu âm.


Câu hỏi thường gặp

Vì sao trễ kinh 20 ngày nhưng siêu âm không thấy thai?

Nhiều phụ nữ trễ kinh 20 ngày và dùng que thử thai cho kết quả 2 vạch nhưng siêu âm không thấy thai, nguyên nhân có thể do lúc này phôi thai chưa đủ lớn để phát hiện bằng kĩ thuật siêu âm. Nếu không cảm thấy đau bụng hay ra máu bất thường, thai phụ có thể yên tâm chờ đợi thêm 1 tuần nữa và thực hiện lại siêu âm tại bác sĩ siêu âm thai Đà Nẵng uy tín.
Trong trường hợp cảm thấy đau bụng hoặc ra máu, cần đến bệnh viện ngay để kiểm tra vì rất có thể thai phụ đang gặp các trường hợp thai ngoài tử cung, động thai hoặc sẩy thai sớm.

Thai 5 tuần siêu âm có thấy được không?

Trong đa số trường hợp, thai nhi ở 5 tuần tuổi đã có thể phát hiện bằng kĩ thuật siêu âm. Thời điểm này phôi thai vẫn còn là một khối màu trắng nhỏ, chưa quan sát được nhiều chi tiết. Tuy vậy, mẹ bầu có thể cảm nhận rất rõ chuyển động của thai nhi trong bụng kể từ tuần thai thứ 5 trở đi.

Đi siêu âm thai có phải nhịn ăn không?

Mẹ bầu nên nhịn ăn tối thiểu 6 tiếng trước khi siêu âm thai vì rất có thể bác sĩ sẽ đề xuất thêm các xét nghiệm cần thiết khác trong quá trình siêu âm. Tuy nhiên, sau khi siêu âm xong thì mẹ bầu cần ăn ngay để tránh trường hợp hạ đường huyết gây nguy hiểm cho mẹ và bé.

Ra máu báo thai thì siêu âm được chưa?

Ra máu báo thai thường bị thai phụ nhầm lẫn với kinh nguyệt, tuy nhiên máu báo thai có màu sắc tươi hơn và lượng tiết ra ít hơn nhiều so với kinh nguyệt. Máu báo thai là dấu hiệu cho biết phụ nữ đã mang thai. 
Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành khuyến cáo phải đợi tối thiểu 6 tuần sau khi ra máu báo thai, nghĩa là trễ kinh 2 tuần thì mới siêu âm vì lúc này túi thai mới đủ lớn để phát hiện bằng đầu dò.

Mới quan hệ xong đi siêu âm thai được không?

Chắc hẳn đây là thắc mắc của số đông chị em phụ nữ. Trên thực tế, chị em cần kiêng quan hệ trong vòng 2 – 3 tuần trước khi siêu âm để cơ quan sinh dục và dịch tiết âm đạo trở về trạng thái bình thường. Nếu chị em vì quá nóng lòng mà đi siêu âm ngay sau khi quan hệ, kết quả siêu âm có thể không chính xác và làm ảnh hưởng đến tâm lí của chính chị em.


Mong rằng bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin bổ ích để lựa chọn phòng khám siêu âm thai Đà Nẵng uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý qua bài viết của Docosan – Nền tảng đặt lịch hẹn với bác sĩ, phòng khám trực tuyến và hoàn toàn miễn phí.