Chia sẻ 6 bác sĩ tâm lý trầm cảm TPHCM tư vấn nhiệt tình

Bạn cần sớm tìm gặp bác sĩ tâm lý trầm cảm giỏi ở TPHCM khi chẳng may bản thân đang gặp phải căn bệnh này. Tiến hành thăm khám từ sớm không chỉ giúp bệnh tình sớm đẩy lùi mà còn hạn chế tối đa biến chứng tâm lý nguy hiểm. Có thể tham khảo một số gợi ý được Docosan chia sẻ trong bài viết dưới đây.

6 bác sĩ tâm lý trầm cảm TPHCM giàu kinh nghiệm, tư vấn nhiệt tình

Trầm cảm là một thuật ngữ chỉ tình trạng tâm lý buồn chán, giảm hứng thú quá mức và kéo dài, từ đó tác động mạnh đến đời sống sinh hoạt thường ngày cũng như nâng suất công việc. Theo thống kê mới đây cho thấy, số lượng người mắc bệnh trầm cảm đang không ngừng gia tăng chiếm số đông là trẻ em và phụ nữ sau khi sinh.

Nhận định từ chuyên gia tâm lý hàng đầu cho biết, mặc dù trầm cảm là căn bệnh phổ biến ở mọi đối tượng nhưng có thể điều trị hoàn toàn nếu phát hiện từ sớm. Do đó, nếu phát hiện bản thân đang có những biểu hiện sau thì nên tìm gặp bác sĩ tâm lý chữa bệnh trầm cảm:

  • Thường xuyên có cảm giác buồn bã, bất hạnh
  • Khó chịu và thất vọng ngay khi gặp phải những vấn đề nhỏ
  • Mất cảm nhận niềm vui trong các hoạt động thường ngày
  • Mất ngủ hoặc ngủ quá nhiều
  • Kích động
  • Bồn chồn
  • Hay mệt mỏi, dễ mất năng lượng ngay cả nhiệm vụ nhỏ có thể dường như đòi hỏi nhiều sự nỗ lực
  • Gặp vấn đề về tư duy, khả năng tập trung
  • Cảm xúc lẫn lộn
  • Cảm xúc vô dụng hay tội lỗi, bận tâm về thất bại trong quá khứ
  • Suy giảm chức năng tình dục
  • Thường xuyên suy nghĩ về cái chất hoặc tự tử

Một số bác sĩ tâm lý trầm cảm giỏi ở TPHCM được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao trình độ chuyên môn cũng như tay nghề:

Trần Anh Vũ – Bác sĩ tâm lý điều trị trầm cảm

Khám, tư vấn và điều trị trầm cảm là một trong những thế mạnh của chuyên gia Trần Anh Vũ. Đây là một trong những chuyên gia tâm lý giỏi, từng có thời gian tu nghiệp tại Thái Lan và Bỉ. Ngoài ra, anh còn trở thành giảng viên tâm lý tại Trường Đại học Hoa Sen. Hiện nay, anh đang công tác chính tại Công ty TNHH Tham vấn Tâm lý Giang Vũ.

Mong muốn lớn nhất của chuyên gia Trần Anh Vũ là lắng nghe câu chuyện của bệnh nhân để đồng cảm và giúp họ giải thoát. Hơn thế, anh còn mong muốn giúp những bệnh nhân của mình đạt được những mục tiêu mong muốn trong tương lai

bác sĩ tâm lý trầm cảm
Bác sĩ tâm lý trầm cảm Trần Anh Vũ

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Tâm

Nguyễn Thị Tâm là một trong số bác sĩ tâm lý trầm cảm giỏi ở khu vực phía Nam nước ta. Với hơn 20 năm kinh nghiệm hỗ trợ trị liệu tư vấn tâm lý và giảng dạy tại các trường đại học và trung tâm tâm lý lớn, cô đã giúp số lượng lớn khỏi bệnh hoàn toàn chỉ sau vài liệu trình điều trị liên tục.

Mục tiêu hoạt động và phấn đấu của bác sĩ Nguyễn Thị Tâm là giúp người dân Việt Nam ý thức hơn trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tinh thần như bảo vệ sức khỏe thể chất. Tính đến thời điểm hiện tại, mục tiêu này của bác sĩ không còn xa vời nữa.

bác sĩ tâm lý trầm cảm
Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Tâm

Chuyên gia tâm lý Luke Nguyễn (Nguyễn Minh Luân)

Chuyên gia tâm lý Luke Nguyễn có nhiều năm học tập và nghiên cứu lĩnh vực tâm lý ở các trường đại học lớn ở Mỹ. Nhờ đó, anh đã tích góp nhiều kinh nghiệm và hiện đang công tác chính tại Viện tâm lý Sunnycare. Thế mạnh nổi bật của anh là tư vấn và điều trị trầm cảm, lo âu xã hội, rối loạn nhân cách, sốc sau sang chấn tâm lý, hoang tưởng, loạn thần,… Tùy vào trường hợp cụ thể mà bác sĩ có thể đưa ra liệu pháp phù hợp nhằm giúp đỡ bệnh nhân của mình giải thoát.

Trong công việc, Luke Nguyễn là một người đam mê, chuyên nghiệp, thận trọng và không ngừng bổ sung những kiến thức mới mẻ. Trong cuộc sống, anh luôn bao dung, vị tha và giữ cân bằng cho tâm trí.

bác sĩ tâm lý trầm cảm
Chuyên gia tâm lý Luke Nguyễn

Sunny Đặng Phương – Bác sĩ tâm lý trị trầm cảm

Sunny Đặng Phương là một trong số bác sĩ tâm lý trầm cảm giỏi, giàu kinh nghiệm và hiện đang đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc Viện tâm lý Sunnycare – một trong những phòng khám tâm lý uy tín ở TPHCM. Cô có bản lĩnh nỗ lực nghiêm túc, đầy tâm huyết, sự đam mê và kỷ luật trong công việc. Hơn thế, cô luôn truyền cảm hứng mạnh mẽ đến bệnh nhân của mình.

Ngoài khám và tư vấn trầm cảm, chuyên gia tâm lý Sunny Đặng Phương còn có thế mạnh tư vấn tâm lý học tình yêu, hôn nhân, tiền hôn nhân, tâm lý giới tính cho nhân thân và người LGBT, đắc nhân tâm,… 

bác sĩ tâm lý trầm cảm
Sunny Đặng Phương – Bác sĩ tâm lý trị trầm cảm

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Ngọc Vui

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Ngọc Vui đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tham vấn tâm lý. Thế mạnh của cô là tư vấn trầm cảm và các vấn đề liên quan đến rối loạn tâm lý. Hiện nay, cô chủ yếu tiếp nhận khách thăm khám trực tiếp.

Bằng sự tận tâm, nhiệt tình và chu đáo, chuyên gia Nguyễn Thị Ngọc Vui luôn hết mình mang đến những lời khuyên tích cực giúp bệnh nhân giải thoát tình trạng hiện tại và sống tích cực, yêu đời hơn.

Ngoài thế mạnh tư vấn trầm cảm, chuyên gia Ngọc Vui còn tiếp nhận các trường hợp điều trị stress, rối loạn lưỡng cực, hôn nhân, gia đình,…

bác sĩ tâm lý trầm cảm
Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Ngọc Vui

Bác sĩ tâm lý trầm cảm Nguyễn Phương

Thêm một bác sĩ tâm lý trầm cảm khác được nhiều bệnh nhân biết đến và tin tưởng gửi gắm sức khỏe là chuyên gia tâm lý Nguyễn Phương. Cô đã có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tham vấn trị tâm lý tại Viện Tâm lý Sunnycare. Tính đến thời điểm hiện tại, cô đã giúp không ít bệnh nhân hỏi bệnh hoàn toàn chỉ sau vài liệu trình điều trị liên tục.

Dù đã có kinh nghiệm trong nghề nhưng chuyên gia tâm lý Nguyễn Phương vẫn không ngừng học tập và nghiên cứu để trau dồi thêm những kiến thức mới. Điều này còn xuất phát từ mong muốn giúp người Việt Nam ý thức hơn trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Bác sĩ tâm lý trầm cảm là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn hoặc người thân nếu chẳng may mắc phải bệnh trầm cảm. Thăm khám từ sớm và có biện pháp khắc phục phù hợp sẽ giúp bệnh tình sớm đẩy lùi cũng như phòng bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng nề. Khi cần sự hỗ trợ, hãy chủ động liên hệ ngay với Doctor có sẵn.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.