Tiêm botox gọn hàm là gì? 8 thông tin quan trọng cần xem ngay

Trong thế giới hiện đại ngày nay, vẻ ngoại hình trở thành một phần quan trọng của cuộc sống, đặc biệt là khuôn mặt. Một yếu tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp của khuôn mặt là cân đối và sự mảnh mai của quai hàm. Hiểu được điều này, nhiều người tìm đến tiêm botox gọn hàm. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Doctor có sẵn để có những thông tin chi tiết.

tiêm botox gọn hàm

Tiêm botox gọn hàm là gì?

Phương pháp tiêm botox gọn hàm dựa vào việc chất Botulinum Toxin được đưa vào các cơ. Dạng botox được sử dụng trong quá trình này là một dạng protein tinh chất, được sản xuất tại Hoa Kỳ, chứa chất chính là Botulinum Toxin Type A. Khi tiêm vào cơ, hoạt chất này có khả năng chặn tín hiệu truyền từ dây thần kinh đến các cơ, dẫn đến sự thư giãn và giảm khả năng hoạt động của chúng.

Thực hiện việc này, các nếp nhăn động do sự co cơ quá mức được giảm thiểu đáng kể. Đặc biệt, đối với những cơ cắn chảy, sự phình to quá đà sẽ được kiểm soát, trước và sau khi tiêm botox gọn hàm sẽ thay đổi rõ rệt, khuôn mặt trở nên thon gọn và thậm chí mang lại hiệu ứng V-line.

Công dụng tiêm botox gọn hàm 

Botox hoạt động bằng cách ức chế sự truyền tải chất từ các cơ hoặc tuyến mồ hôi, tùy thuộc vào vùng tiêm. Từ đó điều chỉnh da để trở nên săn chắc, làm mờ nếp nhăn và làm thon gọn hàm. Bằng cách tiêm botox gọn hàm này, góc hàm thon nhỏ mà không cần phải thực hiện phẫu thuật. Botox có khả năng khắc phục hoàn toàn tình trạng hàm to, vuông và thiếu sự mềm mại.

Với hiệu quả nhanh chóng, chỉ sau 1 tuần thực hiện, đồng thời không cần thời gian nghỉ dưỡng, một liệu trình kéo dài 20 phút có thể duy trì kết quả lên đến 12 tháng. 

Tuy nhiên, việc tiêm Botox gọn hàm cần phải được thực hiện bởi các chuyên gia y tế có tay nghề cao, với nhiều năm kinh nghiệm. Điều này đảm bảo tính an toàn và đạt được hiệu quả. 

Phương pháp này đang được rất nhiều người tin tưởng sử dụng tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, bởi nó mang lại hiệu quả cao và biểu hiện sau khi tiêm botox gọn hàm đáng kinh ngạc. 

Các công dụng của tiêm botox gọn hàm 
Các công dụng của tiêm botox gọn hàm

Đối tượng có thể tiêm botox gọn hàm 

Đối tượng phù hợp với việc tiêm botox gọn hàm là:

  • Những người từ 18 tuổi trở lên, bất kể ai cảm thấy mình có nhu cầu cần thiết.
  • Người mắc phải tình trạng có hai bên cơ cắn dày, gây nên vùng góc hàm vuông và tạo nên một khuôn mặt không có sự thon gọn. 
  • Trong trường hợp hai bên góc hàm không đồng đều, hoặc gặp phải tình trạng hàm to và thiếu sự mềm mại, liệu pháp tiêm botox gọn hàm cũng có thể đem lại những cải thiện đáng kể.
  • Những khách hàng này mong muốn làm thon gọn hàm, tạo ra một vẻ mặt thể hiện sự V-line. Mặc dù có mong muốn này, họ vẫn băn khoăn vì ngại đến việc phẫu thuật. Mối lo sợ về việc để lại sẹo, cùng với nỗi sợ đau đớn khi phẫu thuật. 

Đối tượng không thể tiêm botox gọn hàm 

Việc sử dụng tiêm botox gọn hàm mang đến các hiệu quả đáng kể cho việc cải thiện diện mạo khuôn mặt. Tuy nhiên, để tránh tác hại của tiêm botox gọn hàm thì có một số đối tượng không phù hợp thực hiện quy trình này:

  • Người có rối loạn thần kinh cơ, viêm da hoặc đang mắc phải nhiễm trùng ở hàm.
  • Người mà nguyên nhân gây nên hàm to liên quan đến xương hoặc mô mỡ, chứ không chỉ là vấn đề về cơ.
  • Phụ nữ đang trong giai đoạn kinh nguyệt, đang mang thai hoặc đang cho con bú.

Điều quan trọng là những người có tiền sử dị ứng với các tinh chất sau khi tiêm botox gọn hàm có thể trải qua các triệu chứng như ngứa ngáy, nổi ban da, hoặc sự xuất hiện của sốt nhẹ.

Quy trình tiêm botox gọn hàm 

Quá trình tiêm botox gọn hàm yêu cầu sự cẩn thận và quan tâm đến nhiều khía cạnh, bao gồm:

  • Kiểm tra và đánh giá cơ cắn góc hàm: Bước đầu tiên là việc kiểm tra và đánh giá kích thước cũng như độ dày của cơ cắn góc hàm. Sau khi thăm khám, bác sĩ có thể xác định khu vực cần tiêm botox. Thông qua việc nghiến răng chặt, bác sĩ sẽ cảm nhận và xác định vùng trên, dưới, và bên ngoài của cơ cắn. Đồng thời, bác sĩ sẽ vẽ một đường từ khóe miệng đến dái tai, nhằm xác định trung điểm của cơ cắn.
  • Đánh dấu các điểm tiêm: Bác sĩ sẽ đánh dấu khoảng 3 điểm tiêm botox gọn hàm, vị trí ngay dưới đường kết nối giữa trung điểm cơ cắn. Điểm tiêm được chọn có thể tạo thành một hình tam giác hoặc trong một số trường hợp, có thể sử dụng tới 4 điểm tiêm.
  • Xác định liều lượng tiêm botox gọn hàm: Liều lượng botox cần tiêm sẽ được xác định dựa trên tình trạng cụ thể của từng người bệnh. Thông thường, bác sĩ sẽ sử dụng từ 20 – 30 đơn vị botox cho mỗi bên cơ cắn. Sau khoảng 2 tuần, người bệnh sẽ được tái khám để kiểm tra hoạt động của cơ. Nếu cơ vẫn hoạt động, bác sĩ có thể tiêm bổ sung để đảm bảo kết quả điều trị tối ưu.
  • Kỹ thuật tiêm botox gọn hàm: Trong quá trình tiêm, bác sĩ sẽ chia đều liều lượng botox gọn hàm cho mỗi điểm tiêm. Mũi kim được sử dụng để tiêm có thiết kế đặc biệt, giúp thâm nhập sâu vào cơ mục tiêu một cách hiệu quả.

Ưu và nhược điểm tiêm botox gọn hàm 

Ưu điểm 

  • Tiêm Botox gọn hàm nhanh chóng: Toàn bộ quy trình thực hiện tiêm botox thon gọn hàm chỉ mất khoảng 15 phút. Điều này giúp tiết kiệm thời gian đáng kể.
  • Không phẫu thuật, không gây đau: Một trong những lợi ích quan trọng là quy trình này không yêu cầu phẫu thuật. Điều này không chỉ loại bỏ mối lo ngại về đau đớn mà còn giúp tránh các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật.
  • Thời gian nghỉ dưỡng ngắn, không để lại sẹo: Thời gian phục hồi sau tiêm botox gọn hàm ngắn, người dùng không cần phải dành nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Điều này tạo thuận lợi cho những người có lịch trình bận rộn. Hơn nữa, không để lại sẹo là một ưu điểm quan trọng, giúp giữ vẻ tự nhiên của khuôn mặt.
  • Kết quả nhanh, an toàn, tự nhiên: Biểu hiện sau khi tiêm botox gọn hàm thường xuất hiện khá nhanh và mang lại diện mạo tự nhiên cho khuôn mặt. Phương pháp này được xem là an toàn và đã được kiểm nghiệm qua nhiều trường hợp.
Ưu điểm của tiêm botox gọn hàm không gây đau 
Ưu điểm của tiêm botox gọn hàm không gây đau

Nhược điểm 

  • Hiệu quả tạm thời: Một trong những hạn chế của tiêm botox gọn hàm là hiệu quả chỉ kéo dài một thời gian ngắn, thường vài tháng. Điều này đòi hỏi cần tiếp tục thực hiện quy trình để duy trì kết quả.
  • Thời gian chờ để hết tác dụng: Trong trường hợp không hài lòng với kết quả sau khi tiêm botox gọn hàm, phải chờ cho đến khi botox mất tác dụng trong vài tháng trước khi có thể thực hiện điều chỉnh hoặc sửa lại.
  • Kháng thuốc và giảm hiệu quả điều trị: Việc tiêm botox gọn hàm nhiều năm liên tục có thể gây ra tình trạng “kháng thuốc” dẫn đến giảm hiệu quả của điều trị. Điều này có thể phải tăng liều hoặc tùy chỉnh phương pháp điều trị.

Địa chỉ tiêm botox gọn hàm đáng tin cậy

  • Oracle Beauty Clinic Vietnam – Quận 3, TPHCM: Viện thẩm mỹ da liễu Oracle beauty clinic được chứng nhận độc quyền chuyển giao công nghệ bởi Bộ Công Thương và Lãnh Sự Quán Hàn Quốc. Trung tâm làm đẹp này cung cấp đa dạng dịch vụ, một trong số đó có cả dịch vụ tiêm botox gọn hàm.
  • Rohto Aohal Clinic – Chi nhánh Quận 3, TPHCM: Trung tâm chuyên cung cấp các dịch vụ điều trị – chăm sóc da & dịch vụ thẩm mỹ không phẫu thuật với chất lượng và tiêu chuẩn Nhật Bản. ROHTO AOHAL CLINIC chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ thẩm mỹ nội khoa và kiến thức chăm sóc làn da Châu Á.
  • Phòng khám Chuyên khoa H2 Clinic – Hai Bà Trưng, Hà Nội: Phòng khám được đánh giá là “Thiên đường thẩm mỹ” trong lòng thành phố, H2 Clinic phá vỡ lối mòn của nha khoa truyền thống thông thường bằng việc tiên phong đưa công nghệ tiêu chuẩn quốc tế kết hợp bảo trợ chuyên môn từ các bác sĩ đầu ngành tại bệnh viện trung ương.

Lưu ý khi tiêm botox gọn hàm 

Nhiều thẩm mỹ viện và địa điểm làm đẹp đã tận dụng tâm lý ham rẻ của một số chị em phụ nữ bằng cách tạo ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá tiêm botox gọn hàm. Tuy nhiên, chị em nên tỉnh táo để đưa ra quyết định đúng đắn. 

Trước khi quyết định tiêm botox gọn hàm:

  • Nên tìm hiểu và lựa chọn bác sĩ có kinh nghiệm, nhằm giảm thiểu mức độ rủi ro trong quá trình thực hiện phương pháp thẩm mỹ này. Điều này giúp tránh tình trạng khuôn mặt không cân xứng hay má phồng lên khi nhai.
  • Ngưng sử dụng một số loại thuốc ít nhất 1 tuần trước tiêm botox, bao gồm các loại thuốc trị bệnh tim, Alzheimer, thần kinh, kháng sinh, aspirin, ibuprofen, thuốc giảm đau, vitamin và các loại thảo dược.
  • Tránh uống rượu, bia và các đồ uống chứa cồn ít nhất 2 ngày trước khi tiêm botox gọn hàm để tránh tình trạng bầm tím ở vùng tiêm và nguy cơ chảy máu.
  • Không nên dùng trà xanh, ăn gừng và quế trong 1 tuần trước khi tiêm botox gọn hàm.
  • Hãy tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ để hiểu rõ hơn về những điều nên và không nên làm trước và sau khi tiêm botox gọn hàm. Việc này giúp quá trình thực hiện tiêm botox diễn ra một cách thuận lợi và an toàn, đồng thời giảm thiểu các rủi ro có thể xảy ra và đảm bảo sự hiệu quả tốt nhất.
  • Những người mang thai, có tiền sử bệnh thần kinh, tim mạch, rối loạn máu hoặc dị ứng với botox không nên thử thủ thuật này.
Lưu ý quan trọng khi tiêm botox gọn hàm 
Lưu ý quan trọng khi tiêm botox gọn hàm

Sau khi tiêm botox gọn hàm:

  • Sau 4 giờ, có thể rửa mặt và sử dụng các sản phẩm dưỡng da như thường. Nước lạnh có thể giúp giảm tình trạng sưng và khó chịu, cũng như làm sạch vùng da tiêm. 
  • Sản phẩm dưỡng da sẽ hỗ trợ cho da khỏe mạnh và hấp thu nhanh hơn với botox. Tuy nhiên, hãy thực hiện những thao tác nhẹ nhàng và cẩn thận.

Chăm sóc sau khi tiêm botox gọt hàm

  • Trong khoảng thời gian 2 ngày sau khi tiêm botox gọn hàm, hạn chế tham gia vào các hoạt động quá mạnh như nâng vật nặng hay tập thể dục cường độ mạnh. 
  • Có thể có vết bầm và sưng nhẹ tại vị trí tiêm, nhưng chúng thường biến mất sau 1 – 2 tuần. Thường thì, phương pháp tiêm botox gọn hàm hiếm khi gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng. 
  • Sau khi thực hiện tiêm botox, bạn không gặp khó khăn trong việc ăn hoặc nhai hàng ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo kết quả tốt, bạn nên lựa chọn các thực phẩm mềm trong vài ngày đầu sau quy trình.
  • Tạm ngưng các phương pháp điều trị da như lột da, bong da, siêu mài mòn ít nhất sau 1 tuần sau tiêm botox gọn hàm để tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
  • Ngoài ra, hạn chế sử dụng mỹ phẩm, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết ít nhất 1 tuần sau tiêm.
  • Ăn uống một cách hợp lý và khoa học. Trong khoảng thời gian 2 tuần sau tiêm, hạn chế sử dụng các chất kích thích, rượu, bia, nước có ga, cồn. Đồng thời, uống nhiều nước để vùng điều trị nhanh phục hồi, da trở nên khỏe và mượt mà hơn.
  • Bổ sung nhiều rau củ quả tươi, nhằm cung cấp vitamin hỗ trợ hiệu quả của quy trình tiêm botox gọn hàm. Tuy nhiên, nên hạn chế dùng các thực phẩm gây dị ứng có thể nhắc đến như rau muống, hải sản, gà, bò… để tránh tình trạng thâm, sưng, viêm hay biến chứng.
  • Khi tiêm botox ở vùng má, môi, hoặc mũi, hạn chế đeo kính hoặc khẩu trang quá chật. Đồng thời, tránh đội mũ chật và không sấy tóc quá mạnh sau khi tiêm.
  • Trong trường hợp có bất kỳ biến chứng nào xảy ra bất thường như sưng quá mức, mất cân đối hàm, biến dạng mặt, hay sụp mí,… nên ngay lập tức đến cơ sở điều trị để được bác sĩ khắc phục.

Câu hỏi thường gặp

Tiêm botox gọn hàm giữ được bao lâu?

Botox không mang lại vẻ đẹp lâu dài, chỉ tạo hiệu quả tạm thời. Khi tiêm botox gọn hàm hay xóa nhăn, tác động có thể kéo dài từ 1.5 – 2 năm, tuỳ theo cơ địa cá nhân.

Tiêm botox gọn hàm có được vĩnh viễn không?

Không, tiêm botox gọn hàm không mang tính vĩnh viễn. Hiệu quả của botox là tạm thời và thường kéo dài trong khoảng từ 1.5 – 2 năm tùy thuộc vào cơ địa và quá trình tái tạo cơ của mỗi người.

Tiêm botox gọn hàm bao lâu có tác dụng?

Hiệu quả của tiêm botox gọn hàm thường xuất hiện sau khoảng 5-7 ngày và kéo dài từ 1.5 – 2 năm tùy thuộc vào cơ địa và quá trình phục hồi cơ cụ thể của mỗi người.

Tiêm botox gọn hàm có hại không?

Tiêm botox gọn hàm được coi là một quy trình thẩm mỹ an toàn khi thực hiện bởi bác sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, như bất kỳ phương pháp thẩm mỹ nào, cần tuân theo hướng dẫn để hạn chế tác hại của tiêm botox gọn hàm.

Tiêm botox gọn hàm bao nhiêu cc?

Liều lượng botox gọn hàm được tính bằng đơn vị đo là “đơn vị botox”. Thông thường, trong quy trình tiêm botox gọn hàm, mỗi bên cơ cắn cần từ 20-30 đơn vị botox tùy thuộc vào tình trạng và kết quả mong muốn của bệnh nhân.

Tiêm botox gọn hàm bao lâu thì gọn?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, hiệu quả thon gọn hàm thường xuất hiện sau 1-2 tuần và đạt cao nhất trong khoảng 1 – 3 tháng sau tiêm botox. Người thích ứng nhanh có thể cảm nhận kết quả sớm hơn.

Tiêm botox gọn hàm có được nằm nghiêng không?

Có thể nằm nghiêng sau khi tiêm botox gọn hàm. Tuy nhiên, tùy theo hướng dẫn của bác sĩ, cơ địa và tình trạng sức khỏe cá nhân để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Tiêm botox gọn hàm bao lâu thì tiêm lại được?

Sau khi botox không còn tác dụng, gương mặt có thể trở lại với góc hàm to và nếp nhăn động. Cần tiêm lại để duy trì. Thường sau 3-6 tháng, tiêm sớm có thể kéo dài hiệu quả 6 – 8 tháng.

Tiêm botox gọn hàm có bị hóp má không?

Tiêm botox gọn hàm thường không gây hiện tượng hóp má. Botox thư giãn cơ, giúp thon gọn mặt và không ảnh hưởng đến cơ mặt tạo hiện tượng hóp.

Tiêm botox gọn hàm nhiều lần có sao không?

Tiêm botox gọn hàm nhiều lần thường không gây hại nếu thực hiện đúng quy trình và do bác sĩ chuyên nghiệp thực hiện. Tuy nhiên, cần tuân thủ chỉ định và hướng dẫn từ bác sĩ.

Tiêm botox gọn hàm có tác dụng phụ không?

Tiêm botox gọn hàm có thể gây ra tác dụng phụ như sưng, đỏ, bầm tím nhẹ tại vùng tiêm, nhưng thường tạm thời và giảm đi sau một thời gian ngắn.

Đang cho con bú tiêm botox gọn hàm được không?

Không nên tiêm botox gọn hàm khi đang cho con bú, vì không có đủ dữ liệu về tác động của botox lên sữa mẹ và trẻ sơ sinh.

Tiêm botox gọn hàm xong cần kiêng gì?

Sau khi tiêm botox gọn hàm, nên kiêng sử dụng các phương pháp làm đẹp da, lột da, bong da ít nhất sau 1 tuần để tránh biến chứng. Ngưng sử dụng mỹ phẩm, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết ít nhất 1 tuần.


Để hiểu rõ hơn và thăm khám cụ thể từng trường hợp có nên tiêm botox gọn hàm, đề nghị tìm tư vấn từ bác sĩ của Docosan để đảm bảo sự sử dụng an toàn và hiệu quả.