Tiêm tan mỡ nọng cằm: Những điều cần biết 

Tiêm tan mỡ nọng cằm được biết đến như một phương pháp khắc phục tình trạng cằm đôi hay còn gọi là mỡ nọng cằm do các nguyên nhân di truyền, béo phì hay các bệnh lý sức khỏe khác. Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu thông tin về thủ thuật không xâm lấn bằng phẫu thuật này để có cách nhìn tổng quan về cách tiêm tan mỡ nọng cằm, giá tiêm tan mỡ nọng cằm cũng như các review tiêm tan mỡ nọng cằm về độ bền của nó sau thủ thuật. 

tiệm tan mỡ nọng cằm

Tiêm tan mỡ nọng cằm là gì?

Nguyên nhân gây mỡ nọng cằm

Mỡ nọng cằm là tình trạng trọng lượng dư thừa dồn xuống dưới cằm, thường là giữa cằm và cổ. Nó làm cho cổ của bạn trông to hơn và đôi khi có thể là do bạn trông già hơn. Một số người mang trọng lượng dư thừa ở cằm và cổ. Trọng lượng tăng thêm này có thể thay đổi diện mạo khuôn mặt và hàm của bạn. Một số người thậm chí có thể mất hoàn toàn xương hàm do tăng cân.

Bạn cũng như nhiều người khác có thể thắc mắc về nguyên nhân và triệu chứng mỡ nọng cằm. Các triệu chứng chính của việc có cằm đôi bao gồm sự thay đổi trong cấu trúc khuôn mặt, trọng lượng dư thừa ở vùng cằm và cổ và khiến bạn trông già hơn so với tuổi thật.

Mỡ nọng cằm có thể là dấu hiệu của việc tăng cân hoặc béo phì, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Mặc dù mỡ nọng cằm không nhất thiết phải lo lắng nhưng đó có thể là nguyên nhân gốc rễ, có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Ví dụ, béo phì, nguyên nhân chính gây ra mỡ nọng cằm, có thể liên quan đến một số vấn đề sức khỏe, bao gồm tỷ lệ tử vong cao hơn, tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim mạch,…

Béo phì không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra mỡ nọng cằm. Di truyền cũng đóng một vai trò. Do đó, một số người có đường viền hàm dưới khỏe hơn hoặc mềm hơn nhờ yếu tố di truyền. Ngay cả những người gầy cũng có thể có cằm đôi do thiếu mật độ cơ, dẫn đến thành phần mỡ trong cơ thể cao hơn.

Để thoát khỏi tình trạng mỡ nọng cằm, một người có thể cân nhắc tập thể dục, giảm cân hoặc thực hiện các thủ thuật y tế và cũng có nhiều bài tập nhắm vào mỡ dưới cằm và cổ. Ngoài ra còn có các phương pháp điều trị khác có thể được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động này.

Trao đổi với chuyên gia Thẩm mỹ để hiểu hơn về dịch vụ tiêm tan mỡ nọng cằm

Tiêm tan mỡ nọng cằm

Tiêm tan mỡ nọng cằm (hay còn được gọi là phương pháp Kybella) là một kỹ thuật tiêm không phẫu thuật được sử dụng để tác động vào vùng mỡ dưới cằm. Quá trình này sử dụng một loạt mũi tiêm acid deoxycholic để nhắm vào các tế bào mỡ ở khu vực này. Không cần phải rạch da và thời gian hồi phục trong hầu hết các trường hợp là tối thiểu.

Đối tượng phù hợp nhất là người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên có lượng mỡ dưới cằm từ trung bình đến nặng. Bạn có thể không phải là ứng cử viên sáng giá nếu bạn đã hoặc đang có kế hoạch phẫu thuật khuôn mặt, nếu bạn gặp khó khăn khi nuốt, đang mang thai hoặc cho con bú, hoặc bị nhiễm trùng hoặc tình trạng y tế ở hoặc gần vị trí tiêm đã định.

Một cuộc khảo sát người tiêu dùng năm 2015 do Hiệp hội Phẫu thuật Da liễu Hoa Kỳ (ASDS) thực hiện cho thấy 67% cá nhân cảm thấy khó chịu vì mỡ thừa dưới cằm hoặc cổ. Tiêm tan mỡ nọng cằm hiện đang là phương pháp tiêm duy nhất được FDA chấp thuận để điều trị tình trạng cằm đôi.

Địa chỉ tiêm tan mỡ nọng cằm uy tín, chi phí bình dân

  • Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Táo Đỏ – Quận 3, TPHCM: Là phòng khám chuyên khoa da liễu, hoạt động theo mô hình chuẩn hóa từ Singapore. Ngoài dịch vụ khám và điều trị các bệnh ngoài ra, phòng khám Táo Đỏ còn cung cấp nhiều dịch vụ làm đẹp khác như tiêm tan mỡ nọng cằm, tan mỡ bụng, xóa nốt ruồi, mụn cóc, tàn nhang,…
  • Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center – Quận 3, TPHCM: Là một trong những trung tâm đi đầu trong ngành làm đẹp và thẩm mỹ. Mỗi năm đã có hàng ngàn bệnh nhân đến và chăm sóc da mặt, body. Với sứ mệnh phụng sự từ tâm, phòng khám luôn hết mình để làm hài lòng các khách hàng của mình.

Chuẩn bị tiêm tan mỡ nọng cằm

Điều quan trọng là bạn phải lập kế hoạch điều trị bằng phương pháp tiêm tan mỡ nọng cằm với trung tâm chăm sóc sức khỏe của mình và đảm bảo rằng bạn là đối tượng phù hợp cho quy trình này. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thảo luận về bệnh sử của bạn cũng như bất kỳ thủ thuật thẩm mỹ nào đã thực hiện trên mặt, cổ hoặc cằm. Hãy cho nhân viên y tế của bạn biết về bất kỳ vấn đề khó nuốt hoặc chảy máu nào. 

Nghiên cứu về tác dụng của tiêm tan mỡ nọng cằm đối với thai nhi hoặc trẻ sơ sinh vẫn đang được tiến hành, vì vậy hãy cho bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn biết nếu bạn đang cho con bú, đang mang thai hoặc dự định có thai trong tương lai gần.

Tiêm tan mỡ nọng cằm là một thủ thuật không phẫu thuật nên cần chuẩn bị rất ít. Bạn nên lên lịch trình thủ tục thật kỹ trước bất kỳ sự kiện lớn nào. Rửa mặt đúng cách trước cuộc hẹn có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và tránh dùng ibuprofen và acetaminophen có thể ngăn ngừa vết bầm tím sau điều trị.

Cách thức hoạt động của tiêm tan mỡ nọng cằm

Acid deoxycholic là một loại acid mật được cơ thể sản xuất tự nhiên để giúp hấp thụ chất béo. Tiêm tan mỡ nọng cằm sử dụng dạng tổng hợp của hoạt chất này dưới dạng tiêm. 

Sau khi được tiêm, acid deoxycholic sẽ phá hủy các tế bào mỡ bên dưới vùng cằm để nó không thể tích trữ mỡ nữa. Bạn hãy đảm bảo rằng chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã được đào tạo một bài bản về kỹ thuật tiêm tan mỡ nọng cằm vì acid deoxycholic cũng có thể tiêu diệt các tế bào xung quanh khác trong quá trình này.

Trước khi thực hiện thủ thuật, kỹ thuật viên sẽ đánh dấu các vị trí tiêm bằng bút đánh dấu và có thể bôi thuốc gây tê tại chỗ hoặc túi chườm đá để giảm bớt đau đớn hoặc khó chịu. Thông thường, mỗi trường hợp tiêm tan mỡ nọng cằm cần từ 20 đến 30 và lên đến 50 mũi tiêm. Sau đó, acid deoxycholic sẽ hoạt động dần dần để tiêu diệt các tế bào mỡ, được cơ thể chuyển hóa trong những tuần tiếp theo.

Số lần điều trị cần thiết ở mỗi người là khác nhau. Có thể cần nhiều phương pháp điều trị để đạt được kết quả tối ưu. Bạn có thể nhận được tối đa sáu lần điều trị bằng acid deoxycholic, với thời gian cách nhau ít nhất một tháng giữa mỗi lần điều trị.

Nói chung, phương pháp điều trị bằng tiêm tan mỡ nọng cằm không phải là vĩnh viễn. Tuy nhiên, việc tăng cân có thể khiến mỡ nọng cằm của bạn quay trở lại. Vì vậy, điều quan trọng là phải tuân thủ lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh sau khi tiêm mỡ nọng cằm.

Tiêm tan mỡ nọng cằm đã được phê duyệt tại Hoa Kỳ vào năm 2015, có nghĩa đây vẫn là một phương pháp điều trị tương đối mới. Các nghiên cứu tiếp theo, dài hạn sẽ tiết lộ nhiều hơn về tính lâu dài của nó.

Cách tiêm tan mỡ nọng cằm

Để thực hiện tiêm mỡ nọng cằm, bạn cần có sự tư vấn của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ trước khi thực hiện quy trình thực tế. Điều này đảm bảo bạn là ứng cử viên phù hợp cho việc tiêm và cũng giúp bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hiểu rõ hơn về những gì bạn muốn đạt được với tiêm mỡ nọng cằm.

Sau khi thiết lập mục tiêu điều trị, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ giải thích cách thức điều trị và cách đạt được mục tiêu của bạn. Bạn và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của bạn sẽ có thể ước tính kết quả sẽ như thế nào.

Việc tiêm tan mỡ nọng cằm diễn ra trong thời gian ngắn và ít xâm lấn. Cách tiêm tan mỡ nọng cằm có các bước sau:

  • Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ cung cấp cho bạn một túi nước đá và kem gây tê để giúp quá trình thực hiện thoải mái hơn.
  • Sau đó, họ sẽ đánh dấu và chuẩn bị vùng tiêm.
  • Acid deoxycholic sau đó sẽ được tiêm vào dưới cằm của bạn. Việc này sẽ mất khoảng 15 đến 20 phút. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu tối thiểu.
  • Một lần điều trị có thể có tối đa 50 mũi tiêm cách nhau khoảng 1cm.

Yếu tố nguy cơ và tác dụng phụ

Mặc dù phương pháp tiêm mỡ nọng cằm không phải phẫu thuật nhưng một số tác dụng phụ thường gặp bao gồm đau, sưng, bầm tím, đỏ và tê. 

Trong hầu hết các trường hợp, quá trình phục hồi liên quan đến tiêm mỡ nọng cằm là tối thiểu và thời gian hồi phục ở mỗi người là khác nhau. Tác dụng phụ nhỏ thường giảm dần sau một đến hai tuần.

Các tác dụng phụ nghiêm trọng đã xảy ra, bao gồm yếu cơ mặt, nụ cười không đều, khó nuốt hoặc tổn thương dây thần kinh ở hàm. Bất kỳ sự khó chịu nào sau điều trị nên được thảo luận bác sĩ chăm sóc của bạn. Nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào, hãy liên hệ với với bác sĩ chăm sóc ngay lập tức.

Giá tiêm tan mỡ nọng cằm

Giá tiêm tan mỡ nọng cằm khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu cá nhân của bạn cũng như sự phân bổ cũng như lượng mỡ dưới da của bạn.

Nó cũng sẽ phụ thuộc vào số buổi bạn cần để loại bỏ hoàn toàn chiếc cằm đôi của mình. Nói chung, nhiều phương pháp điều trị sẽ được yêu cầu. Hầu hết bệnh nhân đều phải tiêm từ 3 đến 5 buổi, trung bình là 4,5 buổi.

Các bài tập ngừa mỡ nọng cằm

Dưới đây là sáu bài tập có thể giúp tăng cường và làm săn chắc các cơ và da ở vùng cằm đôi của bạn. Trừ khi có chỉ định khác, hãy lặp lại mỗi bài tập vài lần mỗi ngày. Luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thử một bài tập mới.

1. Hàm thẳng

  • Ngửa đầu ra sau và nhìn về phía trần nhà.
  • Đẩy hàm dưới về phía trước để cảm thấy căng dưới cằm.
  • Giữ số đếm đến 10.
  • Thư giãn hàm và đưa đầu về vị trí trung tâm.
  • Lặp lại 10 lần.

2. Bài tập bóng

  • Đặt một quả bóng đường kính 10-15 cm dưới cằm.
  • Nhấn cằm của bạn xuống quả bóng.
  • Lặp lại nhiều lần mỗi ngày.
  • Thực hiện ba hiệp, mỗi hiệp 8-10 lần lặp lại.

3. Nhăn mặt lên

  • Đầu ngửa ra sau, nhìn lên trần nhà.
  • Chu môi lại như thể bạn đang hôn lên trần nhà để kéo căng vùng dưới cằm.
  • Ngừng nhăn nhó và đưa đầu về vị trí bình thường.
  • Thực hiện ba hiệp, mỗi hiệp 8-10 lần lặp lại.

4. Căng lưỡi

  • Nhìn thẳng về phía trước, thè lưỡi ra xa nhất có thể.
  • Nâng lưỡi của bạn lên trên và về phía mũi của bạn.
  • Giữ trong 10 giây và thả ra.
  • Lặp lại 10 lần.
  • Thực hiện ba hiệp, mỗi hiệp 8-10 lần lặp lại.

5. Căng cổ

  • Nghiêng đầu ra sau và nhìn lên trần nhà.
  • Nhấn lưỡi của bạn vào vòm miệng của bạn.
  • Giữ trong 5 đến 10 giây và thả ra.
  • Lặp lại 10 lần.

6. Hàm dưới nhô ra

  • Nghiêng đầu ra sau và nhìn lên trần nhà.
  • Quay đầu sang phải.
  • Trượt hàm dưới của bạn về phía trước.
  • Giữ trong 5 đến 10 giây và thả ra.
  • Lặp lại với đầu quay sang trái.
  • Lặp lại 10 lần.

Trao đổi với chuyên gia Thẩm mỹ để biết thêm về dịch vụ tiêm tan mỡ nọng cằm:


Câu hỏi thường gặp 

Tiêm tan mỡ nọng cằm có hại không?

Tiêm tan mỡ nọng cằm bằng acid deoxycholic là phương pháp được FDA chấp thuận và có thể không gây hại nếu được thực hiện đúng cách bởi y bác sĩ có chuyên môn trong lĩnh vực này.

Tiêm tan mỡ nọng cằm giữ được bao lâu?

Tiêm tan mỡ nọng cằm bằng phương pháp Kybella là phương pháp điều trị được thiết kế để mang lại kết quả lâu dài. Đối với hầu hết những người tìm kiếm phương pháp điều trị này, kết quả sẽ kéo dài trong vài năm và đôi khi thậm chí là suốt đời. Tuy nhiên, việc tăng cân có thể khiến mỡ nọng cằm của bạn quay trở lại. Vì vậy, điều quan trọng là phải tuân thủ lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh sau khi tiêm mỡ nọng cằm.

Tiêm tan mỡ nọng cằm bao lâu tiêm lại?

Tiêm tan mỡ nọng cằm phụ thuộc vào tình trạng tích mỡ của mỗi cá nhân mà quyết định có cần quay lại tiêm hay không.


Tiêm tan mỡ nọng cằm là một trong những phương pháp phù hợp để điều trị mỡ nọng cằm hay cằm đôi mà không cần phẫu thuật xâm lấn. Tuy nhiên, thủ thuật này cần được thực hiện bởi chuyên gia y tế có kinh nghiệm và đã được đào tạo kỹ thuật, bạn cần tìm đến cơ sở y tế đáng tin cậy thăm khám và được tư vấn, đừng chỉ nên đọc các bài review tiêm tan mỡ nọng cằm trên mạng xã hội nhé. 

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.