Chia sẻ 5 bí kíp giảm cân sau Tết không phải ai cũng biết!

Những món ăn kèm với thời gian biểu sinh hoạt trong những ngày Tết khiến bạn tăng cân. Nắm rõ 5 bí kíp giảm cân sau Tết được Docosan chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn cũng như điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt thường ngày, từ đó có được một sức khỏe tốt và có đủ năng lượng phục vụ cho công việc thường ngày.

Giảm cân sau tết đúng cách bằng việc kiểm tra sức khỏe cùng Docosan

Sau tết là thường là thời điểm mà bạn vật lộn để giảm cân. Vì đa số mọi người sẽ ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất đạm, tinh bột và đường từ món ăn dầu mỡ, bánh mứt, bánh chưng, bánh tét,… cộng với ngủ nghỉ bất thường, ít vận động. Không chỉ tăng cân mà đôi khi sức khỏe của bạn cũng đang bị ảnh hưởng mà bạn không hề hay biết.

Sau tết cũng chính là thời điểm phù hợp để bạn kiểm tra sức khỏe. Tại thời điểm này, không chỉ đánh giá lại sức khỏe sau một năm mà chuyên gia còn cho bạn biết nguyên nhân và giải pháp giảm cân sau tết an toàn. Thay vì đi đến bệnh viện, phòng khám và mất nhiều thời gian tại đây, Docosan đã và đang cung cấp dịch vụ kiểm tra sức khỏe ngay tại nhà với gói Xét nghiệm sức khỏe cơ bản.

giảm cân sau tết
Xét nghiệm sức khỏe cùng Docosan để được bác sĩ tư vấn cách giảm cân sau tết

Gói xét nghiệm sức khỏe cơ bản của Docosan bao gồm các xét nghiệm được thiết kế phù hợp dành cho mọi đối tượng. Y tá của Docosan sẽ lấy thông tin của khách hàng, liên hệ và đến tận nhà hoặc bất kỳ địa điểm nào để lấy mẫu. Mẫu phẩm sau khi được lấy sẽ được đưa về phóng thí nghiệm uy tín để phân tích.

Ngoài ra, gói xét nghiệm sức khỏe cơ bản còn là giải pháp tối ưu với nhiều ưu điểm nổi bật khác:

  • Bao gồm 20 xét nghiệm quan trọng như chỉ số xét nghiệm đường huyết, công thức máu toàn phần, đánh giá chức năng gan và thận,…
  • Bác sĩ đọc kết quả, giải thích và tư vấn trực tuyến. Hơn thế, bác sĩ còn chia sẻ biện pháp chăm sóc sức khỏe và giảm cân sau tết.
  • Quy trình nhanh chóng, tiện lợi và không mất quá nhiều thời gian.

5 Bí kíp giảm cân sau tết mà bạn cần lưu lại ngay!

Bánh kẹo, nước ngọt, thức ăn dầu mỡ,… trong những ngày tết đã khiến bạn tăng cân sau kỳ nghỉ dài. Việc ăn vô tội vạ và không có sự kiểm soát khiến bạn mất đi vóc dáng. Lúc này, hãy lên kế hoạch giảm cân sau tết hiệu quả với những bí kíp được chia sẻ dưới đây:

Uống nước lọc, nước trái cây thay vì nước ngọt, nước có gas

Nước là một trong những thứ thiết yếu mà cơ thể cần bổ sung ở mức vừa đủ. Cơ thể cần nhiều nước trong mọi hoạt động hàng ngày và ngay cả khi giảm cân sau tết.

Nếu những ngày tết cơ thể nạp nhiều nước ngọt, nước có gas, rượu, bia thì sau tết hãy chú trọng bổ sung lại nước. Ngoài nước lọc, hãy bổ sung thêm nước ép từ hoa quả tươi để nạp thêm vitamin hay các dưỡng chất thiết yếu khác cho cơ thể.

giảm cân sau tết
Giảm cân sau tết bằng việc uống nước lọc, nước ép hoa quả thay vì nước ngọt, đồ uống có gas

Riêng với đối tượng cần giảm cân sau tết, cần uống nhiều nước hơn mức bình thường. Nếu bạn chỉ uống nước lọc mà không uống bất kỳ loại nước ngọt, nước có gas nào trong vòng 10 ngày, bạn sẽ giảm được lượng calo tương đương với việc chạy bộ 8km mỗi ngày.

Điều chỉnh chế độ ăn uống – Giải pháp giảm cân sau tết lành mạnh

Chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh luôn được chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị cho mọi đối tượng. Đặc biệt những đối tượng cần giảm cân sau tết cần chú ý hơn vấn đề này. Xây dựng thực đơn ăn uống khoa học sẽ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn và tự tin.

giảm cân sau tết
Xây dựng chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh luôn được khuyến nghị ở đối tượng cần giảm cân sau tết

Trong chế độ ăn uống của đối tượng giảm cân sau tết cần đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Cần đảm bảo 3 bữa ăn chính trong ngày, đặc biệt là bữa ăn sáng không được “lãng quên”.
  • Ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn và lâu đói. Những ai cần giảm cân sau tết sẽ kiểm soát và hạn chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Hơn thế, việc nhai kỹ sẽ tránh gây áp lực cho hệ tiêu hóa, dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng cho thành ruột.
  • Ưu tiên các món ăn hấp luộc và hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ. Món ăn hấp luộc sẽ giữ được hương vị của món ăn và giúp cơ thể hạn chế hấp thu calo, từ đó giúp bạn giảm cân nhanh hơn.
  • Ăn các loại rau củ trước bữa ăn. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tiêu thụ quá nhiều thịt, cá, thức ăn nhiều dầu mỡ cũng như giảm cảm giác thèm ăn nhiều.
  • Bổ sung nhiều trái cây hoặc nước ép từ chúng. Vì trong trái cây có chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu, rất phù hợp với những ai đang thực hiện chế độ giảm cân sau tết.

Giảm cân sau tết là không bỏ bữa ăn sáng

Giảm cân không đồng nghĩa với việc bạn phải nhịn ăn uống trong thời gian kiêng khem, đặc biệt là bữa ăn sáng. Trên thực tế cho thấy, thường những người ăn uống đủ bữa, ăn uống khoa học thường có xu hướng nhẹ cân hơn người bỏ bữa sáng. Hơn nữa, cơ thể của người ăn đủ bữa sẽ nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn, đồng thời hạn chế việc thèm ăn vặt.

Đối với cơ thể con người, bữa ăn sáng là một trong những bữa ăn đặc biệt quan trọng, đặc biệt là những ai có nhu cầu giảm cân sau tết. Chuyên gia dinh dưỡng Jamieson-Petonic cho rằng, trong khoảng 7 – 8 tiếng đồng hồ ngủ, cơ thể sẽ không tiếp thu được thức ăn. Chính vì thế, qua ngày hôm sau bạn cần phải nạp thức ăn để bổ sung năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

giảm cân sau tết
Tuyệt đối không bỏ bữa ăn sáng nếu có ý định giảm cân sau tết

Chính vì thế, đối tượng có nhu cầu giảm cân sau tết cần chú ý hơn vấn đề này, không bỏ bữa sáng và cần ăn vừa đủ để sớm lấy lại thân hình thon gọn.

Giảm cân sau tết bằng việc tập thể dục điều độ

Việc ăn uống không kiểm soát trong những ngày tết cộng với thời gian nghỉ ngơi không hợp lý sẽ khiến trọng lượng cơ thể của bạn tăng nhanh. Để sớm lấy lại vóc dáng thon gọn, hãy chủ động lên kế hoạch cho việc tập thể dục. Tập luyện đúng cách không chỉ đem lại sự dẻo dai, săn chắc cơ mà còn là biện pháp giảm cân sau tết hiệu quả.

giảm cân sau tết
Tập thể dục mỗi ngày 15 phút sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa

Dành khoảng 30 – 45 phút mỗi ngày để tập thể dục. Tập luyện đều đặn sẽ giúp bạn đốt cháy một năng lượng lớn cho cơ thể. Bạn có thể đi bộ, chạy bộ hoặc chơi các môn thể thao bất kỳ.

Xây dựng lại thời gian nghỉ ngơi sau tết

Tết là dịp bạn dành thời gian để chơi với người thân và bè bạn mà quên đi việc nghỉ ngơi. Việc ngủ không đủ giấc hay giấc ngủ không chất lượng rất dễ khiến cơ thể mệt mỏi, thậm chí là gây ra những rối loạn liên quan đến giấc ngủ. Đừng vì quá ham chơi mà quên đi việc nghỉ ngơi bạn nhé.

Theo một nghiên cứu trên tạp chí American Journal của Clinical Nutrition cho biết, người ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng một đêm có khả năng đốt cháy calo nhiều hơn 20% so với người thiếu ngủ. Con số này có thể chứng minh được phần nào giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể con người.

giảm cân sau tết
Cần chú ý nhiều hơn đến chất lượng giấc ngủ

Riêng người cần giảm cân sau tết, việc ngủ đủ giấc sẽ giúp phục hồi chức năng của cơ thể, đốt cháy chất béo. Hơn thế, một giấc ngủ chất lượng vào mỗi đêm còn giúp tăng sự tỉnh táo để làm việc hiệu quả vào ngày hôm sau. Nếu khó ngủ, hãy nghe một bản nhạc chill hoặc đổi không gian ngủ để tạo sự mới mẻ, giúp cơ thể dễ rơi vào giấc ngủ hơn.

Với những bí kíp giảm cân sau tết được chuyên gia Docosan chia sẻ trong bài viết hy vọng giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn thông qua việc điều chỉnh chế độ ăn uống và cách sinh hoạt thường ngày. Bên cạnh đó, việc kiểm tra sức khỏe sau tết luôn được khuyến nghị nhằm đánh giá sức khỏe định kỳ cũng như sớm phát hiện các vấn đề bất thường liên quan đến sức khỏe, từ đó đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp.

Thay vì đi đến bệnh viện và mất nhiều thời gian cho việc xếp hàng, kiểm tra sức khỏe ngay tại nhà cùng với Docosan cũng chính là giải pháp tối ưu.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.