Bạn đã biết hết lợi ích của bộ xét nghiệm HIV tại nhà chưa?

Bạn đã biết hết lợi ich của bộ xét nghiệm HIV tại nhà chưa? Theo báo cáo mới nhất cho biết, số lượng người nhiễm HIV ngày một gia tăng. Nhiều nhất là các bạn trẻ đang trong độ tuổi vị thành viên. Chính con số này đã tác động mạnh mẽ đến hiện trạng xã hội ngày này và có không ít người lo sợ bản thân bị mắc nhiễm lúc nào không nay. Lúc này, nhiều người đã lựa chọn phương án tự kiểm tra HIV tại nhà bằng bộ xét nghiệm của Doctor có sẵn. Vậy, vì sao tự test HIV tại nhà lại được nhiều người lựa chọn đến vậy? Thắc mắc này sẽ được làm rõ trong bài viết dưới đây.

Ở đâu bán bộ xét nghiệm HIV tại nhà? Giá cả như thế nào?

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều bộ kit test HIV tại nhà với mẫu mã, xuất xứ và giá cả khác nhau. Một trong những sản phẩm đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay và được nhiều người đặt mua là bộ xét nghiệm HIV tại nhà của Docosan.

Với bộ sản phẩm này, người thực hiện sẽ nhận kết quả chỉ sau 15 phút chờ đợi. Vừa tiện lợi, vừa dễ sử dụng lại thêm nhiều tiện lợi khác. Hơn thế, bạn hoàn toàn có thể giấu kết quả cho riêng mình mà không lo sợ bị người khác phán xét. Sau khi có kết quả xét nghiệm, bạn có thể đặt hẹn với bác sĩ chuyên khoa trên Docosan để được tư vấn hướng điều trị và biện pháp phòng ngừa lây lan sang đối tượng khác.

Bộ xét nghiệm HIV/Giang mai tại nhà

Hiện nay, bộ xét nghiệm HIV tại nhà của Docosan đang được bán với giá là 280.000 đồng/ bộ. Mức giá này ở mức tương đối thấp, phù hợp với túi tiền của mọi đối tượng.

Lợi ích của bộ xét nghiệm HIV tại nhà

HIV là hội chứng gây suy giảm miễn dịch ở người mà nguyên nhân chính gây ra là virus HIV (tên đầy đủ là Human Immunodeficiency Virus). Loại virus này khi xâm nhập vào cơ thể sẽ nhân lên một cách nhanh chóng và dần tấn công hệ miễn dịch của cơ thể chủ, bao gồm đại thực bào và các lympho bào T.

Từ lâu, HIV được xem là căn bệnh thế kỷ, là nỗi sợ hãi của phần đông người dân. Và đây cũng chính là rào cản lớn nhất của người bị nhiễm trong xã hội ngày này. Dù đời sống ngày càng văn minh và công bằng nhưng vẫn có không ít người tỏ vẻ khó chịu, thậm chí là kỳ thị với người bị nhiễm HIV. Điều này khiến người bị nhiễm khó trở lại với nhịp sống thường ngày.

lợi ích của bộ xét nghiệm HIV tại nhà
HIV là hội chứng gây suy giảm miễn dịch ở người do Human Immunodeficiency Virus

Bên cạnh đó, bệnh nhân mắc HIV luôn có tâm lý mặc cảm khi đến khám sức khỏe tại đơn vị y tế. Theo đó, các trường hợp bị nghi nhiễm sẽ mang nỗi lo sợ lớn khi kiểm tra HIV tại đây. Nỗi sợ hãi lớn nhất là bị người khác chỉ trỏ và phán xét. Giải pháp tốt nhất ở thời điểm này là xét nghiệm HIV tại nhà với bộ sản phẩm đạt chuẩn về mặt chất lượng được tung ra ngoài thị trường. Việc tự xét nghiệm tại nhà là chìa khóa mở ra cơ hội cho nhiều người bị nghi nhiễm HIV, từ đó giúp chẩn đoán và điều trị sớm cũng như phòng lây nhiễm sang cộng đồng.

Những lợi ích khách quan nhất mà bộ xét nghiệm HIV tại nhà mang lại:

Dễ dàng thực hiện tại nhà vào bất kỳ lúc nào

Phần đông các cơ sở y tế sẽ làm việc trong khung giờ hành chính nên nếu khám ở đây bắt buộc bạn phải tuân theo quy định về thời gian này. Tuy nhiên, vì tính chất công việc bận rộn hoặc lo ngại đến vấn đề bị mọi người phán xét hay nhiều lý khác nên bạn không chỉ khám và thực hiện xét nghiệm vào khung giờ này.

Lúc này, bộ xét nghiệm HIV tại nhà là giải pháp tuyệt lời. Bạn không cần phải chủ động đặt lịch hẹn khám ở đơn vị y tế mà hoàn toàn có thể tự kiểm tra kết quả tại nhà một cách dễ dàng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Thông thường các bệnh viện hay phòng khám lớn đều trong tình dạng quá tải nên việc chờ đợi lâu là điều không thể tránh khỏi. Với bộ xét nghiệm HIV tại nhà sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này. Hơn thế, điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tiết kiệm tiền bạc, công sức đi lại.

lợi ích của bộ xét nghiệm HIV tại nhà
Tự xét nghiệm HIV tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm phần lớn thời gian

Bảo mật thông tin cá nhân và kết quả

Bảo mật thông tin cá nhân và kết quả xét nghiệm là mong muốn của tất cả bệnh nhân, không riêng gì trường hợp có nhu cầu xét nghiệm HIV. Vì thế, họ thường không lựa chọn cơ sở y tế đông người mặc dù uy tín. Như vậy, việc tự xét nghiệm HIV tại nhà sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn. Hơn thế mà thông tin cá nhân được bảo mật hoàn toàn. Nếu kết quả nhận được là “dương tính” thì chỉ có bản thân mình biết, không bị người khác phán xét.

Kết quả chính xác như thực hiện tại phòng khám

Bộ kit test HIV tại nhà trước khi tung ra thị trường đã được cơ quan có thẩm quyền kiểm định về mặt chất lượng và mức độ chính xác nên kết xét nghiệm sẽ có mức độ chính xác cao, con số đó có thể đạt tới 99,98%. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng bộ sản phẩm tại nhà.

Được bác sĩ chuyên khoa tư vấn khi gặp khó khăn

Trong quá trình thực hiện xét nghiệm HIV tại nhà, sẽ có lúc bạn gặp khó khăn trong việc lấy mẫu hoặc đọc kết quả xét nghiệm. Ở một số sản phẩm trên thị trường hiện nay, bạn sẽ được nhận sự hỗ trợ từ bác sĩ chuyên khoa mà không phải tốn bất kỳ khoản phí nào. Bác sĩ sẽ hỗ trợ bạn cũng như giải đáp những thắc mắc mà bản thân chưa rõ về căn bệnh thế kỷ này.

lợi ích của bộ xét nghiệm HIV tại nhà
Dùng bộ xét nghiệm HIV tại nhà những vẫn được bác sĩ chuyên khoa nhiệt tình hỗ trợ

Không lo lắng bị người khác phán xét

Bộ xét nghiệm HIV tại nhà được xem là phao cứu cánh của bạn nếu nghi ngờ bản thân bị phơi nhiễm HIV. Nếu chẳng may kết quả là “dương tính” thì kết quả này chỉ có bạn biết. Điều này sẽ giúp làm giảm tâm lý lo lắng từ người xung quanh, lo sợ họ phán xét, buông lời không hay, thậm chí là kỳ thị bạn.

An toàn tuyệt đối với phụ nữ mang thai

Việc xét nghiệm HIV ở phụ nữ mang thai là điều rất cần thiết. Vì không may bị phơi nhiễm, việc tự kiểm tra tại nhà giúp bạn nhanh chóng phát hiện. Từ đó trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để có hướng điều trị tốt nhất, tránh lây nhiễm cho thai nhi, đồng thời mang lại sự an toàn cho cả mẹ và con.

lợi ích của bộ xét nghiệm HIV tại nhà
Việc xét nghiệm HIV tại nhà cho phụ nữ mang thai là điều rất cần thiết

Bộ xét nghiệm HIV tại nhà của Docosan có chính xác không?

Xét nghiệm HIV tại nhà giúp bạn nhận kết quả xét nghiệm ngay lập tức mà không phải mất thời gian chờ lịch hẹn nhận kết quả từ phía bác sĩ hay di chuyển đến phòng khám, bệnh viện. Do đó, không ít người lo lắng về tính chính xác của việc xét nghiệm HIV tại nhà nói chung và bộ xét nghiệm HIV tại nhà của Docosan nói riêng.

Bạn không cần quá lo lắng về độ chính xác của bộ test HIV tại nhà Docosan vì sản phẩm trước khi phân phối ra thị trường và đưa đến tận tay khách hàng đã được kiểm định về chất lượng và cấp giấy chứng nhận. Điểm cộng của bộ xét nghiệm HIV tại nhà Docosan, không chỉ chẩn đoán sự tồn tại của virus HIV trong cơ thể mà còn cho biết bản thân có đang mắc thêm bệnh xã hội khác hay không với bộ xét nghiệm bệnh xã hội 3 bệnh và 5 bệnh.

lợi ích của bộ xét nghiệm HIV tại nhà
Bộ xét nghiệm HIV tại nhà của Docosan có chính xác không?

Dù vậy, so với việc xét nghiệm HIV tại cơ sở y tế thì bạn cần một thời gian sau khi phơi nhiễm với virus HIV dài hơn để có kết quả chính xác nhất. Thông thường là bạn cần phải mất khoảng 3 tuần từ thời điểm bị phơi nhiễm. Nếu tiến hành sớm hơn có thể cho ra kết quả “âm tính giả”.

Bộ xét nghiệm HIV tại nhà của Docosan là giải pháp hứa hẹn giúp nhiều người phát hiện và kiểm soát tình trạng nhiễm virus HIV của mình một cách nhanh chóng. Với những lợi ích đã được đề cập cùng với tính chính xác, bạn hoặc người thân của bạn có thể đặt mua hàng trên ứng dụng Docosan. Trong trường hợp không tin tưởng vào kết quả xét nghiệm, hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.