Docosan phân phối bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 chính hãng

Bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 là một trong những sản phẩm quá đỗi quen thuộc với mọi nhà, đặc biệt là trong thời điểm bùng dịch trên diện rộng. Với kit test nhanh này, bạn sẽ sớm nhận biết bản thân có đang bị phơi nhiễm với căn bệnh này hay không, từ đó có biện pháp kiểm soát phù hợp nhất. Docosan là một trong những đơn vị đang cung cấp bộ xét nghiệm này có chất lượng tương đương phòng khám, độ đặc hiệu cao và được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành.

Tầm quan trọng của bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 trong thời điểm hiện nay

Covid-19 được xem là một trong những đại dịch kinh hoàng của toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Đã có không ít sự mất mát và đau thương từ đại dịch này. Nhiều cậu bé vừa mới chào đời đã mất cả cha lẫn mẹ, đã có không ít người mất đi người thân dẫu chỉ xa cách vài ngày. Với những hình ảnh đó có thể thấy virus Corona đã tàn phá nhân loại như thế nào, chưa kể đến nền kinh tế cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ của các nước.

xét nghiệm nhanh covid-19
Covid-19 là đại dịch kinh hoàng với tốc độ lây lan nhanh chóng, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Với tốc độ lây lan nhanh chóng và biến chứng nguy hiểm (bao gồm cả tử vong), Bộ Y tế đã cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác với căn bệnh này, ngay cả thời điểm bệnh được kiểm soát. Những người thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao cần chủ động hơn trong việc kiểm tra, có thể là bằng phương pháp test nhanh, bao gồm:

  • Có triệu chứng nghi ngờ nhiễm covid-19 (mất vị giác, mất khứu giác, sốt, cơ thể mệt mỏi, sổ mũi, nghẹt mũi,…)
  • Tiếp xúc gần với bệnh nhân bị F0, người nghi nhiễm F1, F2,…
  • Người trở về từ ổ dịch hoặc vùng có ca nhiễm covid
  • Người thường xuyên di chuyển và tiếp xúc gần với khu vực có bệnh nhân bị nhiễm covid-19

Đặc biệt là những đối tượng vẫn còn tham gia phòng chống dịch, nhân viên y tế, bác sĩ khoa truyền nhiễm,… cần được xét nghiệm nhanh covid-19 và sức khỏe định kỳ.

Vì sao cần xét nghiệm nhanh Covid-19?

Xét nghiệm nhanh Covid-19 đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phát hiện sớm và có phương pháp điều trị phù hợp cũng như phòng ngừa tình trạng lây nhiễm chéo. Với những biến chứng nguy hiểm do căn bệnh này gây ra, người dân cần ý thức hơn trong việc kiểm tra nhanh. Hiện nay, test nhanh covid được xem là phương pháp thực hiện đơn giản, thời gian cho kết quả nhanh với mẫu bệnh phẩm đường hô hấp.

xét nghiệm nhanh covid-19
Xét nghiệm nhanh Covid-19 đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phát hiện tình trạng nhiễm bệnh

Chuyên gia y tế khuyến nghị mọi đối tượng cần chủ động xét nghiệm nhanh covid-19 khi nghi ngờ hoặc có triệu chứng. Sự chủ động trong công tác kiểm tra này không chỉ giúp đánh giá tình trạng sức khỏe và phòng ngừa lây nhiễm cho những đối tượng khác.

Ở đâu bán bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 chính hãng, chi phí hợp lý

Cho đến thời điểm hiện nay, không quá khó khăn và mất nhiều thời gian để bạn tìm mua bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các hiệu thuốc Tây y gần nơi bạn sinh sống. Tuy nhiên, chính vì sự phổ biến và đại trà đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm kém chất lượng trà trộn. Điều này đã gây ra nhiều trường hợp “âm tính giả” hoặc “dương tính giả” và từ đó khiến người bệnh không thể chủ động kiểm soát được sức khỏe khi bị nhiễm bệnh.

Giải pháp tốt nhất là bạn nên tìm mua bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các địa điểm bán lẻ uy tín, được các khách hàng trước phản hồi tốt về chất lượng que test, có bảng giá niêm yết. Nếu bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ mua kit test chất lượng thì có thể tìm đến Docosan.

Những ưu điểm khi mua bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 ở Docosan

Docosan là một trong những đơn vị y tế đã và đang cung cấp bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 tại nhà với nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Tất cả các kit test do Docosan phân phối đều có nguồn gốc và giấy tờ pháp lý rõ ràng từ Bộ Y tế.
  • Bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 được Docosan bảo quản trong điều kiện tiêu chuẩn nhằm giữ được chất lượng trước khi giao tận tay đến khách hàng.
  • Khách hàng dễ dàng sử dụng tại nhà và nhận kết quả nhanh chóng.
  • Bộ kit test nhanh có độ nhạy là 95,07% và độ đặc hiệu là 99,38%.
  • Bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 được đóng gói một cách cận thẩn, có túi chống sốc cho khách hàng ở tỉnh lẻ, đầy đủ các thiết bị và tờ giấy hướng dẫn chi tiết.
  • Hỗ trợ tư vấn y tế miễn phí đối với các khách hàng chưa hiểu rõ về bộ sản phẩm.
  • Hỗ trợ tư vấn y tế miễn phí kết nối với bác sĩ chuyên khoa khi có kết quả dương tính để bản thân biết cần làm gì để kiểm soát bệnh.
  • Bạn có thể tham khảo đánh giá từ các khách hàng trước để sàng lọc về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của Docosan.
xét nghiệm nhanh covid-19
Bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 được phân phối bởi Docosan đã được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành, được bảo quản trong điều kiện tiêu chuẩn

Bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 có giá bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay xuất hiện đa dạng các bộ kit test nhanh Covid-19 với thương hiệu, xuất xứ khác nhau nên giá cả của mỗi loại cũng khác nhau. Trong thời điểm dịch bùng phát mạnh mẽ, có lẽ bạn đã tốn một khoản chi phí lớn để mua bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 để kiểm tra tại nhà. Thời điểm hiện nay, dịch bệnh dần ổn định và sản phẩm ngày một nhiều nên giá của bộ test cũng có phần rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên, đừng ham rẻ mà mua, vì giá cả luôn đi đôi với chất lượng.

Hiện nay, bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 đang được Docosan phân phối có giá là 80.000 đồng/bộ. Trong đó đã bao gồm đầy đủ các vật dụng và dụng cụ hỗ trợ, đi kèm là tờ giấy hướng dẫn chi tiết. Và hiển nhiên, bộ kit test này đã được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành và được bảo quản trong điều kiện tiêu chuẩn.

Hướng dẫn sử dụng chi tiết bộ xét nghiệm nhanh Covid-19

Trường hợp test nhanh Covid-19 tại cơ sở y tế, bạn chỉ cần làm theo sự chỉ dẫn của nhân viên y tế. Nếu tự kiểm tra tại nhà, bạn cần thực hiện đúng kỹ thuật và quy trình để có kết quả chính xác nhất. Hãy thực hiện theo các bước sau:

-Kiểm tra dụng cụ:

  • Vệ sinh bàn tay sạch sẽ bằng xà phòng
  • Kiểm tra bao bì và lấy sản phẩm ra khỏi túi nhôm
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng bộ xét nghiệm nhanh covid-19 của nhà sản xuất

-Chuẩn bị lấy mẫu:

  • Lấy thanh/khay thử ra khỏi túi nhôm (lưu ý, sử dụng sản phẩm trong vòng 1 giờ đồng hồ sau khi lấy ra khỏi bao bì)
  • Đặt thanh thử trên bề mặt phẳng và sạch
  • Lấy que ngoáy tỵ hầu ra khỏi túi và tiến hành thu thập mẫu xét nghiệm
xét nghiệm nhanh covid-19
Hướng dẫn sử dụng que test nhanh Covid-19

-Tiến hành lấy mẫu (lưu ý, bệnh phẩm được lấy đúng cách để có kết quả chính xác nhất):

  • Cầm que ngoáy tỵ hầu ở phần đầu không có tăm bông, sau đó ngước cổ ra sau khoảng 70 độ. Lúc này, cần tập trung thở bằng miệng, sau đó nhẹ nhàng đưa que tỵ hầu vào cho đến khi ngón tay cầm que chạm mũi là đạt yêu cầu.
  • Miết nhẹ que tỵ hầu khoảng 8 – 10 giây rồi từ từ rút ra.
  • Đôi với trẻ nhỏ, đặt bé ngồi trên đùi của người lớn, lưng bé đối diện với phần ngực. Cần giữ chặt cơ thể và tay trẻ.
  • Nhúng đầu que lấy mẫu vào ống chiết. Đồng thời xoáy và miết đầu que vào thành và đáy ống khoảng 8 – 10 lần. Để đầu que ngâm trong dung dịch 30 giây, sau đó sử dụng nắp nhỏ giọt đậy chặt.
  • Nhỏ khoảng 3 giọt mẫu chiết từ ống vào ô của khay thử và bắt đầu đếm thời gian.

Hướng dẫn đọc kết quả test nhanh Covid-19

Tùy theo hướng dẫn của từng sản phẩm mà thời gian đọc kết quả có thể khác nhau. Thông thường, thời gian đọc kết quả có thể dao động từ 15 – 30 phút. Không được đọc kết quả trước và sau khoảng thời gian này. Vì trước và sau khoảng thời gian khuyến nghị này có thể không phải là kết quả chính xác.

xét nghiệm nhanh covid-19
Hướng dẫn đọc kết quả test nhanh Covid-19
  • Kết quả âm tính: Chỉ xuất hiện 1 vạch đỏ tại điểm C.
  • Kết quả dương tính: Xuất hiện đồng thời 2 vạch tại điểm C và T.
  • Kết quả hỏng: Cả hai điểm C và T không xuất hiện hoặc chỉ xuất hiện vạch đỏ tại điểm T.

Lưu ý đối với các trường hợp có kết quả hỏng, bạn cần kiểm tra lại với thanh kiểm tra khác hoặc kiểm tra lại tại cơ sở y tế gần nhất.

Một số lưu ý khi sử dụng bộ xét nghiệm nhanh Covid-19

Nếu bạn lựa chọn xét nghiệm nhanh Covid-19 tại nhà thay vì thực hiện tại phòng khám hay trung tâm y tế, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để có kết quả chính xác nhất và phòng ngừa tình trạng lây chéo cho đối tượng khác:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng que test để có kết quả chính xác nhất.
  • Đối với trẻ nhỏ cần có người lớn thực hiện và giữ cần đầu để tránh làm vùng mũi của trẻ tổn thương.
  • Đeo khẩu trang và tìm nơi thoáng mát, không có người để test. Vì đôi khi bạn sẽ hắt xì khi chọc tăm bông vào mũi.
  • Vệ sinh sạch sẽ bàn tay và đeo găng tay, khẩu trang nếu test cho người khác.
  • Bộ kit test sau khi sử dụng cần được đóng gói cận thẩn và xử lý đúng quy định, đặc biệt là những kit test có kết quả dương tính. Tốt nhất bạn cần bỏ kit test vào túi khác màu, buộc chặt miệng túi và cho vào cái túi khác, tiếp tục buộc chặt miệng túi.
  • Khi có kết quả xét nghiệm bằng que test nhanh dương tính, không có nghĩa là bạn đã mắc covid-19 vì có một số trường hợp dương tính giả. Ngược lại, bạn không nên chủ qua khi có kết quả âm tính.
  • Giữ tình bĩnh và điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt khi bị nhiễm Covid-19. Đồng thời, tự cách ly tại nhà, nơi lưu trú và thông báo tới cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn xử lý và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm khẳng định. Không tự ý đi đến cơ sở y tế để tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh.
xét nghiệm nhanh covid-19
Trao đổi với chuyên gia y tế khi có kết quả dương tính với Covid-19 để có biện pháp kiểm soát bệnh

Xét nghiệm nhanh Covid-19 tại nhà là giải pháp giúp bạn có thể tự kiểm tra bản thân có đang bị phơi nhiễm với căn bệnh này hay không. Tuy nhiên, bạn cần tái kiểm tra 2 – 3 ngày/lần để theo dõi tình trạng sức khỏe cũng như phòng ngừa trường hợp kết quả sai lệch. Tốt hơn hết, bạn cần trao đổi kỹ hơn với bác sĩ để có hướng điều trị tốt nhất nhằm giúp bệnh tình sớm đẩy lùi, đặc biệt là phòng ngừa biến chứng nguy hiểm có khả năng xảy ra.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.