Tại sao bạn nên chọn xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà?

Tại sao nên lựa chọn phương án xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà thay vì đi đến phòng khám, bệnh viện? Liệu xét nghiệm sốt xuất huyết ngay tại nhà có thực sự chính xác hay không? Tất cả các vấn đề này sẽ được Doctor có sẵn giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Docosan cung cấp bộ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà

Nhằm đáp ứng nhu cầu kiểm tra và chăm sóc sức khỏe cũng như sớm phát hiện bệnh, Docosan cung cấp giải pháp tự kiểm tra bệnh sốt xuất huyết tại nhà với bộ sản phẩm mang tên Bộ xét nghiệm nhanh sốt xuất huyết tại nhà. Bộ sản phẩm này đã được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành ở Việt Nam. 

Bộ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà của Docosan đã được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành ở Việt Nam

Hiện nay, phương pháp xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà của Docosan đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Một phần là họ thấy được những sự tiện lợi trong bộ sản phẩm với những ưu điểm vượt trội sau:

  • Phù hợp với mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ
  • Hoàn toàn có thể sử dụng ở bất kỳ địa điểm và thời gian nào
  • Kết quả nhanh chóng, chỉ trong 15 phút thực hiện
  • Đơn giản và dễ dàng sử dụng
  • Tiết kiệm tối đa chi phí di chuyển
  • Giao hàng hỏa tốc trong vòng 2 giờ đồng hồ

Đặc biệt, bạn còn được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn đọc kết quả và tư vấn điều trị qua điện thoại. Hơn thế, bác sĩ còn không quên căn dặn bạn một số vấn đề nhằm sớm phục hồi sức khỏe, hạn chế biến chứng khởi phát và trường hợp nào cần tiến hành nhập viện ngay.

Mối nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết đối với sức khỏe của bạn

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính gây ra bởi một loại virus mang tên Dengue thông qua vật trung gian là muỗi vằn. Bệnh thường phát triển mạnh vào mùa hè khi thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều tạo điều kiện cho muỗi có cơ hội sinh sôi và phát triển mạnh mẽ.

Nhận định từ chuyên gia truyền nhiễm, sốt xuất huyết gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe như: khó thở, ớn lạnh, xuất huyết tiêu hóa, đau bụng một cách dữ dội, gan to, suy tim thận,… Thậm chí là tử vong nếu bệnh nhân không được chẩn đoán và can thiệp điều trị từ sớm.

xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà
Sốt xuất huyết là căn bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng gây tử vong nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách

Cho đến thời điểm hiện tại, số lượng người dân Việt Nam đang không ngừng gia tăng khiến cho các cơ sở y tế tuyến trên trong tình trạng quá tải. Song, vẫn chưa có thuốc đặc trị hay vắc xin để điều trị và ngăn ngừa căn bệnh này. Bởi vậy, phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh ở giai đoạn nhẹ luôn được khuyến cáo nhằm ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết.

Tại sao bạn nên xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà?

Đã có không ít người lựa chọn thăm khám và chẩn đoán bệnh sốt xuất huyết ở các cơ sở y tế tuyến trên. Tuy nhiên, bức tranh thực tế hiện tại tại các bệnh viện tuyến trên đang trong tình trạng quá tải. Chuyên gia khuyến cáo, người bệnh hoàn toàn tự xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà thay vì đi đến bệnh viện đối với những trường hợp không cần nhập viện. Bệnh nhân mắc bệnh mức độ nhẹ cần nhường “giường” cho những bệnh nhân nguy kịch hơn.

xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà
Xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà là giải pháp giúp giảm tải cho các cơ sở khám chữa bệnh tuyến trên

Bên cạnh đó, việc đi đến các nơi công cộng đông người còn gia tăng lây nhiễm covid-19. Bởi vì, triệu chứng sốt cao, nhức mỏi cơ thể, đau cơ khớp,… của covid bị nhầm lẫn với bệnh sốt xuất huyết. Bạn sẽ không hề biết những ai đang mắc bệnh covid xếp hàng để lấy số khám bệnh với bạn.

Xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà có thực sự chính xác?

Xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà có thực sự chính xác hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nếu tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng, quy trình thực hiện được đảm bảo thì kết quả kiểm tra sẽ trả về chính xác. Ngược lại, thực hiện không đúng cách, lấy máu không đủ hoặc sản phẩm có vấn đề,… những yếu tố này đều có nguy cơ ảnh hưởng đến kết quả của việc kiểm tra.

Tốt hơn hết, bạn nên tìm mua bộ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà tại các địa chỉ uy tín, chẳng hạn như Docosan. Đồng thời, trao đổi với nhân viên hoặc bác sĩ về cách sử dụng nếu chưa biết chắc chắn để không làm ảnh hưởng đến kết quả. Trường hợp kết quả trả về là “hỏng” lặp lại nhiều lần, bạn nên thực hiện kiểm tra máu tại các cơ sở y tế.

xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà
Xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cách thực hiện của bạn

Xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà được xem là giải pháp giúp người bệnh sớm phát hiện bệnh ngay tại nhà mà không cần mang trạng thái ủ rũ đến phòng khám hay bệnh viện. Với bộ kiểm tra nhanh, bạn có thể nhận biết bản thân có đang mắc bệnh hay không, từ đó có những giải pháp điều trị phù hợp tùy vào tình trạng sức khỏe. Đồng thời, bạn nên cần sự tư vấn từ phía bác sĩ để bệnh tình sớm đẩy lùi, sức khỏe mau phục hồi.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.