Tìm hiểu thông tin về bộ xét nghiệm Mylan HIV Self test

Bộ xét nghiệm Mylan là một dụng cụ y tế hỗ trợ phát hiện HIV thông qua việc kiểm tra máu. Người dùng hoàn toàn có thể tự thực hiện và kiểm tra kết quả ngay tại nhà. Điều này giúp bảo mật thông tin tuyệt đối nên phù hợp với các đối tượng lo sợ người khác phán xét. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy tham khảo bài viết được Doctor có sẵn chia sẻ dưới đây.

Tìm hiểu những thông tin về bộ xét nghiệm Mylan HIV Self test

Đến thời điểm hiện tại, sẽ không quá lạ lẫm khi nhắc đến HIV. Đây là hội chứng gây suy giảm miễn dịch ở người do Human Immunodeficiency Virus gây ra. Loại virus này sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ nhân lên và tấn công vào hệ miễn dịch của cơ thể chủ. Đây cũng chính là thời điểm mà cơ thể chủ dễ mắc các loại nhiễm trùng cơ hội hoặc khối u khác thường.

Trên thực tế, giới y học hiện đại chưa có báo cáo chính thức nào về cách điều trị hoàn toàn bệnh HIV. Cũng có phương pháp điều trị y tế nhưng hướng đến mục đích kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân.

Để nhận biết bản thân có đang nhiễm HIV hay không thì rất khó để nhận biết thông qua triệu chứng lâm sàng. Cách duy nhất để biết bản thân có tồn tại loại virus này hay không là kiểm tra kháng thể trong máu. Thông qua đó sẽ giúp bản thân chủ động hơn trong việc kiểm soát cũng như ngăn chặn lây lan cho người khác.

bộ xét nghiệm mylan
HIV là hội chứng gây suy giảm miễn dịch ở người do Human Immunodeficiency Virus gây ra

Tâm lý chung của đại đa số bệnh nhân là ngại đi đến bệnh viện hay trung tâm y tế để làm test HIV. Nguyên nhân chính là họ lo sợ nếu chẳng may kết quả là dương tính thì sẽ bị mọi người phán xét, dòm ngó và kỳ thị. Lúc này, giải pháp tốt nhất là tự kiểm tra bản thân có đang mắc loại virus này hay không tại nhà bằng bộ xét nghiệm Mylan.

Bộ xét nghiệm Mylan có tên gọi đầy đủ là Mylan HIV Self test. Đây là một thiết bị y tế giúp phát hiện sự tồn tại của virus Human Immunodeficiency trong máu do hãng Atomo Diagnostics Pty. Ltd (Australia) sản xuất và phân phối trên thị trường. Điểm cộng của sản phẩm là kết quả kiểm tra được hiển thị rõ ràng chỉ sau 15 phút.

Quy cách đóng gói bộ xét nghiệm Mylan HIV Self test

Trong mỗi bộ xét nghiệm Mylan HIV Self test có chứa:

  • 1 thiết bị tự xét nghiệm HIV Mylan
  • 2 tờ giấy hướng dẫn sử dụng dễ thực hiện
  • 1 lọ chứa dung dịch thử
  • 1 thẻ chăm sóc khách hàng
  • 1 túi kín để thải bỏ

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm Mylan HIV Self test

Trước khi tiến hành lấy máu để kiểm tra bản thân có đang bị nhiễm HIV hay không, bạn cần vệ sinh bàn tay bằng xà phòng và dùng khăn bông sạch để lâu khô nước. Đồng thời, kiểm tra bao bì của sản phẩm, tuyệt đối không dùng sản phẩm có bao bì rách hoặc thiết bị bị bỏng. Ngoài ra, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm với sản phẩm để đảm bảo bạn thực hiện đúng quy trình và không bỏ qua bước nào.

Khi mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng, bạn có thể bắt tay ngay vào việc xét nghiệm HIV bằng bộ sản phẩm Mylan HIV Self test theo các bước cơ quản sau:

  • Bước 1: Trước khi mở bao đựng bằng giấy kim loại mỏng, cần kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng được in trên bao bì.
  • Bước 2: Xoa bóp nhẹ nhàng ngón tay để lấy máu. Thực hiện trong khoảng 5 – 10 giây.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng rút cây màu xanh lá cây ra và thải bỏ vào túi đựng được nhà sản xuất cung cấp.
  • Bước 4: Dùng ngón tay đã được xoa bóp ở bước 2 ấn dứt khoát vào nút màu xám để chích ngón tay ra máu. Đây là một trong những bước rất quan trọng và chỉ được thực hiện trong 1 lần.
  • Bước 5: Đặt thiết bị vừa lấy máu lên trên tờ giấy hướng dẫn đọc kết quả.
  • Bước 6: Dùng lực nặn mạnh đầu ngón tay để lấy máu.
  • Bước 7: Nạp máu thu được vào ống máu. Trong trường hợp máu không đầy, tiếp tục nặn thêm 1 – 2 lần để lấy đủ lượng máu phục vụ cho việc kiểm tra kết quả.
  • Bước 8: Giữ thiết bị trên bàn, sau đó lật ống màu về phía lỗ chứa máu.
  • Bước 9: Nhỏ từ từ đủ 4 giọt vào lỗ chứa máu.
  • Bước 10: Đọc kết quả thu được sau 15 phút.

Nếu bạn không hình dung được, hãy tham khảo hình ảnh trên tờ giấy hướng dẫn.

bộ xét nghiệm mylan
Hướng dẫn sử dụng bộ xét nghiệm Mylan phát hiện HIV

Hướng dẫn đọc kết quả trên Mylan HIV Self test

Sau 15 phút thực hiện, bạn có thể kiểm tra kết quả trên thiết bị theo sự chỉ dẫn sau (không đợi lâu hơn 20 phút vì điều này có thể khiến kết quả bị sai lệch):

  • Âm tính: Chỉ 1 vạch đỏ xuất hiện ở vị trí C, không xuất hiện ở vị trí T.
  • Dương tính: Xuất hiện cả 2 vạch đỏ ở vị trí C và T.
  • Kết quả hỏng:
    • Không có vạch nào xuất hiện
    • Không có kết quả xuất hiện tại C
    • Có vạch đỏ xuất hiện tại vị trí T
bộ xét nghiệm mylan
Hướng dẫn đọc kết quả trên thiết bị Mylan

Nếu kết quả nhận được là dương tính (+) thì điều này đồng nghĩa bạn đã bị nhiễm HIV và ngược lại đối với kết quả là âm tính. Trong trường hợp kết quả hỏng, bạn cần kiểm tra lại lần 2 hoặc đến phòng khám để trao đổi với bác sĩ chuyên khoa.

Thêm một vấn đề khác bạn cũng cần lưu ý, bộ xét nghiệm Mylan HIV không có khả năng phát hiện kháng nguyên HIV đối với trường hợp mới bị nhiễm. Nếu nghi ngờ bản thân bị phơi nhiễm với HIV nhưng kết quả kiểm tra là âm tính thì bạn nên thực hiện lại sau 3 tháng. Những thắc mắc nào chưa rõ trong quá trình thực hiện, bạn có thể trao đổi trực tiếp với chuyên gia hoặc bác sĩ chuyên khoa.

Bộ xét nghiệm Mylan mua ở đâu chính hãng?

Bộ xét nghiệm Mylan được bày bán khá phổ biến hiện nay. Bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm tại các diễn đàn thương mại điện tử hoặc các ứng dụng y tế. Tuy nhiên, bạn cần tìm mua sản phẩm tại địa chỉ uy tín để tránh gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang” hay mua hàng kém chất lượng. Một trong những đơn vị cung cấp bộ xét nghiệm Mylan uy tín tại TPHCM là Docosan.

Docosan là một trong những đơn vị ở khu vực phía Nam nước ta chuyên cung cấp bộ chăm sóc sức khỏe tại nhà, bao gồm cả que xét nghiệm HIV tại nhà. Điểm đặc biệt hơn chỉ có ở Docosan là đơn vị tiên phong cung cấp bộ xét nghiệm 3 bệnh STDbộ xét nghiệm 5 bệnh STD. Bộ sản phẩm này không chỉ phát hiện kháng nguyên HIV mà còn giúp bạn phát hiện thêm các bệnh lây qua đường tình dục khác như: giang mai, lậu, chlamydia, Trichomoniasis.

bộ xét nghiệm mylan
Docosan có cung cấp bộ xét nghiệm HIV tại nhà

*** STD (Sexually Transmitted Diseases) là cách viết tắt của bệnh lây truyền qua đường tình dục

Giá bộ xét nghiệm Mylan HIV Self test là bao nhiêu?

Giá bộ xét nghiệm Mylan HIV Self test trên thị trường hiện nay dao động từ 350.000 – 390.000 đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo, không phải mức giá ấn định của bất kỳ đơn vị nào. Do đó, chúng có thể sẽ có những sự thay đổi trong tương lai. Lưu ý, cần thận trọng khi mua sản phẩm với giá quá cao hoặc quá thấp.

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết hy vọng giúp bạn đọc nắm được một số thông tin cơ bản của bộ xét nghiệm Mylan giúp phát hiện HIV tại nhà. Để biết thêm nhiều thông tin khác về bộ sản phẩm xét nghiệm HIV tại nhà (3 STD và 5 STD) của Docosan.