Giá xét nghiệm men gan có đắt đỏ không? – Tư vấn

Trong những ngày gần đây đã có không ít người tìm kiếm từ khóa giá xét nghiệm men gan bao nhiêu tiền. Với thông tin này, Doctor có sẵn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc thông qua bài viết dưới đây. Cùng theo dõi để có câu trả lời chính xác nhất, từ đó có sự chuẩn bị tốt về mặt tài chính. 

Vai trò của men gan trong cơ thể

Gan đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa thức ăn, ngoài ra còn có công dụng thanh lọc, đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể ra bên ngoài. Dinh dưỡng từ thức ăn sau khi được hấp thu đưa về gan, gan làm chức năng thanh lọc rồi chuyển hóa thành những dưỡng chất phù hợp với cơ thể, đồng thời cũng loại bỏ những độc tố ra ngoài.

Trong gan có hệ thống các enzyme rất hoàn chỉnh bao gồm: AST, ALT, GGT,.. có chức năng hỗ trợ gan lọc bỏ độc tố, giúp hoàn thiện, tổng hợp và chuyển hóa các chất như bao gồm: lipid, gluxit, protid…, các enzyme này được gọi chung là men gan.

Giá xét nghiệm men gan
Men gan tuy “bé nhỏ” nhưng lại có vai trò rất lớn đối với gan và cơ thể

Khi cơ thể có dấu hiệu bất ổn thì gan thường là bộ phận chịu ảnh hưởng nặng nhất. Lúc này chỉ số men gan bất thường. Các enzyme trong tế bào được giải phóng và hòa tan trong máu vì thế máu sẽ chứa một lượng men gan nhất định, càng ngày càng tích tụ nhiều thêm, tăng cao hơn mức bình thường.

Chỉ số men gan cao là bao nhiêu?

Chỉ số men gan được cho là bình thường khi không vượt quá mức giới hạn cho phép. Có 4 chỉ số men gan thông dụng được các bác sĩ chỉ định là ALT, AST, GGT, LDH, được phân chia theo giới tính và độ tuổi nên độ chính xác hầu như là tuyệt đối. Chỉ số được cho là bình thường cụ thể như sau:

  • Chỉ số ALT (hay còn gọi là GPT) giới hạn bình thường từ 5-37 UI/l
  • Chỉ số AST (hay còn gọi là GOT) giới hạn bình thường từ 5-40 UI/l
  • Chỉ số GGT giới hạn bình thường là 5-60 UI/l
  • Chỉ số ALP giới hạn bình thường từ 35-115 UI/l

Ngược lại với chỉ số men gan bình thường ở trên sẽ là chỉ số men gan tăng hay còn gọi là men gan cao. Chỉ số men gan cao tăng cao khi tăng gấp 1-2 lần là ở mức độ nhẹ, từ 2-5 lần là mức độ trung bình và tăng cao khi gấp 5-10 lần.

Giá xét nghiệm men gan
Chỉ số men gan cao là bao nhiêu?

Men gan cao thường rất dễ dẫn đến tình trạng xơ gan, đặc biệt với những người có thể trạng yếu, sức đề kháng kém có thể dẫn đến các bệnh nặng hơn như viêm gan, ung thư gan. Vì vậy nếu được chẩn đoán men gan tăng cao thì người bệnh nên thật cẩn trọng cũng như thăm khám, tư vấn, điều trị kịp thời, không để tình trạng bệnh nặng thêm.

Những đối tượng cần tiến hành xét nghiệm men gan

Những đối tượng có nguy cơ men gan cao cần tiến hành xét nghiệm kiểm tra như:

  • Người thường xuyên sử dụng bia rượu
  • Người sống trong gia đình có đối tượng đã từng mắc bệnh lý liên quan đến gan
  • Đối tượng dư thừa cân nặng, đặc biệt là có kèm theo bệnh lý đái tháo đường, tăng huyết áp
  • Đối tượng đang bị tấn công bởi các nhóm virus có hại cho gan
  • Đang trong quá trình điều trị bệnh có sử dụng các nhóm thuốc gây ảnh hưởng đến chức năng gan
Giá xét nghiệm men gan
Người nghiện rượu cần tiến hành xét nghiệm men gan

Bên cạnh đó, người có dấu hiệu sau cũng cần chủ động kiểm tra sức khỏe gan:

  • Nước tiểu xuất hiện màu sẫm  hơn so với bình thường
  • Chướng bụng, chán ăn, phân nhạt màu
  • Cơ thể mỏi mệt, ốm yếu, tính tình cáu gắt
  • Da và mắt có dấu hiệu hoàng đản (hay còn gọi là vàng da, vàng mắt)

Giá xét nghiệm men gan bao nhiêu tiền?

Giá xét nghiệm men gan bao nhiêu tiền đang là thắc mắc của nhiều người đang tìm kiếm câu trả lời. Trên thực tế, giá xét nghiệm men gan không quá cao. Chúng chỉ dao động từ 50.000 đến 200.000 đồng/lần thực hiện. 

Tuy nhiên, đây là mức giá tham khảo, không phải mức giá ấn định của bất kì đơn vị y tế. Ngoài ra, bạn còn cần phải trả thêm những khoản phát sinh khác như: phí thăm khám lâm sàng, phí xét nghiệm khác (nếu có chỉ định), tiền tiền thuốc men,… nếu chẳng may phát hiện bệnh.

Giá xét nghiệm men gan
Giá xét nghiệm men gan không quá đắt đỏ, chỉ dao động từ 50.000 – 200.000 đồng

Nếu bạn muốn có câu trả lời chính xác nhất để có sự chuẩn bị tốt về mặt tài chính, vui lòng trao đổi trực tiếp với đơn vị dự định thực hiện để được tư vấn và hỗ trợ. 

Tổng hợp địa chỉ xét nghiệm men gan đáng tin cậy

Làm xét nghiệm men gan ở đâu thì tốt cũng là một trong những câu hỏi rất phổ biến của người bệnh. Hiện nay, hầu hết các bệnh viện, cơ sở y tế công lập hay tư nhân đều có thể làm xét nghiệm này. Vì vậy, người bệnh cần lựa chọn những bệnh viện uy tín, cơ sở y tế chất lượng để thực hiện xét nghiệm.

Giá xét nghiệm men gan
Những địa chỉ xét nghiệm men gan đáng tin cậy

Nếu người bệnh đang cân nhắc về địa chỉ xét nghiệm men gan uy tín, chính xác thì có thể tham khảo một số địa chỉ dưới đây:

  • Phòng khám Đa khoa Việt Hàn – Hai Bà Trưng, Hà Nội niêm yết giá xét nghiệm men gan là 50.000 đồng/hạng mục xét nghiệm.
  • Trung tâm điều trị bệnh Hô hấp Phổi Việt – Quận 10, TPHCM đã và đang cung cấp cho khách hàng dịch vụ xét nghiệm gan đáng tin cậy. Giá xét nghiệm men gan của phòng khám là 90.000 đồng/hạng mục.
  • Phòng khám Đa khoa Thái Anh – Quận 6, TPHCM công khai bảng giá xét nghiệm men gan la 72.000 đồng/hạng mục.

Với các thông tin được cập nhật trong bài viết trên hi vọng giúp bạn biết được giá xét nghiệm men gan là bao nhiêu tiền. Hơn thế, bài viết còn tổng hợp thêm một số địa chỉ làm xét nghiệm men gan đáng tin cậy, được các khách hàng trước phản hồi và đánh giá tốt và chất lượng dịch vụ, thái độ của bác sĩ và sự đầu tư về hệ thống máy móc, trang thiết bị. Nếu có bất kỳ thông tin nào liên quan đến vấn đề này, vui lòng trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hỗ trợ một cách chi tiết nhất.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.