Liệu bộ xét nghiệm STD tại nhà có an toàn như phòng khám?

Bệnh lây qua đường tình dục từ lâu đã trở thành căn bệnh tế nhị và khiến không ít người lo lắng bị mọi người phán xét khi thực hiện xét nghiệm tại các cơ sở y tế. Lúc này, sử dụng bộ xét nghiệm tại nhà là giải pháp hiệu quả nhất. Nhưng trên thực tế, liệu bộ xét nghiệm STD tại nhà có an toàn hay không? Thắc mắc này sẽ được Docosan làm rõ trong bài viết dưới đây.

Bệnh lây qua đường tình dục là gì?

Bệnh lây qua đường tình dục là những căn bệnh lây nhiễm qua bất kỳ hình thức quan hệ tình dục nào, bao gồm quan hệ qua đường miệng, âm hộ và hậu môn. Một số bệnh thường gặp như: bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, Herpes sinh dục, Chlamydia, HIV,…

STD là cách viết tắt của bệnh lây qua đường tình dục

Các bệnh lây qua đường tình dục có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào, không phân biệt tuổi tác và giới tính. Trong đó, nam nữ trong độ tuổi sinh sản là nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất.

Bệnh lây qua đường tình dục rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu hay thông qua triệu chứng lâm sàng

Trên thực tế, thật khó để phát hiện bệnh lây qua đường tình dục thông qua triệu chứng lâm sàng. Vì nhiều triệu chứng có thể bị nhầm lẫn sang các bệnh khác. Hơn thế, căn bệnh này thường rất khó chữa và gây ra hậu quả lâu dài. Thậm chí, nhiều căn bệnh nếu không điều trị đúng cách có khả năng cao tái đi tái lại nhiều lần hoặc chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Bộ xét nghiệm STD tại nhà có an toàn và chính xác như phòng khám không?

Vì căn bệnh lây qua đường tình dục từ lâu là căn bệnh tế nhị nên nhiều người sẽ lựa chọn phương án “im lặng”. Nguyên nhân chính là họ lo sợ việc kiểm tra tại phòng khám sẽ bị lộ thông tin cá nhân. Hơn thế, nếu chẳng may kết quả “dương tính” sẽ bị người khác dòm ngó, phán xét và buông lời không hay. Một số đối tượng khác vì tính chất công việc bận rộn nên không thể sắp xếp thời gian để gặp bác sĩ tại phòng khám.

Lúc này, bộ xét nghiệm STD tại nhà là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất. Với thiết bị được giới y học nghiên cứu kiểm định và đánh giá mức độ chính xác nên bạn có thể an tâm để sử dụng. Tuy nhiên, bất kỳ sản phẩm y tế nào cũng tồn tại những mặt ưu và nhược điểm, bộ xét nghiệm STD tại nhà cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Có không ít người còn nghi ngờ tính năng an toàn và hiệu quả giữa việc kiểm tra tại nhà và tại phòng khám.

Liệu bộ xét nghiệm STD tại nhà có an toàn và chính xác như phòng khám?

Dưới đây là bảng so sánh giữa việc xét nghiệm STD tại nhà và tại phòng khám, từ đó bạn có thể tự đưa ra câu trả lời cho thắc mắc “liệu bộ xét nghiệm STD tại nhà có an toàn như phòng khám không”:

Bộ xét nghiệm STD tại nhà:Xét nghiệm bệnh STD tại phòng khám:
Loại mẫu được lấy để làm xét nghiệmChủ yếu là lấy mẫu máu hoặc nước bọt để xét nghiệm tại nhà. Bên cạnh đó, để phát hiện thêm nhiều bệnh lý khác thì có thể tiến hành lấy mẫu nước tiểu và chất dịch âm đạo/niệu đạo rồi gửi về phòng khám để kiểm tra.Bác sĩ hoặc nhân viên y tế sẽ tiến hành lấy tất cả mẫu cùng lúc để làm xét nghiệm phát hiện bệnh lây qua đường tình dục như: máu, nước tiểu, chất dịch âm đạo/ niệu đạo,…
Người thực hiệnHoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà vào bất kỳ thời điểm nào, ở vị trí nào tùy vào nhu cầu cá nhân. Người thực hiện có thể đọc tờ giấy hướng dẫn kèm theo sản phẩm để làm theo.Phải đặt lịch hẹn bác sĩ từ trước cũng như mất thời gian chờ đợi đến lượt khám của mình. Hơn thế, nhiều đơn vị tế còn có nhiều bước làm thủ tục khiến bạn phải khó chịu vì rắc rối không đáng có.
Có sự giám sát của nhân viên y tếPhần lớn là không, nhưng một số bộ xét nghiệm hiện nay đã liên kết với phòng khám để kiểm tra kết quả xét nghiệm của bệnh nhân nhằm đánh giá kết quả một cách chính xác nhất.Được đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế trực tiếp lấy mẫu, kiểm tra, tư vấn và phản hồi về kết quả.
Thời gian có kết quảĐọc kết quả chỉ sau 15 phút trên thiết bị lấy mẫu. Nếu kết quả là “âm tính” thì bạn có thể an tâm, ngược lại là kết quả “dương tính” thì bạn cần tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để trao đổi tình trạng sức khỏe hiện tại, tiến hành điều trị từ sớm.Kết quả trả về cho bệnh nhân thường mất vài tiếng đồng hồ, thậm chí hẹn qua ngày mới nhận kết quả. Song song với kết quả, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn hướng điều trị phù hợp.
Mức độ an toànRất an toàn.An toàn.
Mức độ chính xácMức độ chính xác còn phụ thuộc vào cách thực hiện của bệnh nhân. Hơn thế, bộ xét nghiệm STD tại nhà sẽ cho kết quả chính xác nhất khi thực hiện sau thời gian phơi nhiễm trên 3 tuần. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc phát hiện bệnh và điều trị chậm trễ.Đánh giá bệnh STD tại phòng thí nghiệm chuyên nghiệp và luôn chính xác hơn so với việc xét nghiệm nhanh STD tại nhà. Các trường hợp vừa mới bị nhiễm cũng có thể phát hiện ra sự tồn tại của vi khuẩn hoặc virus trong cơ thể, từ đó giúp phát hiện sớm bệnh tình.
Bảng so sánh múc độ an toàn khi xét nghiệm STD tại nhà và phòng khám

Bộ xét nghiệm STD tại nhà của Docosan vừa an toàn vừa tiện lợi

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá khan hiếm bộ xét nghiệm STD tại nhà. Có khá ít bộ sản phẩm được người dùng tin tưởng và chất lượng hiệu quả và mức độ chính xác. Một trong số đó có thể nhắc đến là Bộ xét nghiệm các bệnh xã hội (STD) phổ biến do Docosan cung cấp.

Điểm cộng của sản phẩm này là không chỉ giúp phát hiện 1 bệnh xã hội mà cùng lúc phát hiện nhiều bệnh khác thông qua mẫu máu và nước tiểu. Bởi vì, nhiều căn bệnh xã hội cần phải lấy những mẫu này để phát hiện sự tồn tại của vi khuẩn gây bệnh. Song, chất dịch sẽ được đội ngũ bác sĩ hoặc kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra và đánh giá bởi hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế tân tiến.

Về tính năng an toàn và mức độ hiệu quả của Bộ xét nghiệm các bệnh xã hội phổ biến, sản phẩm đã giới y học nghiên cứu và kiểm định trước khi tung ra thị trường. Mọi vấn đề gặp phải trong quá trình sử dụng sẽ được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa chỉ dẫn và làm rõ. Do đó, người bệnh hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng bộ sản phẩm này.

Bộ xét nghiệm các bệnh xã hội đang được cung cấp bởi Docosan

Bộ xét nghiệm STD tại nhà dần trở thành sự lựa chọn của phần đông đối tượng bởi tính năng an toàn và mức độ chính xác cao. Khi sử dụng bộ sản phẩm do bên Docosan cung cấp, không chỉ giúp bạn phát hiện sớm bệnh xã hội đang mắc phải mà còn được chuyên gia trao đổi cách điều trị bệnh nếu chẳng may mắc phải.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.