Xét nghiệm chlamydia hết bao nhiêu tiền? Giải đáp thắc mắc

Xét nghiệm chlamydia hết bao nhiêu tiền là thắc mắc chung của phần đông bệnh nhân. Xét nghiệm chlamydia một thủ thuật kiểm tra khá phổ biến và đơn giản, nhằm phát hiện sự tồn tại của chủng vi khuẩn này trong cơ thể, từ đó xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Qua những thông tin được chia sẻ dưới đây, Docosan sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn vấn đề này.

Xét nghiệm chẩn đoán Chlamydia tại nhà cùng Docosan

Xét nghiệm Chlamydia từ sớm luôn được bác sĩ chuyên khoa khuyến nghị thực hiện từ sớm nhằm phát hiện cũng như có phương án điều trị phù hợp. Thay vì xếp hàng dài ở bệnh viện hay phòng khám, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dịch vụ kiểm tra tại nhà với gói Xét nghiệm các bệnh xã hội (STD) phổ biến. Gói xét nghiệm này giúp phát hiện 4 bệnh lây qua đường tình dục điển hình như: bệnh lậu, giang mai, HIV và Chlamydia.

xét nghiệm chlamydia hết bao nhiêu tiền
Xét nghiệm chẩn đoán Chlamydia tại nhà cùng Docosan

Dựa vào kết quả kiểm tra, bác sĩ sẽ hướng dẫn đọc kết quả, giải thích cũng như đưa ra phương pháp điều trị phù hợp tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh lý. Ngoài ra, bác sĩ còn cung cấp thêm một số thông tin quan trọng liên quan đến biện pháp phòng ngừa bệnh phù hợp.

Xét nghiệm chlamydia là gì?

Chlamydia là một chủng vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến, đặc biệt ở các nước phát triển. Nếu không may nhiễm phải nhưng không sớm điều trị thì có thể ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe tổng thể. Nghiêm trọng hơn, chúng có thể tấn công vào cơ quan sinh sản của cả nam và nữ giới, từ đó khởi phát bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc nam khoa.

Theo thống kê mới đây cho biết, nam nữ dưới 25 tuổi là đối tượng rất dễ mắc phải vi khuẩn này do lối sống tình dục thiếu an toàn. Để nhận biết bản thân có đang mắc bệnh tình dục do vi khuẩn chlamydia gây ra hay không, bạn cần làm xét nghiệm tại các cơ sở y tế uy tín.

xét nghiệm chlamydia hết bao nhiêu tiền
Xét nghiệm chlamydia kiểm tra khá phổ biến nhằm phát hiện sự tồn tại của vi khuẩn chlamydia trong cơ thể

Xét nghiệm chlamydia là thủ thuật kiểm tra nhằm phát hiện sự tồn tại của vi khuẩn chlamydia trong cơ thể ở những đối tượng đã từng quan hệ tình dục. Nguyên tắc của thủ thuật này là sử dụng nước tiểu hoặc mẫu dịch của cơ thể để tìm vi khuẩn. Thông qua việc kiểm tra đó, bác sĩ sẽ xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.

Những đối tượng nào cần làm xét nghiệm chlamydia?

Bạn cần hiểu rõ, không phải quan hệ tình dục không an toàn là sẽ bị nhiễm chlamydia nhưng cũng không thể loại bỏ trường hợp bạn sẽ bị nhiễm nếu rơi vào trường hợp không may. Tốt hơn hết, bạn nên làm xét nghiệm chlamydia nếu thuộc một trong nhóm đối tượng sau:

  • Nữ giới có triệu chứng tiết dịch âm đạo bất thường kèm đau bụng. Ở nam giới, dương vật tiết dịch bất thường và có cảm giác đau khi tiểu tiện. Đây đều là những triệu chứng điển hình của bệnh chlamydia;
  • Quan hệ tình dục không an toàn;
  • Quan hệ tình dục không an toàn với người tình mới hoặc nhiều người tình;
  • Quan hệ đồng giới;
  • Nữ giới dưới 25 tuổi đã quan hệ tình dục;
  • Người đã điều trị bệnh lây qua đường tình dục sau 3 tháng;
  • Người mắc nhiều bệnh xã hội, đặc biệt là HIV/ AIDS;
  • Xét nghiệm chlamydia trong tiền thai sản đầu tiên;
  • Bà bầu dưới 25 tuổi xét nghiệm chlamydia khi mang thai ở tam cá nguyệt cuối.
xét nghiệm chlamydia hết bao nhiêu tiền
Người quan hệ tình dục không an toàn cần xét nghiệm Chlamydia từ sớm

Ở trẻ sơ sinh cũng có thể bị nhiễm vi khuẩn chlamydia nếu có triệu chứng viêm kết mạc (sưng mắt, mắt đỏ, mắt tiết dịch,…).

Quy trình thực hiện xét nghiệm chlamydia cơ bản

Thông thường, một quy trình xét nghiệm chlamydia sẽ bao gồm các bước cơ bản sau:

– Bước 1: Bệnh nhân làm thủ tục đăng ký khám và xét nghiệm chlamydia tại đơn vị y tế;

– Bước 2: Di chuyển đến phòng khám được chỉ định để gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám lâm sàng và trao đổi về vấn đề cần giải quyết;

– Bước 3: Khi có chỉ định từ bác sĩ, bệnh nhân di chuyển đến phòng khám để thực hiện xét nghiệm chlamydia. Tại đây, bệnh nhân sẽ được nhân viên y tế yêu cầu tự lấy nước tiểu hoặc lấy mẫu chất dịch vùng kín có sự trợ giúp của bác sĩ:

  • Lấy mẫu nước tiểu: Bệnh nhân không được đi tiểu trong vòng 2 giờ đồng hồ trước khi lấy mẫu. Đồng thời, không lau sạch vùng kín trước khi đi tiểu để lấy mẫu làm xét nghiệm. Lưu ý, bệnh nhân cần lấy dòng nước tiểu đầu tiên để làm mẫu xét nghiệm;
  • Lấy mẫu chất dịch vùng kín: Chất dịch để lấy mẫu làm xét nghiệm thường được lấy trực tiếp từ các khu vực bị ảnh hưởng như âm đạo, niệu đạo, cổ tử cung, trực tràng, thậm chí là mắt. Nếu lấy chất dịch ở bộ phận sinh dục, nữ giới không nên bôi kem âm đạo trong vòng 24h và không thụt rửa âm đạo trước khi lấy mẫu;
  • Lấy mẫu máu: Nhân viên y tế có chuyên môn sẽ lấy huyết tương hoặc huyết thanh của bệnh nhân cho vào ống chống đông để xét nghiệm.

– Bước 4: Nhận kết quả xét nghiệm từ bác sĩ và di chuyển về bác sĩ ban đầu. Nếu có kết quả bị nhiễm chlamydia, bệnh nhân sẽ được bác sĩ trao đổi hướng điều trị và một vài lời khuyên hữu ích trong việc phòng bệnh trở nặng.

– Bước 5: Ra về và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa.

xét nghiệm chlamydia hết bao nhiêu tiền
Các bước xét nghiệm chlamydia cơ bản

Xét nghiệm chlamydia hết bao nhiêu tiền? – Giải đáp thắc mắc

Xét nghiệm chlamydia hết bao nhiêu tiền là thắc mắc chung của không ít bệnh nhân. Mặt bằng chung, hiện nay Bộ Y tế chưa đưa ra mức giá chung áp dụng cho các đơn vị y tế trên toàn quốc. Do đó, mỗi đơn vị y tế cụ thể sẽ có những mức giá cụ thể phù hợp với từng chính sách đã được đề ra. Vì thế, sẽ có nhiều sự chênh lệch giữa các đơn vị khác nhau. Con số chênh lệch có thể là vài chục hoặc thậm chí vài trăm.

Thông thường, chi phí xét nghiệm chlamydia sẽ dao động trong các mức cụ thể sau:

  • Xét nghiệm Chlamydia, Neisseria (PP NAAT): Dao động từ 900.000 – 1.000.000 đồng/ lần
  • Xét nghiệm Chlamydia IgG: Dao động từ 180.000 – 200.000 đồng/ lần
  • Xét nghiệm Chlamydia IgM: Dao động từ 180.000 – 200.000 đồng/ lần
xét nghiệm chlamydia hết bao nhiêu tiền
Xét nghiệm chlamydia hết bao nhiêu tiền? – Bảng giá tham khảo

Lưu ý, đây chỉ là bảng giá tham khảo, không phải bảng giá của bất kỳ đơn vị y tế nào. Bệnh nhân có thể trao đổi trực tiếp với đơn vị dự định thăm khám và làm xét nghiệm để biết thông tin chi tiết. Thông thường, tổng chi phí xét nghiệm chlamydia không quá đắt đỏ nên mọi bệnh nhân có thể yên tâm để thực hiện.

Bên cạnh đó, chi phí làm xét nghiệm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tình trạng sức khỏe, phương pháp xét nghiệm, cơ sở vật chất, bác sĩ thực hiện, cơ sở y tế tiếp nhận,… Hơn thế, bệnh nhân cần đặc biệt lưu ý với các cơ sở y tế có bảng giá xét nghiệm chlamydia quá cao so với mặt bằng chung. Một số đơn vị niêm yết mức giá cao nhưng chất lượng dịch vụ lại ở mức tệ do thiếu nhân sự, thiết bị y tế, hệ thống máy móc lạc hậu,… Bệnh nhân cần đặc biệt lưu ý về vấn đề này để tránh gặp tình trạng “tiền mất tật mang”.

Địa chỉ xét nghiệm chlamydia uy tín – Gợi ý dành cho bạn

Hiện nay, không quá khó khăn để bạn tìm kiếm địa chỉ để làm xét nghiệm chlamydia. Bạn có thể tìm đến các bệnh viện công lập hoặc các phòng khám tư nhân nếu không thể thực hiện vào khung giờ hành chính. Dưới đây là một số gợi ý, bạn có thể tham khảo và lựa chọn đơn vị y tế phù hợp:

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một trong những bệnh viện tư nhân đạt chuẩn quốc tế ở khu vực phía Bắc nước ta. Mặc dù chi phí điều trị ở đây so với mặt bằng chung là khá đắt đỏ nhưng bệnh nhân sẽ cảm nhận được những dịch vụ chất lượng.

xét nghiệm chlamydia hết bao nhiêu tiền
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là bệnh viện tư nhân có tiếp nhận các trường hợp xét nghiệm chlamydia

Trực tiếp tiếp nhận bệnh nhân thực hiện xét nghiệm chlamydia là đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ có trình độ học vấn cao, nhiều năm hoạt động trong nghề. Cùng với đó là sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên làm việc với tác phong chuyên nghiệp, nhanh nhẹn và thân thiện. Với những thắc mắc trong quá trình khám và điều trị bệnh, bệnh nhân có thể thẳng thắn trao đổi với họ.

Bệnh viện Bạch Mai – Địa chỉ xét nghiệm chlamydia uy tín

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3869 3731
  • Thời gian làm việc: Từ thứ hai đến thứ bảy (từ 6h30 – 12h00 và 13h30 – 18h00)

Bệnh viện Bệnh Mai là một trong những bệnh viện lớn tại thành phố Hà Nội với đa dạng chuyên khoa khác nhau. Và đây cũng chính là địa chỉ xét nghiệm chalmydia và chẩn đoán bệnh uy tín ở khu vực phía Bắc nước ta. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ làm xét nghiệm chlamydia thì có thể lựa chọn bệnh viện này.

Bên cạnh việc chú trọng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm trong chuyên môn, bệnh viện còn đầu tư hệ thống máy móc và trang thiết bị tân tiến phục vụ cho công tác chẩn đoán và điều trị bệnh. Chính vì sự đầu tư đó đã giúp bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh và điều trị hiệu quả. Nhờ vậy, đã có không ít đã đặt trọn niềm tin vào nơi đây.

Xét nghiệm chlamydia ở Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Thông, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3930 8131
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ sáu (từ 7h00 – 11h00 và 13h00 – 16h00); Thứ bảy và chủ nhật (từ 7h30 – 15h00); Khám dịch vụ ngoài giờ (từ 6h00 – 7h00, 11h00 – 12h00 và 16h00 – 18h30)

Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị y tế hàng đầu trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh về da liễu phí Nam nước ta. Trong đó, khoa Xét nghiệm trực thuộc bệnh viện là đơn vị tiếp nhận các trường hợp làm xét nghiệm máu, xét nghiệm vi sinh, xét nghiệm hóa sinh,… và bao gồm cả xét nghiệm phát hiện vi khuẩn chlamydia.

Tại đây, bệnh nhân sẽ được đội ngũ nhân viên y tế tiếp nhận hồ sơ khám chữa bệnh và chỉ định đến bác sĩ chuyên khoa để thực hiện. Đang công tác và làm việc tại Khoa là đội ngũ y chuyên gia, bác sĩ và kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm và trình độ học vấn cao. Hơn thế, nhiều bác sĩ đã chẩn đoán đúng bệnh cho bệnh nhân. Chính vì điều đó mà nhiều bệnh nhân đã sớm phát hiện.

Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh (cơ sở 1)

  • Địa chỉ: Số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3855 4269
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ sáu (từ 7h00 – 11h00 và 13h00 – 17h00)

Một trong những địa chỉ xét nghiệm chlamydia uy tín ở khu vực phía Nam nước ta không thể không nhắc đến Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Nơi đây là địa chỉ công tác của nhiều bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, nhiều bác sĩ còn có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài để bổ sung những phương pháp điều trị tân tiến.

Khi thực hiện xét nghiệm chlamydia, bệnh nhân sẽ được bác sĩ trao đổi kỹ về ý nghĩa và mục đích của việc xét nghiệm. Đồng thời, trao đổi thêm về những vấn đề liên quan để ngăn chặn mầm bệnh tấn công và gây hại cho sức khỏe. Chính vì sự nhiệt tình đó mà bệnh viện đã ghi điểm cho không ít bệnh nhân.

Qua những thông tin đã được cập nhật trong bài viết hy vọng sẽ giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc xét nghiệm chlamydia hết bao nhiêu tiền và một số thông tin liên quan khác. Tuy nhiên, những thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết rõ hơn, bạn nên trao đổi trực tiếp với nhân viên y tế của đơn vị dự định thăm khám và điều trị bệnh.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.