Dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà có tốt không? Giá bao nhiêu?

Dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà là một sự lựa chọn của nhiều khách hàng, đặc biệt là những người có tính chất công việc thường xuyên bận rộn hoặc gặp khó khăn trong việc di chuyển đến bệnh viện hoặc phòng khám. Hơn nữa, dịch vụ tại nhà này mang đến rất nhiều lợi ích cũng như tiết kiệm được cả thời gian lẫn tiền bạc. Vậy dịch vụ này bao nhiêu tiền, ở đâu thực hiện uy tín, có bác sĩ giỏi? Những thắc mắc này sẽ được Docosan làm rõ trong bài viết dưới đây.

Dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà có tốt không?

Cuộc sống ngày càng bận rộn khiến nhiều người không thể di chuyển đến bệnh viện hay phòng khám để kiểm tra sức khỏe tổng quát cũng như phát hiện sớm bệnh tình. Thấu hiểu câu chuyện này, dịch vụ khám bệnh, lấy mẫu xét nghiệm tại nhà bùng nổ, trong đó bao gồm cả dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà. Trải qua nhiều năm, dịch vụ này đã được đánh giá cao.

Trên thực tế, dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà mang đến cho bạn khá nhiều sự tiện lợi, giúp tiết kiệm cả thời gian lẫn tiền bạc, phù hợp với các đối tượng thường xuyên bận rộn, người già hay trẻ em không thể tự mình di chuyển đến phòng khám. Hơn thế, khách hàng hoàn toàn có thể nhận kết quả tại nhà thông qua email hoặc website của phòng khám.

xét nghiệm máu tại nhà
Dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà diễn ta khá phổ biến hiện nay

Mặt khác, xét nghiệm máu tại nhà không khác gì thực hiện tại phòng khám. Bạn hoàn toàn phát hiện được nhiều căn bệnh thông qua việc kiểm tra máu như: tiểu đường, thiếu máu, bệnh máu trắng, đánh giá nguy cơ tim mạch. Ngoài ra, lấy máu xét nghiệm còn có thể phát hiện bệnh lây qua đường tình dục.

Chính vì bậy, nếu nhận thấy bản thân có những biểu hiện lạ ở gan, thận, tim, tuyến giáp,… thì nên sử dụng dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà để chẩn đoán chính xác bệnh. Trong trường hợp không may bản thân mắc bệnh, bạn sẽ sớm có phương án điều trị kịp thời và phòng biến chứng khởi phát.

Các bước xét nghiệm máu tại nhà

Mặc dù thực hiện tại nhà nhưng quy trình xét nghiệm máu vẫn đảm bảo các bước cơ bản theo chuẩn. Bác sĩ hay kỹ thuật viên có chuyên môn, tay nghề, được đào tạo bài bản sẽ trực tiếp lấy mẫu. Các bước xét nghiệm tại nhà được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đặt hẹn lấy mẫu máu xét nghiệm tại nhà ở bệnh viện hoặc đơn vị phù hợp với nhu cầu của bản thân. Nhân viên y tế sẽ tiếp nhận thông tin và trao đổi với bạn một số vấn đề quan trọng trước khi lấy máu. Đồng thời, báo giá dịch vụ với bạn để có sự chuẩn bị từ trước.
  • Bước 2: Bác sĩ đến nhà bạn để lấy máu theo đúng lịch hẹn.
  • Bước 3: Tiến hành lấy mẫu máu theo đúng quy trình đạt chuẩn.
  • Bước 4: Nhận kết quả sau vài ngày hoặc theo lịch hẹn của bác sĩ.

Trong trường hợp kết quả gửi về kết luận bạn đang mắc phải căn bệnh nào đó, bạn cần sớm trở lại đơn vị để thăm khám thêm lần nữa trước khi tiến hành điều trị. Việc điều trị từ sớm sẽ giúp giảm thiểu tối đa bệnh tình chuyển biến sang giai đoạn nặng nề.

xét nghiệm máu tại nhà
Trao đổi với bác sĩ kỹ lưỡng hơn để nắm rõ tình trạng sức khỏe hiện tại sau khi lấy mẫu máu xét nghiệm tại nhà

Xét nghiệm máu tại nhà bao nhiêu tiền?

Giá dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà ở mức tương đối, không có quá nhiều sự chênh lệch so với thực hiện tại phòng khám. Thông thường, hạng mục này sẽ có mức giá dao động từ 80.000 – 250.000 đồng/ lần.

Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo, không phải mức giá ấn định của bất kỳ đơn vị nào. Hơn thế, nó còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau như khoảng cách từ phòng khám đến địa chỉ của bạn hay bạn sẽ phải chi trả thêm nếu sử dụng thêm dịch vụ khác như lấy mẫu phân, mẫu nước tiểu,… Nhưng, bạn sẽ tiết kiệm được khoản tiền di chuyển và ăn uống.

xét nghiệm máu tại nhà
Chi phí xét nghiệm máu tại nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Địa chỉ xét nghiệm máu tại nhà uy tín tại TPHCM và Hà Nội

Dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà diễn ra khá phổ biến ở cả nước ta, đặc biệt là TPHCM và Hà Nội. Vì thế, bạn sẽ không quá khó khăn để tìm kiếm địa chỉ lấy mẫu máu ngay tại nhà để chẩn đoán bệnh. Tuy nhiên, để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả, bạn nên tìm đến cơ sở y tế đáng tin cậy, có đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và có hệ thống máy móc tân tiến.

Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Trung tâm Chẩn đoán và Xét nghiệm Y khoa Điag

Ở khu vực phía Nam nước ta, nhắc đến địa chỉ xét nghiệm máu tại nhà thì không thể bỏ qua Trung tâm Chẩn đoán và Xét nghiệm Y khoa Điag. Đây là một trong những trung tâm xét nghiệm uy tín hàng đầu nước ra đã có hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế. Riêng dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà, đơn vị đã và đang triển khai từ lâu, hiện nay vẫn được đông đảo khách hàng tìm đến và đánh giá cao chất lượng dịch vụ.

xét nghiệm máu tại nhà
Trung tâm Chẩn đoán và Xét nghiệm Y khoa Điag

Phòng khám Bác sĩ gia đình Vina Healthcare

Xét nghiệm máu tại nhà là một trong những thế mạnh của Phòng khám Bác sĩ gia đình Vina Healthcare. Phòng khám đã và đang triển khai dịch vụ chất lượng cùng với chi phí ở mức phù hợp. Các khách hàng sẽ được đội ngũ bác sĩ hoặc nhân viên y tế chỉ dẫn cũng như giải thích rõ ràng khi nhận kết quả chẩn đoán bệnh thông qua việc lấy máu.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một trong những đơn vị khám chữa bệnh uy tín ở Hà Nội có triển khai dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà. Đơn vị sở hữu đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi, chuyên nghiệm và nhiều năm kinh nghiệm lấy mẫu cho khách hàng. Hơn thế, đơn vị còn trang bị đầy đủ hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế tân tiến phục vụ cho việc chẩn đoán bệnh.

xét nghiệm máu tại nhà
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Phòng khám Đa khoa Medelab

Xét nghiệm máu tại nhà là một trong những dịch vụ khá nổi trội của Phòng khám Đa khoa Medelab. Tuy phòng khám hoạt động với quy mô không quá lớn nhưng luôn mang đến sự an tâm và an toàn cho các khách hàng. Đơn vị luôn chỉnh chu trong việc lấy mẫu máu của khách hàng, đưa vào phòng thí nghiệm, chẩn đoán bệnh đến khâu trả kết quả cho bệnh nhân. Hơn thế, đội ngũ nhân viên y tế đang công tác tại phòng khám luôn nhiệt tình giúp đỡ bệnh nhân khi cần thiết.

xét nghiệm máu tại nhà
Phòng khám Đa khoa Medelab

Bài viết đã chia sẻ cho bạn đọc dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà bao gồm quy trình, chi phí và địa chỉ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về dịch vụ tại nhà cũng như cảm thấy an tâm hơn. Nếu cần sự hỗ trợ trong việc đặt hẹn phòng khám xét nghiệm máu tại nhà, hãy liên hệ với Docosan của chúng tôi.