4 cách khắc phục xuất tinh sớm không phải ai cũng biết

Xuất tinh sớm là hiện tượng phổ biến và thường không phải là dấu hiệu của vấn đề thể chất hoặc tình trạng sức khỏe tiềm ẩn, nhưng nếu nó gây trở ngại đến cuộc sống của bạn hãy tìm cách khắc phục. Hãy nhớ rằng để quan hệ tình dục tốt và khắc phục xuất tinh sớm có thể mất một chút thời gian. Trong bài viết này Doctor có sẵn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về cách khắc phục xuất tinh sớm.

khắc phục xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh là sự giải phóng tinh dịch từ dương vật khi đạt cực khoái. Khi xuất tinh xảy ra nhanh hơn bạn hoặc bạn tình mong muốn, nó được gọi là xuất tinh sớm (PE). 

PE là phổ biến. Khoảng một phần ba nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 59 trải qua PE vào một thời điểm nào đó. PE còn được gọi là: 

  • Xuất tinh nhanh 
  • Cao trào sớm 
  • Xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là một tình trạng có thể điều trị được. Thuốc, tư vấn và kỹ thuật trì hoãn xuất tinh có thể giúp khắc phục xuất tinh sớm cho bạn và bạn tình.

Tìm bác sĩ Nam khoa khám và khắc phục xuất tinh sớm:

Dấu hiệu xuất tinh sớm

Triệu chứng chính của xuất tinh sớm là không thể trì hoãn xuất tinh quá ba phút sau khi thâm nhập. Nhưng nó có thể xảy ra trong mọi tình huống tình dục, ngay cả khi thủ dâm. Xuất tinh sớm có thể được phân loại là: 

  • Suốt đời: Xuất tinh sớm suốt đời xảy ra hầu hết hoặc gần như toàn bộ thời gian bắt đầu từ lần quan hệ tình dục đầu tiên. 
  • Phát triển: Xuất tinh sớm mắc phải phát triển sau khi có quan hệ tình dục trước đó mà không gặp vấn đề gì về xuất tinh. 

Nhiều người cảm thấy họ có triệu chứng xuất tinh sớm nhưng các triệu chứng đó không đáp ứng đủ tiêu chuẩn chẩn đoán. Đôi khi xuất tinh sớm là điều bình thường.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Để tìm ra cách khắc phục xuất tinh sớm cần xác định được nguyên nhân. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác của xuất tinh sớm không được biết rõ. Nó đã từng được cho là chỉ là tâm lý. Nhưng các chuyên gia hiện nay phát hiện ra rằng xuất tinh sớm liên quan đến sự tương tác phức tạp của các yếu tố tâm lý và sinh học.

Nguyên nhân tâm lý 

Các yếu tố tâm lý có thể đóng một vai trò bao gồm: 

  • Trải nghiệm tình dục sớm 
  • Lạm dụng tình dục 
  • Tình trạng sức khoẻ kém 
  • Trầm cảm 
  • Lo lắng xuất tinh sớm 
  • Cảm giác tội lỗi có thể khiến bạn vội vã quan hệ tình dục 

Các yếu tố khác có thể đóng vai trò bao gồm:

  • Rối loạn cương dương: Lo lắng về việc đạt được và duy trì sự cương cứng có thể hình thành xu hướng lao tới xuất tinh. 
  • Sự lo lắng: Việc xuất tinh sớm và lo lắng xảy ra cùng nhau là điều bình thường. Sự lo lắng có thể liên quan đến hoạt động tình dục hoặc liên quan đến các vấn đề khác. 
  • Vấn đề về mối quan hệ: Các vấn đề về mối quan hệ có thể góp phần gây xuất tinh sớm. Điều này có thể đúng nếu bạn từng có quan hệ tình dục với các bạn tình khác mà tình trạng xuất tinh sớm không xảy ra thường xuyên.

Tìm bác sĩ Nam khoa khám và khắc phục xuất tinh sớm:

Nguyên nhân sinh học 

Một số yếu tố sinh học có thể góp phần gây xuất tinh sớm. Chúng có thể bao gồm: 

  • Nồng độ hormone bất thường.
  • Mức độ bất thường của hóa chất não. 
  • Sưng và nhiễm trùng tuyến tiền liệt hoặc niệu đạo. 
  • Đặc điểm di truyền.

Chẩn đoán để khắc phục xuất tinh sớm là gì?

Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể sẽ hỏi về đời sống tình dục và lịch sử sức khỏe của bạn. Chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn cũng có thể thực hiện kiểm tra thể chất. 

Nếu bạn bị xuất tinh sớm và khó đạt được hoặc duy trì sự cương cứng, bác sĩ có thể yêu cầu xét nghiệm máu. Các xét nghiệm có thể kiểm tra mức độ hormone của bạn. 

Trong một số trường hợp, chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn có thể đề nghị bạn đến gặp bác sĩ tiết niệu hoặc tâm thần chuyên về các vấn đề tình dục.

Tìm bác sĩ Nam khoa khám và khắc phục xuất tinh sớm:

Khám xuất tinh sớm ở đâu?

Phòng khám Đa khoa Family Health

Nếu cách khắc phục xuất tinh sớm đang là nỗi lo của bạn, đừng ngần ngại mà hãy tìm đến ngay Phòng khám Đa khoa Family Health

Family Health là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam cho nam giới và gia đình. Family Health đảm bảo chất lượng cuộc sống cộng đồng bằng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại dựa trên Y học chứng cứ, theo đúng tiêu chí Y đức – Chất lượng – Thân thiện. 

Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health

Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health với chuyên môn khám:

  • Nam khoa như khắc phục suất tinh sớm
  • Xét nghiệm và chẩn đoán: Khám, siêu âm, X-quang, huyết học, sinh hóa, ký sinh trùng
  • Tiểu phẫu và phẫu thuật: Bao quy đầu, tinh hoàn, phần mềm,… 
  • Tầm soát các bệnh lý ung bướu
  • Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục
  • Các rối loạn chức năng dương vật
  • Kế hoạch hóa gia đình

Trung tâm Sức khoẻ Nam giới Men’s Health chắc hẳn là lựa chọn đáng tin cậy cho bạn khi bạn đang tìm kiếm cách khắc phục suất tinh sớm.

Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt – Bỉ 

Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt – Bỉ được hình thành vào năm 2002 chắc hẳn là một trong các điểm đến đáng tin cậy khi bạn muốn khắc phục xuất tinh sớm, chuyên cung cấp các dịch vụ:

  • Bệnh lý vô sinh – hiếm muộn
  • Mãn dục nam giới
  • Suy sinh dục nam
  • Viêm đường tiết niệu – sinh dục
  • Viêm – tổn thương da bộ phận sinh dục
  • Viêm bao quy đầu
  • Viêm tinh hoàn
  • Ẩn tinh hoàn
  • Lỗ tiểu lệch
  • Hẹp, dài bao quy đầu
  • Khắc phục xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…
  • Lậu, giang mai, sùi mào gà, herpes…

Phòng khám Nam khoa và Y học giới tính – Bác sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước

Thạc sĩ Bác sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước là bác sĩ nội trú tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành phẫu thuật tiết niệu và có 14 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh trong chuyên khoa sâu về nam học. Bác sĩ đã có các báo cáo khoa học nghiên cứu chuyên sâu về các lĩnh vực vô sinh, rối loạn tình dục, các bất thường cơ quan sinh dục nam như xuất tinh sớm mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn.

Bác Sĩ Võ Duy Tâm – Khám Online

Bác sĩ Võ Duy Tâm tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và tốt nghiệp loại Giỏi Thạc sỹ Y Học – Ngoại khoa – Chuyên ngành Ngoại Tiết Niệu – Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. 

Hiện đang công tác tại Bệnh viện Nguyễn Trãi và Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health, cũng là một trong những điểm đến uy tín khi bạn gặp phải những vấn đề nam giới như cách khắc phục xuất tinh sớm.

Phòng Khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn 

Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn trực thuộc Bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn và là thành viên của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. 

Với dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao và tinh thần phục vụ chu đáo, Phòng Khám Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn đã trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy cho hầu hết người dân TP. Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận khi bạn đang gặp phải một số vấn đề nam giới như cách khắc phục xuất tinh sớm.

Bệnh viện Bình Dân  

Thành lập từ năm 1954, Bệnh viện Bình Dân là chiếc nôi của ngành ngoại khoa của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam.

Hiện nay, bệnh viện Bình Dân là bệnh viện chuyên khoa hạng I về phẫu thuật tổng quát, niệu khoa và nam khoa như khắc phục xuất tinh sớm với trang thiết bị hiện đại, phát triển nhiều lĩnh vực chuyên sâu do các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên gia đảm trách.

Cách khắc phục xuất tinh sớm

Có nhiều cách khắc phục xuất tinh sớm bao gồm điều trị hành vi, thuốc men và tư vấn. Có thể mất thời gian để tìm ra phương pháp điều trị hoặc kết hợp các phương pháp điều trị phù hợp. Điều trị hành vi cộng với điều trị bằng thuốc có thể là hiệu quả nhất.

Điều trị hành vi 

Trong một số trường hợp, liệu pháp khắc phục xuất tinh sớm bao gồm các bước đơn giản. Chúng có thể bao gồm thủ dâm một hoặc hai giờ trước khi giao hợp. Điều này có thể cho phép bạn trì hoãn xuất tinh khi quan hệ tình dục với bạn tình. 

Bác sĩ hoặc chuyên gia y tế có thể khuyên bạn nên tránh giao hợp trong một khoảng thời gian. Tập trung vào các kiểu chơi tình dục khác có thể loại bỏ áp lực mà bạn có thể cảm thấy khi quan hệ tình dục.

Tìm bác sĩ Nam khoa khám và khắc phục xuất tinh sớm:

​Bài tập sàn chậu 

Cơ sàn chậu yếu có thể khiến việc trì hoãn xuất tinh trở nên khó khăn hơn. Các bài tập sàn chậu (bài tập Kegel) có thể giúp khắc phục xuất tinh sớm.

Để thực hiện các bài tập này: 

  • Tìm cơ bắp phù hợp: Để tìm cơ sàn chậu, hãy ngừng tiểu giữa chừng. Hoặc thắt chặt các cơ giúp bạn không bị đầy hơi. Cả hai hành động đều sử dụng cơ sàn chậu của bạn. Khi đã xác định được cơ sàn chậu của mình, bạn có thể tập luyện chúng ở bất kỳ tư thế nào. Tuy nhiên, ban đầu bạn có thể thấy dễ dàng hơn khi thực hiện chúng ở tư thế nằm. 
  • Hoàn thiện kỹ thuật của bạn: Siết chặt cơ sàn chậu, giữ trong ba giây và sau đó thư giãn trong ba giây. Hãy thử nó một vài lần liên tiếp. Khi cơ bắp của bạn khỏe hơn, hãy thử tập Kegel khi ngồi, đứng hoặc đi bộ. 
  • Giữ tập trung: Để có kết quả tốt nhất, hãy tập trung vào việc siết chặt các cơ sàn chậu. Cẩn thận không làm cong các cơ ở bụng, đùi hoặc mông. Tránh nín thở. Thay vào đó, hãy thở thoải mái trong khi tập. Lặp lại ba lần một ngày. Hãy đặt mục tiêu thực hiện ít nhất ba hiệp, mỗi hiệp 10 lần mỗi ngày.

Phương pháp bắt đầu – dừng và siết chặt

Hai chiến lược mà bạn và đối tác của mình có thể sử dụng để khắc phục xuất tinh ngoài là phương pháp bắt đầu – dừng và phương pháp siết chặt. 

Với phương pháp bắt đầu – dừng, đối tác của bạn sẽ kích thích dương vật của bạn cho đến khi gần xuất tinh. Sau đó, dừng lại cho đến khi bạn cảm thấy mình đã kiểm soát được trở lại. Yêu cầu đối tác của bạn lặp lại điều này hai lần nữa. Sau đó thực hiện lần thử thứ tư, cho phép bản thân xuất tinh. 

Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ khuyên bạn nên thử phương pháp này ba lần một tuần cho đến khi bạn cảm thấy mình có thể kiểm soát tốt hơn khi xuất tinh. 

Với phương pháp siết chặt, bạn tình sẽ kích thích dương vật của bạn cho đến khi bạn gần xuất tinh. Sau đó, đối tác của bạn siết chặt dương vật của bạn cho đến khi sự cương cứng của bạn bắt đầu yếu đi. Điều này sẽ giúp bạn nhận biết rõ hơn cảm giác ngay trước khi lên đỉnh để bạn có thể phát triển khả năng kiểm soát tốt hơn và có thể trì hoãn xuất tinh. 

Những cách khắc phục xuất tinh sớm này có thể mất vài tuần mới có hiệu quả và không có gì đảm bảo rằng chỉ có chúng mới giải quyết được vấn đề.

Tìm bác sĩ Nam khoa khám và khắc phục xuất tinh sớm:

Thuốc điều trị rối loạn cương dương (ED)

Nếu ED là yếu tố góp phần gây xuất tinh sớm, hãy nói chuyện với bác sĩ về các loại thuốc điều trị ED, chẳng hạn như tadalafil (Cialis) và sildenafil (Viagra). Chúng có thể giúp bạn duy trì sự cương cứng, điều này có thể dẫn đến xuất tinh chậm. 

Những loại thuốc này và các loại thuốc ED khác đôi khi có thể mất một giờ để bắt đầu có tác dụng. Để sử dụng đúng liều lượng cũng có thể phải thử và sai sót, vì vậy hãy sẵn sàng làm việc với bác sĩ kê đơn cho bạn.

Các biến chứng có thể xảy ra nếu không khắc phục xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm có thể gây ra vấn đề trong cuộc sống cá nhân của bạn. Chúng có thể bao gồm: 

  • Căng thẳng và các vấn đề về mối quan hệ: Một biến chứng phổ biến của xuất tinh sớm là căng thẳng trong mối quan hệ. 
  • Vấn đề sinh sản: Xuất tinh sớm đôi khi có thể khiến bạn tình khó có thai. Điều này có thể xảy ra nếu xuất tinh không xảy ra trong âm đạo.

Tìm bác sĩ Nam khoa khám và khắc phục xuất tinh sớm:

Những điều cần lưu ý sau các cách khắc phục xuất tinh sớm

Bạn có thể khắc phục xuất tinh sớm sau khi thử kết hợp liệu pháp, chiến lược tại nhà hoặc dùng thuốc. 

Bạn và bạn tình của bạn cũng có thể tận hưởng một mối quan hệ tình dục trọn vẹn và thân mật mà ít chú trọng hơn đến giao hợp. Tập trung vào quan hệ tình dục bằng miệng và sử dụng đồ chơi tình dục trong khi tìm cách khắc phục xuất tinh sớm. 

Hoặc tìm cách nâng cao sự thân mật về mặt tình cảm của bạn thông qua các hoạt động phi tình dục. 

Điều quan trọng là phải hiểu rằng xuất tinh sớm thường có thể được giải quyết và đó chỉ là một phần trong mối quan hệ thể xác của một cặp đôi. Hỗ trợ và thấu hiểu nhu cầu cũng như mối quan tâm của nhau là cách tốt nhất để tiếp cận xuất tinh sớm hoặc bất kỳ thử thách nào mà hai bạn gặp phải với tư cách là một cặp vợ chồng.

Tìm bác sĩ Nam khoa khám và khắc phục xuất tinh sớm:


Câu hỏi thường gặp

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Xuất tinh sớm có thể là yếu sinh lý nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên và kéo dài. Tuy nhiên, nếu bạn nam vẫn có ham muốn cao và cảm thấy hưng phấn khi có tình trạng xuất tinh sớm thì không phải là yếu sinh lý.

Xuất tinh sớm có con được không?

Xuất tinh sớm vẫn có thể có con được nếu đáp ứng các chỉ tiêu sau: Trứng và tinh trùng đều đạt chất lượng, cơ quan sinh dục bình thường và khi xuất tinh dương vật vẫn đang nằm trong âm đạo.

Xuất tinh sớm có thai được không?

Như đã đề cập ở trên, xuất tinh sớm vẫn có thể có thai nếu đáp ứng được 3 yếu tố kể trên.

Suất tinh sớm có chữa được không?

Có nhiều cách khắc phục xuất tinh sớm bao gồm điều trị hành vi, thuốc men và tư vấn. Có thể mất thời gian để tìm ra phương pháp điều trị hoặc kết hợp các phương pháp điều trị phù hợp.

Khám phá nguyên nhân và phương pháp khắc phục xuất tinh sớm có thể giúp giải quyết các vấn đề khác trong mối quan hệ hoặc giúp điều trị chứng lo âu, trầm cảm hoặc các rối loạn tâm trạng khác, cũng như các nguyên nhân nội tiết tố hoặc thể chất khác. Đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay với chuyên gia và bác sĩ của chúng tôi tại Doctor có sẵn trên website docosan.com.