Nguyên nhân gây rối loạn cương dương nam giới cần biết

Có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn cương dương mà không hẳn nam giới nào cũng nắm rõ. Tùy vào cơ địa, tình trạng sức khỏe, thói quen ăn uống, sinh hoạt,… mà phần nào bạn có thể xác định được nguyên nhân. Vậy đó là những nguyên nhân chủ đạo nào? Cùng Doctor có sẵn điểm danh qua một số nguyên nhân điển hình thông qua bài viết dưới đây.

Biện pháp khắc phục rối loạn cương dương từ Docosan

Rối loạn cương dương xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tùy vào từng nguyên nhân, mức độ nặng nhẹ mà nam giới sẽ tự đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp nhất.

Nếu nghi ngờ nguyên nhân gây rối loạn cương dương là chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt,… nam giới có thể dễ dàng có những sự điều chỉnh phù hợp để sớm lấy lại bản lĩnh của chính mình trong mọi cuộc yêu. Trường hợp không thể xác định được nguyên nhân hoặc xác định được nguyên nhân nhân chưa biết phải làm gì, nam giới có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ Docosan.

Khắc phục rối loạn cương dương cùng Docosan

Docosan là đơn vị cung cấp và liên kết các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho mọi đối tượng. Hiện nay, Docosan đã và đang cung cấp dịch vụ tư vấn điều trị Cải thiện rối loạn cương dương. Đây được xem là giải pháp giúp các quý ông biết được tình trạng hiện tại, từ đó có hướng dẫn điều trị hiệu quả và khoa học.

Xuyên suốt quá trình tư vấn, bác sĩ sẽ giải đáp thắc mắc của bạn một cách chính xác nhất. Hơn thế, bác sĩ còn cho bạn biết nên và không nên làm gì để câu chuyện rối loạn cương dương không còn lặp lại thông qua chế độ ăn uống và lối sinh hoạt thường ngày.

Điểm danh các nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là trạng thái dương vật không đủ cương cứng hoặc không duy trì khả năng cương cứng để thỏa mãn hoạt động tình dục trọn vẹn. Đây được xem là nỗi ám ảnh thầm kín của phần đông nam giới. Tuy bệnh lý không gây nguy hiểm về mặt sức khỏe nhưng không có biện pháp khắc phục từ sớm sẽ tác động không hề nhỏ đến sự tự tin, bản lĩnh và chất lượng đời sống thường ngày. Chuyên gia y tế khuyến nghị nam giới cần chủ động điều trị từ sớm khi nhận thấy dấu hiệu bệnh để sớm phục hồi chức năng sinh lý này.

nguyên nhân gây rối loạn cương dương
Rối loạn cương dương là câu chuyện mà nhiều nam giới đang mắc phải hiện nay

Hầu hết các rối loạn cương dương đều liên quan đến mạch máu. Ngoài ra bệnh còn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác. Xác định đúng nguyên nhân sẽ giúp có phương án điều trị phù hợp nhất. Cùng điểm qua một số nguyên nhân gây rối loạn cương dương:

Thiếu hụt hormone testosterone

Theo báo cáo nghiên cứu gần đây cho biết, cứ khoảng 4 nam giới thì có 1 người gặp vấn đề về thiếu hụt hormone testosterone. Sự thiếu hụt này không chỉ gây rụng tóc, rối loạn nội tiết tố, thay đổi tâm trạng mà còn tác động đến đời sống tình dục, điển hình là giảm ham muốn tình dục.

nguyên nhân gây rối loạn cương dương
Sự thiếu hụt hormone testosterone là nguyên nhân gây rối loạn cương dương nam giới

Tuổi tác

Tuổi tác là yếu tố tác động rất lớn đến chức năng tình dục và ham muốn tình dục. Trong đó có bao gồm khả năng cương dương. Điều này có thể hiểu, càng về già, khả năng rối loạn cương dương càng trở nên phổ biến hơn.

Tác dụng phụ của thuốc là một nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Một số loại thuốc Tây y, Đông y hay thực phẩm chức năng có thể gây ra tình trạng rối loạn hormone. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của xung thần kinh và mạch máu vận chuyển đến dương vật. Điều này có khả năng trở thành thủ phạm gây rối loạn cương dương. Tiêu biểu là một số loại thuốc sau:

  • Thuốc an thần
  • Thuốc chẹn beta
  • Thuốc kháng histamin điều trị dị ứng
  • Thuốc chống viêm không steroid
  • Thuốc trị cao huyết áp
  • Thuốc lợi tiểu
  • Thuốc nội tiết điều trị ung thư tuyến tiền liệt
nguyên nhân gây rối loạn cương dương
Tác dụng phụ của thuốc cũng có khả năng trở thành nguyên nhân gây rối loạn cương dương nam

Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo

Ít ai biết được chế độ dinh dưỡng không đảm bảo cũng là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương. Chế độ ăn uống kém khoa học, sử dụng nhiều thực phẩm có hại, thực đơn ăn uống nghèo nàn, thời gian ăn uống lệch lạc,… đều ảnh hưởng đến chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể, trong đó có cả chức năng sinh dục của nam.

nguyên nhân gây rối loạn cương dương
Chế độ ăn uống kém khoa học là một phần của nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Chế độ dinh dưỡng cân đối và phù hợp sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng khả năng dẫn truyền tế bào thần kinh, qua đó giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương và tăng chất lượng đời sống tình dục cho nam giới.

Yếu tố tinh thần

Tình trạng căng thẳng kéo dài, áp lực công việc, gia đình, tình cảm,… cũng đều khiến nam giới mệt mỏi và trở thành nguyên nhân gây rối loạn cương dương cũng như chức năng tình dục.

Tác dụng phụ của phẫu thuật

Phần lớn các phẫu thuật nào liên quan đến cấu trúc vùng xương chậu đều có khả năng gây tổn thương đến mạch máu và dây thần kinh ở dương vật. Điển hình hơn là phẫu thuật điều trị ung thư tuyến tiền liệt, phẫu thuật điều trị ung thư đại trực tràng,… Do đó, hậu phẫu thuật cũng có thể làm ảnh hưởng đến khả năng cương cứng ở nam giới.

nguyên nhân gây rối loạn cương dương
Phẫu thuật liên quan đến cấu trúc vùng xương chậu có khả năng gây tổn thương đến tình trạng cương cứng dương vật

Một số bệnh lý là nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam

Bên cạnh những nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam vừa được liệt kê, bệnh lý cũng là một nguyên nhân khác góp phần vào tình trạng này. Một số bệnh lý được các nhà nghiên cứu khoa học ghi nhận làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương ở nam:

  • Tiểu đường: Hay còn được gọi là bệnh đái tháo đường. Ở bệnh nhân bệnh tiểu đường, nồng độ đường huyết cao là nguyên nhân gây tổn thương mạch máu, dây thần kinh khắp cơ thể. Khi mạch máu dẫn truyền đến dương vật bị tổn thương, nam giới ấy sẽ gặp tình trạng rối loạn cương dương.
  • Bệnh tim: Bệnh tăng huyết áp kéo dài có thể gây ra tình trạng stress oxy hóa, lâu dần sẽ tác động lên các tế bào nội mạc mạch gây tổn thương các tế bào. Đối với dương vật, sự tác động này sẽ làm tổn hại đến chứng năng giãn mạch và thể hang dương vật.
  • Bệnh tuyến tiền liệt: Về bản chất, tuyến tiền liệt chịu trách nhiệm tạo ra tinh dịch. Một số loại thuốc điều trị tăng sản tuyến tiền liệt lành tính có thể là nguyên nhân gây rối loạn cương dương do tác dụng phụ của thuốc.

Với các nguyên nhân gây rối loạn cương dương trên, hy vọng giúp nam giới có thể phần nào xác định được tác nhân gây ra bệnh tình hiện tại của bản thân, từ đó sớm đưa ra biện pháp khắc phục và điều trị phù hợp. Để bệnh tình được sớm đẩy lùi và bản lĩnh phái mạnh sớm phục hồi, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định điều trị bằng bất kỳ phương pháp nào.

Xem thêm: Giá thuốc Daygra 100 bao nhiêu?


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.